Cây Ngũ Gia Bì hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

cay ngu gia bi 0

Cây Ngũ Gia Bì từ lâu đã được biết đến là một loại cây có nhiều công dụng trong Y học. Bên cạnh đó nó cũng có rất nhiều ý nghĩa trong Phong thủy. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến loại cây này thì bài viết dưới đây của Nội Thất Đức Khang DKF chắc chắn sẽ rất phù hợp với bạn.

Đặc điểm cây Ngũ Gia Bì

Cây Ngũ Gia Bì còn có tên gọi là cây Xuyên Gia Bì hay Tam Gia Bì. Tên khoa học của cây là Acanthopanax aculeatus Seem, thuộc họ Nhân sâm (Araliaceae). Nguồn gốc từ các tỉnh phía Bắc, miền Trung và có nhiều ở dãy Nam Trường Sơn.

Cây mọc theo dạng bụi cao khoảng từ 1 – 7m, cành vươn dài có gai. Lá hình bầu dục hoặc thuôn, đầu nhọn, hai mặt lá đều nhẵn, mặt trên màu sẫm bóng, mép lá có khía răng to, ở gân lá có gai. Các lá mọc theo cụm so le, dạng kép chân chim, một cụm gồm 3 – 5 lá. Hoa mọc theo từng cụm ở đầu cành, cuống nhỏ và dài khoảng đến 4cm, màu trắng lục, cánh hoa có hình tam giác. Quả mọng, dạng hình cầu dẹt, khi chín có màu đen, bên trong chứa 2 hạt. Bộ phận có tác dụng được sử dụng là vỏ rễ hoặc vỏ thân.

Cây Ngũ Gia Bì hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Tác dụng của cây Ngũ Gia Bì

Cây được sử dụng trong nền Y học cổ truyền và ngày này được sử dụng trong bảo vệ sức khỏe. Một số tác dụng của Ngũ Gia Bì có thể kể đến như: Chữa đau nhức xương khớp, giúp giảm mệt mỏi, tác dụng an thần, bảo vệ hệ miễn dịch,…

Tác dụng của cây Ngũ Gia Bì

Nhiều nghiên cứu cho thấy dù khu vực ẩm thấp có nhiều muỗi nhưng nếu trong nhà hay vườn nhà trồng cây Ngũ Gia Bì sẽ giúp muỗi và côn trùng hiệu quả.

Làm sạch không khí: Các loại cây xanh nói chung đều có khả năng chống ô nhiễm, điều hòa khí hậu, loại bỏ được khí độc Formaldehyd. Việc trồng nhiều cây quanh nhà sẽ nhận thấy có sự thay đổi rõ rệt trong không khí.

Tác dụng của cây Ngũ Gia Bì

Cây Ngũ Gia Bì được dùng làm quà tặng trong những dịp mừng khai trương còn có ý nghĩa mang lại tài lộc, làm ăn phát đạt, gặt hái được nhiều thành công.

Cây Ngũ Gia Bì hợp tuổi nào?

Trong Phong thủy, cây Ngũ Gia Bì là loài cây cảnh đặc biệt thích hợp nhất với những người tuổi Dần hay tuổi Hổ (năm sinh 1950, 1962, 1974, 1986, 1998).

Người tuổi Dần luôn mạnh mẽ và có ý chí vươn lên, họ luôn năng nổ trong công việc và luôn có ý chí chiến đấu trong mọi việc, đặc biệt là việc kinh doanh. Vì thế, người tuổi Dần nên trồng cây Ngũ Gia Bì để họ có thêm nhiều tài khí, vận may trong cuộc sống cũng như công việc.

Cây Ngũ Gia Bì hợp tuổi nào?

Cây Ngũ Gia Bì hợp mệnh gì?

Ngũ Gia Bì có thân và lá màu xanh lá nên ứng với thuộc tính Mộc trong ngũ hành. Từ trước đến nay, nhiều người đã biết rằng người mệnh Mộc có bản tính mềm dẻo, dễ thích nghi nên sẽ rất hợp với những loại cây dây leo. Tuy nhiên, họ còn được biết tới là người rất bền bỉ và kiên nhẫn. Chính vì sự bền bỉ này tạo nên sự trường tồn – ý nghĩa của cây Ngũ Gia Bì, nên đây là loài cây hợp với người mệnh Mộc.

Cây Ngũ Gia Bì hợp mệnh gì?

Hơn thế, người mệnh Mộc sẽ luôn là điểm tựa vững chắc cho người khác, là nguồn khích lệ tinh thần vô cùng mạnh mẽ. Do đó, nếu họ trồng cây Ngũ Gia Bì, nguồn năng lượng tích cực này dường như được tăng thêm rất nhiều.

Ngoài ra, cây ngũ gia bì thuộc hành Mộc. Theo thuyết ngũ hành tương sinh, Mộc sinh Hỏa. Do đó, ngũ gia bì là loại cây hợp với người mệnh Hỏa. Người mệnh hỏa trồng cây này, công việc, cuộc sống sẽ suôn sẻ hơn rất nhiều. Đồng thời cũng giảm bớt sự nóng nảy trong bản tính.

Vị trí đặt cây Ngũ Gia Bì hợp phong thủy

Cây nên được đặt ở những vị trí sang trọng như phòng khách hay phòng làm việc để hút tài lộc. Tránh đặt cây ở trong không gian nghỉ ngơi bởi có thể sẽ gây hại đến sức khỏe của bạn do hiện tượng hiếm khí vào ban đêm. Bên cạnh đó, không đặt cây trong nhà vệ sinh hay tại những vị trí quá tối.

Vị trí đặt cây Ngũ Gia Bì hợp phong thủy

Cũng có thể đặt cây ở cửa sổ hoặc ban công để giúp không gian ngôi nhà thêm sống động

Về hướng đặt cây Ngũ Gia Bì, bạn cần căn cứ dựa trên bản mệnh của gia chủ để bố trí cây theo hướng phù hợp. Nếu gia chủ mang mệnh Mộc, hãy đặt cây theo hướng Đông, Đông Nam. Bản mệnh Hỏa thì hướng Tây Nam, Đông Bắc hay chính Nam là hướng phù hợp để đặt cây.

Ý nghĩa phong thủy của cây Ngũ Gia Bì

Trong phong thủy, cây Ngũ Gia Bì được đánh giá là cây phong thủy rất tốt. Cây có 5 thùy tượng trưng cho 5 thuộc tính của ngũ hành giúp cân bằng ngũ hành, ổn định tài vận, giữ được tài khí và giúp gia đình luôn hòa thuận, sum vầy.

Ý nghĩa phong thủy của cây Ngũ Gia Bì

Cách trồng và chăm sóc cây Ngũ Gia Bì

Đất: Cây không kén đất nên bạn chỉ cần chọn đất tơi xốp, thoát nước tốt là được. Tất nhiên đất càng giàu dinh dưỡng càng tốt, dinh dưỡng trong đất sẽ giúp cây phát triển tốt hơn.

Cách trồng và chăm sóc cây Ngũ Gia Bì

Nước: Ngũ Gia Bì là cây cần tưới nước khá nhiều. Do đó, bạn hãy tưới cây một lần mỗi ngày nếu trồng cây ngoài trời và tưới 2 – 3 lần mỗi tuần nếu trồng cây trong nhà. Chú ý tưới lượng vừa đủ và sau khi tưới một thời gian thấy đất trồng cây khô ráo mới tưới tiếp.

Ánh sáng: Đây là cây ưa nắng, bạn có thể trồng cây ở những vị trí có nắng nhiều cũng không sao nhưng nếu nắng gắt quá thì cây có thể bị cháy lá. Nếu bạn trồng cây trong nhà thì nên cho cây ra ngoài phơi nắng khoảng 3 lần một tuần để giúp cây quang hợp tốt hơn.

Bón phân: Có thể bón phân định kỳ cho cây 2 tháng 1 lần với lượng phân bón tùy vào kích thước của cây.

Cách trồng và chăm sóc cây Ngũ Gia Bì

Mong rằng những thông tin chia sẻ về cây Ngũ Gia Bì của Nội Thất Đức Khang (DKF) trên đã hữu ích với bạn. Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất về các dịch vụ nội thất phong thủy qua địa chỉ:

  • Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang
  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com

Mời bạn tham khảo thêm:

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
Thiết kế tiêu âm phòng khánh tiết FLC Mỹ Đình

Phòng khánh tiết là không gian thường xuyên diễn ra những sự kiện đón tiếp...

Thiết kế tiêu âm phòng khánh tiết tại trường Kinh tế Quốc dân

Thiết kế tiêu âm phòng khánh tiết là một hạng mục mà công ty nội...

Thi công tiêu âm phòng khánh tiết FLC Mỹ Đình

Dự án thi công tiêu âm phòng khánh tiết tại FLC Mỹ Đình được công...

Trả lời