Cây Sống Đời hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

cay song doi 0

Cây Sống Đời là một loại cây khá quen thuộc với dân gian Việt Nam. Loại cây này có nhiều công dụng trong đời sống cũng như nhiều ý nghĩa Phong thủy. Cùng tìm hiểu rõ thông tin về loại cây này trong bài viết dưới đây.

Nguồn gốc và đặc điểm cây Sống Đời

Cây Sống Đời còn có nhiều tên gọi khác như cây Lá Bỏng, cây Trường Sinh, cây Diệp Sinh Căn, cây Đả Bất Tử. Nó thuộc họ Lá Bỏng (Crassulaceae), có nguồn gốc từ Madagascar, Úc hay khu vực Tây Ấn. Đây là một loại cây thực vật thân thảo và phân nhánh nhiều. Chiều cao cây có thể lên đến 1m. Thân cây tròn nhẵn có màu tím tía hoặc màu xanh. Hoa mọc thành từng chùm màu đỏ, vàng, cam, trắng hoặc hồng, có nhiều cánh xếp lớp, mọc rủ xuống trên một cán dài.Mùa hoa thường vào mùa xuân (khoảng tháng 2 – tháng 5).

Cây Sống Đời hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Công dụng cây Sống Đời

Cây Sống Đời có rất nhiều công dụng và từ lâu đã được ứng dụng rất nhiều vào cuộc sống hàng ngày. Ta có thể kể đến những điểm sau đây:

Công dụng chữa bệnh: Trong dân gian loại cây này được sử dụng để làm thuốc chữa bỏng, cầm máu, đắp vết thương, dùng để đắp mụn nhọt, đắp mắt đỏ, chữa sưng đau, chữa viêm loét dạ dày, viêm ruột, trĩ nội, đi tiểu ra máu, có tính chất giải độc,…

Công dụng cây Sống Đời

Trang trí cảnh quan: Sống Đời là một loại cây cảnh đẹp có kích thước nhỏ và nhiều hoa có nhiều màu sắc. Nó thường được trồng làm cây cảnh trang trí trong nhà hoặc ngoài vườn, để bàn làm việc văn phòng,… Giúp cho không gian trở nên tươi sáng và hài hòa hơn.

Công dụng cây Sống Đời

Cải thiện môi trường: Các loại cây xanh nói chung đều có công dụng giúp lọc bụi bặm, không khí và cung cấp hơi ẩm rất tốt. Các chất độc hại trong không khí như monoxide de carbone, benzen, formaldehyde, toluene,… đều có thể bị cây Sống Đời loại bỏ. Chính vì vậy nó giúp mang đến luồng sinh khí dồi dào cho căn nhà mang lại cho gia đình một sức khỏe thật tốt.

Cây Sống Đời hợp với tuổi nào?

Cây Sống Đời hợp với các tuổi Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi. Bởi vì cây có nhiều màu sắc hoa đa dạng, sẽ giúp phù hợp với nhiều tuổi khác nhau. Nếu những người tuổi này trồng cây Sống Đời sẽ có cuộc sống thuận lợi, như ý và tránh xa được những rắc rối, khó khăn trong cuộc sống.

Cây Sống Đời hợp với tuổi nào?

Cây Sống Đời hợp với mệnh gì?

Theo ngũ hành, cây Sống Đời thuộc mệnh Thổ. Do đó, những người thuộc mệnh Thổ hoặc mệnh Hỏa sẽ rất phù hợp trồng cây này. Ngoài ra, với các bản mệnh khác, gia chủ nên chọn màu sắc của chậu trồng cây phù hợp với mệnh của mình để giúp tăng sức khỏe, may mắn dồi dào như:

  • Mệnh Thủy: Chọn chậu cây màu đen hoặc màu xanh
  • Mệnh Kim: Chọn chậu cây màu bạc hoặc màu trắng
  • Mệnh Mộc: Chọn chậu cây màu vàng hoặc màu nâu

Cây Sống Đời hợp với mệnh gì?

Ý nghĩa của cây Sống Đời

Sống Đời là loại cây nhỏ nhắn nhưng với sức sống bền bỉ, khi lá rụng xuống mặt đất là mọc rễ và thành một cây con tượng trưng cho sự trường thọ, trường tồn theo thời gian.

Cây Sống Đời có ý nghĩa gì trong phong thủy

Đối với gia đình, nó mang ý nghĩa cầu chúc cho gia đình dồi dào sức khỏe và hạnh phúc. Bên cạnh đó còn thể hiện sự sinh sôi, nảy nở và tình đoàn kết của các thành viên trong gia đình.

Cây Sống Đời có ý nghĩa gì trong phong thủy

Cây Sống Đời còn thường được trồng trong gia đình muốn có con hoặc đang có thai phụ để sinh con dễ dàng hơn. Những cây con sinh sôi rất nhanh chóng và dễ dàng khiến người ta quan niệm trồng cây có thể tăng sinh khí và khả năng sinh sôi thế hệ sau cho con người.

Cách trồng và chăm sóc cây Sống Đời

Đất trồng: Cây Sống Đời có khả năng phát triển và sinh sôi rất mạnh. Cây chủ yếu được nhân giống bằng cách gieo hạt hoặc giâm lá/ tách cây con. Đối với cả hai cách, ta đều cần chuẩn bị đất trồng giàu dinh dưỡng và tơi xốp có trộn lẫn xơ dừa, vỏ trấu và mùn tro để trồng cây.

Cách trồng và chăm sóc cây sống đời

Ánh sáng: Cây khá ưa sáng nên bạn cần đặt cây gần cửa sổ đón nắng hàng ngày. Khi đủ ánh sáng sẽ cho hoa đẹp và rực rỡ hơn khi trồng trong bóng râm.

Tưới nước: Đây là loại cây mọng nước nên nhu cầu tưới của cây khá cao. Khi cây còn non thì nên tưới 2 lần mỗi ngày vào sáng và chiều. Đến lúc trưởng thành chỉ cần tưới cho cây 1 lần vào sáng sớm.

Sâu bệnh: Cây rất ít sâu bệnh, nhưng nếu phát hiện cây bị bệnh có thể mua thuốc trừ sâu bệnh phun cho cây.

Cách trồng và chăm sóc cây sống đời

Trên đây là những chia sẻ của Nội Thất Đức Khang (DKF) về cây Sống Đời, hi vọng những thông tin trên đã hữu ích với bạn. Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất về các dịch vụ nội thất khác qua địa chỉ:

  • Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang
  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com

Mời bạn tham khảo:

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
Nội thất Đức Khang – Địa chỉ mua bàn họp TP Hồ Chí Minh chất lượng

Nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm địa chỉ mua bàn họp TP Hồ Chí...

Có nên mua bàn họp giá rẻ cho văn phòng?

Khi lựa chọn một chiếc bàn họp cho văn phòng cần dựa vào nhiều yếu...

Cách chọn mua bàn họp thông minh cho công ty, văn phòng

Bạn đang muốn sắm một chiếc bàn họp cho văn phòng công ty mình nhưng...

Trả lời