Cây Dương Xỉ hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

cay duong xi 0

Dương Xỉ là loài cây rất phổ biến quen thuộc với chúng ta. Loại cây này có nhiều tác dụng cả về việc trang trí cảnh quan, lọc không khí và nhiều ý nghĩa Phong thủy.

Nguồn gốc cây Dương Xỉ

Cây Dương Xỉ có nguồn gốc từ Đông Nam Á, được phát hiện nhiều nhất ở các khu rừng nhiệt đới cận xích đạo. Nó có tên khoa học là Microsorum Pteropus, thuộc họ Polygonaceae. Tại Việt Nam, cây thường mọc nhiều ở các vùng núi cao, những nơi có bóng râm và độ ẩm tốt cho sự phát triển.

Cây Dương Xỉ hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Đặc điểm của cây Dương Xỉ

Dương Xỉ là loài cây thân thảo, gần như nó không có thân, có chiều cao trung bình từ 15 – 30cm và rộng khoảng 15 – 20cm. Cây có lá kép mọc thành từng cụm, dài khoảng 20 đến 35cm, có tai bèo hoặc rìa có răng cưa nhỏ. Nhìn nó giống như hình của chiếc lược, thon nhọn ở đầu và lá non có lông, thường cuộn tròn lại. Dương Xỉ có hơn 40 dạng hình thái phát triển khác nhau tùy vào đất, nước và điều kiện khí hậu

Thân và rễ của cây Dương Xỉ có thể mọc lan hoặc bò tùy theo địa hình cũng như môi trường được trồng của chúng. Với loại cây cảnh văn phòng, cây thường có dáng thẳng đứng và không có rễ bò.

Cây Dương Xỉ hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Tác dụng của cây Dương Xỉ

Dương Xỉ được trồng trong chậu để trong nhà có tác dụng hấp thụ các bức xạ điện tử và các chất độc hại trong không khí như toluene, xylene, Aldehyde formic. Giúp thanh lọc và làm sạch không khí. Màu xanh mát của cây mang lại không gian cây xanh tươi mát giúp tinh thần thoải mái, trong lành hơn, giảm thiểu các bệnh về đường hô hấp.

Cây dễ thích nghi, không cần chăm sóc quá nhiều nên được lựa chọn trồng nhiều trong các văn phòng. Hoặc phổ biến trong không gian ngoại thất sân vườn, mang đến một không gian tươi mát loại bỏ bụi bẩn hiệu quả. Lá Dương Xỉ đẹp được dùng trong khi cắm hoa, trang trí bàn tiệc,…

Cây Dương Xỉ hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Dương Xỉ trồng dưới đất giúp hấp thụ độc tố asen có trong đất, làm sạch nguồn nước khỏi các chất ô nhiễm.
Trong đông y, Dương Xỉ được chế biến làm thảo dược trị bệnh lang ben, bạch biến; chữa mỏi gối, đau lưng, di tinh, bạch đới, tiểu són do thận hư; các chứng bệnh về tiêu chảy và giúp cầm máu; chữa phong hàn thấp, tay chân nhức mỏi, đau lưng, cử động khó khăn, trị bong gân,…

Cây Dương Xỉ hợp với mệnh gì?

Cây Dương Xỉ toàn thân màu xanh lá cây, đây là màu bản mệnh Mộc. Do vậy những người mệnh Mộc cực kỳ phù hợp trồng cây này trong nhà. Ngoài ra theo ngũ hành tương sinh thì Mộc sinh Hỏa, do đó người mệnh Hỏa cũng phù hợp để trồng Dương Xỉ trong nhà.

Cùng với mệnh Mộc, cây Dương Xỉ cũng được xem là lựa chọn phù hợp cho người mệnh Thổ. Nó biểu tượng cho sự kiên cường, bền bỉ trước mọi khó khăn giống như tính cách của người mệnh này. Người mệnh Thổ ở bất kỳ độ tuổi nào, loại cây này cũng mang đến nhiều may mắn và cảm hứng trong cuộc sống và công việc.

Cây Dương Xỉ hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Ý nghĩa của cây Dương Xỉ

Ngoài rất nhiều các công dụng kể trên thì Dương Xỉ còn mang ý nghĩa tốt về Phong thủy, ta có thể kể đến những ý nghĩa như:

Cây Dương Xỉ dễ trồng, dễ sống biểu tượng cho nghị lực sống phi thường, bền bỉ vượt qua mọi khó khăn để vươn lên trong cuộc sống. Bên cạnh đó, nó còn mang đến vận khí tốt thu hút nhiều may mắn và tài lộc cho con người trong cuộc sống. Giống cây này có sức sống rất mãnh liệt và bền bỉ. Xét theo Phong thủy, cây còn là biểu tượng cho nguồn năng lượng dồi dào, mạnh mẽ.

Cây Dương Xỉ hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Vị trí đặt cây Dương Xỉ phù hợp với Phong thủy

Cây Dương Xỉ cần được bố trí ở vị trí phù hợp, đúng với mệnh của từng người để phát huy được công dụng của mình. Bạn chú ý đến các tiêu khi bố trí cây như sau:

Nếu xét tổng quan của ngôi nhà, góc Phong thủy tốt nhất nên là góc tụ tài. Đó cũng là góc tốt để đặt một chậu cây Dương Xỉ, tuy nhiên phải là góc xa nhất tính từ cửa của căn nhà chứ không phải tính theo bên trái hay bên phải. Nếu cửa nhà ở giữa thì hai góc chéo với cửa đều là hai góc tụ tài của căn nhà. Nhưng nếu cửa bên trái căn nhà thì góc tụ tài chính là góc chéo ở bên phải và ngược lại.

Còn đối với góc làm việc, cây phù hợp với những người mang mệnh Mộc. Mà theo ngũ hành, chấn ở phương Đông thuộc hành Mộc, tốn ở hướng Nam thuộc mệnh Mộc. Do đó, khi bố trí cây Dương Xỉ trên bàn làm việc thì bạn nên bố trí ở các vị trí này một cách hợp lý.

Cây Dương Xỉ hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Cách trồng và chăm sóc cây Dương Xỉ

Dương Xỉ là loại cây dễ trồng và chăm sóc, bạn chỉ cần chú ý đến các kỹ thuật sau:

Ánh sáng: Cây Dương Xỉ ưa bóng mát, không chịu được ánh sáng mạnh trực tiếp hay ở ngoài nắng. Vì thế, bện nên đặt ở vị trí ánh sáng thấp trong nhà hay văn phòng làm việc

Nhiệt độ: Cây ưa bóng râm và mát mẻ nên nhiệt độ khoảng 15 – 20 độ C sẽ là lý tưởng nhất cho cây phát triển.

Đất trồng: Cây ưa ẩm và không chịu được khô, chọn đất ẩm nên pha trộn giữa đất mùn, đất cát hay đất thịt.

Nước tưới: Thường xuyên tưới nước, đảm bảo cho cây được sinh trưởng tự nhiên. Có thể tưới mỗi ngày vào buổi sáng hoặc xế chiều mát.

Cây Dương Xỉ hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Mong là những chia sẻ của Nội Thất Đức Khang (DKF) trên đây về cây Dương Xỉ đã hữu ích với bạn. Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất về các dịch vụ nội thất khác qua địa chỉ:

  • Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang DKF
  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com

Tham khảo thêm các loại cây phong thủy:

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 200 – 250 chỗ ngồi

Hội trường 200 – 250 chỗ cần đáp ứng tiêu chuẩn về diện tích, kiểu...

Kinh nghiệm thiết kế hội trường 300 chỗ ngồi theo tiêu chuẩn

Thiết kế hội trường 300 chỗ đạt chuẩn cần quan tâm đến yếu tố: thiết...

Cách lựa chọn các kiểu dáng bàn họp văn phòng đẹp tại DKF

Để lựa chọn kiểu dáng bàn họp đẹp cho văn phòng bạn cần dựa vào...

Trả lời