Cây Nha Đam hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

cay nha dam 0

Nha Đam là một loại cây Phong thủy có nhiều ưu điểm và mang lại nhiều ý nghĩa tốt đẹp. Vì vậy mà được rất nhiều người ưa thích chọn trồng cho không gian của mình.

Nguồn gốc cây Nha Đam

Cây Nha Đam còn được biết đến với các tên khác như: Lô hội, Lao vỹ, La hội hay Tượng can,… Cây có nguồn gốc từ Trung Cận Đông, có tên khoa học là Aloe Vera thuộc họ Asphodelaceae có thân mọng nước gần giống với các loại xương rồng trên sa mạc.

Cây Nha Đam hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Đặc điểm cây Nha Đam

Về đặc điểm hình thái, Nha Đam có thân ngắn, lá không có cuống, to, dày, mọng nước, cùng màu xanh rất đẹp mắt. Mép lá có răng cưa, mọc dày ở phần gốc. Cây khi ra hoa có chiều dài đến 1 mét, có màu đỏ hoặc vàng, mọc thành cụm, mọc đứng lúc non, khi nở rủ xuống. Hoa kết thành hình pháo hoa rất đẹp và lạ mắt mang ý nghĩa về sự may mắn và tài lộc.

Cây Nha Đam hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Tác dụng của cây Nha Đam

Hút tia tử điện bảo vệ sức khỏe: Trong thành phần của lá cây Nha Đam có chứa các tế bào chlorophyll có khả năng chống lại tia tử điện từ máy tính, điện thoại ảnh hưởng tới sức khỏe.

Chống lại các bệnh ung thư: Theo một số nghiên cứu của các nhà khoa học Nhật Bản, chất nhờn của cây có dược tính cực tốt cho sức khỏe. Thành phần này có tác dụng làm giảm 20% khả năng gây ung thư ở con người.

Cây Nha Đam hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Làm thuốc chữa bệnh: Nha Đam dùng để chữa vết bỏng, làm sản phẩm chăm sóc da cơ bản của chị em, giúp kháng viêm, làm thuốc sát khuẩn, giảm đau, rất tốt cho dạ dày và đường ruột.

Nha đam còn có nhiều ý nghĩa Phong thủy: Cây mang nhiều ý nghĩa như may mắn, tài lộc, xua đuổi những điều không tốt cho gia đình và mang đến những điều tốt lành cho gia chủ.

Cây Nha Đam hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Cây Nha Đam hợp mệnh nào?

Theo phong thủy, cây Nha Đam toàn thân màu xanh lá cây nên thuộc mệnh Mộc. Do vậy nhưng người mệnh Mộc cực kỳ phù hợp trồng loại cây này. Ngoài ra theo ngũ hành tương sinh thì Mộc sinh Hỏa, do đó người mệnh Hỏa cũng phù hợp để trồng Nha Đam trong nhà.

Cây Nha Đam hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Cây Nha Đam hợp mệnh tuổi nào?

Cây Nha Đam sẽ hợp với những người tuổi Mộc như 1958 – 1959, 1972 – 1973, 1988 – 1989,… và những người mệnh Hỏa như: 1956 – 1957, 1964 – 1965, 1978 – 1979, 1986 – 1987,…

Cây Nha Đam hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Ý nghĩa của cây Nha Đam

Cây Nha Đam có tác dụng hút tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ, sức sống của cây nha đam giúp sản sinh ra sự may mắn, làm cho không gian xung quanh nhà luôn tràn ngập sức sống, giúp cho công việc kinh doanh và phát triển bản thân của gia chủ. Khi nhìn thấy cây Nha Đam nở hoa có nghĩa là gia đình có chuyện vui, công việc phát triển đạt được những thành quả xứng đáng.

Cây Nha Đam hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Cách trồng và chăm sóc cây Nha Đam

Cây Nha Đam là loài cây rất dễ trồng và chăm sóc, bạn có thể chú ý đến một số điểm sau đây:

Ánh sáng: Nha Đa là cây ưa sáng, cần phải được cung cấp đủ ánh sáng mới có thể phát triển tốt. Nếu trồng cây trong văn phòng, khoảng 3 – 5 ngày bạn có thể đặt cây gần cửa sổ, nơi có ánh sáng tự nhiên để cây quang hợp.

Nhiệt độ: Nhiệt độ thích hợp cho sự phát triển của cây Nha Đam là ở khoảng 15 – 35 độ C. Cây không chịu được môi trường có sương. Vì thế, không nên để cây ở ngoài những ngày sương muối, hoặc nhiệt độ xuống thấp.

Nước: Nha Đam là loài cây không quá ưa nước. Vào mùa mưa ẩm ướt hoặc đất trồng không thoát nước tốt, cây rất dễ bị khô héo hoặc thối, chết. Khi cây mới trồng, chỉ nên tưới 1 lần/ ngày để cây phát triển ổn định. Khi thấy cây đã ổn định và có cây con phát triển thì mới tăng lên tưới 2 lần/ ngày. Nếu trồng trong môi trường thủy canh, bạn chỉ nên đổ nước ngập 1/3 rễ để tránh làm cây bị úng. Khoảng 2 – 3 tuần nên thay nước và nhỏ thêm vài giọt dung dịch thủy sinh để cây phát triển tốt hơn.

Đất trồng: Chọn loại đất có khả năng thoát nước tốt, tơi xốp và thoáng khí.

Phân bón: Nha Đam là loài cây có sức sống mãnh liệt, bạn cũng không nên bón quá nhiều và thường xuyên. Khoảng 2 – 3 tháng xới đất và bón một lần là tốt nhất.

Phòng trừ sâu bệnh: Cây thường ít gặp sâu bệnh, nếu thấy lá có dấu hiệu bị úng, trước hết bạn phải cắt bỏ lá úng để tránh lây lan sang các lá khác.

Cây Nha Đam hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Trên đây là một số thông tin về đặc điểm, ý nghĩa của cây Nha Đam trong Phong thủy. Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất về các dịch vụ nội thất khác qua địa chỉ:

  • Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang DKF
  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com

Tham khảo thêm các loại cây phong thủy khác:

1/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Thi công nội thất biệt thự Ciputra nhà chú Tuấn

Mới đây, công ty Nội thất Đức Khang vừa hoàn thành Dự án thiết kế...

Thi công nội thất tại Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang

Thi công nội thất Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang được Nội...

Thi công nội thất showroom ô tô Ford Thanh Hóa

Thi công showroom ô tô đòi hỏi nhiều kinh nghiệm cũng như tính thẩm mỹ...

Trả lời