Cây để bàn làm việc mệnh Hỏa hợp phong thủy mang tài lộc

cay tai loc menh hoa

Trồng các loại cây cảnh phong thủy phù hợp sẽ giúp cho người mệnh Hỏa giảm được tính "hỏa", thu hút nhiều vượng khí. Một số cây để bàn làm việc sau sẽ là gợi ý tốt cho bạn.

Những thông tin có trong bài viết:

1. Người mệnh Hỏa gồm các tuổi gì?

Người mệnh Hỏa gồm các tuổi sau:

  • Tuổi Giáp Tuất sinh năm: 1934, 1994
  • Tuổi Đinh Dậu sinh năm: 1957, 2017
  • Tuổi Bính Dần sinh năm: 1986, 1926
  • Tuổi Ất Hợi sinh năm: 1935, 1995
  • Tuổi Giáp Thìn sinh năm: 1964, 2024
  • Tuổi Đinh Mão sinh năm: 1987, 1927
  • Tuổi Mậu Tý sinh năm: 1948, 2008
  • Tuổi Ất Tỵ sinh năm: 1965, 2025
  • Tuổi Kỷ Sửu sinh năm: 1949, 2009
  • Tuổi Mậu Ngọ sinh năm: 1978, 2038
  • Tuổi Bính Thân sinh năm: 1956, 2016
  • Tuổi Kỷ Mùi sinh năm: 1979, 2039

Ngũ hành tương sinh: Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa.

Ngũ hành tương khắc: Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim.

2. Chọn cây phong thủy cho bàn làm việc của mệnh Hỏa cần lưu ý gì?

Những chậu cây để bàn làm việc theo mệnh này không phải là một chậu cây to, xum xuê cành lá mà nó đơn giản chỉ là một chậu cảnh mini kích thước khá nhỏ từ 5, 10 hay 20 cm mà thôi đủ để trên bàn làm việc. Không những có lợi ích tốt cho sức khỏe mà những chậu cây xanh mini này còn mang lại tài lộc cho chúng ta thành công trong công việc nếu biết lựa chọn cây cảnh hợp mệnh với mình hoặc ngược lại có thể làm sự may mắn bị mất đi dẫn đến thất bại trong công việc nếu chúng ta chọn nhầm loại cây khắc mệnh với mình.

Lựa chọn và bố trí cây tài lộc để bàn làm việc mệnh Hỏa

Trong phong thủy, màu sắc là quan trọng nhất bởi nó đại diện cho tinh thần, quyết định đến sự thịnh vượng, may mắn. Màu của mệnh Hỏa gồm màu đỏ, màu cam, màu hồng. Theo các chuyên gia phong thủy, đây là những màu sắc có thể đánh thức đam mê và ngọn lửa trong người mệnh Hỏa giúp họ chinh phục đỉnh cao trong công việc.

Theo ngũ hành, Mộc sinh Hỏa nên khi lựa chọn cây để bàn làm việc cho người mệnh Hỏa có thể dùng hành Mộc, tức là nên chọn những loại cây có màu xanh lá cây, xanh da trời. Hai gam màu nhẹ này với sự tươi mát sẽ khắc chế tốt bản tính nóng nảy, vô tâm đặc trưng của người mệnh Hỏa. Bên cạnh đó cũng cần phải lưu ý, Hỏa khắc Thủy nên tuyệt đối tránh sử dụng các loại cây có màu xanh thẫm hay xanh đen.

Ngoài màu sắc thì chúng ta cũng cần quan tâm đến kiểu dáng khi lựa chọn cây để bàn cho người mệnh Hỏa. Nên lựa chọn cây có lá nhọn bởi nhờ thế mệnh Hỏa sẽ được an toàn và bền vững hơn trong công việc. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chọn mua những loại cây mang ý nghĩa tốt đẹp và mang nhiều tài lộc như: Tài lộc, may mắn, phát tài, như ý…

Xem ngay bàn làm việc cho người mệnh Hỏa

3. Các loại cây phù hợp để bàn làm việc cho người mệnh Hỏa

Cây hoa hồng môn

Hoa hồng môn là cây hoa có nhiều màu sắc với những ý nghĩa khác nhau. Đối với người mệnh Hỏa khi sử dụng loại cây này sẽ đem đến sự bền bỉ, nỗ lực trong công việc đồng thời tạo ra những khởi đầu thành công và hy vọng. Bên cạnh đó hoa hồng môn sẽ giúp cho quan hệ của người mệnh Hỏa với đồng nghiệp, đối tác được gắn bó hơn. 

Hãy đặt cây hoa hồng môn bên cạnh góc làm việc, ngoài ra nên bài trí trí không gian làm việc của mình có nhiều màu xanh lá cây, xanh da trời, bởi đây là màu rất hợp với người mệnh Hỏa.

Cây hoa hồng môn để bàn làm việc mệnh Hỏa

Cây sống đời

Theo phong thủy, cây sống đời sẽ đem đến cho người sử dụng sự bền bỉ trước mọi khó khăn, thử thách, biến những điều phức tạp trở nên giản đơn hơn. Đặt một chậu câu sống đời nhỏ trên bàn làm việc sẽ giúp cho người mệnh Hỏa thể tập trung hơn khi làm việc.

Cây sống đời để bàn làm việc mệnh Hỏa

Cây kim ngân

Cây kim ngân tượng trưng cho sự giàu sang và thịnh vượng. Nếu được đặt trên bàn làm việc của người mệnh Hỏa sẽ đem đến cho chủ nhân nhiều tài lộc, may mắn. Bên cạnh đó loại cây này còn có tác dụng duy trì sự cân bằng và hài hòa trong một không gian nhất định, giúp những năng lượng tốt sẽ luôn hiện hữu và hỗ trợ cho chủ nhân.

Cây kim ngân để bàn làm việc mệnh Hỏa

Cây kim ngân rất phù hợp cho người mệnh Hỏa dùng để đặt bàn làm việc được làm bằng chân sắt (Kim khắc Hỏa) bởi màu xanh của lá cây sẽ hóa giải sự xung khắc này, giúp mệnh Hỏa cân bằng cảm xúc tốt hơn.

Cây xương rồng

Từ trước đến nay xương rồng nổi tiếng là loại cây có sức sống mãnh liệt, kiên cường qua mọi khắc nghiệt của môi trường để có thể sống sót và nở hoa. Với ý nghĩa đó, khi đặt cây xương rồng trên bàn làm việc của người mệnh Hỏa sẽ tạo cho bản thân họ sự nghị lực để vượt qua mọi khó khăn, thử thách trong công việc. Bên cạnh đó, theo phong thủy, cây xương rồng sẽ giúp bạn có đường công danh sự nghiệp luôn bền vững.

Cây xương rồng để bàn làm việc mệnh Hỏa

Cây Phát Tài

Theo phong thủy cây phát tài mang lại sự may mắn, năng lượng dồi dào và sự yên bình. Cây Phát Tài có nhiều đốt rỗng nên tinh thần giúp cho bạn luôn tìm được sự thoải mái trong tinh thần làm việc.

Cây Phát Tài để bàn làm việc mệnh Hỏa

Mệnh Hỏa hợp với những hướng như: nam, Tây Nam hay Đông Bắc. Bởi vậy, khi bài trí cây phong thủy trên bàn làm việc bạn nên đặt tại những hướng này để có thể đón nhận được nhiều tài lộc và may mắn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm:

Vui lòng đánh giá nội dung