Cây trúc quân tử hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây trúc quân tử hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây trúc quân tử là một loại cây kiểng dùng để trang trí khá phổ biến, với màu sắc nổi bật và ý nghĩa phong thủy sâu sắc. Tuy nhiên, cây trúc quân tử hợp với mệnh gì? Tuổi gì? Cách trồng và chăm sóc cây như thế nào thì không phải ai cũng biết. Vậy thì hãy cùng theo dõi hết bài viết dưới đây để có câu trả lời chính xác nhất nhé.

Nguồn gốc, đặc điểm của cây trúc quân tử

Cây trúc quân tử được nhiều người yêu thích không chỉ bởi vẻ đẹp của nó mà còn có ý nghĩa phong thủy trong ngũ hành. Sau đây sẽ là các thông tin cụ thể về loại cây này:

Nguồn gốc của cây trúc quân tử

Cây Trúc Quân Tử còn có tên gọi khác là cây Tre hàng rào. Nó có tên khoa học là Bambusa multiplex, thuộc họ Poaceae (Trúc đào). Cây có nguồn gốc từ Nepal và Trung Quốc, hiện nay được trồng tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam bởi vẻ ngoài độc đáo. Xem thêm nhiều cây phong thủy khác tại danh mục: CÂY ĐỂ BÀN

Cây trúc quân tử hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy?

Đặc điểm cây trúc quân tử

Về đặc điểm hình thái, Trúc Quân Tử có chiều cao khoảng 1.5 – 3m. Thân nhỏ và thẳng đứng, mọc theo bụi thưa với bộ rễ dài và cắm sâu. Thân cây dạng ống tròn (tương đối nhỏ) có màu xanh vàng đẹp mắt, các nhánh mềm và nhỏ. Lá có dạng thuôn dài và nhọn dần, gân hình vòng cung, bẹ lá ôm sát vào nhánh, nhìn chung khá giống với lá tre nhưng kích thước nhỏ hơn. Hoa của cây rất hiếm. Hoa có dạng cụm, nhiều bông tạo thành chùy, cây có khả năng tự thụ phấn nhờ vào việc có cả hoa đực và cái. Về đặc điểm sinh trưởng thì đây là loài cây ưa sáng nhưng không hợp với ánh nắng gắt. Cây phù hợp với nhiều loại đất, ưa ẩm nhưng không chịu được ngập úng.

Cây trúc quân tử hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây trúc quân tử có hoa không?

Cây trúc quân tử có hoa nhưng việc cây ra hoa là rất hiếm gặp và thường được xảy ra khi cây đã trưởng thành, có điều kiện sinh trưởng tốt. Hoa trúc quân tử thường mọc thành cụm, mỗi cụm có nhiều bông, hoa thường có màu trắng hoặc vàng nhạt. Cây thường ra hoa vào mùa hè hoặc mùa thu, bên cạnh đó theo quan niệm dân gian thì cây trúc quân tử ra hoa là điềm báo may mắn, tài lộc tới với gia đình. Ngoài ra, khi cây đã ra hoa thì cây sẽ tập trung dinh dưỡng để nuôi hoa và quả, dẫn tới cây suy yếu và có thể chết.

Cây trúc quân tử hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây trúc quân tử có độc không?

Cây trúc quân tử không có độc nên bạn hoàn toàn yên tâm khi trồng trong gia đình hoặc văn phòng, bên cạnh đó cây còn có khả năng hấp thụ các chất độc hại trong không khí, giúp không gian sống trở nên trong lành hơn. Theo quan niệm phong thủy, trúc quân tử còn tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc và sự trường thọ.

Cây trúc quân tử hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây trúc quân tử có những loại nào?

Cây trúc quân tử có vẻ đẹp thanh lịch và ý nghĩa phong thủy sâu sắc, nên luôn được ưa chuộng trong việc trang trí không gian. Tuy cùng thuộc một họ nhưng trúc quân tử cũng có nhiều loại khác nhau, để mang lại những nét đặc trưng riêng.

Cây trúc quân tử thân thẳng: Thân cây mọc thẳng đứng, đều đặn và các đốt thân rõ ràng, phần lá mọc tập trung ở phần ngon giúp tạo nên một hình dáng thanh thoát. Loại cây này thường được trồng làm hàng rào, tạo điểm nhấn cho không gian sân vườn hoặc trong chậu trang trí ban công, phòng khách.

  • Cây trúc quân tử thân cong: Thân cong có độ cong tự nhiên, tạo nên vẻ đẹp mềm mại và uyển chuyển, lá thường mọc dày hơn so với loại thân thẳng. Cây thích hợp trồng trong chậu, giúp tạo điểm nhấn cho không gian nội thất hoặc trồng làm cây cảnh bonsai.
  • Cây trúc quân tử lá vàng: Loại trúc này có phần lá vàng nhạt hoặc vàng đệm, giúp tạo nên sự nổi bật và độc đáo. Cây thường được trồng kết hợp với các loại cây có lá màu xanh để tạo nên sự tương phản và hài hòa.
  • Cây trúc quân tử Nhật: Thường có thân thẳng, lá nhỏ và được ưa chuộng trong nghệ thuật bonsai.

Cây trúc quân tử hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây trúc quân tử có giá bao nhiêu?

Giá thành của cây trúc quân tử phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kích thước, hình dáng, giống cây, nơi bán. Thường giá của một cây trúc quân tử dao động từ 50.000 vnđ – 100.000 vnđ/cây là cây giống, còn từ 100.000 vnđ trở lên tùy thuộc vào kích thước và chất lượng của cây trưởng thành.

Cây trúc quân tử hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy?

Tác dụng của cây trúc quân tử

Cây thường được trồng theo hàng ở những nơi như hàng rào, sân vườn, cổng, dọc hành lang, hoặc trồng một bụi nhỏ để làm tiểu cảnh trong nhà. Với những ưu điểm như dáng đẹp, dễ chăm sóc, mọc theo hàng lối nên cây rất được ưa chuộng. Cây Trúc Quân Tử không chỉ để làm cảnh mà nó còn có khả năng thanh lọc không khí, loại bỏ bụi bẩn và khí độc. Từ đó mang lại không gian sống trong lành và mát mẻ hơn, giúp cải thiện sức khỏe và tinh thần.

Sử dụng làm đồ trang trí, thủ công mỹ nghệ: Giống như Tre, khi cây già có thể tận dụng thân cây để làm các đồ nội thất, thủ công mỹ nghệ như bàn ghế, chiếu, thảm… Ngọn cây còn có thể sử dụng làm thức ăn. Cây Trúc Quân Tử thường được sử dụng làm quà tặng ý nghĩa như một lời chúc phát tài, vạn sự như ý cho những dịp như tân gia, thăng chức hay lễ tết…

Cây trúc quân tử hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy?

Ý nghĩa phong thủy của cây trúc quân tử

Như cái tên của nó Trúc Quân Tử là đại diện cho người quân tử, thẳng thắn, cương trực nhưng không kém phần uyển chuyển, mềm mại, tinh tế. Trúc cũng ẩn chứa ý nghĩa về sự uyên bác, thâm sâu mềm mỏng và ý chí vượt qua thử thách như chúng tôi đã đề cập ở trên. Cây còn đại diện cho trí tuệ tinh thông, dễ dàng vượt qua trở ngại, sự ganh ghét đố kỵ trong cuộc sống. Người ta còn tặng nhau cây Trúc quân tử thay cho lời chúc may mắn, làm ăn phát đạt, tránh điềm gở.

Cây trúc quân tử hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây trúc quân tử hợp mệnh gì?

Cây trúc quân tử được xem là một trong những loại cây phong thủy rất được ưa chuộng và phù hợp với hầu hết mọi mệnh. Vì trúc quân tử tượng trưng cho sự ngay thẳng, kiên cường, vượt qua khó khăn và mang lại may mắn. Những ý nghĩa này rất phù hợp với quan niệm về sự cân bằng trong phong thủy, nên có thể hài hòa với nhiều mệnh khác nhau. Bên cạnh đó, màu xanh của lá trúc tượng trưng cho sự sống, sự tươi mới mang lại cảm giác thư thái và bình yên.

Cây trúc quân tử hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây trúc quân tử hợp tuổi gì?

Như đã nói ở trên, cây trúc quân tử được xem là loại cây mang nhiều may mắn, tài lộc và phù hợp với mọi loại tuổi. Trúc quân tử thường tượng trưng cho sự ngay thẳng, kiên cường nên rất phù hợp với quan niệm về sự cân bằng trong phong thủy. Cùng với đó, trúc quan tử không quá kén đất nên dễ thích nghi với nhiều điều kiện khí hậu khác nhau nhờ đó mà rất phù hợp để trồng làm cây cảnh.

Cây trúc quân tử hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây trúc quân tử được đặt ở đâu cho tốt?

Đây là loại cây ưa sáng vừa phải, nên có thể trồng trong nhà hoặc ngoài trời, song nếu được trồng ngoài trời thì cây sẽ phát triển nhanh chóng, cao lớn và hoa nở đẹp hơn. Nếu như cây trong nhà thì tạo nên ánh sáng nhân tạo với việc cho nó, việc chiếu đèn vào bụi trúc nhằm 2 mục đích chính là tăng tính thẩm mỹ cho tiểu cảnh và kích thích cây phát triển tốt hơn.

Cây trúc quân tử hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cách trồng và chăm sóc cây trúc quân tử

Dưới đây là cách trồng và chăm sóc cây trúc quân tử đơn giản mà bất kỳ ai cũng có thể làm được, giúp cây phát triển mạnh mẽ và khỏe mạnh nhất

  • Đất trồng: Cây có thể sống trên nhiều loại đất trừ đất chua. Nhưng bạn nên chọn đất giàu dinh dưỡng và tơi xốp để cây con có thể phát triển tốt. Tốt nhất là nên trộn thêm xơ dừa, phân chuồng, 1 ít vôi bột để bổ sung dinh dưỡng và khử chua cho đất.
  • Hố trồng: Chuẩn bị hố có kích thước khoảng 50x40x45cm. Trồng cây trong chậu cũng cần chuẩn kích thước chậu phù hợp và chậu phải có lỗ cho cây thoát nước đầy đủ.
  • Trồng cây: Cách nhân giống cây Trúc quân tử được sử dụng nhiều nhất là tách bụi. Chú ý chọn các cây khỏe mạnh, ít sâu bệnh để cây phát triển nhanh.
  • Tưới nước: Trúc Quân Tử là loài cây ưa ẩm nhưng không chịu được ngập úng. Vậy nên bạn cần chú ý tưới nước hàng ngày để cung cấp đủ độ ẩm với lượng vừa đủ, nhất là khi cây còn bé. Sau khi cây lớn có thể tưới ít đi, khoảng 3 – 4 lần/ tuần
  • Dinh dưỡng: Cây không đòi hỏi nhiều chất dinh dưỡng nên bạn không cần phải thường xuyên bón phân cho cây, chỉ cần đảm bảo tưới đủ nước. Nếu muốn cây sinh trưởng tốt hơn, bạn có thể bón phân định kỳ cho cây 3 tháng 1 lần. Nên thay phiên bón phân vô cơ và hữu cơ để đa dạng môi trường sống.
  • Ánh sáng: Chọn vị trí trồng cây thoáng mát nhưng đảm bảo không tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời. Nếu trồng cây trong chậu để trong nhà thì nên mang cây ra phơi nắng sớm mỗi tuần 1 lần. Nếu trồng dạng tiểu cảnh thì nên trồng ở những nơi có ánh sáng, ví dụ như giếng trời.
  • Nhiệt độ: Trúc quân tử sinh trưởng tốt trong điều kiện nhiệt độ từ 20 – 28 độ C, cây trúc quân tử cũng có thể chịu được thời tiết giá rét.
  • Sâu bệnh: Cây rất ít sâu bệnh nhưng cũng cần thường xuyên kiểm tra để nhanh chóng phát hiện và chữa trị cho cây kịp thời.

Cây trúc quân tử hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy?

Ứng dụng Cây trúc quân tử trong xây dựng

Cây trúc quân tử được dùng rộng rãi trong xây dựng nhờ độ bền, độ cứng và khả năng chịu lực tốt. Nó thường được dùng cho các công trình như cột trụ, khung xây dựng, vách ngăn cùng nhiều ứng dụng khác

Trúc quân tử được ưa chuộng trong việc sản xuất đồ nội thất như bàn, ghế, kệ sách và các sản phẩm thủ công mỹ nghệ khác, nhờ vào vẻ đẹp tự nhiên và độ bền của cây trúc quân tử.

Một số vùng thì trúc quân tử được dùng để lợp mái hoặc trong các công trình xây dựng truyền thống giúp mang lại vẻ đẹp tự nhiên và độc đáo nhất.

Cây trúc quân tử có thể được sử dụng trong các công trình kiến trúc đương đại, như làm khuôn mẫu xây dựng, trang trí nội và ngoại thất, tạo điểm nhấn tự nhiên và thẩm mỹ.

Trúc quân tử cũng thường được trồng trong các dự án xây dựng để tạo cảnh quan và không gian xanh, đặc biệt là trong các khu vực đô thị và công viên. Cây trúc quân tử có hệ thống rễ phát triển mạnh mẽ, giúp cải thiện đất và ngăn chặn xói mòn. Do tính tái tạo và đặc tính thân thiện với môi trường, cây trúc quân tử là một lựa chọn phù hợp cho các công trình xây dựng xanh và bền vững.

Cây trúc quân tử hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy?

Những thông tin chi tiết về cây trúc quân tử hợp mệnh gì, ý nghĩa phong thủy của cây trúc quân tử đã được chia sẻ trong bài viết trên. Nếu có nhu cầu mua cây và cần được tư vấn thêm về cách chọn cây hợp phong thủy theo mệnh, Quý khách hàng hãy liên hệ ngay cho Nội thất Đức Khang để được tư vấn chi tiết hơn nhé.

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com
ĐỪNG BỎ LỠ các cây xanh hợp phong thủy mang tài lộc, may mắn có tại Đức Khang nhé!

Xem thêm:

5/5 - (2 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Cây hương thảo hợp tuổi nào? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây hương thảo là một gia vị cho nhiều món ăn bên cạnh đó hương...

Cây sung hợp tuổi nào? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây sung là loại cây phong thủy cực tốt, nếu trong nhà có một cây...

Cây dạ ngọc minh châu hợp tuổi nào? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây dạ ngọc minh châu là loại cây cảnh được trồng nhiều ở Việt Nam...