Cây đa búp đỏ hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây đa búp đỏ hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây đa búp đỏ thường được trồng trong nhà vừa giúp thanh lọc không khí, vừa để gia đình luôn gặp may mắn và bình an. Vậy, cây đa búp đỏ hợp mệnh gì? Chúng mang ý nghĩa phong thủy như thế nào? Hãy cùng theo dõi hết nội dung bài viết dưới đây để có câu trả lời chính xác nhất.

Nguồn gốc, đặc điểm của cây đa búp đỏ

Cây đa búp đỏ ngoài vấn đề bảo vệ sức khỏe thì còn có ý nghĩa phong thủy sâu sắc, giúp gia chủ có cuộc sống êm ấm, hạnh phúc và luôn gặp may mắn.

Nguồn gốc của cây đa búp đỏ

Cây đa búp đỏ có tên khoa học là Ficus Elastica, ở Việt Nam nó còn có tên gọi là cây đa cao su, cây đai dai hay cây đa Ấn Độ. Cây có nguồn gốc từ vùng Đông Bắc Ấn Độ và trải dài tới phía Nam vùng Indonesia. Xem thêm nhiều cây phong thủy khác tại danh mục: CÂY ĐỂ BÀN

Cây đa búp đỏ hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy?

Đặc điểm cây đa búp đỏ

Cây đa búp đỏ có nhiều tên gọi khác như cây đa cao su, cây đa Ấn Độ, cây đa dai. Nó còn có tên tiếng Anh là Moraceae. Hiện nay, cây được trồng rất nhiều và phổ biến ở Việt Nam. Về đặc điểm hình dáng thì đây loại cây thân gỗ thuộc chi Đa Đề. Dáng cây lớn, có thể cao đến 30 – 40m, đường kính thân đạt tới 2m. Ngoài những rễ chính từ gốc, thân cây cũng có các rễ phụ để giữ chặt các cành to và nặng, giúp cây đứng vững chắc trên nền đất.

Lá cây rộng có kích thước từ 5 – 15cm, dài tới 10 – 35cm. Lá có màu xanh đậm và hình bầu dục, nhọn ở đầu, mặt trên bóng và mặt dưới nhám nổi nhiều gân. Các lá đều mọc ra từ bên trong vỏ bọc mô phân sinh ở ngọn có màu đỏ, gọi là búp Đa. Hoa  Đa Búp Đỏ thường mọc thành nhiều cụm, mùa hoa vào tháng 5 – tháng 6 hàng năm. Hoa ban đầu từ màu cam sau dần chuyển thành màu đen. Quả đa nhỏ hình oval và dài khoảng 1cm. Quả có màu lục vàng và bên trong chứa nhiều hạt.

Cây đa búp đỏ hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây đa búp đỏ có hoa không?

Cây đa búp đỏ có hoa, hoa của chúng thường mọc thành cụm và có màu cam, về già thì hoa sẽ chuyển sang màu đen và thường nở vào khoảng tháng 5, tháng 6. Cùng với đó, quả của đa búp đỏ có dạng hình oval và có phần hạt ở trong màu vàng có thể ăn được.

Cây đa búp đỏ hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy?

Trái của cây đa búp đỏ có ăn được không?

Như đã nói ở trên, trái của cây đa búp đỏ có thể ăn được nhưng trái có kích thước khá nhỏ và không phải là loại quả được trồng để lấy quả. Vị của đa búp đỏ thường không quá ấn tượng, chủ yếu là để là giống hoặc được các loài chim ăn để phát tán hạt. 

Tuy nhiên, trước khi ăn thì nên rửa sạch trái cây để đảm bảo vệ sinh. Nhưng không nên ăn quá nhiều vì quả cây đa búp đỏ không phải là nguồn cung cấp dinh dưỡng chính. Ngoài ra, một vài người có thể bị dị ứng với trái cây, vậy nên thử một số lượng nhỏ trước khi ăn.

Cây đa búp đỏ hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây đa búp đỏ có độc không?

Đa búp đỏ thường được trồng làm cây cảnh trong nhà vì tính an toàn cũng như lợi ích mà nó mang lại, cho nên cây đa búp đỏ không có độc. Không chỉ vậy, nhiều người còn dùng lá cây để làm trà hoặc gia vị cho một số món ăn, dùng cây để hấp thụ các chất độc hại trong không khí như formaldehyde, benzene giúp cho không gian trong lành hơn.

Cây đa búp đỏ hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây đa búp đỏ có những loại nào?

Cây mang vẻ đẹp độc đáo của lá và sự đa dạng về màu sắc, nên đây là một trong những loại cây cảnh rất được yêu thích. Cây đa búp đỏ cũng có nhiều loại khác nhau, mỗi loại đều mang nét đặc trưng riêng biệt, cụ thể như:

  • Cây đa búp đỏ thường: Đây là loại cây phổ biến và dễ tìm nhất trên thị trường, lá cây thường có màu xanh đậm. bóng, gân lá rõ nét và búp màu đỏ tươi, rất bắt mắt.
  • Đa búp đỏ cẩm thạch: Loại cây này nổi bật với những đường vân màu trắng hoặc vàng trên lá xanh đậm, giúp mang lại vẻ đẹp độc đáo và sang trọng cho không gian. Cẩm thạch vàng thì lá có màu vàng xen kẽ với xanh đậm, cẩm thạch hồng thì lá có màu hồng nhạt xen kẽ với xanh đậm độc đáo.
  • Đa búp đỏ tricolor: thường có 3 màu sắc chủ đạo là xanh lá cây, hồng, kem. Chính sự kết hợp hài hòa của 3 màu này sẽ tạo nên một vẻ đẹp vô cùng bắt mắt.
  • Cây đa búp đỏ Does Cheri: Lá của loại cây này thường có màu xanh, lá và kem. Vẻ đẹp của lá cây khiến cho cây trở nên nổi bật và thu hút hơn.

Cây đa búp đỏ hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây đa búp đỏ có giá bao nhiêu?

Giá thành của cây đa búp đỏ thường phụ thuộc vào kích thước, giống cây, địa chỉ. Thông thường giá sẽ dao động từ 100.000 vnđ – 150.000 vnđ/cây, đối với cây nhỏ, từ 500.000 vnđ – 1.000.000 vnđ đối với cây trung bình và cây cổ thụ thì sẽ có giá lên tới hàng chục triệu đồng.

Cây đa búp đỏ hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy?

Tác dụng của cây đa búp đỏ

Cây đa búp đỏ có tác dụng làm cảnh, tạo điểm nhấn nổi bật, xanh mát cho không gian. Nó thường được trồng tại các khu vực công cộng, tại nơi đình chùa,… Những cây nhỏ để bàn được tạo dáng để bày trong nhà, văn phòng công sở hay các quán cafe,… làm điểm nhấn cực kỳ ấn tượng.

Cây Đa cổ thụ rất quen thuộc với người dân Việt Nam. Nó không chỉ là một biểu tượng cho sự linh thương của Thần Linh mà tán lá xanh mát, rộng lớn là nơi cho bóng mát gần gũi. Cây xanh tốt quanh năm, thường được trồng tại các công trình khu đô thị, công viên, vỉa hè,…

Cây còn có tác dụng thanh lọc không khí, loại bỏ các khí khói độc. Nó có khả năng hút lọc khói thuốc lá, các khí độc khác như hydrogen fluoride, formaldehyde, carbon monoxide và một số chất gây ung thư ở thể hơi. Tạo không gian trong lành, không khí tươi mới, dễ chịu giúp bạn giảm căng thẳng, hiệu quả công việc tăng cao. Lá cây có tác dụng dùng để giải cảm rất tốt. Rễ phụ cây được dùng giúp lợi tiểu, giảm mồ hôi… Vỏ rễ có thể dùng làm thuốc về khớp xương, đau nhức bắp thịt. Nhựa mủ của cây đa có màu trắng sữa, có thể sử dụng trị mụn nhọt hoặc sản xuất cao su.

Bên cạnh đó, cây đa búp đỏ để bàn thường được sử dụng làm quà tặng ý nghĩa như một lời chúc phát tài, vạn sự như ý cho những dịp như tân gia, thăng chức hay lễ tết…

Cây đa búp đỏ hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy?

Ý nghĩa phong thủy của cây đa búp đỏ

Cây đa búp đỏ từ lâu đã được coi là biểu trưng cho sức sống dẻo dai, phi thường và sự trường tồn. Thế nên, cây hay được trồng ở đầu làng, trong khuôn viên đình chùa như thần bảo hộ và đem đến bình an. Về ý nghĩa Phong thủy, nhắc đến Đa Búp Đỏ thường nhắc đến ý nghĩa đem lại sự may mắn, an lành. Thế nên, người ta thường thích để một chậu cây nhỏ trên bàn làm việc, ở nhiều vị trí trong nhà với hy vọng cầu sự may mắn, mọi công việc đều thuận lợi.

Cây đa búp đỏ thường được trồng ở những nơi có vị trí quan trọng như cửa chính, hành lang hoặc phòng khách nhằm tạo ra một môi trường sống có sức sống và tinh thần tích cực. Bên cạnh đó, cây còn có khả năng thu hút năng lượng dương và tránh năng lượng âm, nên giúp tăng cường sự tập trung và giảm căng thẳng cho người sống và làm việc trong môi trường này.

Cây đa búp đỏ hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây đa búp đỏ hợp mệnh gì?

Cây đa búp đỏ có màu đỏ của búp non kết hợp cùng màu xanh lá nên rất phù hợp với những người có mệnh Hỏa, Thổ. Màu đỏ của búp non và lá cây tương sinh với mệnh Hỏa nên giúp họ tăng cường năng lượng, sự nhiệt huyết và gặp nhiều may mắn. Còn màu xanh của lá cây sẽ tương hợp với mệnh Thổ, giúp người mệnh Thổ ổn định hơn trong cuộc sống và công việc.

Cây đa búp đỏ hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây đa búp đỏ hợp tuổi gì?

Như đã nói ở trên, cây đa búp đỏ hợp với những người thuộc mệnh Hỏa và Thổ mà mỗi mệnh sẽ tương ứng với các tuổi cụ thể như:

  • Cây đa búp đỏ hợp với người mệnh Hỏa thuộc các tuổi như: Mậu Tý (1948, 2008), Kỷ Sửu (1949, 2009), Bính Dần (1986), Đinh Mão (1987), Giáp Thìn (1964), Ất Tỵ (1965), Mậu Ngọ (1978), Kỷ Mùi (1979), Bính Thân (1956, 2016), Đinh Dậu (1957, 2017), Giáp Tuất (1934, 1994), Ất Hợi (1935, 1995).
  • Cây đa búp đỏ hợp với người mệnh Thổ thuộc các tuổi như: Canh Tý (1960), Tân Sửu (1961), Mậu Dần (1938, 1998), Kỷ Mão (1939, 1999), Bính Thìn (1976), Đinh Tỵ (1977), Canh Ngọ (1930, 1990), Tân Mùi (1931, 1991), Mậu Thân (1968), Kỷ Dậu (1969), Bính Tuất (1946, 2006) và Đinh Hợi (1947, 2007).

Cây đa búp đỏ hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây đa búp đỏ được đặt ở đâu cho tốt?

Việc lựa chọn vị trí đặt cây không chỉ ảnh hưởng tới vẻ đẹp thẩm mỹ, mà còn có tác động tới sự phát triển và tuổi thọ của cây và ý nghĩa mà nó mang lại. Có thể đặt cây gần cửa sổ, đây được coi là vị trí lý tưởng vì cây ưa ánh sáng gián tiếp, ánh sáng của mặt trời sẽ giúp cây quang hợp và phát triển tốt. Hoặc không gian phòng khách, phòng làm việc cũng là nơi có thể đặt cây đa búp đỏ, sẽ giúp làm không gian thêm phần ấn tượng và thư thái hơn, đồng thời giúp lọc không khí bảo vệ sức khỏe. Nếu đặt một chậu cây lên bàn làm việc sẽ giúp người ngồi giảm căng thẳng và tăng hiệu quả làm việc.

Cây đa búp đỏ hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cách trồng và chăm sóc cây đa búp đỏ

Dưới đây là cách trồng và chăm sóc cây đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể thực hiện tại nhà, giúp cây phát triển mạnh mẽ và phát huy được hết ý nghĩa phong thủy của nó:

Cách trồng cây đa búp đỏ

Cây đa búp đỏ có nhiều cách để trồng từ gieo hạt, giâm cành cho tới khi chiết cành, tách bụi. Nhưng phương pháp được xem là ít tốn thời gian và giữ được đặc tính từ cây mẹ là giâm cành và chiết cành. 

  • Giâm cành: Cần chuẩn bị một cành ở giữa thân để thực hiện giâm cành, cắt bỏ lá và giữ lại khoảng 3-5 mầm, dùng vôi bôi vào những chỗ đã cắt rồi giâm xuống đất. Duy trì nhiệt độ khoảng 18-25 độ C trong vòng 2-3 tuần thì cây sẽ mọc rễ.
  • Chiết cành: Để thực hiện được phương pháp này thì cần chọn những cành to khỏe, sau đó tiến hành khoanh vỏ và đắp bầu, lưu ý bầu đất nên được làm từ mụn dừa, giá thể trấu hun… và tưới nước hàng ngày để giữ độ ẩm. Sau khi cành ra rễ nhiều thì cần cắt cành trồng vào chậu, tưới nước để cây phát triển bình thường.

Cây đa búp đỏ hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cách chăm sóc cây đa búp đỏ

Nên chọn loại đất trồng tơi xốp, thoát nước và nhiều dinh dưỡng. Có một cách để giúp đất mau thoát nước chính là trộn đất với tro, mụn dừa. Như vậy cây sẽ không bị úng rễ như hoặc phát sinh nấm mốc

Nên tưới nước 1 lần/tuần tùy vào mùa để tăng giảm lượng nước, mùa hè thì tưới nhiều để đảm bảo độ ẩm, mưa thì hạn chế tưới.

Ánh sáng là điều kiện không thể thiếu giúp cây quang hợp và phát triển nên cần đặt cây ở những nơi có ánh sáng vừa đủ, không quá gay gắt cũng không quá tối, như vậy cây mới phát triển tươi tốt, nhiều lá, tán tròn.

Cây phát triển tốt nhất ở nhiệt độ 18-25 độ C, tránh nhiệt độ cao dễ làm cây bị úa những như nhiệt độ quá thấp sẽ khiến cây không sinh trưởng được. Bên cạnh đó, mỗi tháng nên bón phân NPK 1 lần pha loãng, để tưới cho cây giúp cây mọc nhanh và tươi tốt hơn.

Để cây có hình dáng đẹp, khi cây đã đạt chiều cao mong muốn thì có thể cắt tỉa ngọn, cành phía trên cùng để hạn chế chiều cao của cây, giúp cây phân nhánh và phát triển. Ngoài ra, cây sẽ dễ gặp bệnh than, lý do là nhiệt độ và ánh sáng quá cao nên để hạn chế bệnh thì nên cắt tỉa những cành, lá bị khô cũng như chọn cành không sâu bệnh để giâm cành.

Cây đa búp đỏ hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy?

Những thông tin chi tiết về cây đa búp đỏ hợp mệnh gì, ý nghĩa phong thủy của cây đa búp đỏ đã được chia sẻ trong bài viết trên. Nếu có nhu cầu mua cây và cần được tư vấn thêm về cách chọn cây hợp phong thủy theo mệnh, Quý khách hàng hãy liên hệ ngay cho Nội thất Đức Khang để được tư vấn chi tiết hơn nhé.

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com
ĐỪNG BỎ LỠ các cây xanh hợp phong thủy mang tài lộc, may mắn có tại Đức Khang nhé!

Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Cây hương thảo hợp tuổi nào? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây hương thảo là một gia vị cho nhiều món ăn bên cạnh đó hương...

Cây sung hợp tuổi nào? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây sung là loại cây phong thủy cực tốt, nếu trong nhà có một cây...

Cây dạ ngọc minh châu hợp tuổi nào? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây dạ ngọc minh châu là loại cây cảnh được trồng nhiều ở Việt Nam...