Nhà hướng Bắc hợp mệnh gì để rước tài lộc may mắn vào nhà?

Nhà hướng Bắc hợp mệnh gì để rước tài lộc may mắn vào nhà?

Nhà hướng Bắc hợp mệnh gì là câu hỏi được nhiều gia chủ quan tâm khi mua hoặc xây dựng nhà ở. Bởi khi chọn được nhà hợp tuổi, hợp mệnh với chủ nhà sẽ giúp mang lại may mắn, tài lộc và sức khỏe, cuộc sống cũng êm đềm và hạnh phúc hơn. Để trả lời cho thắc mắc trên hãy cùng theo dõi hết bài viết dưới đây nhé.

Đặc điểm của nhà hướng Bắc

Trước khi tìm hiểu xem nhà hướng Bắc hợp mệnh gì, thì hãy cùng tìm hiểu đặc điểm của nhà hướng Bắc. Theo phong thủy, nhà hướng Bắc tượng trưng cho hành Thủy, cùng màn đêm buông xuống đây là khoảng thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn và sum họp cùng gia đình. Nên hướng Bắc được xem là hướng rất đẹp để làm nhà, đặc biệt là thiết kế hướng phòng ngủ, phòng bếp và bàn thờ theo hướng Bắc lại rất đẹp. Nhưng hướng nhà đẹp hay không thì còn phụ thuộc vào tuổi của gia chủ, nếu hợp tuổi sẽ giúp vạn sự như ý, sức khỏe dồi dào và phát lộc thịnh vượng. Ngược lại, nếu hướng nhà không hợp tuổi thì phải tìm cách hóa giải để tránh ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, công danh sự nghiệp. Xem thêm: Nhà hướng Bắc đặt bàn thờ hướng nào chuẩn phong thủy?

Nhà hướng Bắc hợp mệnh gì để rước tài lộc may mắn vào nhà?

Ưu, nhược điểm của nhà hướng Bắc

Dưới đây là những ưu – nhược điểm của nhà hướng Bắc để gia chủ hiểu thêm phần nào trước khi mua hay xây dựng nhà:

Ưu điểm của nhà hướng bắc

  • Nhà hướng Bắc có ánh nắng mặt trời chiếu vào ít nhất trong ngày, nên căn nhà ở hướng này thường mát mẻ vào mùa hè giúp gia chủ luôn cảm thấy thoải mái, dễ chịu.
  • Nhà ở hướng Bắc giúp mang lại cảm giác yên bình, tĩnh lặng, gia chủ sẽ cảm thấy thư giãn, giảm căng thẳng và mệt mỏi.
  • Nhà hướng Bắc phù hợp với những người làm việc văn phòng, học tập cần một không gian yên tĩnh để tập trung cao độ.

Nhược điểm của nhà hướng bắc

  • Nhà hướng Bắc thường thiếu ánh sáng mặt trời đặc biệt là vào mùa đông, điều này có thể khiến cho không gian sống trong nhà trở nên tối tăm và lạnh lẽo.
  • Do ở hướng Bắc có ít ánh nắng mặt trời nên việc thiết kế ban công, sân vườn cho nhà hướng Bắc sẽ gặp nhiều khó khăn, điều này cũng gây ảnh hưởng tới việc quang hợp của cây xanh và sức khỏe của con người.

Nhà hướng Bắc hợp mệnh gì để rước tài lộc may mắn vào nhà?

Nhà hướng Bắc hợp mệnh gì, kỵ mệnh gì?

Theo phong thủy, việc lựa chọn hướng nhà đặc biệt là hướng chính, ảnh hưởng rất lớn đến vận mệnh của gia chủ. Nhà hướng Bắc, với đặc trưng của hướng này sẽ phù hợp với một số mệnh nhất định và không hợp với những mệnh khác.

Trong đó nhà hướng Bắc hợp người thuộc Đông tứ mệnh: Những người này khi lựa chọn nhà hướng Bắc sẽ đón nhận được nhiều may mắn, tài lộc, sức khỏe và sự bình an. Cụ thể như các cung Tốn (1942, 1960, 1969, 1987, 1996…) và Khảm (1945, 1954, 1963, 1972, 1981, 1990, 1999, 2008…) là những cung điển hình hợp với nhà hướng Bắc.

Lý do nhà hướng Bắc hợp với Đông tứ mệnh vì mỗi hướng đều mang một khí vận khác nhau, hướng Bắc thường được coi là hướng của sự nghiệp, sự thăng tiến. Nên những người thuộc Đông tứ mệnh khi chọn hướng Bắc để xây nhà sẽ được bổ trợ thêm năng lượng tích cực, giúp sự nghiệp phát triển thuận lợi hơn. Ngoài ra, mỗi hướng đều tương ứng với một ngũ hành nhất định mà hướng Bắc lại thuộc hành Thủy, kết hợp cùng các mệnh trong Đông tứ mệnh sẽ tạo ra những tương sinh, tương hợp giúp gia chủ gặp nhiều may mắn hơn.

Tuy nhiên, nhà hướng Bắc lại kỵ những người thuộc Tây tứ mệnh bởi rất có thể gia chủ sẽ gặp phải những điều không may mắn, ảnh hưởng tới cuộc sống và công việc.

Nhà hướng Bắc hợp mệnh gì để rước tài lộc may mắn vào nhà?

Cách hóa giải nhà hướng Bắc không hợp tuổi

Dưới đây là một số cách hóa giải hung khí cho căn nhà không hợp hướng tuổi mà gia chủ có thể tham khảo:

  • Thiết kế nhà có 2 mặt tiền, trong đó cửa mặt bên rộng hơn cửa chính
  • Cần bố trí phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ lớn, phòng thờ ở các hướng hợp với tuổi của gia chủ.
  • Đặt bể cá trước nhà để đem lại vận khí tốt cho gia chủ

Ngoài ra, chủ nhà cũng có thể dùng thêm một vài phương pháp trấn trạch để hóa giải hướng nhà không hợp tuổi. Theo 8 phương vị phong thủy thì hướng Bắc thuộc hành Thủy, nên có thể trưng bày những vật phẩm cũng cần thuộc hành Thủy để mang lại nguồn vượng khí cho gia đình như bể cá, bể nước, quả cầu thủy tinh, hòn non bộ… Hoặc có thể hóa giải bằng cách sơn lại căn nhà theo hành Thủy với các gam màu như xanh dương nhạt, trắng, xám ngọc trai, trắng xám…  Hay có thể dùng thêm các món vật phẩm phong thủy mang nguồn năng lượng tích cực để khắc chế âm khí như tượng Quan Thế Âm Bồ tát, gương bát quái, đá thạch anh…

Nhà hướng Bắc hợp mệnh gì để rước tài lộc may mắn vào nhà?

Những lưu ý khi xây nhà hướng Bắc

Việc lựa chọn vị trí ngôi nhà là điều cực kỳ quan trọng nên trong quá trình xem nhà hướng Bắc hợp tuổi nào, hợp mệnh nào thì gia chủ cần lưu ý những điều sau:

Xây nhà hướng Bắc đặt bàn thờ hướng nào?

Nơi đặt bàn thờ cũng là một công đoạn cần quan tâm và thận trọng khi bố trí trong nhà. Bàn thờ gia đình là nơi thờ cúng linh thiêng, nếu đặt bàn thờ ở nhà hướng Bắc hợp tuổi nào đúng hướng thì gia đạo được êm ấm, thuận hòa và bình an. Còn ngược lại thì dễ phạm vào đại kỵ. Gia chủ có mệnh thuộc Đông tứ mệnh thì hợp với hướng nhà phía Bắc thì bàn thờ thờ sẽ nằm ở hướng Đông, Đông Nam, Bắc hoặc Nam.

Xây nhà hướng Bắc đặt bàn thờ hướng nào?

Xây nhà hướng Bắc nên đặt bếp hướng nào?

Phòng bếp là nơi sử dụng thường xuyên của gia chủ, đây là nơi phải luôn ấm áp thì gia đạo mới hòa hợp, gia đình sum vầy bên nhau. Với gia chủ nhà hướng Bắc – Đông tứ trạch thì có thể đặt phòng bếp ở hướng Nam, Đông Nam hoặc Đông. Bên cạnh đó, để tránh bị lạnh vào mùa đông thì gia chủ có thể thiết kế thêm cửa sổ nằm vào hướng Nam để đón nắng ấm.

Xây nhà hướng Bắc nên đặt bếp hướng nào?

Xây nhà hướng Bắc nên chọn cây phong thủy nào?

Việc trồng cây xanh giúp tạo không khí thoáng mát cho ngôi nhà, bởi lẽ nhà hướng Bắc có nhược điểm là đón gió lạnh vào mùa đông nên cây xanh sẽ giúp lưu thông không khí cho căn nhà thêm phần trong lành, bớt lạnh lẽo. Gia chủ cũng có thể lựa chọn những loại cây cảnh dễ trồng và hợp phong thủy, với hướng Bắc thì nên chọn cây táo cảnh, cây ngọc lan, hoa mẫu đơn hoặc cây hạnh nhân… vừa giúp tạo không khí trong lành, vừa làm tăng tài vận cho gia chủ.

Xây nhà hướng Bắc nên chọn cây phong thủy - Cây ngọc lan

Xây nhà hướng Bắc nên sơn màu gì?

Màu sơn hợp mệnh với gia chủ thì mới làm tăng vượng khí cho ngôi nhà, màu sơn còn giúp trấn áp được vận khí xui rủi khi nhà xây không hợp hướng gia chủ. Cho nên, chủ nhà cần biết được nhà hướng Bắc hợp tuổi nào để luận giải màu sơn phù hợp cho gia đình. Bên cạnh đó, hướng Bắc là hành Thủy nên cần chọn màu sơn nhà phù hợp với hành Thủy như trắng, xám, xanh dương. Không nên dùng những màu kỵ với hành Thủy như đỏ, hồng, cam hay tím. Khi sơn nhà hợp mệnh với gia chủ sẽ giúp dễ rước tài lộc, sự nghiệp hanh thông và hóa giải được vận xui trong nhà.

Xây nhà hướng Bắc nên sơn màu gì?

Qua bài viết trên đây chắc hẳn bạn đã có được câu trả lời cho thắc mắc “nhà hướng Bắc hợp mệnh gì?”, nhà hướng Bắc hợp tuổi nào rồi phải không. Hy vọng với những chia sẻ của Đức Khang sẽ giúp gia chủ có thêm kiến thức phong thủy hữu ích, và đừng quên liên hệ với Đức Khang nếu có bất cứ thắc mắc nào liên quan tới dịch vụ nội thất khác nhé.

Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Quả cầu phong thủy màu vàng hợp mệnh nào? Ý nghĩa phong thủy?

Quả cầu đá phong thủy màu vàng không chỉ mang lại vẻ đẹp sự tinh...

Quả cầu phong thủy màu đỏ hợp mệnh nào? Ý nghĩa phong thủy?

Quả cầu phong thuỷ màu đỏ mang ý nghĩa về sự may mắn, tài lộc...

Nhà hướng Bắc nên trồng cây gì để thu hút tài lộc vượng khí?

Việc trồng những loại cây thích hợp không chỉ tạo nên môi trường sống trong...