Cách chọn và bài trí sofa phòng khách phù hợp và tiện dụng nhất

Cách chọn và bài trí sofa hợp lý

Bạn đang có ý định mua một bộ sofa thật đẹp cho không gian phòng khách nhà mình nhưng không am hiểu về nội thất? Bạn cảm thấy bối rối khi phải lựa chọn giữa hàng ngàn sản phẩm với đủ mẫu mã, chất lượng khác nhau? Nội thất Đức Khang sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết giúp bạn dễ dàng chọn mua và bài trí sofa phòng khách một cách hợp lý.

Chọn màu sắc sofa phòng khách như nào là phù hợp?

Trong các tông màu, có lẽ màu trắng là tông màu dễ kết hợp nhất và được nhiều gia đình chọn lựa nhất. Chọn sofa cao cấp trắng cho phòng khách là giải pháp thông minh nếu bạn không giỏi trong việc phối màu nội thất. Tông trắng thanh lịch, hiện đại, có thể kết hợp cùng nhiều nội thất khác tạo điểm nhấn nổi bật cho không gian tiếp khách nhà bạn. Tuy nhiên, lời khuyên cho bạn là không nên chọn màu trắng tinh bởi chúng dễ bị ố vàng. Thay vào đó bạn có thể chọn màu trắng ngà hoặc trắng xám sang trọng, thời thượng.

Cách chọn và bài trí sofa hợp lý

Hoặc bạn cũng có thể làm mới không gian văn phòng với sắc tím của sofa cao cấp. So với màu trắng thì màu tím khó kết hợp hơn một chút. Nhưng chỉ cần bạn khéo léo hơn trong cách phối màu thì bạn sẽ sở hữu một không gian thơ mộng, trang nhã, đầy ấn tượng.

Chọn sofa phòng khách theo chất liệu

Chất liệu làm nên bộ sofa là một yếu tố rất quan trọng trước khi bạn quyết định mua hàng. Bạn phân vân không biết nên chọn sofa da hay sofa vải nỉ… Sofa da có ưu điểm là có độ bền cao, sử dụng càng nhiều da càng bóng đẹp. Đặc biệt, nó mang lại vẻ sang trọng tuyệt đối cho không gian văn phòng hoặc nhà ở. Nhưng giá thành lại khá cao, đòi hỏi đầu tư ban đầu tương đối lớn.

Cách chọn và bài trí sofa hợp lý

Với chi phí không quá cao mà vẫn đẹp, thanh lịch và tiện dụng, bạn có thể sử dụng các mẫu sofa vải. Chất liệu vải mang đến cảm giác thoáng mát, mềm mại, nhiều màu nhiều hoa văn, màu sắc phong phú để lựa chọn. Tốt nhất nên chọn loại sofa có vỏ bọc tháo ra được để dễ dàng vệ sinh cho sofa khi cần thiết.
Còn nếu bạn là một người yêu thiên nhiên, đặc biệt thích các sản phẩm nội thất từ thiên nhiên thì sofa mây cao cấp là sự lựa chọn tuyệt vời. Chất liệu mây tự nhiên khiến cho chiếc ghế thoáng khí, nên khi sử dụng sẽ không có cảm giác bí bách khó chịu như các chất liệu khác.

Chọn sofa phòng khách theo mục đích sử dụng

Tùy theo mục đích sử dụng mà bạn nên chọn loại sofa phù hợp. Sofa văn phòng gópoắn, tạo cảm hứng làm việc và môi trường làm việc thân thiện.
Ngược lại khi chọn sofa cho nhà ở, yếu tố thoải mái, tiện dụng lại thường được quan tâm hơn cả. Lựa chọn cho phòng khách gia đình sao cho hợp lý nhất luôn khiến nhiều người băn khoăn. Không chỉ cân nhắc đến vấn đề tài chính, bạ phần không nhỏ tạo nên sự sang trọng, quý phái, lịch sự cho văn phòng của bạn. Bạn nên ưu tiên chọn những thiết kế sofa mang vẻ năng động, khỏe khn còn cần lưu ý chọn màu sắc hài hòa với phần còn lại của không gian và các đồ nội thất xung quanh.

Cách chọn và bài trí sofa hợp lý

Bạn cũng nên chú ý chọn sofa có kích thước phù hợp với diện tích bài trí. Một bộ sofa có đẹp đến đâu nhưng chúng quá cồng kềnh, khi kê vào làm cản trở sự di chuyển linh hoạt, mất đi sự thông thoáng thì cũng không phải là sự lựa chọn tốt nhất. Để tìm hiểu thêm, bạn có thể tham khảo tại: Phòng khách có diện tích hẹp nên chọn sofa gì?

Bài trí sofa phòng khách hợp lý

Ngoài ra, vấn đề bố trí bộ sofa phòng khách một cách khéo léo để phát huy hết vẻ đẹp vốn có của nó cũng không đơn giản. Làm sao để bài trí sofa phòng khách khiến cho mọi vị khách ghé thăm đều có cảm giác rất muốn đắm mình vào giữa không gian nội thất, cảm nhận sự mềm mại, êm ái? Một vài điều bạn cần lưu ý đó chính là sự hài hòa về màu sắc đối với nội thất trong nhà và kích thước phù hợp không gian. Bạn không nên vì sở thích cá nhân mà lựa chọn bộ sofa quá lớn trong khi diện tích nhà bạn lại có hạn. Bạn cũng nên hỏi ý kiến tư vấn của những người am hiểu nội thất để có cách bố trí khoa học nhất.

Một số mẫu ghế sofa đẹp tại DKF

Tham khảo ngay một số mẫu ghế sofa đẹp của Đức Khang dưới đây để làm phong phú thêm sự lựa chọn cho không gian phòng khách nhà mình bạn nhé!

Bộ sofa phòng khách DK EPK-228 bằng gỗ sồi tự nhiên

Cách chọn và bài trí sofa hợp lý

Không phức tạp, không nhiều hoa văn trạm trổ, chỉ bằng những đường nét vuông vắn sắc cạnh nhưng mẫu sofa phòng khách DKEPK228 vẫn mang lại nét sang trọng, lịch lãm cho nội thất gia đình.

Cả bộ gồm 1 bàn chính, 1 bàn phụ và 3 ghế, phù hợp sắp đặt hai bên chủ – khách. Ghế gồm một băng ghế dài 1.9m và hai ghế đơn, mỗi ghế rộng 0.85m, phù hợp cho tổng cộng 5 – 6 người ngồi. Tay ghế rộng 15cm rất chắc chắn. 

Bộ sofa được làm từ gỗ sồi Nga nhập khẩu 100%, đã qua xử lý tẩm sấy đạt tiêu chuẩn xuất khẩu, không cong vênh, không mối mọt. Bề mặt phun sơn PU cao cấp 03 lớp tạo độ bóng đẹp, giúp tăng tuổi thọ cho gỗ, đồng thời chống bám bụi và giảm trầy xước do va chạm.

Sofa văng phòng khách DKSF-023 bọc nỉ nhung cao cấp

Cách chọn và bài trí sofa hợp lý

Sofa văng Đức Khang DKSF-023 có kiểu dáng cầu kỳ cùng hoa văn tinh xảo, tỉ mỉ và sang trọng, rất thích hợp với những không gian phòng khách theo phong cách cổ điển hoặc tân cổ điển. Đặc biệt chất liệu vải nhung màu đỏ bọc đệm càng tăng thêm sự sang trọng và quyến rũ. Ghế thuộc loại sofa văng dài cho 3 – 4 người ngồi, tựa lưng được thiết kế cách điệu hình con sóng tinh xảo. 

Sản phẩm ghế sofa văng DKSF-023 được làm từ chất liệu vải nhung cao cấp, khung ghế bằng gỗ tự nhiên hoặc inox đảm bảo cho độ bền rất cao, tiết kiệm chi phí cho người sử dụng. 

Sofa góc phòng khách Đức Khang DK 915 bọc da PVC

Cách chọn và bài trí sofa hợp lý

Sản phẩm sofa góc phòng khách Đức Khang DK 915 có dáng chữ L rộng rãi, tựa lưng rộng hơi ngả. Với hình dạng này, sofa DK 915 phù hợp dùng với mục đích phục vụ các thành viên trong gia đình đồng thời cũng là để đón tiếp khách. Thiết kế một cạnh chữ L rộng rãi và không tựa thích hợp vừa ngồi vừa nằm và cùng nhìn về một phía, đem lại cảm giác thuận tiện và thoải mái.

Toàn bộ mặt ghế được bọc da PVC cao cấp, mang lại vẻ đẹp sang trọng, đảm bảo độ bền bỉ, dẻo dai và mềm mại, rất thoải mái khi ngồi.

Sofa góc phòng khách Đức Khang DKSF-033 bọc vải nỉ

Cách chọn và bài trí sofa hợp lý

Sofa nỉ Đức Khang DKSF-033 có hai gam màu nâu và trắng rất dễ làm nổi bật nhau, tạo nên không gian sạch sẽ và ấm cúng cho phòng khách. Màu sắc và họa tiết bắt mắt như này là ưu điểm của vải nỉ mà chất liệu sofa da không thể có được. Đồng thời sofa DKSF-033 được bọc nỉ cao cấp có khả năng thấm hút cực tốt nên tạo cảm giác thoáng mát và khô ráo cho người ngồi. 

Ghế có kiểu dáng chữ L rộng rãi, có thể nằm hoặc ngồi thoải mái phục vụ cho mọi nhu cầu sinh hoạt của các thành viên trong gia đình. 

Bạn có thể tham khảo thêm rất nhiều mẫu sofa phòng khách đẹp khác tại website của Đức Khang. Liên hệ với thông tin dưới đây để được hỗ trợ dịch vụ tốt nhất.

  • Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang
  • Địa chỉ: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Website: noithatduckhang.com
5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 500 chỗ ngồi năm 2024

Thiết kế hội trường 500 chỗ ngồi cần diện tích từ 500 – 700 m2...

Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 400 chỗ ngồi năm 2024

Thiết kế hội trường 400 chỗ ngồi cần diện tích dao động từ 400 –...

Tiêu chuẩn thiết kế phòng hội trường 600 chỗ ngồi

Thiết kế hội trường 600 chỗ cần diện tích trung bình trong khoảng 600 –...

Trả lời