Cách sữa ổ khóa tủ sắt văn phòng khi bị mắc kẹt

44b8e294b797b5cf0e8d4bc59cfd40e3

Dùng dầu ăn, bột than chì và phấn trang điểm để sửa ổ khóa tủ sắt văn phòng khi bị mắc kẹt là cách đơn giản và hiệu quả nhất.

Ổ khóa là một trong những vật dụng khá quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày, nó giúp bạn bảo vệ tài sản tốt nhất. Nhưng khi sử dụng ổ khóa trong thời gian dài, cộng với các tác nhân như thời tiết, độ ẩm không khí…khiến cho ổ khóa bị lỗi, hỏng hóc. Hiện tượng ổ khóa bị mắc kẹt là lỗi thường gặp nhất ở các ổ khóa vật dụng nội thất văn phòng, điển hình là ổ khóa tủ sắt văn phòng, ổ khóa bàn làm việc, ổ khóa hộc tài liệu…

Tủ tài liệu sắt Hòa Phát CAT 09K3G

Tủ sắt văn phòng với công dụng chính của tủ là lưu trữ tài liệu, đựng đồ mang tính bảo mật cao, khi ổ khóa tủ tài liệu mắc kẹt hay gặp các sự cố khác là vấn đề rất lớn. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến công việc, tốn thời gian và đem đến sự khó chịu cho người sử dụng.

Vì vậy, khi ổ khóa tủ tài liệu của bạn gặp vấn đề như trên, hãy tham khảo các cách đơn giản và hiệu quả dưới đây của chúng tôi, chắc chắn đó sẽ là cách khắc phục chuyên nghiệp nhất khi bạn không muốn gọi thợ sửa.

Dùng dầu ăn để bôi trơn lỗ khóa

Dầu ăn là phụ gia thông dụng dùng trong nhà bếp. Ngoài việc giúp các bà nội trợ chế biến món ăn ngon và hấp dẫn hơn thì nó còn có một tác dụng mà ít người biết đến là sử dụng dầu ăn để chất bôi trơn. Tủ có khóa tách biệt hoàn toàn với tủ như chiếc tủ sắt CAT984-3KT này thì thường hay có hiện tượng lỗ khóa bị rỉ sét. Bạn sử dụng dầu ăn để khắc phục lỗi này là hợp lý nhất.

Sử dụng dầu ăn để chất bôi trơn ổ khóa tủ tài liệu bị rỉ sét

Bạn nhỏ một vài giọt dầu ăn vào ổ khóa, để nghiêng ổ khóa để dầu ăn ngấm vào các kết cấu bên trong của ổ khóa sau đó dùng chìa tra vào ổ vài lần để bôi trơn các bi bên trong ổ khóa. Chỉ một vài thao tác đơn giản là bạn có thể giải quyết vấn đề về ổ khóa với dầu ăn, một phụ gia luôn sẵn có.

Bột than chì bôi trơn lẫy khóa

Than chì có cấu trúc gồm các tinh thể cacbon liên kết với nhau theo hình bình hành, liên kết thẳng nên nó có tính mền, trơn, màu xám và có tính dẫn điện. Nó quá quen thuộc với chúng ta, rất dễ để có được bột than chì, có thể lấy ở trong ruột các loại bít chì, pin.

Thông thường ổ khóa tủ sắt Hòa Phát hay tủ sắt 190 CAT 09K3G đều thiết kế tay nắm liền khóa vì vậy lẫy khóa hay bị tắc. Trong trường hợp này bột than chì có tác dụng giúp chất bôi trơn lẫy khóa đã bị tắc với các mảnh vỡ theo thời gian.

Ổ khóa tủ sắt của bạn lại sẽ lại hoạt động bình thường khi sử dụng bột than chì

Bạn đổ 1 ít bột than chì vào lỗ khóa, rồi vặn nhẹ chìa khóa trong ổ. Cứ thế vặn qua, vặn lại khóa nhiều lần để các xi-lanh trong ổ khóa được bôi trơn. Ổ khóa của bạn lại sẽ lại hoạt động bình thường, thậm chí còn nhậy hơn lúc ban đầu.

Phấn trang điểm hút ẩm ổ khóa

Phấn trang điểm là món mỹ phẩm luôn có trong túi của các quý cô. Phấn thường có độ mịn và hút ẩm cao. Trong trường hợp chữa ổ khóa không liền với tay nắm như tủ tài liệu TS03 chẳng hạn, bạn có thể sử dụng phấn trang điểm dạng bột làm vũ khí nhé.

Phấn trang điểm dạng bột làm vũ khí giúp bạn sử ổ khóa khi bị mắt kẹt

Bạn chỉ cần dùng phấn cọ lên cạnh rìa chìa khóa. Rồi bạn lấy chìa tra vào ổ khóa vài lần để phấn hút hết ẩm bên trong ổ, khóa sẽ dễ mở và không bị kẹt nữa.

Lưu ý

Để chọn được tủ sắt văn phòng phù hợp, bạn nên căn cứ vào không gian, diện tích phòng mà mục đích sử dụng, bạn tham khảo bài viết: Cách chọn tủ sắt văn phòng cao 1m, 1m2, 1m6 và 1m8.

Tuyệt đối không sử dụng với mỡ động vật để thay thế dầu ăn vì mỡ động vật sẽ làm hỏng ổ khóa.

Không dùng kết hợp dầu ăn với các chất bôi trơn khác.

Ngoài ra, để chủ động khắc phục vấn đề kẹt rít ổ khóa, bạn nên bảo dưỡng các ổ khóa thường xuyên 3 tháng/lần.

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Nội thất Đức Khang – Địa chỉ mua bàn họp TP Hồ Chí Minh chất lượng

Nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm địa chỉ mua bàn họp TP Hồ Chí...

Có nên mua bàn họp giá rẻ cho văn phòng?

Khi lựa chọn một chiếc bàn họp cho văn phòng cần dựa vào nhiều yếu...

Cách chọn mua bàn họp thông minh cho công ty, văn phòng

Bạn đang muốn sắm một chiếc bàn họp cho văn phòng công ty mình nhưng...

Trả lời