Cách chọn tủ tài liệu sắt cao 1m, 1m2, 1m6 và 1m8 cho văn phòng

21c0b136eda26819b9d8cbf527d72a10

Chọn tủ tài liệu sắt văn phòng cao bao nhiêu 1m, 1m2, 1m6 hay 1m8 sao cho hợp lý thì nó phụ thuộc hoàn toàn vào diện tích không gian phòng làm việc của bạn.

 

Cũng giống như bàn làm việc hay ghế văn phòng thì tủ tài liệu cũng là một trong những món nội thất văn phòng rất quan trọng, không thể thiếu ở mỗi văn phòng. Với công dụng chính của tủ là lưu giữ tài liệu, giấy tờ, sổ sách quan trọng nên khi lựa chọn tủ tài liệu ngoài việc người ta chú ý đến loại tủ nào tốt, ít bị tác động với điều kiện tự nhiên, thì còn phải chú ý đến kích thước tủ sao cho phù hợp thuận tiện trong việc sắp xếp tài liệu khoa học và thẩm mỹ.

Tủ tài liệu văn phòng thường được làm bằng hai chất liệu chính đó là gỗ và sắt. Mỗi loại có ưu nhược điểm riêng, nhưng chỉ có tủ sắt văn phòng là phù hợp và đáp ứng được hầu hết yêu cầu kể trên. Hơn nữa, xét mặt bằng chung nó có giá bán rẻ hơn so với tủ tài liệu gỗ nên vì thế đây là dòng tủ được nhiều khách hàng lựa chọn.

Tủ sắt văn phòng có nhiều kích thước khác nhau giúp bạn dễ dàng lựa chọn

Tủ sắt văn phòng thường được làm bằng sắt phủ sơn tĩnh điện màu ghi, giúp tủ giảm khả năng quá trình oxy hóa kim loại đáng kể  và tăng độ bền của sản phẩm lên rất nhiều lần. Tủ thường chia nhiều  ngăn để dễ dàng chứa và phân loại tài liệu. Tại mỗi ngăn này, đều có cánh tủ và khóa riêng biệt giúp bảo quản hồ sơ, lưu trữ tài liệu tốt.

Tủ sắt có nhiều ưu điểm duy chỉ có yếu tố thẩm mỹ không gia sắp đặt là đòi hỏi bạn phải tính toán một chút, nên chọn tủ sắt cao bao nhiêu 1m, 1m2 hay 1m8 là phù hợp với không gian phòng làm việc của bạn.

Với kích thước của một chiếc tủ sắt văn phòng, trước khi ra đời nó cũng đã được nhà sản xuất tính toán kỹ lưỡng các phương án để có kích thước chuẩn và đa dạng kích thước trên cùng mã sản phẩm. Hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng trong việc lựa chọn kích thước tủ tài liệu dễ dàng cho từng không gian.

Tủ cao 1m hoặc 1m2 cho không gian làm việc nhỏ và hẹp

Với không gian làm việc có diện tích “khiêm tốn” việc bạn phải cân đối kỹ lưỡng tất cả các món đồ nội thất văn phòng từ bàn làm việc, ghế đến tủ tài liệu về kích thước là rất cần thiết, nhằm tạo ra sự cân đối hài hòa giữa các món nội thất với nhau, đồn thời giúp căn phòng không bị lộn xộn và rối mắt. Thậm chí lựa chọn được kích thước nội thất phù hợp giúp căn phòng có được nhiều khoảng trống, đánh lừa thị giác người nhìn khi đặt chân vào căn phòng.

Tủ sắt cao 1m hoặc 1m2 là lựa chọn của những không gian làm việc nhỏ và hẹp

Tủ sắt cao 1m và tủ sắt cao 1m2 là những gợi ý hoàn hảo nhất cho trường hợp này. Những mẫu tủ tài kiệu thấp như thế này thường được thiết kế ít ngăn theo chiều dài nhiều nhất là 3 ngăn có cánh cửa mở hoặc tủ cánh lùa, cửa có hoặc không có kính với các đợt tủ bên trong, ngoài ra để biết rõ hơn về các dạng cánh cửa của tủ tài liệu (bạn tham khảo thêm bài Các khái niệm thường gặp khi sử dụng tủ tài liệu nhé). Như vậy, với chiều cao vừa đủ, nhỏ nhắn, xinh xắn tủ tài liệu cao 1m như mẫu tủ sắt 190 TS19, tủ tài liệu sắt 190 TL01, và tủ sắt cao 1m2 như tủ sắt văn phòng Hòa Phát TU118-12D giúp cho không gian thông thoáng, không quá bí bách.

Trong trường hợp nếu có nhu cầu lưu trữ nhiều tài liệu bạn nên chọn thêm một chiếc tủ nữa cùng loại, cùng kích thước tạo sự đồng đều.

Tủ sắt cao 1m6 hay 1m8 cho không gian làm việc rộng và cao

Riêng với không gian làm việc rộng và cao thì bạn thỏa sức lựa chọn nội thất theo ý muốn. Tuy nhiên, với những không gian làm việc thế này bạn cũng phải lưu ý, không nên chọn tủ sắt cao quá hoặc thấp quá nó sẽ làm cho không gian chung xộc xệch và gây ra những bất tiện không đáng có. Cũng giống với không gian nhỏ nên tạo sự động bộ và hài hòa trong các món nội thất với nhau.

Tủ sắt cao 1m8 là lựa chọn thông minh cho không gian làm việc rộng và cao

Nên chính vì vậy, dù không gian có rộng và cao thế nào bạn cũng không nên chọn tủ tài liệu vượt quá 1m8 (bạn tham khảo mẫu tủ sắt Hòa Phát cao 1m8). Với những chiếc tủ sắt cao 1m8 có cánh mở ở các ngăn như mẫu tủ sắt 190 TS07 hay cánh mở cho toàn bộ sản phẩm như mẫu tủ sắt TU09K2B, hay tủ CAT 09K3G kết hợp cả cánh lùa và cánh mở thì đều phù hợp với không gian thế này.

Bạn đừng cố gò ép một chiếc tủ quá cao cho một không gian hẹp và một chiếc tủ quá thấp cho một không gian rộng, vì vô tình nó khiến không gian của bạn trở nên xấu xí, đem lại khó chịu khi sử dụng. Vì vậy, hãy dựa vào không gian làm việc của bạn để đưa ra những lựa chọn sáng suốt cho tủ sắt văn phòng nhé!

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
88+ mẫu ghế chờ thang máy đẹp, giá tốt nhất 2024

Thang máy là khu vực dễ quá tải nhất là vào giờ cao điểm, vì...

Kích thước bàn họp 12 người là bao nhiêu? Chọn loại nào hợp lý?

Bàn họp 12 người nên chọn loại kích thước bao nhiêu? Cần lưu ý gì...

Bàn họp dài 4 mét phù hợp cho mấy người ngồi?

Khi bàn họp phù hợp với nhu cầu, việc cân nhắc kỹ số người ngồi...

Trả lời