Các khái niệm thường gặp khi sử dụng tủ tài liệu

0562a0d86b78c2118c302ee89573cf3e

Đình tủ, tủ cánh mở, tủ cánh lùa, các đợt… là những thuật ngữ khá quen thuộc khi sử dụng tủ tài liệu văn phòng. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu được chính xác và rõ ràng các khái niệm này.

Tủ tài liệu là món đồ nội thất khá quan trọng trong phòng làm việc, kết hợp cùng bàn làm việc, ghế văn phòng tạo nên một tổng thể hài hòa. Công năng chủ yếu của tủ tài liệu là dùng để lưu trữ tài liệu, ngoài ra nó còn giúp cất giữ các món đồ có giá trị, các vật kỷ niệm… giúp phòng làm việc gọn gàng, đẹp mắt. Cùng tìm hiểu về những khái niệm thường gặp để giúp khách hàng thuận tiện hơn khi sử dụng tủ tài liệu.

1. Tủ cánh mở

Tủ giám đốc Fami TGD2445T

Tủ tài liệu cánh mở Fami dành cho giám đốc TGD2445T.

Tủ tài liệu cánh mở là loại tủ có thiết kế bản lề để giúp cửa tủ mở ra hai bên. Đây là kiểu cánh tủ truyền thống giống với kiểu cánh cửa đi. Tủ cánh mở cũng là loại tủ tài liệu được dùng phổ biến nhất trong các văn phòng hiện nay bởi tính tiện dụng, dễ dùng. Có hai loại: tủ cánh mở có khóa để bảo mật những tài liệu, tài sản quan trọng và loại tủ cánh mở không khóa để lưu trữ những giấy tờ, tài liệu thông thường. Các chất liệu thường dùng là gỗ, kính, nhôm…

2. Tủ cánh lùa

cac khai niem thuong gap khi su dung tu tai lieu 2
Tủ tài liệu cánh lùa (hay còn gọi là tủ cánh trượt) là loại tủ có chiếc cửa kéo lùa qua, mỗi chiếc tủ phải có ít nhất hai cánh cửa kéo lớn. Ưu điểm của loại tủ cánh lùa này là người sử dụng có thể lùa cửa theo hướng nào cũng được, qua phải hay qua trái cũng không thành vấn đề.

Bên cạnh đó mẫu tủ sắt rẻ này còn giúp tiết kiệm không gian (không mất không gian khi mở cánh tủ) và mang hơi hướng hiện đại, tiện sử dụng. Thời gian thi công và lắp đặt cũng khá nhanh, nhanh hơn nhiều so với các loại tủ cửa mở truyền thống. Loại tủ này có thể được thiết kế với cửa gỗ hoặc cửa kính tùy theo sở thích của chủ nhân.

3. Tủ không cánh

cac khai niem thuong gap khi su dung tu tai lieu 3

Tủ tài liệu gồm các khoang cánh mở và các khoang không cánh.

Tủ tài liệu không cánh là loại tủ được thiết kế không có cánh tủ. Loại tủ này thường được dùng để trưng bày các vật kỷ niệm, vật phẩm phong thủy giúp mang lại may mắn trong công việc, huân huy chương, bằng khen, những cuốn sách yêu thích… Loại tủ tài liệu không cánh không có chức năng bảo mật tài liệu, tài sản. Có những loại tủ bao gồm cả các khoang có cánh và các khoang không cánh để phục vụ nhiều nhu cầu của người sử dụng.

4. Đợt tủ

Tủ trung hồ sơ Đức Khang TB12125DK

Tủ tài liệu Đức Khang TB12125DK.

Cấu tạo của tủ tài liệu bao gồm các đợt chức năng, chính là các khoảng không dùng để lưu trữ, cất giữ. Mỗi đợt chức năng được thiết kế để lưu trữ các sản phẩm khác nhau (giấy tờ, file tài liệu, sổ sách, quần áo, vật kỷ niệm…). Có rất nhiều kiểu dáng đợt: đợt hở, đợt kín, đợt so le, đợt ngắn, đợt dài, đợt cố định đợt di động…

5. Đình tủ

Đình tủ hay còn gọi là nóc tủ, được làm từ gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp. Chi tiết này thường được thiết kế thành bề mặt phẳng, đặt phía trên của tủ hoặc tạo thành những đường cong với kiểu dáng khác nhau theo nhu cầu thiết kế. Đình tủ có tác dụng che phía trên của nóc khi cần thiết (để chống bụi bẩn hoặc côn trùng).

Với những thiết kế tủ kín thì đình tủ giúp hoàn thiện tủ thành khối vững chắc, đảm bảo tính thẩm mỹ, sự kín đáo. Tuy nhiên, nhiều tủ tài liệu văn phòng hiện nay cũng không cần đến phần đình. Thiết kế tủ không có đình là một thiết kế mở rất tiết kiệm nội thất cho các văn phòng hiện đại.

 

6. Công nghệ Forming

Công nghệ Forming là công nghệ ép nén nhiệt độ cao và áp suất cao (ở điều kiện nhiệt độ 1581 độ C và áp suất 1435 psi và theo tiêu chuẩn Hoa Kỳ) trên dây chuyền áp dụng công nghệ tiên tiến và hiện đại trong môi trường chân không hoàn toàn cách biệt.

Các khái niệm thường gặp khi sử dụng tủ tài liệu

Nhờ công nghệ Forming, tấm Laminate được bo tròn.

Với công nghệ Forming (bo tròn cạnh) cho cạnh bàn và 1 số chi tiết như đình tủ, đình hộc di động 1 độ lượn thích hợp, giúp cho người sử dụng thấy thoải mái khi tì cánh tay trong thời gian dài.
Nội thất văn phòng FAMI sử dụng công nghệ Forming đối với những chi tiết thẳng, nhờ đó có thể bo cạnh trực tiếp mà không cần làm gờ, tạo độ bền và thẩm mỹ cao hơn cho sản phẩm. Đối với những chi tiết cong, FAMI sử dụng 1 loại gờ đặc biệt của Hàn Quốc, kết hợp với keo gắn chuyên dụng tạo độ gắn kết tuyệt đối cho cạnh cong của sản phẩm.

Chọn mua tủ tài liệu văn phòng giá tốt

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
Kích thước bàn họp 6 người ngồi đúng chuẩn cho văn phòng

Bàn họp dành cho 6 người đáp ứng nhu cầu văn phòng nhỏ hẹp. Về...

Cách chọn bàn họp văn phòng cho 14-16 người tham dự

Với nhu cầu chọn bàn họp 14 người hoặc bàn họp 16 người ngồi bạn...

Hướng giường ngủ nam/nữ tuổi Bính Thìn 1976 hợp phong thủy 

Hướng giường ngủ nam tuổi Bính Thìn 1976: Tây – Sinh Khí; Đông Bắc –...

Trả lời