Cách lựa chọn bàn ghế học sinh cho bé theo độ tuổi

97ae9caf2362be0171b4e729ee70673d

Cách chọn bàn ghế cho từng lứa tuổi đó là căn cứ vào chiều cao của bé. Theo đó, một bộ bàn ghế học sinh có kích thước phù hợp là chiều cao ghế ngồi bằng 0,27 chiều cao của bé; chiều cao bàn học bằng 0,46 chiều cao của bé.

Bàn ghế học sinh là một trong những dụng cụ để phụ vụ việc học tập tốt nhất của bé ở trường cũng như ở nhà. Ngồi học sai tư thế  và sử dụng bàn ghế học sinh không hợp lý sẽ khiến bé dễ mắc các bệnh như cận thị, vẹo cột sống, gù lưng…

(Theo các nhà nghiên cứu, tư thế ngồi học tốt nhất được đánh giá thông qua những chỉ số sau: Góc cúi của đầu so với phương thẳng đứng là 25 độ, góc giữa đầu và thân là 35 độ, góc giữa thân và đường thẳng đứng là 10 độ, góc khuỷu tay là 90 độ, góc thân đùi là 115 độ…).

Vì vậy, khi lựa chọn cha mẹ phải đặc biệt chú ý đến kích cỡ, kiều dáng bàn ghế chuẩn của Bộ Y tế đã đưa ra. Cụ thể một bộ bàn ghế phù hợp sẽ có chiều cao ghế ngồi bằng 0,27 chiều cao học sinh; chiều cao bàn học bằng 0,46 chiều cao học sinh. Bàn ghế rời nhau có chỗ dựa lưng.

Thành tựa ghế phải hơi ngã về đằng sau. Chiều ngang tối thiểu của bàn phải tử 0,4m – 0,5m. Thuận tiện khi đứng lên ngồi xuống đi ra đi vào …Dưới đây là cách chọn bàn ghế chuẩn cho tưng lứa tuổi của bé các bậc phụ huynh có thể tham khảo:

Mầm non: Bé cao từ 100 cm đến 109 cm

Theo cách tính kể trên với tầm độ tuổi này thì cha mẹ nên chọn ghế có chiều cao 26 cm và bàn có chiều cao là 45 cm là phù hợp nhất. Với độ tuổi còn nhỏ, khi lựa chọn bàn ghế, ngoài chú ý đến các tiêu chuẩn kể trên cha mẹ còn phải chú ý đến màu sắc bắt mắt, có nhiều hình dán hình ngộ nghĩnh trên sản phẩm tạo hứng thú cho bé khi học bài,  việc tiếp thu kiến thức cũng nhanh và dễ dàng hơn.

Bàn Hòa Phát BMG 101B-2 có màu xanh cho bé trai

Bạn có thể tham khảo mẫu bàn: bàn Hòa Phát BMG 101B-2 có màu xanh cho bé trai, hay bàn mẫu giáo Hòa Phát BMG 102B-2 màu hồng với hình thú dán trên mặt bàn cho bé gái. Bé sẽ rất tự hào khi có một góc học tập riêng để tập tô chữ, tô màu, để những cuốn truyện tranh cổ tích của bé.

Xem thêm: Mua bàn ghế học sinh giá rẻ ở đâu?

Bậc tiểu học: Chia làm hai giai đoạn

Bé cao từ 110 cm đến 119 cm:

Nên lựa chọn chiều cao ghế là 28cm và chiều cao bàn là 48 cm. Tâm hồn trẻ thơ luôn bay bổng nên mọi đồ vật gắn liền với sở thích của chúng sẽ khiến chúng lâu chán, việc học cũng vậy.

Có thể kết hợp vừa là bàn học vừa là bàn chơi vì thế cha mẹ nên chọn bàn ghế có màu sắc bắt mắt và theo sở thích khiến bé ngồi lại bàn học lâu hơn và không mệt mỏi. Màu sắc nên tươi sáng, nhẹ nhàng với các trang trí ngộ nghĩnh, đáng yêu. Bạn có thể tham khảo vài mẫu bàn ghế chân tĩnh dưới đây như: bàn mẫu giáo Hòa Phát BMG 104B-2, ghế học sinh 190 GHS-01 …

Chọn bàn mẫu giáo Hòa Phát BMG 104B-2 cho học sinh bậc tiểu học

Bé cao từ 120 cm đến 129 cm: 

Ghế chọn có chiều cao 30 cm và bàn có chiều cao 51 cm là rất phù hợp. Bé ở độ tuổi này thì thời gian bé ngồi học cũng nhiều hơn ở độ tuổi mẫu giáo. Cần đảm bảo vị trí đặt bàn học đủ sáng, thoáng, với những chiếc bàn mầu bớt màu mè đi chút thường được cha mẹ lựa chọn để nó phù hợp hơn với không gian.

Nội bật hơn cả là mẫu bàn học sinh 190 BHS03-G có thể thay đổi được chiều cao bàn và ghế bằng cụm nâng hạ đặc biệt. Mặt bàn làm bằng gỗ công nghiệp có thể điều chỉnh được độ nghiêng theo tư thế ngồi an toàn, không cần dụng cụ mở, kiểu chân là bàn chân sắt tạo tư thế vững chắc khi ngồi.… Đây là bàn đang được nhiều cha mẹ lựa chọn cho con trong dịp hè và chuẩn bị năm học mới này.

Bàn học sinh 190 BHS03-G có thể thay đổi được chiều cao bàn

Bậc trung học:  Bé cao từ 130 cm đến 144 cm

Bố mẹ nên chọn chiều cao ghế khoảng là 34 cm và chiều cao bàn là 57 cm là hợp lý nhất. Bàn thiết kế rộng hơn, đủ không gian để các em có một không gian riêng tư. Bạn nên chọn loại ghế học sinh có thể tăng chỉnh được chiều cao phù hợp với trẻ. Bàn Hòa Phát BHS110-6 là một gợi ý lý tưởng cho bố mẹ khi lựa chọn bàn ghế cho bé ở độ tuổi này.

Bàn có kiểu thiết kế đơn giản nhưng chắc chắn với sự kết hợp giữa gỗ BU và sắt sơn tĩnh điện. Chân nhựa chịu lực nhằm mục đích không đặt bàn trực tiếp xuống sàn gây xước sàn. Kích thước chuẩn theo quy định của Bộ Y tế. Bàn thường được kết hợp với ghế Hòa Phát GHS106 hay ghế Hòa Phát GHS107…

Bàn Hòa Phát BHS110-6 là một gợi ý lý tưởng cho độ tuổi bé bậc trung học

Như vậy với cách chọn bàn ghế học sinh phù hợp theo độ tuổi dựa vào chiều cao của bé kể trên, hy vọng sẽ là những thông tin hữu ích giúp cha mẹ lựa chọn sản phẩm tôt nhất, phù hợp nhất với bé vừa đảm bảo sức khỏe vừa tạo hứng thú mỗi khi bé ngồi vào bàn học tập.

Đặt mua bàn học cho các bé mẫu giáo

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
Thiết kế văn phòng 45 người ngồi nên chọn bàn làm việc nào?

Văn phòng 45 người ngồi là kiểu văn phòng có quy mô trung bình. Khi...

Thi công vách ngăn bàn làm việc văn phòng công ty Song Kim

Dự án thi công vách ngăn bàn làm việc văn phòng của công ty Song...

Thi công vách ngăn bàn làm việc văn phòng công ty TMS

Với nhiều tính năng và ưu điểm vượt trội các vách ngăn bàn làm việc...

Trả lời