4 mẹo cực hay giúp chống ẩm mốc cho tủ gỗ văn phòng ngày nồm

b3ec876a90da9bb8980edd2250434fb3

Chống ẩm mốc cho tủ tài liệu gỗ không chỉ bảo vệ an toàn tuyệt đối cho tài liệu, giấy tờ, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng mà còn tăng độ bền và thẩm mỹ của sản phẩm.

Do đặc tính của gỗ, vào những ngày mùa mưa hoặc trời nồm ẩm rất dễ xảy ra tình trạng ẩm mốc. Tủ tài liệu gỗ cũng không ngoại lệ. Mùi ẩm mốc của gỗ không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của tổng thể văn phòng, đôi khi nó còn làm hư hỏng các tài liệu quan trọng và còn ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của người sử dụng nếu tiếp xúc với chúng nhiều. Vậy làm thế nào để loại bỏ ẩm mốc cho tủ gỗ văn phòng nói riêng và các đồ nội thất gỗ nói chung một cách hiệu quả?

Sau đây là cách chống lại hiện tượng ẩm mốc cho tủ tài liệu mà bạn có thể tham khảo:

1. Lựa chọn vị trí đặt tủ

Bởi tất cả sản phẩm tủ gỗ tài liệu đều là tủ gỗ ép nên khi mua tủ, bạn nên chọn loại tủ có miếng đệm lót bằng nhựa chịu lực hoặc kim loại để phòng tránh trong những ngày bị ngập lụt. Nếu chân tủ không có miếng đệm lót, có thể đặt một chiếc đệm chống nước ở dưới.

Trong văn phòng làm việc, bạn không nên đặt tủ tài liệu gỗ áp sát vào tường, như vậy sẽ rất dễ khiến tủ bị ẩm mốc và giấy tờ, tài liệu bị hư hỏng. Khi đặt tủ, tốt nhất là đặt cách tường một khoảng 1cm.

Cách chống ẩm mốc cho tủ tài liệu gỗ ngày nồm

Tủ tài liệu bằng gỗ dễ bị ẩm mốc nếu không được bảo quản đúng cách. 

Ngoài ra, lựa chọn vị trí đặt tủ tài liệu cũng nên tránh xa nguồn nước. Tường mà tủ tựa vào không nên là những khu vực thường xuyên ẩm ướt như bếp, phòng vệ sinh…Bạn đọc quan tâm, tham khảo thêm bài viết: Cách sắp xếp tủ hồ sơ tài liệu nhanh và khoa học

2. Thường xuyên làm sạch, giữ cho tủ được thông thoáng khí

Một trong những nguyên nhân khiến tủ tài liệu gỗ bị ẩm mốc và giấy tờ bị hư hỏng là bị ẩm lại không thể thông gió hong khô kịp thời. Các loại vị khuẩn, vi trùng trú ngụ bên trong tủ gỗ chính là nguyên nhân gây ra mùi mốc khó chịu ấy.

Cách chống ẩm mốc cho tủ tài liệu gỗ ngày nồm

Cần thường xuyên làm sạch và giữ tủ khô ráo. 

Cho nên việc đầu tiên là bạn cần làm là làm sạch tủ gỗ. Vào những ngày nắng nên mở cửa tủ và cửa sổ để không khí được thông thoáng, giữ cho tủ được khô ráo, sạch sẽ. Còn những ngày mưa dầm thì nên đóng thật chặt tủ, tránh không khí ẩm bên ngoài tràn vào. Việc sắp xếp tủ tài liệu ngăn nắp cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian vệ sinh cũng như tìm kiếm tài liệu một cách nhanh nhất.

Xem thêm: Cách làm mới tủ tài liệu văn phòng cũ nhanh nhất

3. Sử dụng chất chống ẩm từ thiên nhiên

Nhiều người thường dùng chất chống ẩm là băng phiến để hút độ ẩm không khí trong tủ văn phòng gỗ nhằm đảm bảo tủ luôn khô ráo. Băng phiến có tác dụng xua đuổi côn trùng, chống mốc nhưng nên thận trọng khi sử dụng, vì một số loại băng phiến có thể gây ra tình trạng trúng độc như uể oải, chóng mặt, đau đầu, nôn mửa và không tốt cho sức khỏe của thai nhi.

Trong cuộc sống thường ngày, rất nhiều vật xung quanh ta đều có tác dụng như một chất chống ẩm thiên nhiên:

  • Lá trà: Đặt lá trà vào trong một túi vải xô hoặc dùng báo gói lại, đặt tản ra các góc của tủ đựng tài liệu, như vậy không chỉ có thể hút ẩm, khử mùi mà còn không có tác dụng phụ.
  • Bã cà phê: Bã cà phê có tác dụng kép vừa hút ẩm vừa khử mùi ẩm mốc. Cà phê sau khi dùng xong, lấy bã phơi khô đặt trong túi vải xô hoặc tất cũ, buộc chặt là đã trở thành một túi chống ẩm hiệu quả mà cực đơn giản rồi.
  • Vôi: Có thể đặt đá vôi trong một chiếc hộp không đậy nắp, đặt ở góc tủ, lúc thời tiết ẩm ướt, tác dụng hút ẩm của vôi sẽ phát huy vô cùng hiệu quả.
  • Than hoạt tính: Than hoạt tính có tác dụng hút ẩm khử mùi rất tốt, nhưng nên chú ý đặt trong hộp hoặc gói trong báo để tránh làm bẩn giấy tờ.
  • Báo: Có thể phủ một lớp báo dưới đáy tủ, thậm chí dán báo ở mặt trong của tủ cũng được, bởi vì báo không chỉ có thể hút ẩm, chống mốc mà còn mùi của mực còn có thể xua đuổi côn trùng.

Cách chống ẩm mốc cho tủ tài liệu gỗ ngày nồm

4. Cách giữ cho văn phòng khô ráo

Thắp nến: Thắp nến có thể giảm độ ẩm trong không khí, giảm mùi hôi, tuy nhiên cách này lại ít người chú ý đến. Nếu như không khí trong phòng khá ẩm ướt, có thể thắp một hai ngọn nến, tốt nhất chọn những cây nến thơm có mùi dễ chịu, như vậy không chỉ khiến phòng làm việc thêm khô ráo mà còn ngập tràn mùi hương, tinh thần con người cũng thêm thoải mái, công việc cũng hiệu quả hơn.

Sử dụng sơn chống ẩm mốc cho tường phòng: Loại sơn này hiện nay khá phổ biến trên thị trường, có thể chống mầm mống vi khuẩn và đối phó với việc vi khuẩn sinh sôi một cách hiệu quả, giảm hiện tượng ẩm ướt cho căn phòng. Mời bạn click ô màu xanh bên dưới để tham khảo những mẫu tủ tài liệu sử dụng bề mặt chống ẩm mốc tại Đức Khang:

Đặt mua tủ bề mặt chống ẩm mốc

Xem thêm:Tại Hà Nội nên mua tủ tài liệu ở đâu giá rẻ, chất lượng tốt?

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
Cách lựa chọn các kiểu dáng bàn họp văn phòng đẹp tại DKF

Để lựa chọn kiểu dáng bàn họp đẹp cho văn phòng bạn cần dựa vào...

Những mẫu bàn họp văn phòng Hòa Phát giá rẻ năm 2024

Bàn họp Hòa Phát giá rẻ 2024 phải kể đến các mẫu bàn họp Hòa...

Tổng hợp 10+ mẫu bàn giám đốc gỗ MDF đẹp nhất 2024

Bàn giám đốc gỗ MDF được sử dụng phổ biến trong các văn phòng hiện...

Trả lời