10 cách trang trí bàn học gỗ khơi dậy đam mê học tập cho bé

trang tri ban hoc go

Những cách trang trí bàn học gỗ vô cùng dễ thương và gọn gàng sẽ giúp cho các mẹ tạo nên không gian học tập lý tưởng cho bé, kích thích niềm đam mê học tập cho bé. Không chỉ vậy, với những đồ vật trang trí còn cất giữ đồ hiệu quả để bé học cách sắp xếp đồ dùng khoa học hơn. Chỉ với 10 cách sau đây, chắc chắn các mẹ có thể trang trí cho bàn học của bé vô cùng đáng yêu, đẹp mắt để bé học tập hiệu quả hơn.

1. Sử dụng giá sách ngay trên bàn học gỗ

Chắc chắn rằng bé yêu nào khi đi học cũng có rất nhiều sách vở, tài liệu học và đồ dùng học tập, đó là chưa kể đến các bé còn rất thích đọc sách, đọc truyện, vẽ tranh, chính vì vậy mà bé nào cũng thích có một giá sách cho riêng mình. Vậy thì tại sao cha mẹ lại không kết hợp một giá sách nhỏ ngay trên bàn học của bé để bé có thể lấy sách dễ dàng hơn.

Bàn học sinh Hòa Phát BHS302V

Bàn học sinh gỗ Hòa Phát BHS302V kết hợp giá sách

2. Sử dụng bảng nhớ để treo giấy tờ quan trọng

Mẹ có thể thiết kế cho bé một bảng nhớ nhỏ đính ngay trên bàn học gỗ để bé có thể quan sát mỗi ngày. Trên bảng có đính kèm các bài kiểm tra, tài liệu học quan trọng của bé để bé có thể tìm kiếm dễ dàng, ngoài ra mẹ có thể khuyến khích bé ghi mục tiêu học tập của bé và dán lên đó, đảm bảo khi bé nhìn thấy mỗi ngày sẽ có động lực học tập nhiều hơn mà mẹ cũng dễ dàng kiểm tra quá trình học của bé tốt hơn.

3. Tận dụng những chiếc cốc giấy để đựng đồ dùng học tập

Trẻ nhỏ khi đi học phải sử dụng rất nhiều đồ dùng học tập như bút mực, bút chì, bút màu, thước kẻ,…, chính vì nhiều như vậy nên bé rất hay để lộn xộn và mất nhiều thời gian để tìm kiếm. Thế nên, mẹ có thể tận dụng những chiếc cốc giấy, dán lên đó những sticker hoặc hình dán hoạt hình vui nhộn mà bé yêu thích, sau đó xếp các loại bút và thước của bé vào từng cốc. Như vậy, bé vừa sử dụng đồ dùng học tập hiệu quả hơn, học được tính ngăn nắp, cẩn thận và biết giữ đồ hơn.

Tận dụng những chiếc cốc giấy để đựng đồ dùng học tập

4. Sử dụng hộp đựng giày để cất sách vở

Các bé sẽ có những quyển sách, quyển vở chưa dùng đến, những quyển sách ít dùng thường bị bám bụi nhanh nếu như vẫn được xếp ở trên giá sách hoặc bàn học. Để bàn học của bé gọn gàng hơn, mẹ có thể tận dụng hộp đựng giày để cất sách vở mới và cho lên vị trí trên cùng của giá sách hoặc dưới chân bàn học để lưu trữ về sau.

5. Sử dụng tủ đựng đồ dưới hộc bàn

Bạn có thể tiết kiệm được nhiều diện tích và giúp bé quản lý đồ dùng học tập và sách vở vô cùng tiện lợi. Với những tủ đồ kéo dưới chân bàn, bé có thể cất giữ các đồ dùng và lấy ra khi cần thiết, vừa gọn gàng vừa xây dựng cho bé sự khoa học.

Sử dụng tủ đựng đồ dưới hộc bàn

6. Treo bảng nhỏ trên bàn học gỗ

Đây là cách trang trí bàn học gỗ đang được ưa chuộng bởi các gia đình, treo bảng nhỏ trên bàn học giúp cha mẹ có thể hướng dẫn bé học bất cứ lúc nào, trên bảng, bé có thể dán nhiều flashcard hoặc giấy nhớ in hình từ vựng tiếng Anh hoặc nội dung bé cần ghi nhớ, bé dễ dàng nhìn thấy nên sẽ nhớ rất nhanh.

7. Sử dụng lịch để bàn

Sử dụng lịch bàn để trang trí bàn học gỗ sẽ giúp bé hiểu hơn khái niệm về thời gian và kế hoạch học tập khoa học, lịch sẽ được bé ghi chép các hoạt động học tập mà bé cần nhớ, giờ học hoặc lịch thi để bé chú tâm hơn.

8. Phân chia khoảng trống trong ngăn bàn học

Ngăn bàn học thường là loại ngăn kéo để đồ, mẹ có thể tận dụng khoảng trống này để phân chia khoảng trống trong ngăn, mỗi khoảng trống dùng để đựng một đồ dùng học tập hoặc tài liệu mà các bé thường xuyên dùng. Cách phân chia như vậy sẽ làm bé phải để đúng vị trí những đồ dùng mà mình đã dùng và mẹ có thể kiểm tra đồ dùng của bé nhanh hơn.

Phân chia khoảng trống trong ngăn bàn học

9. Trang trí đồ vật trên bàn học gỗ

Ngoài những vật dụng để phục vụ cho việc học tập cho bé, mẹ cũng đừng quên tạo ra các khoảng trống để bé có thể bày lên đó những đồ vật bé yêu thích như chậu hoa nhỏ, con thú nhồi bông hoặc đồ chơi mà bé thích. Tất cả những thứ đó làm bàn học của bé không bị nhàm chán, khô cứng toàn sách vở và giúp bé hứng thú hơn với việc học.

10. Treo ảnh gia đình và những tấm gương học tập của bé

Nếu bé yêu thích một nghề nghiệp nào đó, mẹ có thể in hình và treo lên bàn học để bé ngắm hàng ngày, lấy động lực học tập thật tốt, những bức ảnh gia đình cũng không ngoại lệ, hãy cho bé thấy tình cảm của mẹ dành cho bé và mong bé yêu thích học tập.

Tham khảo thêm:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Thi công nội thất biệt thự Ciputra nhà chú Tuấn

Mới đây, công ty Nội thất Đức Khang vừa hoàn thành Dự án thiết kế...

Thi công nội thất tại Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang

Thi công nội thất Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang được Nội...

Thi công nội thất showroom ô tô Ford Thanh Hóa

Thi công showroom ô tô đòi hỏi nhiều kinh nghiệm cũng như tính thẩm mỹ...

Trả lời