8 ý tưởng quầy bar nhà hàng đẹp được ưa chuộng đầu năm 2020

8 y tuong quay bar nha hang dep

Nếu bạn có ý định mở nhà hàng và đang cần tìm một thiết kế quầy bar lý tưởng thì đây là giải pháp cho bạn. Hãy tham khảo ngay 8 mẫu quầy bar nhà hàng đẹp được ưa chuộng đầu năm 2020.

Quầy bar là một loại bàn dài, lớn dùng phục vụ rượu bia tại chỗ cho thực khách. Được xem như một nội thất chính, quầy bar thể hiện bộ mặt và đẳng cấp của nhà hàng. Do đó, thiết kế quầy bar rất quan trọng khi bạn muốn mở nhà hàng.

Để có được ý tưởng hay cho quầy bar của mình, bạn hãy xem gợi ý từ 8 mẫu quầy bar nhà hàng đẹp của năm 2020 sau:

Thiết kế quầy bar tối giản

Đây là mẫu quầy bar dễ dàng áp dụng cho mọi phong cách và diện tích nhà hàng. Bàn quầy vuông góc cạnh, chạy theo hình chữ L, U tùy theo bố cục chung. Tuy nhiên, thiết kế chữ L thường được sử dụng nhiều hơn do thiết kế linh hoạt chỉ có 2 mặt. Để mang đến sự đồng bộ dành cho quầy bar, mời bạn tham khảo thêm những mẫu ghế quầy bar TẠI ĐÂY.

Mẫu quầy bar tối giản vuông vắn, có thể làm bằng gỗ hoặc ốp mặt đá.

Mẫu quầy bar tối giản vuông vắn, có thể làm bằng gỗ hoặc ốp mặt đá.

Thiết kế quầy bar trung tâm

Người ta thường nói quầy bar là mặt tiền bên trong của nhà hàng. Do đó, nhiều nhà hàng chọn đặt quầy bar ở vị trí trung tâm và bố trí theo vòng cung. Kiểu bàn quầy này làm mở rộng mặt tiếp xúc của quầy bar. Từ đó, nhà hàng có thể tiếp đãi nhiều thực khách tại quầy hơn. Tham khảo thêm những mẫu ghế quầy bar gỗ giá rẻ.

Các quầy bar trung tâm đều được trang trí cầu kỳ bởi các hoạt tiết bàn, đèn màu.

Các quầy bar trung tâm đều được trang trí cầu kỳ bởi các hoạt tiết bàn, đèn màu.

Thiết kế quầy bar có giá treo ly

Ở mẫu thiết kế này, quầy bar có thể sắp xếp theo nhiều hình dạng nhưng đều có giá treo ly ở trên. Việc này vừa giúp tạo sự lạ mắt cho quầy bar, vừa tiết kiệm được diện tích của hàng. Bạn có thể tham khảo kiểu quầy này tại Nội thất Đức Khang.

Quầy bar có ly treo của Nội thất Đức Khang được thiết kế theo yêu cầu của khách hàng.

Quầy bar có ly treo của Nội thất Đức Khang được thiết kế theo yêu cầu của khách hàng.

Quầy bar thiết kế kim loại ân tượng

Ngoài chất liệu gỗ cổ điểm, kim loại được áp dụng rất nhiều trong thiết kế quầy bar đầu năm 2020. Bàn quầy được làm từ gỗ hoặc inox sơn tối. Các ghế quầy bar tròn bằng hợp kim cùng màu với quầy. Giá để rượu cũng nên đồng bộ chất liệu với bàn quầy và ghế.

Quầy bar được lắp đèn để tránh chất liệu hợp kim quá tối.

Quầy bar được lắp đèn để tránh chất liệu hợp kim quá tối.

Quầy bar gắn đèn ngoài trời

Đây là mẫu quầy bar ngoài trời phổ biến nhất tại các nhà hàng. Dù được bố trí ra sao, bàn quầy bar luôn được ốp đèn âm sáng rực rỡ. Ngoải ra, đèn bàn và bóng đèn cũng được gắn thêm trên các giá. Việc thiết kế ánh sáng hợp lý khiến quầy bar nhà hàng nổi bật hơn khi về đêm. 

Quầy bar ốp đèn – nét đặc trưng của nhà hàng ngoài trời.

Quầy bar ốp đèn – nét đặc trưng của nhà hàng ngoài trời.

Quầy bar nhỏ liền quầy thu ngân

Với những nhà hàng nhỏ, quầy bar thường đặt liền với quầy thu ngân. Điều này giúp tiết kiệm diện tích nhà hàng. Bàn quầy được thiết kế đơn giản, ghế quầy cũng nên chọn loại tròn, nhỏ gọn. Tuy nhiên, quầy bar vẫn cần phải nổi bật hơn quầy thu ngân. 

Một thiết kế quầy bar liền quầy thu ngân.

Một thiết kế quầy bar liền quầy thu ngân.

Thiết kế quầy bar dài

Khá giống với mẫu quầy bar thiết kế tối giản, quầy bar dài có bàn quầy vẫn vuông góc cạnh. Nhưng, quầy bar dài chỉ là một đường thẳng chứ không uốn chữ L hay U. Đây là thiết kết được áp dụng trong những nhà hàng có không gian hẹp.

Quầy bar thiết kế dài hay được bố trí dọc theo hành lang của nhà hàng.

Quầy bar thiết kế dài hay được bố trí dọc theo hành lang của nhà hàng.

Thiết kế quầy bar công nghiệp

Quầy bar công nghiệp là xu hướng mới của các nhà hàng hiện này. Bàn quầy bar công nghiệp được làm bằng inox sáng. Ngược lại thiết kế quầy bar kim loại ấn tượng sơn tối, quần bar công nghiệp giữ nguyên màu của inox. Thiết kế quầy thường giống với kiểu cafe takeaway giúp tối ưu pha chế, phục vụ thực khách.

Mẫu quầy bar công nghiệp sáng bóng cùng chất liệu inox.

Mẫu quầy bar công nghiệp sáng bóng cùng chất liệu inox.

Lưu ý khi bố trí quầy bar nhà hàng:

Thiết kế quầy bar như thế nào để thuận tiện cho quá trình làm việc của nhân viên và phục vụ khách hàng tốt nhất là điều mà chủ đầu tư nhà hàng cần quan tâm. Vậy khi thiết kế quầy bar trong nhà hàng cần lưu ý điều gì? 

Kiểu dáng quầy bar: Trong các nhà hàng hiện nay, quầy bar kiểu đường thẳng hay hay chữ L, O, U được sử dụng khá phổ biến. Tuy nhiên việc chọn thiết kế quầy bar theo kiểu dáng nào còn phụ thuộc vào vị trí đặt quầy bar của nhà hàng.

Kích thước quầy bar: Với ưu điểm về sự tiện lợi, hiện loại quầy bar 2 tầng được sử dụng phổ biến hơn loại quầy bar 1 tầng. Việc tính toán chiều cao quầy bar 2 tầng phải hợp lý để tầng 1 thuận tiện cho quá trình pha chế của nhân viên và tầng 2 phục vụ thức uống cho khách (80cm x 105cm…). Khoảng cách giữa 2 tầng ít nhất phải là 25cm để có không gian sắp xếp đồ đạc. Chiều rộng mặt bàn quầy bar tầng 2 thường dao động từ 40 – 60cm. Chiều dài bàn quầy bar phụ thuộc vào quy mô phục vụ của nhà hàng.

Bố trí trạm pha chế: Khác với các Bar club, quầy bar trong nhà hàng thường có ít trạm pha chế hơn, thường chỉ có 1 – 2 trạm pha chế . Mỗi trạm pha chế thường có 1 thùng đá, 1 chậu rửa, 1 thùng rác, các Rack và Rail dùng để đặt các chai rượu, kệ ú ply, nguyên liệu pha chế – trang trí… Loại chậu rửa quầy bar nên là loại chậu đế phẳng để ly không bị nghiêng đổ, va đập.

Vật liệu làm mặt bàn quầy bar: Mặt bàn quầy bar là nơi thường xuyên tiếp xúc với rượu, nơi các bartender thực hiện các động tác biểu diễn với lửa… nên cần phải được làm bằng chất liệu chống thấm nước và chịu được sự mài mòn lớn. Do đó mà những vật liệu như đá nhân tạo, gỗ laminate… rất thích hợp để sử dụng làm mặt bàn của quầy bar.

Cần thiết kế đường dây điện riêng: Nhân viên quầy bar thường sẽ làm việc với các thiết bị điện có công suất khá cao, mở – ngắt liên tục nên cần thiết kế một đường dây điện riêng cho khu vực quầy bar để tránh hiện tượng bị đoản mạch điện.

Chú ý đến khu vực phía sau quầy bar: Khu vực phía sau quầy bar thường là nơi tập trung ánh nhìn của khách hàng cho nên cần phải bày trí sao cho thật tinh tế để gây ấn tượng với người nhìn. Do đó, để quầy bar trở nên ấn tượng, khu vực phía sau quầy bar nên chia là 2 phần. Phần phía trên nên trang trí bằng những đồ vật độc đáo, lạ mắt; phần phía dưới là nơi trưng bày rượu.

Ghế quầy bar: Ghế để phục vụ khách quanh khu vực quầy bar nên là loại ghế ngồi cao. Loại ghế ngồi này nên có dựa lưng để khách cảm thấy dễ chịu hơn. Khoảng cách giữa mặt ghế và mặt bàn nên duy trì ở mức 25 cm để thuận tiện cho khách hàng.

Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Nội thất Đức Khang – Địa chỉ mua bàn họp TP Hồ Chí Minh chất lượng

Nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm địa chỉ mua bàn họp TP Hồ Chí...

Có nên mua bàn họp giá rẻ cho văn phòng?

Khi lựa chọn một chiếc bàn họp cho văn phòng cần dựa vào nhiều yếu...

Cách chọn mua bàn họp thông minh cho công ty, văn phòng

Bạn đang muốn sắm một chiếc bàn họp cho văn phòng công ty mình nhưng...

Trả lời