Cách chọn bàn ghế học sinh cho bé độ tuổi tiểu học phù hợp

bo ban hoc sinh cho be tieu hoc

Sau những giờ học trên lớp thì khi về nhà trẻ tiểu học cần dùng đến bàn học rất nhiều. Một chiếc bàn tốt, đẹp sẽ giúp việc học tập của trẻ trở nên hiệu quả hơn. Làm thế nào để chọn bàn học cho trẻ tiểu học sao cho phù hợp là điều mà nhiều bậc cha mẹ băn khoăn. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý một vài cách giúp các bậc phụ huynh chọn bàn học phù hợp cho bé ở độ tuổi tiểu học.

1. Tiêu chí chọn bàn học cho bé ở độ tuổi tiểu học

Chiều cao của bàn

Khi chọn bàn cho học sinh tiểu học thì cha mẹ cần chú ý đến chiều cao của bàn. Nếu bàn quá cao hoặc quá thấp thì sẽ khiến học sinh cảm thấy khó chịu, không thoải mái trong quá trình học tập. Theo tiêu chiểu thì bàn học sinh tiểu học nên có độ cao khoảng 55 cm đến 61 cm. Ghế đi kèm với bàn học cũng cần có độ cao vừa phải, từ 33- 38cm.

Cụ thể: 
– Với trẻ từ 6 đến 7 tuổi: Chiều cao của bàn từ 50-55 cm và chiều cao của ghế ngồi là 30 cm.
– Với trẻ từ 7 đến 9 tuổi: Chiều cao của bàn khoảng 64 cm và chiều cao của ghế ngồi là 35 cm.
Theo những nghiên cứu thì một bộ bàn ghế học sinh có kích thước phù hợp là chiều cao ghế ngồi có tỷ lệ bằng 0,27 chiều cao học sinh; chiều cao bàn học bằng 0,46 chiều cao học sinh.

Thành tựa ghế hơi ngả về sau một góc 5/100 so với đường thẳng đứng; chiều rộng ghế bằng 2/4 – 2/3 dài đùi. Chiều ngang tối thiểu của bàn học dành cho một chỗ ngồi là 0,4 – 0,5m.

Chọn chất liệu an toàn

Sự an toàn là mối quan tâm hàng đầu của bậc phụ huynh khi lựa chọn bàn tiểu học cho trẻ. Phụ huynh cần lưu ý không nên chọn những mẫu bàn làm bằng kính hoặc bằng sắt bởi nếu chẳng may trẻ làm vỡ kính hay va chạm vào những góc nhọn của bàn có thể gây ra chấn thương nguy hiểm. Chất liệu bàn được ưu tiên sử dụng đối với bàn học là nhựa cứng, gỗ, chất liệu này vừa có độ bền cao lại vừa thân thiện với người sử dụng.

Màu sắc của bàn phù hợp với giới tính của bé

Khi đã đảm bảo chọn được chiếc bàn có chức năng, kích cỡ phù hợp an toàn bạn cũng nên quan tâm đến màu sắc của bàn để tạo được hứng thú và thế giới riêng cho trẻ. Phụ huynh nên chọn cho trẻ những bàn có màu sắc nhẹ nhàng, tươi sáng với hình thù ngộ nghĩnh, thú vị, kích thích sự chú ý và yêu thích của trẻ. Đối với các bé ở độ tuổi tiểu học các bậc cha mẹ nên chọn những bàn học có màu sắc dịu nhẹ như xanh lá, xanh nước biển, vàng nhạt hoặc hồng phấn.

Tránh chọn những màu sắc sặc sỡ như đỏ, tím… Như vậy sẽ khiến mắt trẻ bị kích thích mạnh, dễ mệt mỏi. Để bé tự lựa chọn màu sắc yêu thích của mình cũng là lựa chọn khác. Không nhất thiết là phải đi theo lối mòn con gái màu hồng và con trai màu xanh.

Chức năng phù hợp

Khi lên bậc tiểu học, khối lượng kiến thức, bài vở của trẻ nhiều gấp 2-3 lần so với thời mầm non, chính bởi vậy mà các dụng cụ và tài liệu học tập cũng cần nhiều hơn. Để đảm bảo không gian học tập luôn ngăn nắp và gọn gàng, cha mẹ có thể mua cho con những chiếc bàn có nhiều ngăn vô cùng tiện lợi.

2. Một số mẫu bàn phù hợp cho trẻ ở độ tuổi tiểu học

a. Bàn học sinh Hòa Phát BHS26

Bàn học sinh Hòa Phát BHS26 là một trong những mẫu bàn dành cho học sinh tiểu học được đánh giá cao bởi chất lượng sản phẩm tốt. Ưu điểm của mẫu bàn này đó chính là có phần giá sách đi kèm, thuận tiện cho học sinh trong việc tìm kiếm tài liệu học tập. Chân bàn làm từ khung thép chắc chắn, có phần điều chỉnh độ cao mặt bàn sao cho phù hợp vóc dáng người ngồi. Mặt bàn, giá sách bằng gỗ công nghiệp phủ Melamine cao cấp có ưu điểm chống trầy xước, chống thấm nước…

Bàn học sinh Hòa Phát BHS26

b. Bàn học sinh Hòa Phát BHS29C-3

Bộ bàn ghế học sinh BHS29C-3 gây ấn tượng cho trẻ và các bậc phụ huynh bởi thiết kế độc đáo, màu sắc xanh tươi tắn và bắt mắt. Mặt bàn hình chữ nhật, kèm giá sách, chân bàn làm từ thép sơn tĩnh điện có độ bền cao, chống hoen rỉ. bàn có kích thước tương đối nhỏ gọn, phù hợp vóc dáng của học sinh tiểu học với W800 x D500 x H(850-1010) mm.

Bàn học sinh Hòa Phát BHS29C-3

c. Bàn học sinh Hòa Phát BHS302V

Bàn học sinh Hòa Phát BHS302V

Bàn học BHS302V Hòa Phát được nhiều học sinh tiểu học yêu thích bởi thiết kế đẹp, có nhiều chức năng sử dụng. Mẫu bàn này cũng có giá sách đi kèm, dưới mặt bàn thì có nhiều ngăn kéo, hộc để đựng sách vở, dụng cụ học tập hay vật dụng cá nhân. Mặt bàn hình chữ nhật, các góc được bo tròn đảm bảo sự an toàn cho trẻ trong suốt quá trình học tập. Bàn học BHS302V được làm từ gỗ tự nhiên kết hợp ván gỗ tự nhiên ghép thanh phủ Veneer.

.Xem thêm:

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
Nội thất Đức Khang – Địa chỉ mua bàn họp TP Hồ Chí Minh chất lượng

Nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm địa chỉ mua bàn họp TP Hồ Chí...

Có nên mua bàn họp giá rẻ cho văn phòng?

Khi lựa chọn một chiếc bàn họp cho văn phòng cần dựa vào nhiều yếu...

Cách chọn mua bàn họp thông minh cho công ty, văn phòng

Bạn đang muốn sắm một chiếc bàn họp cho văn phòng công ty mình nhưng...

Trả lời