Cách chọn và bố trí bàn ghế ăn cho người mệnh Kim

chon ban an menh kim

Bàn ghế ăn là nội thất quan trọng trong phòng bếp của mỗi gia đình. Vậy người mệnh Kim nên chọn bàn ghế ăn màu gì, bố trí trong phòng bếp ra sao? Mời bạn cùng theo dõi trong bài viết.

Những thông tin có trong bài viết:

1. Chọn chất liệu và màu sắc bàn ghế ăn phù hợp người mệnh Kim

Về màu sắc bàn ghế ăn

Theo phong thủy ngũ hành, Thổ sinh Kim. Do đó, màu vàng được coi là màu tương sinh với người mệnh Kim. Bên cạnh đó là những màu tương hợp như: vàng nhạt, vàng cam, màu trắng. 

Từ đó, gia chủ có thể lựa chọn thiết kế căn bếp với sơn tường màu trắng và các kệ bếp, tủ màu càng nhạt, hoặc màu cam đất cho đỡ chói. Và tất nhiên là chọn bàn ghế ăn màu vàng hoặc cam, màu trắng để phù hợp với cung mệnh gia chủ. Những màu sắc này rất tươi sáng sẽ khiến căn bếp của bạn trong trẻ trung, hiện đại.

Bộ bàn ghế ăn Hòa Phát B56, G56

Bộ bàn ghế ăn Hòa Phát B56, G56

Từ xưa, ông cha ta đã quan niệm, bếp là nơi của người phụ nữ trong gia đình. vì vậy, khi thiết kế bếp, ngoài việc xem tử vi tướng số của người đàn ông – chủ nhà thì phần chính vẫn là thiết kế phù hợp với tướng mệnh của người phụ nữ vì phụ nữ mới là chủ của căn bếp trong một gia đình.

Về chất liệu của bàn ghế ăn

Đơn giản có thể hiểu, người mệnh Kim phù hợp với bàn ghế bằng kim loại như: vàng, bạc, đồng, sắt, thép. Đối với gian bếp cũng vậy, đây là những chất liệu phù hợp, là rất phù hợp sử dụng trong không gian nhà ở nói chung và phòng bếp nói riêng, theo phong thủy có khả năng thúc đẩy sự lưu thông của các luồng sinh khí, mang lại sự hài hòa cho không gian. Ngoài ra, chất liệu kim loại khá phù hợp với một nơi kín gió và có độ ẩm như gian bếp.

Nếu như sử dụng bàn bằng gỗ thì nên có mặt bàn bằng kính cho phù hợp gia chủ. Trên bàn bếp nên bày biện thêm những vật dụng bằng thủy tinh, gương, kính để tăng thêm nhiều điều may mắn cho gia chủ. Lọ hoa, ly, chén… sử dụng trong bếp cũng nên bằng thủy tinh để tăng thêm tính tương hợp của gian bếp với chủ nhà.

2. Chọn hướng đặt bàn ăn phù hợp với mệnh Kim

Người mệnh Kim là hướng Tây, nên hãy đặt bàn ăn có chỗ ngồi của gia chủ quay về hướng Tây. Theo phong thủy, hướng này sẽ mang lại nhiều may mắn và bình an cho gia đình.

Thiết kế bếp cũng như bố trí bàn ghế ăn đúng với hướng hợp mệnh của mình không chỉ giúp gia chủ đón được nhiều luồng sinh khí thường xuyên vận động xung quanh ngôi nhà mà còn tránh được các dòng yếm khí bất lợi cho sức khỏe cũng như tài vận của gia đình.

3. Những lưu ý khi bố trí phòng bếp để hợp với người mệnh Kim

Gian bếp nên có cửa sổ, quạt thông gió để bớt mùi thức ăn bám lại khi đun nấu. Ánh sáng đảm bảo, không gian nên thông thoáng để tạo không khí trong lành, giúp người ăn cảm thấy ngon miệng hơn.

Có thể bày biện một số loại cây xanh trong gian bếp để thanh lọc không khí. Người mệnh Kim nên một số loại cây có lá dạng kim, sắc nhọn như cây tùng, ngọc lan, kim bách hợp, hoa kim ngân… Tránh dùng các loại cây cũng như các vật dụng thuộc hành Thủy vì Thủy khắc Kim, điều đó sẽ gây ảnh hưởng không tốt tới cuộc sống thường ngày của gia đình.

Bàn ghế ăn nên sử dụng bàn hình tròn để biểu thị sự sum họp. Hoặc có thể dùng bàn ăn hình vuông, hình chữ nhật hoặc elip. Tránh sử dụng các loại bàn ăn có góc nhọn, nhiều cạnh hoặc hình bình hành sẽ không tốt cho gia chủ. Bàn ghế ăn nên không bày ngay trước cửa ra vào hay đối diện với bàn thờ tổ tiên, thờ thần.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm:

4. Gợi ý một số mẫu bàn ghế ăn dành cho gia chủ mệnh Kim

Bộ bàn ăn chữ nhật Hòa Phát B48 + G48:

Sản phẩm được thiết kế đan xen giữa hiện đại và truyền thống mang đến vẻ đẹp sang trọng, tinh tế cho khu vực phòng ăn. Sản phẩm dành cho gia đình gồm 6 người với tông màu trang nhã mang lại cảm giác êm đềm, thanh bình trong mỗi bữa cơm gia đình.

Kiểu dáng: Bàn ăn Hòa Phát hình chữ nhật, chân tóp, uốn cong có ngăn phụ bằng kính dày 4.5mm. Chân bàn ống F32, mặt bàn kính 10mm mài vát cạnh.

Ghế chân mạ tóp uốn cong tựa hình tim bầu. Chân ghế ống phi 22.

Kích thước sản phẩm: Ghế: Chiều dài (W): 420 mm, chiều sâu (D): 510 mm, chiều cao (H): 870 mm. Bàn: Chiều dài (W): 1350 mm, chiều sâu (D): 800 mm, chiều cao (H): 750 mm.

Giá sản phẩm: Bàn ăn: 1.512.000 đồng, ghế ăn: 320.000 đồng/1chiếc. Cả bộ gồm 1 bàn và 6 ghế: 3.432.000 Vnđ.

Bàn ăn Hòa Phát B48

Xem bàn ăn Hòa Phát B48

Bộ bàn ăn Hòa Phát B55, G56:

Bộ bàn ăn B55, G56 cao cấp Hòa Phát, khung thép sơn tĩnh điện. Mặt bàn ăn B55 sử dụng kính cường lực và có thể kéo trượt thay đổi chiều dài sử dụng từ 1300÷1600 mm. Ghế G56 có mặt ghế ngồi và tựa lưng được làm bằng đệm bọc PVC cao cấp, khung ghế làm bằng thép mạ, tựa ghế có khung bằng thép, kết cấu vững chắc.  Giá sản phẩm là 8.788.500 Vnđ bao gồm 1 bà và 6 ghế ngồi.

Bộ bàn ăn Hòa Phát B55, G56

Xem bộ bàn ăn Hòa Phát B55, G56

Vui lòng đánh giá nội dung