Cửa gỗ căm xe là gì? Những ưu điểm vượt trội của cửa gỗ căm xe

cua go cam xe 4

Cùng với nhiều loại gỗ tự nhiên khác, cửa gỗ căm xe đang ngày càng chiếm được thiện cảm của khách hàng. Loại gỗ có nhiều ưu điểm vượt trội đem đến cảm nhận về vẻ đẹp sang trọng, bền, chắc chắn cho cả căn nhà. Cửa gỗ căm xe là loại cửa đang được đông đảo khách hàng quan tâm lớn hiện nay. Loại cửa gỗ này có chất liệu gỗ cứng chắc và có màu tương đối đẹp, sang trọng. Cửa gỗ căm xe thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng bởi những ưu điểm dưới đây:

Cửa gỗ căm xe chất lượng bền, chắc

Gỗ căm xe hay cẩm xe có tên khoa học là Xylia xylocarpa. Đây  là cây gỗ lớn, cao trên 30m, đường kính có thể tới 1,2 m. Thân cây tròn thẳng, vỏ màu nâu vàng hoặc xám đỏ. Chất gỗ căm xe có đặc tính nổi bật là rất chắc thịt và bền.

Không phải loại gỗ nào cũng làm cửa hay đóng các đồ nội thất được. Trong khi đó, gỗ căm xe có nhiều đặc tính phù hợp mới được chọn làm các đồ gỗ nội thất cũng như dùng để đóng cửa gỗ. Gỗ căm xe là loại cây cho gỗ tốt, khá bền và chắc, không bị mối mọt tấn công như các loại gỗ khác vì nhựa của căm xe gây khó chịu cho cho côn trùng. Gỗ căm xe có khả năng chịu được mưa nắng rất tốt, dùng đóng đồ mộc cao cấp như bàn ghế, cửa gỗ và tủ bếp, đóng tàu đi biển, làm tà vẹt và trong xây dựng,…

Tại Việt Nam gỗ căm xe được xếp vào nhóm II trong bảng phân loại gỗ cứng. Điểm nổi bật của loại gỗ này là có giác lõi phân biệt, giác màu trắng vàng nhạt, dày, lõi màu đỏ thẫm hơi có vân, thớ gỗ mịn, nặng, tỷ trọng 1,15 (15% nước). Cửa gỗ căm xe có trọng lượng rất nặng, đóng vào mở ra có cảm giác chắc chắn và đầm tay.

Cửa gỗ căm xe luôn được đánh giá cao về chất lượng, sự bền, chắc chắn theo thời gian sử dụng mà không sợ chất gỗ bị mối mọt, cong vênh. Đây chính là lựa chọn hàng đầu cho những biệt thự lớn, những ngôi nhà sang trọng. Nếu bạn thích hay đang muốn tìm hiểu các sản phẩm cửa gỗ công nghiệp, mời tham khảo tại danh mục: CỬA GỖ CÔNG NGHIỆP.

Cửa gỗ căm xe chất lượng bền, chắc

Cửa gỗ căm xe có độ bền cao

Cửa gỗ căm xe mang tính thẩm mỹ cao

Cửa gỗ căm xe toát lên vẻ sang trọng, ấm cúng, mùa đông ấm, mùa hè mát, không. Cửa gỗ căm xe sau một thời gian sử dụng sẽ làm gỗ chuyển sang màu cánh dán và đồng màu rất đẹp, thường là 2 năm trở lên. Gỗ căm xe có mùi hương đặc trưng, hơi nồng không nặng cũng không nhẹ, không làm người dùng khó chịu. Mà ngược lại, mùi gỗ đặc trưng này còn có tác dụng xua đuổi côn trùng. Chính vì thế, đây là vật liệu tuyệt vời dùng để sản xuất cửa gỗ, vừa có tính thẩm mỹ cao, bền đẹp lại có khả năng xua đuổi côn trùng vào nhà, đem lại cuộc sống an nhiên, thư thái cho người trong nhà.

Cửa gỗ căm xe là một trong những loại cửa được dùng khá phổ biến hiện nay. Sản phẩm từ gỗ tự nhiên căm xe giúp tạo thêm sự sang trọng và sự hiện đại cho thêm cho ngôi nhà. Vì vậy những sản phẩm cửa gỗ tự nhiên nõi chung và gỗ căm xe nói riêng cũng là xu hướng mà nhiều người hướng đến khi muốn đặt cho mình những mẫu cửa phòng khách, phòng ngủ, cửa đại sảnh…

Cửa gỗ căm xe mang tính thẩm mỹ cao

Tính thẩm mỹ cửa cửa gỗ căm xe được đánh giá cao

An toàn với sức khỏe người dùng

Cửa gỗ căm xe thuộc loại gỗ lành tính, mát về mùa hè, ấm cúng về mùa đông nên rất được ưa chuộng. Chất gỗ tự nhiên rất an toàn với người sử dụng. Cửa gỗ căm xe ít khi bị chịu tác động của mối mọt, cong vênh, sử dụng lâu bền theo thời gian, làm nên tính vĩnh cửu của loại gỗ này. Cửa gỗ căm xe khá đa phong cách, rất dễ kết hợp với các đồ nội thất dù là trẻ trung sang tọng hay cổ điển quý phái.

Chất gỗ tự nhiên không gây hại đối với sức khỏe con người. Trong quá trình chế tác, bạn có thể tùy ý lựa chọn màu sơn hợp lý phù hợp với sở thích hoặc kiến trúc và màu sơn ngôi nhà của bạn.

Cửa gỗ căm xe đem lại vẻ sang trọng cho cả ngôi nhà

Cửa gỗ căm xe đem lại vẻ sang trọng cho cả ngôi nhà

Tính ứng dụng cao

Gỗ căm xe có nhiều ưu điêm vượt trội nên rất được ưa chuộng dùng để chế tạo nội thất nhà ở, văn phòng, thiết kế các loại tủ, kệ… Đặc biệt là làm cửa. Gỗ căm xe khi thiết kế là cửa chính thường có từ 2 – 4 cánh. Chất gỗ dày dặn, nặng, chắc tạo nên sự sang trọng, bề thế cho cánh cửa lớn của ngôi nhà.

Bạn hãy xem, nếu cánh cửa chính nhà bạn được làm bằng gỗ căm xe thì sẽ là điều tuyệt vời biết bao. Cánh cửa trông có vẻ nặng nề nhưng không hề gây bất tiện trong quá trình sử dụng. Ngược lại, cánh cửa chắc chắn, bền đẹp còn tạo nên sự an toàn, đảm bảo an ninh tuyệt đối cho ngôi nhà hay văn phòng của bạn.
Màu đặc trưng của loại gỗ này là màu đỏ sậm, rất thích hợp với không gian nội thất nhà ở văn phòng. Màu sắc này rất phù hợp với thiết kế những văn phòng mang hơi hướng truyền thống, cổ điển. Hoặc trong những ngôi nhà, cửa gỗ căm xe với những thiết kế khác nhau có thể sử dụng trong từng không gian để đem lại sự hợp lý và hài hòa cho cả ngôi nhà.

Xem thêm:

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
Kích thước bàn họp 6 người ngồi đúng chuẩn cho văn phòng

Bàn họp dành cho 6 người đáp ứng nhu cầu văn phòng nhỏ hẹp. Về...

Cách chọn bàn họp văn phòng cho 14-16 người tham dự

Với nhu cầu chọn bàn họp 14 người hoặc bàn họp 16 người ngồi bạn...

Hướng giường ngủ nam/nữ tuổi Bính Thìn 1976 hợp phong thủy 

Hướng giường ngủ nam tuổi Bính Thìn 1976: Tây – Sinh Khí; Đông Bắc –...

Trả lời