Kinh nghiệm thiết kế hội trường 800 chỗ ngồi

hoi truong 800 cho ngoi 3

Muốn xây dựng hội trường 800 chỗ chuyên nghiệp, đúng tiêu chuẩn, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng thì bạn đừng quên tham khảo kinh nghiệm thiết kế hội trường 800 chỗ qua bài viết sau.

Những thông tin có trong bài viết:

1. Hội trường 800 chỗ ngồi cần diện tích cỡ bao nhiêu?

Hội trường 800 chỗ ngồi thuộc hội trường quy mô lớn, đòi hỏi diện tích rộng. Thông thường hội trường này sẽ cần đến diện tích trung bình khoảng 800 – 1000m2. Trong đó phần diện tích khu vực khán giả dao động 800 – 900m2, diện tích phần sân khấu dao động 100 – 200m2. Diện tích sảnh từ 30 – 50m2 tùy điều kiện.

Tùy vào quỹ đất sẵn có mà đơn vị có thể mở rộng hoặc thu hẹp hơn diện tích thiết kế hội trường của mình.

2. Hội trường 800 chỗ phù hợp với không gian nào?

Các hội trường lớn quy mô trên 800 chỗ ngồi thường là:

Hội trường  họp quốc hội: Nơi diễn ra các cuộc họp quan trọng giữa lãnh đạo nhà nước với các đại biểu quốc hội để bàn về những chính sách liên quan đến kinh tế, chính trị…

Hội trường đại học: Nơi sinh viên toàn trường tập trung, tham gia các buổi hội thảo, khóa học, các sự kiện quan trọng nhà trường tổ chức.

Hội trường nhà hát, sân khấu: Nơi diễn ra các tiết mục âm nhạc, vở kịch…

3. Hội trường 800 chỗ nên sử dụng ghế gì?

Việc lựa chọn ghế nào, kiểu dáng, màu sắc ra sao, chất liệu như thế nào hoàn toàn phụ thuộc vào điều kiện kinh tế của đơn vị lắp đặt. Hiện trên thị trường có các mẫu ghế sản xuất trong nước và ghế hội trường nhập khẩu. Thông thường thì ghế hội trường trong nước sẽ có mức giá mềm hơn so với ghế hội trường nhập khẩu.

Tuy nhiên xét về độ bền và tính thẩm mỹ thì ghế hội trường nhập khẩu lại được đánh giá cao hơn.

Ghế hội trường trong nước:

Các đơn vị uy tín sản xuất ghế hội trường trong nước hiện nay phải kể đến Nội thất Hòa Phát, Nội thất 190… Sản phẩm ghế hội trường các đơn vị này có kiểu dáng đơn giản, thanh lịch, đáp ứng được yêu cầu đối với không gian hội trường hội nghị, hội thảo, hội trường đại học mang tính chuyên nghiệp. Về giá thành sản phẩm tương đối hợp lý, phù hợp đối với những đơn vị có điều kiện tài chính không quá dư giả. 

Dưới đây là 1 số mẫu ghế hội trường trong nước bạn có thể tham khảo:

Ghế hội trường trong nước

Ghế hội trường nhập khẩu:

Ghế hội trường nhập khẩu luôn được đánh giá cao bởi thiết kế đa dạng, cách điệu tạo tính thẩm mỹ.  Chất liệu ghế tốt, bền bỉ, phần lưng ghế được làm từ đệm mút đúc lạnh (thường được sử dụng làm ghế ô tô) êm ái, độ đàn hồi cao. Nếu như đa phần chân ghế, khung ghế của các dòng ghế hội trường trong nước làm từ thép hoặc sắt sơn tĩnh điện thì ghế hội trường nhập khẩu còn được làm bởi các chất liệu cao cấp hơn như gang đúc hoặc nhôm định hình có khả năng chịu lực, chịu mài mòn tốt.

Nội thất Đức Khang là một trong những đơn vị đi đầu trong phân phối ghế hội trường nhập khẩu đến khách hàng, bạn có thể tham khảo 1 số mẫu ghế hội trường nhập khẩu sau đây:

Ghế hội trường nhập khẩu

Xem đầy đủ các mẫu ghế hội trường

4. Hội trường 800 chỗ có những kiểu bố trí nào?

Đối với hội trường 800 chỗ do có quy mô lớn nên các kiểu xếp ghế trên cùng 1 mặt phẳng như xếp dãy thẳng hàng hoặc xếp theo hình vòng cung sẽ không phù hợp bởi người ngồi phía xa sân khấu khó có thể quan sát được diễn biến toàn bộ các phần trình bày cũng như tiết mục biểu diễn.

Các kiểu bố trí phù hợp với hội trường 800 chỗ là:

Kiểu bố trí khép kín:

Các hàng ghế được xếp thẳng hàng và hàng sau cao hơn hàng trước. Ưu điểm của kiểu bố trí này đó chính là người ngồi phía sau dễ dàng theo dõi tiết mục trên sân khấu, tận dụng được tối đa diện tích không gian hội trường. Tùy vào chức năng

Kiểu bố trí hình cánh quạt:

Các hàng ghế được xếp thành hình vòng cung, hàng ghế sau dài và cao hơn hàng ghế trước. Độ mở rộng của hàng khoảng 130 độ. Điểm mạnh khi bố trí hội trường theo kiểu này đó là tăng tính thẩm mỹ cho không gian, biến sân khấu thành trung tâm để thuận tiện việc quan sát. Tuy nhiên hạn chế của kiểu bố trí này đó chính là không tận dụng được hết diện tích không gian và chi phí thi công tương đối cao.

Kiểu bố trí xếp tầng:

Với hội trường 800 chỗ thì thiết kế khán đài 2, 3 tầng (tùy thuộc vào diện tích thực tế của hội trường) sẽ là lựa chọn hợp lý nhất, đảm bảo tính bền vững, khoa học, đồng bộ giúp hội trường có đủ sức chứa 800 người. Với bố cục này, hội trường luôn đảm bảo những người tham gia quan sát rõ sân khấu và các hoạt động diễn ra bên trong khán phòng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm:

5. Những lưu ý khi bố trí hội trường 800 chỗ

Ánh sáng

Hệ thống ánh sáng của hội trường bao gồm: ánh sáng tổng thể (chiếu sáng không gian) và ánh sáng sân khấu (chiếu sáng cho sân khẩu, nơi diễn ra các màn trình diễn, vị trí phát biểu của những người chủ trì sự kiện).

Nên tận dụng ánh sáng tự nhiên để chiếu sáng cho không gian hội trường với những hội trường có thiết kế mở, có nhiều cửa sổ hoặc tường kính. Với những hội trường kín thì cần có đèn sàn hoặc đèn tường hắt sáng hai bên lối đi trong suốt quá trình diễn ra sự kiện để người tham dự có thể ra vào khi cần thiết.

Âm thanh

Âm thanh chính của hội trường là các trang thiết bị như: loa đài, tăng âm, micro. Một hội trường lớn không thể thiết các thiết bị thu phát âm thanh này.  m thanh hội trường đạt chuẩn phải đảm bảo phủ đều âm thanh để tất cả người ngồi trong hội trường đều nghe thấy ở mức độ to rõ và mức độ chênh lệch âm lượng tại các vị trí khác nhau trong hội trường không đáng kể. Chất lượng âm thanh phải đảm bảo nghe được tiếng rõ ràng, không có tạp âm, không xảy ra hiện tượng vang dội, gây hú. Loa phải được đặt ở vị trí hợp lý, hướng về phía khán phòng để đạt hiệu quả tốt nhất trong việc phát âm thanh. 

Để đạt tiêu chuẩn đó thì hội trường cần có thiết kế tiêu âm và cách âm tốt để âm thanh trong hội trường phát tán đều, không bị dội lại gây chói tai người nghe. Nhờ đó, âm thanh đảm bảo nghe rõ ràng, tần suất âm thanh dội lại không quá mạnh.

Nội thất khu vực sân khấu

Với từng sân khấu ở những hội trường thiết kế phục vụ mục đích sử dụng khác nhau thì cách bố trí sân khấu cũng có sự khác biệt. Đối với những hội trường mang tính chất nghiêm trang, phục vụ hội họp mang tính chất chính trị hay hội thảo, hội nghị thì cần có bệ, bục phát biểu bày ở khu vực bên phải của sân khấu.

Hệ thống rèm che đảm bảo sang trọng, tinh tế, màu sắc nên lựa chọn là màu đỏ đun, xanh đậm… Hậu sân khấu phải có phần nền được thiết kế phù hợp với từng mục đích sử dụng.

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn thêm nhiều thông tin kinh nghiệm khi thiết kế hội trường 800 chỗ. Đức Khang tự hào là đơn vị thiết kế rất nhiều hội trường quy mô lớn nhỏ khác nhau và nhận được đánh giá cao từ khách hàng: hội trường đại học Kinh tế quốc dân, Hội trường Bộ Công An… Nếu bạn cần được tư vấn, thi công thiết kế hội trường cũng như lựa chọn các mẫu ghế hội trường uy tín nhất thì đừng quên liên hệ tới:

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

Trụ sở chính: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.  

Hotline: 0915 256 266 – 096 727 6668 – 0981 503 868

Gmail: noithatduckhang@gmail.com 

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
Thi công nội thất biệt thự Ciputra nhà chú Tuấn

Mới đây, công ty Nội thất Đức Khang vừa hoàn thành Dự án thiết kế...

Thi công nội thất tại Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang

Thi công nội thất Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang được Nội...

Thi công nội thất showroom ô tô Ford Thanh Hóa

Thi công showroom ô tô đòi hỏi nhiều kinh nghiệm cũng như tính thẩm mỹ...

Trả lời