Tiêu chuẩn thiết kế phòng hội trường 600 chỗ ngồi

hoi truong 600 cho

Phòng hội trường luôn là nơi diễn ra những sự kiện quan trọng và là nơi có số lượng người tập trung lớn. Vì vậy mà trong thiết kế ghế phòng hội trường đòi hỏi phải tuân thủ theo những tiêu chuẩn khắt khe. Để làm sao đảm bảo các yếu tố: An toàn – Tiếp nhận thông tin dễ dàng – Đảm bảo tính thẩm mỹ. Hạng mục thiết kế hội trường đòi hỏi đơn vị thiết kế nội thất phải có kinh nghiệm nhiều năm và có đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp. Công ty Nội thất Đức Khang với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế nội thất sẽ chia sẻ cho các bạn nhiều thông tin hữu ích về thiết kế ghế hội trường trong bài viết dưới đây. Nội thất Đức Khang vinh dự là đơn vị được nhiều cơ quan Hành chính Nhà nước lựa chọn cho dự án hội trường của mình như: Hội trường thành phố Hải Phòng, thiết kế ghế phòng hội tường học viện Toàn án, hội trường huyện ủy Đồng Hới,… Vậy nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm tham khảo những thông tin dưới đây về thiết kế ghế phòng hội trường của Công ty Nội thất Đức Khang.

Tiêu chuẩn thiết kế ghế phòng hội trường 600 chỗ

Hội trường 600 chỗ ngồi là phòng hội trường có quy mô tương đối lớn. Vậy nên các tiêu chuẩn về thiết kế ghế phòng hội trường cho phòng hội tường có quy mô lớn cũng đòi hỏi sự tính toán kỹ lưỡng. Làm sao để không gian phòng hội trường được thiết kế cho hợp lý, từ đó đảm bảo tính thẩm mỹ và phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như điều kiện tài chính.

Những thông tin có trong bài viết:

1. Thiết kế ghế phòng hội trường 600 chỗ cần diện tích cỡ bao nhiêu?

Diện tích trung bình cần có để xây dựng hội trường 600 chỗ dao động trong khoảng 600 – 800 m2. Đây là con số trung bình để đảm bảo thiết kế ghế phòng hội trường đáp ứng các tiêu chí về mặt tiêu chuẩn diện tích, không gian rộng rãi, còn trên thực tế tùy vào điều kiện về mặt diện tích mà mỗi đơn vị có thể thu hẹp hoặc mở rộng diện tích ra đều được.

Trung bình diện tích phần khán giả là 550 – 650 m2, diện tích phần sân khấu từ 50 – 150m2. Những sân khấu phục vụ mục đích biểu diễn âm nhạc, sân khấu kịch,… thì phần diện tích sân khấu sẽ lớn hơn nhiều so với những hội trường dùng để tổ chức hội nghị, hội thảo là chủ yếu. Phần sảnh dao động từ 20 – 30m2. Trong thiết kế ghế phòng hội trường đây là khu vực đón tiếp khách mời hoặc là khu vực bán vé.

Để việc thiết kế được dễ dàng hơn, bạn có thể tìm hiểu thêm: Tiêu chuẩn thiết kế hội trường.

2. Thiết kế ghế phòng hội trường 600 chỗ phù hợp với không gian nào?

Thiết kế ghế phòng hội trường 600 chỗ là một dự án có quy mô lớn. Nó phù hợp với những cơ quan và đơn vị lớn, thường xuyên diễn ra các sự kiện quan trọng cần tập trung đông người. Thông thường hội trường 600 chỗ thường được sử dụng trong các không gian:

Với mỗi đơn vị và cơ quan khác nhau sẽ có tính chất công việc và nhu cầu sử dụng phòng hội trường khác nhau. Vì vậy mà kiểu thiết kế ghế phòng hội trường cũng sẽ khác nhau để thực hiện các chức năng riêng biệt, từ đó sẽ quyết định đến việc bố trí ghế cho khán giả cũng như cách lựa chọn ghế hội trường.

3. Thiết kế ghế phòng hội trường 600 chỗ nên sử dụng ghế gì?

Phần khán phòng trong bất cứ thiết kế ghế phòng hội trường 600 chỗ nào hầu như cũng được phân chia thành 2 khu vực: khu vực khách mời và khu vực khán giả. Loại ghế sử dụng cho 2 khu vực này có thể giống nhau, tuy nhiên hiện nay hầu hết các đơn vị thường sử dụng riêng loại ghế cho 2 khu vực này để đảm bảo sự trang trọng và dễ dàng nhận biết khu vực.

Ghế dành cho khách mời, đại biểu trong thiết kế ghế phòng hội trường

Các hàng ghế đầu gần sân khấu thường là ghế dành cho khách mời, đại biểu. Ghế hội trường dành cho đại biểu nên sử dụng ghế có mặt ngồi cố định, đệm bọc êm ái, màu sắc khác biệt, chân gỗ tự nhiên hoặc gang đúc cao cấp. Điều này làm nổi bật cho những vị trí quan trọng này. Bên cạnh đó, những hàng ghế dành cho đại biểu trong thiết kế ghế phòng hội trường thường đi kèm với bàn hội trường. Bàn hội trường sử dụng các chất liệu gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp sơn PU.

Một vài mẫu ghế hội trường dành cho đại biểu bạn có thể tham khảo:

Mẫu ghế hội trường dành cho đại biểu trong thiết kế ghế phòng hội trường

Mẫu ghế hội trường dành cho đại biểu trong thiết kế ghế phòng hội trường

Ghế dành cho khán giả trong thiết kế ghế phòng hội trường

Các hàng ghế phía sau trong thiết kế ghế phòng hội trường dành cho khán giả có thể sử dụng loại ghế hội trường có bàn viết, ghế cố định chân bám sàn hoặc ghế hội trường kiểu truyền thống có thể xê dịch được. Những mẫu ghế hội trường có bàn viết luôn đem lại sự tiện nghi hiện đại, thuận tiện cho người sử dụng ở bất kỳ cuộc họp hay hội nghị nào. Trong trường hợp thiết kế ghế phòng hội trường 600 chỗ cho Nhà hát thì không cần thiết chọn ghế hội trường có bàn viết.

Một số mẫu ghế hội trường dành cho khán giả bạn có thể tham khảo:

Ghế dành cho khán giả trong thiết kế ghế phòng hội trường

Ghế dành cho khán giả trong thiết kế ghế phòng hội trường

Xem đầy đủ các mẫu ghế hội trường

4. Thiết kế ghế phòng hội trường 600 chỗ nên bố trí kiểu gì?

Với thiết kế ghế phòng hội trường 600 chỗ có rất nhiều kiểu bố trí khu vực khán giả. Tuy nhiên để đảm bảo tính cân đối và giúp người dùng dễ quan sát nhất thì không phải kiểu sắp xếp ghế hội trường nào cũng tối ưu. Chỉ có 1 vài kiểu bố trí ghế khán giả cho phòng hội trường đảm bảo khả năng quan sát và chất lượng âm thanh được tốt nhất. Cụ thể như sau:

Thiết kế ghế phòng hội trường theo kiểu khép kín

Thiết kế ghế phòng hội trường theo kiểu khép kín là các hàng, dãy ghế được sắp xếp thẳng hàng. Hàng ghế sau cao hơn hàng ghế trước giúp người ngồi sau vẫn có thể dễ dàng quan sát những diễn biến trên sân khấu. Để tạo thuận lợi cho việc đi lại thì đa phần các đơn vị sẽ thiết kế nhiều dãy với nhiều lối đi (kiểu phân tán).

Thiết kế ghế phòng hội trường theo kiểu cánh quạt

Các hàng ghế được xếp thành hình vòng cung, mở rộng tối đa khoảng 130 độ, hàng ghế sau dài và xếp cao hơn hàng ghế trước là kiểu thiết kế ghế phòng hội trường kiểu cánh quạt. Ưu điểm của cách bố trí ghế khán giả cho phòng hội trường này là biến sân khấu thành trung tâm, thuận tiện cho việc quan sát theo dõi của khán giả. Tuy nhiên nhược điểm của kiểu bố trí này là chi phí thiết kế tương đối cao, mặt khác không tận dụng được tối đa diện tích, do những hàng ghế đầu có số lượng ghế ít, tạo khoảng trống.

Thiết kế ghế phòng hội trường theo kiểu đấu trường ¾

Thiết kế ghế phòng hội trường theo kiểu đấu trường ¾ là các hàng ghế được xếp theo hình vòng cung. Hàng ghế sau dài và cao hơn hàng ghế trước. Các hàng ghế rộng từ 180 độ đến 270 độ. Ưu điểm của kiểu bố trí này đó chính là mang tính thẩm mỹ cao, có khả năng cải thiện khả năng nghe và tiếp xúc trực quan giữa khán giả và người biểu diễn. Tuy nhiên nhược điểm của kiểu hội trường này là không thuận tiện cho việc di chuyển, đặc biệt là ở những hàng ghế sau.

Lưu ý: Với thiết kế ghế phòng hội trường 600 chỗ ngồi thì không nên bố trí theo kiểu xếp thẳng hàng (các hàng ghế nằm trên cùng 1 mặt phẳng) bởi vì người ngồi phía giữa hoặc cuối khán phòng sẽ khó quan sát được các phần trình bày, biểu diễn trên sân khấu.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm:

5. Những lưu ý khi thiết kế ghế phòng hội trường 600 chỗ?

Lựa chọn nội thất hợp lý cho không gian thiết kế ghế phòng hội trường

Nội thất chính là yếu tố chiếm nhiều diện tích không gian nhất trong thiết kế phòng hội trường. Vì vậy, khi thiết kế hội trường thì việc lựa chọn nội thất như thế nào là yếu tố được đặt lên hàng đầu. Để lựa chọn nội thất hợp lý thì cần dựa vào mặt bằng của thiết kế ghế phòng hội trường. Với một mặt bằng lớn để thiết kế hội trường 600 chỗ ngồi thì cần dùng nội thất có kích thước tương xứng, không tạo quá nhiều khoảng trống. Còn đối với mặt bằng nhỏ mà người dùng muốn thiết kế nội thất hội trường 600 chỗ thì việc lựa chọn nội thất cần cân nhắc kỹ lưỡng để đảm bảo không tạo không gian chật hẹp, bí bách cho hội trường.

Thiết kế ghế phòng hội trường cần đảm bảo các yếu tố nội thất, âm thanh, ánh sáng

Thiết kế ghế phòng hội trường cần đảm bảo các yếu tố nội thất, âm thanh, ánh sáng

Nên tham khảo tư vấn của các nhà thiết kế ghế phòng hội trường chuyên nghiệp để chọn được mẫu bàn, ghế hội trường phù hợp nhất cả về màu sắc, kiểu dáng, chất liệu. Làm sao để vừa đảm bảo yếu tố thoải mái cho người dùng mà vẫn hài hòa với tổng thể diện tích không gian phòng hội trường.

Lưu ý đến việc cách âm trong thiết kế ghế phòng hội trường

Thiết kế hội trường 600 chỗ ngồi là một hội trường quy mô khá lớn nên sẽ có rất nhiều tạp âm và tiếng ồn hay tiếng vọng trong lúc những cuộc họp, hội nghị quan trọng được diễn ra. Vì vậy mà khi thiết kế ghế phòng hội trường rất cần chú ý đến vấn đề cách âm và thi công tiêu âm hội trường. Mục đích để tránh tiếng vang và tiếng ồn làm ảnh hưởng đến những cuộc họp, hội nghị quan trọng, tập trung đông người.
Để hạn chế những tiếng vang vọng trong hội trường thì khâu cách âm, tiêu âm phải đặc biệt được chú ý. Bạn hãy lựa chọn đơn vị thiết kế hội trường chuyên nghiệp để giúp bạn thiết kế cách âm, tiêu âm cho hội trường đảm bảo chất lượng nhất.

>> Xem thêm: Thiết kế tiêu âm hội trường

Chú ý đến âm thanh trong thiết kế ghế phòng hội trường

Âm thanh trong thiết kế  phòng hội trường chính là các trang thiết bị loa đài, tăng âm, micro. Một hội trường lớn không thể thiết các thiết bị thu phát âm thanh này nhất là trong phòng hội trường có quy mô 600 chỗ. Âm thanh trong thiết kế ghế phòng hội trường đạt chuẩn phải đảm bảo phủ đều âm thanh để tất cả người ngồi trong hội trường đều nghe thấy ở mức độ to rõ.  Bên cạnh đó phải đảm bảo mức độ chênh lệch âm lượng tại các vị trí khác nhau trong hội trường không đáng kể. Chất lượng âm thanh phải đảm bảo nghe được tiếng rõ ràng, không có tạp âm, không xảy ra hiện tượng vang dội, gây hú.

Khi đặt loa trong thiết kế ghế phòng hội trường chú ý đặt loa ở vị trí hợp lý, hướng về phía khán phòng để đạt hiệu quả tốt nhất trong việc phát âm thanh. Khoảng cách từ loa đến hàng ghế khán giả gần nhất đúng tiêu chuẩn để người nghe không phải chịu đựng âm thanh quá mạnh.

Thiết kế hệ thống chiếu sáng trong thiết kế ghế phòng hội trường

Hệ thống ánh sáng của thiết kế ghế phòng hội trường bao gồm: ánh sáng tổng thể (chiếu sáng không gian) và ánh sáng sân khấu (chiếu sáng cho sân khẩu, nơi diễn ra các màn trình diễn, vị trí phát biểu của những người chủ trì sự kiện).

Nếu hội trường có thiết kế mở, có nhiều cửa sổ hoặc tường kính thì nên tận dụng ánh sáng tự nhiên để chiếu sáng cho không gian hội trường. Với những hội trường kín thì cần có đèn sàn hoặc đèn tường hắt sáng hai bên lối đi trong suốt quá trình diễn ra sự kiện để người tham dự có thể ra vào khi cần thiết.

Đảm bảo sự hài hòa về màu sắc trong thiết kế ghế phòng hội trường

Cần đảm bảo tổng thể trong không gian hội trường về màu sắc, tính toán và đảm bảo tính thẩm mĩ về sự hài hòa giữa màu ghế khán phòng, màu bục trên khán đài và phần ốp tường, trần, sàn hoặc thảm, rèm sân khấu (đồng màu hoặc dùng các gam màu tương phản).

Đơn vị chuyên thiết kế ghế phòng hội trường chuyên nghiệp

Bài viết trên đây của Nội thất Đức Khang là thông tin được tổng hợp từ kinh nghiệm thực tế thiết kế phòng hội trường cho rất nhiều các dự án. Mong rằng nó đã cung cấp cho bạn thêm nhiều kinh nghiệm khi thiết kế ghế phòng hội trường 600 chỗ. Nếu đơn vị của bạn có nhu cầu thiết kế hội trường 600 chỗ, thi công hội trường trọn gói thì hãy liên hệ với Đức Khang để được hỗ trợ tốt nhất qua địa chỉ:

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

Trụ sở chính: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.  

Hotline: 0915 256 266 – 096 727 6668 – 0981 503 868

Gmail: noithatduckhang@gmail.com 

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Thi công phòng họp hiện đại tại công ty Sika Việt Nam

Dự án thi công phòng họp công ty Sika Việt Nam được công ty nội...

50+ mẫu ghế chờ bệnh viện hiện đại, đẹp nhất 2024

Bệnh viện là không gian công cộng có lượng người ra vào lớn hàng ngày...

20+ mẫu ghế chờ bọc da đẹp, sang trọng 2024

Ghế băng chờ có đang dạng mẫu mã và kiểu dáng, trong đó ghế băng...

Trả lời