Kinh nghiệm chọn cửa gỗ hiện đại phù hợp mọi không gian nhà ở

cua go hien da 5

Nhà ở thiết kế hiện đại hiện đang trở thành xu hướng thịnh hành hiện nay. Đáp ứng tiêu chí xây dựng những ngôi nhà thiết kế mới luôn phải là những mẫu cửa gỗ hiện đại để tạo tính phù hợp và hài hòa cho tổng thể kiến trúc.

Trong những năm gần đây, xu hướng sử dụng nội thất, đặc biệt là các sản phẩm cửa gỗ hiện đại đang được nhiều người ưa chuộng. Cửa gỗ hiện đại được chế tạo từ gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp với những ưu điểm riêng, phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng. Chất liệu gỗ tự nhiên hay chất gỗ công nghiệp cao cấp đều mang đến vẻ đẳng cấp, sang trọng cho không gian sống. Để chọn được cửa gỗ hiện đại phù hợp với từng không gian sống, kinh nghiệm của nhiều khách hàng chia sẻ, bạn nên dựa theo những tiêu chí dưới đây:

Chọn sản phẩm phù hợp với từng không gian

Trước hết bạn phải xem xem bạn cần chọn một mẫu cửa gỗ cho không gian nào trong gia đình: cửa chính, cửa phòng khách, cửa thông phòng, cửa ban công hay cửa cho nhà vệ sinh. Với từng không gian thì có những thiết kế dành riêng cho không gian đó. Điều này không chỉ giúp tạo sự hài hòa trong thiết kế ngôi nhà mà còn tạo tính phù hợp với điều kiện sử dụng.

Chọn sản phẩm phù hợp với từng không gian

Với từng không gian thì cửa gỗ hiện đại dùng cho không gian đó được làm từ những chất liệu phù hợp, như: chất liệu thường hay chất liệu gỗ chống ẩm. Hay kiến trúc ngôi nhà khác nhau thì mẫu cửa gỗ cũng phải khác nhau, phù hợp với tổng thể kiến trúc căn nhà. Mẫu cửa gỗ hiện đại dùng trong văn phòng, công ty, nhà hàng, khách sạn cũng có những thiết kế riêng,phù hợp.

Chọn theo mẫu thiết kế

Xác định được không gian đặt cửa thì bạn mới biết mình nên chọn mãu cửa có thiết kế như thế nào là phù hợp. Cửa 1 cánh dành cho các vị trí thông phòng. cửa từ 2 – 4 cánh dành cho vị trí cửa chính.
Cửa dùng tại nàh ở thường có thiết kế đơn giản, gọn nhẹ, dễ sử dụng. Cửa tại các khách sạn cũng vậy. Riêng với cửa gỗ tại các công ty, văn phòng thì đôi khi lại cần lựa chọn những thiết kế hiện đại, độc đáo kiểu mới tạo điểm nhấn cho không gian văn phòng.

Với mỗi không gian thì cần chọn mẫu cửa gỗ hiện đại có thiết kế phù hợp

Với mỗi không gian thì cần chọn mẫu cửa gỗ hiện đại có thiết kế phù hợp

Chọn theo màu sắc

Tùy thuộc thiết kế công trình, đặc biệt là màu sơn tường bạn có thể lựa chọn sản phẩm có màu sắc phù hợp. Với cửa gỗ bằng gỗ công nghiệp thì màu sắc đa dạng, bạn có thể thoải mái lựa chọn được mẫu cửa có màu sắc phù hợp nhất. Còn với cửa gỗ tự nhiên thì bạn có thể chọn màu sơn tương thích, tạo sự hài hòa cho tổng thể kiến trúc.

Cửa gỗ hiện đại phải đảm bảo tiêu chuẩn gì?

Chất lượng: Đây là yêu cầu đầu tiên. Mẫu cửa gỗ hiện đại thường được thiết kế có sự cầu kỳ và phức tạp nên chất lượng phải được đặt lên hàng đầu. Cửa phải đảm bảo các yếu tố: làm tốt vai trò của một sản phẩm cửa: bảo vệ không gian sống của bạn khỏi tác động của nắng mưa, đảm bảo riêng tư cho không gian bên trong,… Chất liệu chế tạo cửa phải trải qua quy trình tẩm sấy, xử lý kỹ thuật nghiêm ngặt, hình thành sản phẩm có độ bền bỉ cùng năm tháng và sở hữu những tính năng vượt trội, như: cách âm, cách nhiệt, chống cháy,…

Tính thẩm mỹ: Mẫu cửa gỗ hiện đại thường có kiểu dáng mới mẻ và năng động. Đặc điểm của dòng cửa này là thiết kế tối giản hoá, được tạo điểm nhấn bởi những màu sắc gây ấn tượng mạnh như: màu trắng, đen, vàng nắng, xanh ngọc,…Những mẫu cửa gỗ hiện đại còn có thiết kế thông minh, tiện dụng như cửa trượt, cửa xoay, cửa chống cháy,…Đơn giản nhưng không đơn điệu – đó là nhận xét chuẩn xác nhất cho dòng sản phẩm này!

Thiết kế độc đáo: Cửa gỗ hiện đại có thể là thiết kế truyền thống được được tạo điểm nhấn ở những chi tiết nhỏ. Hoặc có thiết kế độc đáo, mới lạ, tạo nên sự tiện dụng cho người dùng và sự khác biệt cho không gian.

Cửa gỗ hiện đại phải đảm bảo tiêu chuẩn gì?

Mẫu cửa gỗ hiện đại vừa chất lượng vừa có tính thẩm mỹ

Một số mẫu cửa gỗ hiện đại hiện nay

Cửa gỗ 1 cánh mở quay: Đây là một dòng cửa khá quen thuộc, được sử dụng nhiều tại các văn phòng hiện đại và ngày nay còn được dùng ở các khu chung cư cao cấp, nhà hàng…. Cửa mở quay thường có độ cách âm, cách nhiệt cao. Một số điểm nổi bật của dòng cửa này là: Dễ sử dụng, được ứng dụng rộng rãi, có khả năng cách nhiệt cao, cách âm tốt, phù hợp với thiết kế nhà ở Việt Nam.

Cửa gỗ trượt: Thiết kế có nguồn gốc từ Nhật Bản, dòng cửa trượt đang dần trở nên phổ biến ở thị trường nước ta, vì có thể giúp tiết kiệm diện tích, phù hợp cho những căn hộ có không gian nhỏ. Cửa trượt giúp ngăn cách linh hoạt. Cửa có thể ẩn vào tường giúp tối đa hoá không gian. Đảm bảo an toàn, tránh va đập vào tường.

Một số mẫu cửa gỗ hiện đại hiện nay

Cửa gỗ tích hợp khóa thông minh, khóa hiện đại: Được chế tọa từ gỗ công nghiệp cao cấp hoặc kết hợp với nhiều chất liệu khác nhau. Loại cửa này có độ bền cao, cách âm, cách nhiệt cực tốt, đẹp mắt, chắc chắn và tích hợp gắn khóa thông minh đảm bảo an toàn tuyệt đối cho ngôi nhà. Sản phẩm được ứng dụng nhiều tại các căn hộ cao cấp hoặc những biệt thự sang trọng, hiện đại.

Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 200 – 250 chỗ ngồi

Hội trường 200 – 250 chỗ cần đáp ứng tiêu chuẩn về diện tích, kiểu...

Kinh nghiệm thiết kế hội trường 300 chỗ ngồi theo tiêu chuẩn

Thiết kế hội trường 300 chỗ đạt chuẩn cần quan tâm đến yếu tố: thiết...

Cách lựa chọn các kiểu dáng bàn họp văn phòng đẹp tại DKF

Để lựa chọn kiểu dáng bàn họp đẹp cho văn phòng bạn cần dựa vào...

Trả lời