Cửa gỗ công nghiệp MDF có những ưu điểm gì nổi bật?

cua go cong nghiep mdf 1

Gỗ MDF là một trong những chất liệu phổ biến được dùng làm cửa gỗ hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: bền, đẹp, nhẹ, tính thẩm mỹ cao, cửa gỗ công nghiệp MDF được nhiều khách hàng ưa chuộng và đánh giá cao. 

Gỗ MDF là gì?

Chất liệu gỗ MDF còn được gọi là gỗ ép. Gỗ MDF cũng có nguồn gốc từ gỗ tự nhiên. Các loại gỗ có thời gian thu hoạch ngắn được mang về nhà máy, nghiền nhỏ các cây gỗ ra thành bột ,rồi dùng công nghệ ép lại với hóa chất và keo. Mỗi tấm gỗ MDF thường có kích thước 1m2x2m4, dày 2,5-25mm. Gỗ MDF đang là một sản vật liệu tối ưu, được coi như giải pháp tốt dùng để thay thế thế các loại gỗ nguyên tấm, gỗ thịt tự nhiên đang ngày càng khan hiếm hiện nay.

Ván gỗ MDF được sản xuất qua quá trình ép sợi gỗ xay nhuyễn dưới nhiệt độ cao đã trộn keo. Tỷ trọng thường từ 520-850kg/m3. Tùy theo yêu cầu sử dụng và chất lượng kỹ thuật, nguyên liệu gỗ được sản xuất với độ dày khác nhau. Hiện tại, trên thị trườn có 3 dòng sản phẩm ván gỗ MDF chính: trơn, melamine và chịu nước.

Gỗ MDF trơn: Đây là dòng sản phẩm phổ biến nhất. Van sgoxo trơn MDF khi sử dụng thường được dán veneer sau đó sẽ sơn hoặc phủ một lớp NC hay PU sẽ cho màu rất đẹp mắt.

Ván gỗ MDF chịu nước: Đây cũng là một dạng ván gỗ trơn nhưng trong quá trình sản xuất được trộn keo chịu nước. Loại vật liệu này thường được dùng để chế tạo các loại cửa, vách ngăn sử dụng ở nơi có khả năng tiếp xúc với nước hoặc có độ ẩm cao như: nhà vệ sinh, ban công.

Ván gỗ Melamine: Bao gồm cốt gỗ được phủ hai mặt một lớp melamine nhằm tạo vẻ đẹp, chống ẩm và trầy xước.

Ưu điểm của cửa gỗ MDF

Độ bền cao: Chất liệu gỗ MDF được sản xuất trên dây truyền công nghệ cao, các dăm gỗ được kết nối chặt chẽ với nhau bởi keo và chất phụ gia không có kẽ hở nên đặc cứng không kém gì gỗ tự nhiên ở điều kiện khô ráo. Chất gỗ cứng, bền và chắc. Không sợ bị mối mọt gỗ sẽ không bị cong vênh như các loại gỗ tự nhiên khác. 

Chống bám bụi tốt: Cửa gỗ có khả năng chịu lực tốt, độ bền cao, sử dụng lâu dài cùng thời gian. Bề mặt gỗ MDF được phủ melamine có khả năng chống ẩm, chống thấm nước, chống sương mù tốt, chống bám bụi và dễ lau chùi, vệ sinh.

Tính thẩm mỹ cao: Vật liệu MDF có bảng màu phong phú, bạn có thể thoải mái lựa chọn sản phẩm có màu sắc phù hợp với từng không gian trong nhà và thiết kế kiến trúc của ngôi nhà bạn. Cửa gỗ MDF có bề mặt phẳng, nhẵn, trơn bóng, đẹp mắt. Màu vân gỗ tự nhiên có tính thẩm mỹ cao, tạo sự sang trọng, đẳng cấp cho ngôi nhà hiện đại. Chất gỗ MDF  có thể được sơn hay dán các chất liệu khác như veneer, melamine, laminate tọa vẻ ngoài sáng bóng, đẹp mắt.

Dễ thiết kế thành nhiều mẫu cửa: Chất gỗ MDF được sản xuất dạng tấm có kích thước tùy chọn người sử dụng. Thậm chí là những kích thước lớn. Nhờ vậy, nhà sản xuất có thể thiết kế thành nhiều mẫu cửa khác nhau phù hợp với từng vị trí của ngôi nhà. Điều này khắc phục hoàn toàn nhược điểm của gỗ tự nhiên không có dạng tấm lớn.

Dễ gia công, lắp đặt: chất liệu cửa gỗ MDF  có đặc tính nhẹ, bền, cứng nên dễ dàng gia công thiết kế tại các công trình xây dựng, không tốn nhiều công sức lắp đặt nên tiết kiệm chi phí. 

Giá thành rẻ: Chất gỗ MDF là một dạng gỗ công nghiệp nên có giá thành rẻ hơn nhiều so với cái loại gỗ tự nhiên khác. Đây là nguyên liệu thông dụng phổ biến trên thị trường hiện nay. Nhờ giá thành rẻ nên được khách hàng đánh giá cao và lựa chọn sử dụng.

Ưu điểm của cửa gỗ MDF

Khả năng cách âm tốt: Nhiều khách hàng có thể tùy chọn loại cửa có chấ gỗ với độ dày khác nhau để tăng tính cách âm của sản phẩm. Những loại cửa có độ dày càng lớn thì khả năng cách âm càng cao. 

Nguồn chất liệu luôn sẵn có: Chất liệu gỗ MDF khắc phục được nhược điểm của gỗ tự nhiên là không hề khan hiếm. Nguồn nguyên liệu luôn sẵn có, kích thước và độ dày có thể linh hoạt lựa chọn để phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng công trình nhà ở.

Cách loại cửa gỗ công nghiệp MDF

Cửa gỗ ở các vị trí thường dùng: với những vị trí khô ráo, ở điều kiện bình thường thì có các sản phẩm: cửa 1 cánh, cửa 2 cánh, cửa 3 cánh và cửa 4 cánh. Cửa 1 cánh thường dùng làm cửa thông phòng. Cửa từ 2 cánh trở lên được dùng làm cửa chính cho các ngôi nhà có thiết kê và quy mô khác nhau.

Cách loại cửa gỗ công nghiệp MDF

Cửa gỗ chống ẩm: Các loại cửa gỗ đượch làm từ cốt gỗ chống ẩm của MDF được dùng để thiết kế cửa hoặc vách ngăn nhà vệ sinh, cửa nối với ban công. Những khu vực này có độ ẩm cao, nên cần dùng chất liệu có khả năng chống thấm nước tốt.

Xem thêm: Báo giá cửa gỗ công nghiệp tại Hà Nội năm 2018

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
50+ mẫu ghế chờ ngân hàng được ưa chuộng nhất năm 2024

Ghế chờ ngân hàng là một sản phẩm nội thất trong quầy giao dịch hay...

Bàn họp tròn phù hợp không gian nào? Mẫu bàn họp tròn đẹp tại DKF

Bàn họp văn phòng có nhiều mẫu mã đa dạng và đẹp mắt. Trong đó,...

Phong thủy phòng họp và cách bài trí mang lại tài lộc cho công ty

Phong thủy cho phòng họp và cách bài trí nội thất mang lại tài lộc...

Trả lời