Cách chọn kích thước, chất liệu ghế giám đốc cho văn phòng

kich thuoc ghe giam doc

Ghế giám đốc là đồ dùng được giám đốc sử dụng thường xuyên nhất để làm việc, chất lượng ghế sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe cũng hiệu suất làm việc của người lãnh đạo công ty. Vì vậy khi chọn mua ghế, bạn cần phải tìm hiểu kĩ về chất liệu, kích thước ghế giám đốc và bố trí chúng trong phòng hợp lý..

Cách lựa chọn kích thước cho ghế giám đốc

Hiện nay trên thị trường, các loại ghế giám đốc khá đa dạng về mẫu mã và chất liệu, tuy nhiên không thể vì thế mà mua ghế dựa trên sở thích mà quên mất chiếc ghế phải phù hợp với diện tích và hài hòa với tổng thể phòng làm việc.

Bạn nên chọn một chiếc ghế có kích thước phù hợp với người ngồi và tương đồng với không gian làm việc. Với không gian phòng giám đốc to rộng rãi, những chiếc ghế giám đốc da và chân gỗ xoay, có phần lưng tựa hơi bành ra sẽ mang đến cảm giác quyền lực và vị thế cho người ngồi, chiếc ghế cũng sẽ trở nên nổi bật hơn.

Ngược lại, với không gian làm việc nhỏ hẹp, kích thước ghế giám đốc không nên quá to và bành trướng, bạn nên chọn những loại ghế xoay nhỏ gọn, đặc biệt là ghế lưới sẽ dễ di chuyển hơn trong phòng, những loại ghế da tựa lưng cao của ghế giám đốc sẽ chiếm nhiều diện tích và gây khó khăn khi di chuyển trong không gian hẹp.

Ghế xoay Đức Khang M1028-01 bọc daGhế xoay Đức Khang M1028-01 bọc da

Cách lựa chọn chất liệu của ghế giám đốc

Trên thị trường ghế giám đốc hiện nay, hầu hết đa số ghế đều được làm từ chất liệu da, có thể là da thật hoặc da PU, vì chất liệu này mang đến sự sang trọng và thể hiện đẳng cấp của người lãnh đạo, ngoài ra, chất liệu da khá bền và có màu đẹp, phù hợp với mọi thời tiết trong năm.

Không chỉ vậy, các loại ghế giám đốc làm từ nỉ hoặc lưới cũng rất nhiều, trong đó ghế lưới được ưa chuộng hơn vì nó rất hiện đại, thoáng mát, dễ vệ sinh và phù hợp với mọi thời tiết. Bạn có thể lựa chọn chất liệu tùy thuộc vào sở thích của mình, tuy nhiên nên xét đến sự thẩm mỹ cũng như ưu nhược điểm của từng chất liệu.

Chất liệu da được đánh giá là có độ bền và sự thẩm mỹ cao nhất, ghế giám đốc da cũng có giá thành cao nhất với nhiều mẫu mã và thiết kế đẹp, phù hợp với các phòng làm việc theo phong cách sang trọng, rộng rãi.

Ghế xoay Đức Khang M1011-01 lưng lưới

Ghế xoay Đức Khang M1011-01 lưng lưới

Chất liệu lưới đang rất thịnh hành cho có giá thành rẻ hơn nhưng độ bền rất cao, thoáng mát không thấm mồ hôi lưng, êm ái và rất dễ làm sạch nên ghế luôn như mới. Ngoài ra còn có ghế giám đốc bọc vải nỉ hoặc nhựa, nhưng loại ghế này thường không phù hợp, nhìn ít lịch sự và trang nhã ở nơi làm việc nên không nhiều người sử dụng trong phòng giám đốc.

Tìm hiểu kĩ chất lượng của ghế giám đốc

Ai cũng muốn bỏ tiền ra để mua lại được những sản phẩm chất lượng, thế nhưng thực tế có rất nhiều cơ sở sản xuất hàng kém chất lượng hòng lừa gạt người tiêu dùng. Vì thế, bạn nên chú ý tìm hiểu kĩ địa chỉ bán ghế giám đốc uy tín và chất lượng để mua hàng.

Đặc biệt, ghế giám đốc là đồ dùng được giám đốc sử dụng hàng ngày, thế nên bạn nên chọn loại ghế có thể thay đổi độ cao, độ ngả của ghế để người ngồi thoải mái thay đổi theo chiều cao theo ý muốn. Ghế nên được làm từ loại khung chắc chắn, không bị gỉ hoặc biến dạng khi tác dụng lực, đệm lót nên có độ đàn hồi để ngồi lâu không bị tê mỏi người.

Ghế xoay Đức Khang M1008-01 sang trọng, hiện đạiGhế xoay Đức Khang M1008-01 sang trọng, hiện đại

Ghế giám đốc nên là loại có tựa lưng cao, để cho người ngồi có thể tự do ngả người nghỉ ngơi khi làm việc mệt mỏi, tránh những bệnh xương khớp như đau vai gáy, tê mỏi khớp cổ khi làm việc lâu. 

Cách bố trí ghế giám đốc trong phòng làm việc

Ghế giám đốc sẽ đi kèm với bàn giám đốc, bàn thường được đặt ở vị trí đẹp nhất của phòng, dựa sát vào tường để tạo thế “lưng tựa núi”, ghế giám đốc cũng như thế. Tuy nhiên, bạn nên nhớ đặt ghế và bàn làm việc không nên dựa sát vào tường mà cách một khoảng hơn 50 cm.

Khoảng cách này giúp cho bạn dễ di chuyển ghế khi cần lấy tài liệu hay đi ra ngoài, chưa kể đến thời gian nghỉ trưa, các loại ghế giám đốc thường có độ ngả lớn để bạn có thể nằm ra nghỉ ngơi, thế nên cần một không gian nhất định sau lưng để ngả ghế.

Bạn nên nhớ không nên đặt ghế giám đốc đối diện với những góc nhọn hoặc có đồ vật nhọn chĩa vào, không nên đặt ghế đối diện cửa vì sẽ khiến cho giám đốc bị phân tâm, làm việc không hiệu quả khiến công tác không tốt.

Xem thêm:

 

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Thi công phòng họp hiện đại tại công ty Sika Việt Nam

Dự án thi công phòng họp công ty Sika Việt Nam được công ty nội...

50+ mẫu ghế chờ bệnh viện hiện đại, đẹp nhất 2024

Bệnh viện là không gian công cộng có lượng người ra vào lớn hàng ngày...

20+ mẫu ghế chờ bọc da đẹp, sang trọng 2024

Ghế băng chờ có đang dạng mẫu mã và kiểu dáng, trong đó ghế băng...

Trả lời