Văn phòng Abbott xứng tầm công ty đẳng cấp thế giới

van phong abbott 1

Abbott là một công ty chăm sóc sức khỏe hàng đầu thế giới, chuyên nghiên cứu, phát triển, sản xuất và đưa ra các sản phẩm và dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Công ty đã có mặt trên 130 quốc gia, và có một chỗ đứng vững vàng trên thị trường. Tại Việt Nam, văn phòng của Abbott được đặt tại thành phố Hồ Chí Minh. Đây là một không gian làm việc hiện đại, tiện nghi và cực kỳ sáng tạo.

Thông tin về công ty Abbott

Abbott được thành lập từ năm 1888, hiện nay đã có quy mô đến 83000 nhân viên, 7000 nhà khoa học,  100 nhà máy tại 130 quốc gia.Abbott Việt Nam thành lập văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh từ năm 1995 và có khoảng 100 nhân viên tại nước ta.

Với hiểu biết sâu sắc về khoa học dinh dưỡng và các nhu cầu trong cuộc sống, Abbott luôn tiên phong trong lĩnh vực dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống. Các sản phẩm dinh dưỡng của Abbott dành cho trẻ em, người lớn tuổi cũng như chăm sóc sức khỏe nằm trong số các nhãn hiệu được tin cậy nhất trên thế giới.

Thiết kế văn phòng Abbott Việt Nam

Văn phòng Abbott được thiết kế theo phong cách hiện đại, thân thiện với thiên nhiên. Màu sắc chủ đạo là màu trắng, nâu gỗ, đen xám, đặc biệt là các mảng xanh từ cây cối tạo nên một tổng thể vừa hài hòa vừa nổi bật. Tổng thể dự án này có đủ các hạng mục: quầy lễ tân, phòng họp, khu làm việc nhân viên và khu pantry nghỉ ngơi. Tất cả đều được bố trí cực kỳ khoa học và tiện lợi, giúp tận dụng tối đa diện tích.

Quầy lễ tân Abbott Việt Nam

Quầy lễ tân thường có diện tích không quá lớn nhưng lại có vai trò rất quan trọng đối với một công ty hay doanh nghiệp. Vì vậy mà khu vực này cũng cần chú ý đến những chi tiết nhỏ nhất. Quầy lễ tân của Abbott được đặt chính giữa mặt bằng sàn, để không tạo cảm giác chênh vênh, background bằng gỗ vân nâu có logo của công ty được đặt phía sau. Quầy lễ tân là loại chữ I có thiết kế đơn giản nhưng rất sang trọng. Dù khu lễ tân được đặt trong mặt sàn lớn nhưng vẫn thấy rất hài hòa.

Văn phòng Abbott xứng tầm công ty đẳng cấp thế giới

Phía sau background của quầy được trang trí thêm rất nhiều cây xanh và bàn ghế chờ phục vụ khách hàng, đối tác đến làm việc. Toàn bộ phía mặt sau của tầng được làm bằng kính cường lực trong suốt. Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên giúp cho không gian luôn tươi mới và thoáng đãng.

Văn phòng Abbott xứng tầm công ty đẳng cấp thế giới

Phòng họp công ty Abbott Việt Nam

Dự án này của Abbott có 2 hạng mục phòng họp. 01 phòng họp lớn có sức chứa khoảng 25 người và 01 phòng hợp nhỏ có sức chứa hơn 10 người.

Văn phòng Abbott xứng tầm công ty đẳng cấp thế giới

Cả 02 phòng họp đều được thiết kế theo phong cách tối giản và hiện đại. Bàn họp là dạng bàn họp module dài hình chữ nhật cho phòng họp nhỏ và bàn họp vuông cho phòng họp lớn.

Văn phòng Abbott xứng tầm công ty đẳng cấp thế giới

Ghế họp là kiểu ghế chân xoay và loại có bánh xe tiện lợi. Đệm ghế nhập khẩu êm ái và tự lưng cong nhẹ nâng đỡ lưng người dùng giúp tạo cảm giác âm ái và thoải mái nhất.

Cả 2 phòng họp đều có các cửa sổ lớn để đón ánh sáng tự nhiên, giúp cho không gian phòng họp bớt chật chội hơn. Kính cường lực cũng được dùng để ngăn chia khu vực làm việc thay vì các bức tường bí bách.

Văn phòng Abbott xứng tầm công ty đẳng cấp thế giới

Màu sắc chủ đạo trong thiết kế phòng họp Abbott Việt Nam là đen và trắng. 2 tông màu cơ bản, kết hợp với nhau hài hòa không gây rối mắt và tạo cảm giác rộng rãi hơn rất nhiều.

Khu làm việc cho nhân viên

Khu vực làm việc cho nhân viên của Abbott sử dụng dạng bàn làm việc nhóm module có vách ngăn. Phần tủ tài liệu lửng vừa như một vế chân bàn, vừa làm vách ngăn  cho lối đi và khu làm việc. Phần tủ hồ sơ này có cánh đóng kín để đảm bảo sự riêng tư và bảo mật.

Văn phòng Abbott xứng tầm công ty đẳng cấp thế giới

Nó cũng thường được dùng để làm kệ bài trí các chậu cây xanh phía trên vừa làm đẹp cho không gian vừa tiết kiệm diện tích. 

Văn phòng Abbott xứng tầm công ty đẳng cấp thế giới

Màu chủ đạo trong không gian này là trắng và đen, vẫn là 2 tông màu quen thuộc của toàn bộ dự án. Mang lại sự đồng bộ, chuyên nghiệp cho cả văn phòng.

Khu pantry hiện đại

Khu vực nghỉ ngơi và thư giãn cho nhân viên được rất nhiều công ty chú trọng. Đây là nơi giúp nhân viên tái tạo năng lượng sau những giờ làm việc căng thẳng, giúp nâng cao hiệu quả làm việc.

Văn phòng Abbott xứng tầm công ty đẳng cấp thế giới

Tại văn phòng của Abbott Việt Nam, khu vực nghỉ ngơi được thiết kế trong một không gian lớn. Có đầy đủ các tiện nghi như tủ lạnh, bếp, lò vi sóng, bàn ghế, đồ ăn nhanh và đồ uống.

Văn phòng Abbott xứng tầm công ty đẳng cấp thế giới

Các chậu cây xanh được bố trí rất nhiều trong khu vực pantry này. Các cửa sổ lớn bằng kính cường lực trong suốt cũng được sử dụng tối đa. Tạo nên một không gian xanh tràn ngập ánh sáng tự nhiên, giúp thư giãn hiệu quả.

Chất liệu trong thiết kế văn phòng Abbott Việt Nam

Chất liệu chủ yếu dùng trong văn phòng của Abbott là loại gỗ công nghiệp cao cấp. Làm từ gỗ công MFC hoặc MDF phủ Melamine hoặc Veneer. Với nhiều ưu điểm như chống được mối mọt, bền đẹp,… các vật liệu này ngày càng được sử dụng phổ biến trong sản xuất đồ nội thất văn phòng.

Chắc chắn một không gian làm việc được trau chuốt về mặt thiết kế như tại Abbott không chỉ giúp nhân viên cảm thấy thoải mái làm việc. Mà nó còn giúp kích thích tính sáng tạo, năng động của họ và tạo được ấn tượng với khách hàng và đối tác.

Tham khảo thêm:

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
88+ mẫu ghế chờ thang máy đẹp, giá tốt nhất 2024

Thang máy là khu vực dễ quá tải nhất là vào giờ cao điểm, vì...

Kích thước bàn họp 12 người là bao nhiêu? Chọn loại nào hợp lý?

Bàn họp 12 người nên chọn loại kích thước bao nhiêu? Cần lưu ý gì...

Bàn họp dài 4 mét phù hợp cho mấy người ngồi?

Khi bàn họp phù hợp với nhu cầu, việc cân nhắc kỹ số người ngồi...

Trả lời