Thiết kế ghế hội trường cho rạp chiếu phim tại Rio, Tam Kỳ, Quảng Nam

thiet ke ghe hoi truong cho rap chieu phim tai rio tam ky quang nam 4

Thiết kế rạp chiếu phim không chỉ chú trọng vào hệ thống âm thanh mà nội thất cũng là vấn đề để các chủ đầu tư quan tâm đến. Rạp chiếu phim là nơi diễn ra các hoạt động giải trí, là nơi mọi người thường xuyên đến để thưởng thức những bộ phim hay theo nhiều thể loại và phong cách khác nhau. 

Do đó, việc thiết kế nội thất rất cần đảm bảo sự hài hòa chung từ khu vực phòng chờ, hàng lang, khu vực ăn uống đến cách lựa chọn ghế, màn hình chiếu phim như thế nào cho phù hợp cho từng cụm rạp với quy mô khác nhau. Trong bài viết thiết kế ghế hội trường cho rạp chiếu phim đẹp, hiện đại, tại cụm rạp Rio, Tam Kỳ, Quảng Nam nội thất Đức Khang sẽ giúp các bạn lưu ý một số yếu tố khi thiết kế rạp chiếu phim, các bạn cùng theo dõi nhé!

Thiết kế ghế hội trường cho rạp chiếu phim tại Rio, Tam Kỳ, Quảng Nam

Một rạp chiếu phim được bố trí hợp lý, hài hòa về màu sắc cũng như ánh sáng sẽ đem đến không gian giải trí vô cùng thoải mái cho khách hàng của bạn khi đến với rạp. Vì thế khi thiết kế rạp chiếu phim phần nội thất các bạn cần chú ý nên sử dụng những loại nội thất có tính cách âm tốt như da, gỗ, thảm nhằm giảm thiệu sự phản xạ âm gây nên âm vang lớn quá nhiều trong phòng chiếu phim.

Ngoài ra, phần ánh sáng cùng rất quan trọng vì nó sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của bộ phim, tầm nhìn khi hướng lên màn hình chiếu. Do đó, khi thiết kế thi công rạp chiếu phim cần tránh chiếu ánh sáng trực tiếp với cường độ ánh sáng không quá mạnh. Bên cạnh đó, việc lựa chọn màu sắc ghế, màng che cho phòng chiếu phim rất cần thiết và thường thì nên chọn đồ nội thất có gam màu đậm, tối, mạnh mẽ phù hợp với những căn phòng có ánh sáng huyền ảo và cần phải tối.

Thiết kế ghế hội trường cho rạp chiếu phim tại Rio, Tam Kỳ, Quảng Nam

Phòng khán giả: Diện tích phòng khán giả (kể cả sân khấu nhỏ, ban công, lối đi lại) tính 0,8 m2 đến 1,0 m2 cho 1 chỗ ngồi và khối tích từ 4,5 m3 đến 6,0 m3 cho 1 chỗ ngồi.

Kích thước ghế rạp chiếu phim ngồi trong phòng khán giả quy định:

• Chiều rộng ghế: từ 45 cm đến 50 cm (khoảng cách đường tim giữa hai chỗ tựa tay);
• Chiều sâu ghế: từ 45 cm đến 50 cm.
• Khoảng cách giữa hai hàng ghế: từ 0,90 m đến 1,05 m (khoảng cách giữa hai chỗ tựa lưng)

Chất liệu ghế mà nội thất Đức Khang sử dụng đó là ghế rạp chiếu phim cao cấp chuyên dùng làm ghế rạp chiếu phim. Ghế có đệm ngồi và đệm tựa bằng mút đúc lạnh, đàn hồi tốt, êm ái khi sử dụng. Tay cầm của ghế rạp chiếu phim có khay để cốc tiện dụng. 

Kiểu dáng:

• Loại ghế đôi, tĩnh, chân đôi bám sàn.
• Tựa lưng phù hợp phom ngồi.
• Ghế có khay đặt cốc tiện lợi
• Mặt ngồi và tựa lưng có lớp đệm bọc vừa phải.
• Đệm lật. Tay ốp.

Chất liệu:

• Đệm tựa bọc vải nỉ cao cấp.
• Đệm mút đúc lạnh.
• Khung thép sơn tĩnh điện.
• Khay đựng cốc bằng nhựa cứng.

Thiết kế ghế hội trường cho rạp chiếu phim tại Rio, Tam Kỳ, Quảng Nam

Màu sắc:

• Khung ghế HTNK ADM0038 màu đen.
• Đệm tựa màu bã trầu.

Âm thanh rạp chiếu phim:
Thời gian âm vang tốt nhất cho phòng khán giả được xác định bằng biểu đồ trên Hình 2 với hai tần số 125 Hz và 512 Hz cho phép sai số không lớn hơn ± 10 %.

Ánh sáng rạp chiếu phim:
Chiếu sáng và làm tối phòng khán giả phải dần dần, bảo đảm không làm lóa mắt khán giả. Thiết bị điều khiển chiếu sáng cần đặt tập trung trong phòng bảng điện.

Sự an toàn:
Mức độ an toàn được đặt lên hàng đầu khi thiết kế rạp chiếu phim hiện nay.Theo đó, nhà thầu nên chọn các đồ nội thất thật kĩ càng về cả mặt chất lượng và thương hiệu. Bên cạnh đó, trong quá trình thi công – lắp đặt, cũng cần phải tuân thủ theo các quy chuẩn khắt khe, đảm bảo được sự bền đẹp với thời gian và sự an toàn của khách hàng khi sử dụng.

Tính thẩm mỹ:
Vẻ đẹp thẩm mỹ của rạp phim được thể hiện qua những hình thức như: ghế ngồi trong rạp phim nhập khẩu mới lạ sẽ đem lại cảm giác hứng thú cho người sử dụng.

Tính linh hoạt:
Sự linh hoạt khi thiết kế rạp chiếu phim được thể hiện qua từng không gian, địa điểm và phong cách nội thất mà chủ đầu tư muốn hướng đến.

 

Dự án thiết kế ghế hội trường rạp chiếu phim đẹp, hiện đại, tại cụm rạp Rio, Tam Kỳ, Quảng Nam đã nhận được sự hài lòng của ban lãnh đạo công ty. Tất cả các sản phẩm nhập khẩu thuộc dòng nội thất hội trường của Nội thất Đức Khang đã được thử nghiệm nghiêm ngặt bởi các đơn vị có thẩm quyền để đảm bảo sự an toàn, độ bền khi sử dụng. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về việc thiết kế hội trường rạp chiếu phim thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé. 

Vui lòng đánh giá nội dung

Trả lời