Cấu tạo Sofa vải – các loại vải và thành phần sợi

Cấu tạo Sofa vải – các loại vải và thành phần sợi

Sofa vải bao gồm nhiều loại có cấu tạo từ các thành phần sợi vải khác nhau. Bởi vậy, mỗi loại vải cũng có những đặc tính khác nhau, cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn khi mua sofa.

Ưu điểm của sofa vải so với sofa da

Nếu sofa da mang lại sự sang trọng thì sofa vải nỉ lại thiên về kiểu dáng, màu sắc, tạo cảm giác thân thiện, tiện nghi và ấm cúng cho gia đình. Sofa vải vẫn có những ưu điểm nổi trội hơn sofa da nên nó vẫn được nhiều gia đình thích thú và phù hợp với nhiều không gian nhà ở.

Ưu điểm lớn nhất của sofa vải so với sofa da là về mức giá. Sofa vải có mức giá đa dạng và đặc biệt là thấp hơn nhiều so với sofa da thật hay da giả, phù hợp với điều kiện tài chính của nhiều gia đình.

Sofa vải còn đa dạng về kiểu dáng, màu sắc, họa tiết và kích thước, phù hợp nhiều sở thích, nhu cầu khác nhau
Chất liệu vải nỉ với đặc tính thấm hút nên rất thông thoáng, không gây bức bí cho người ngồi, đồng thời bạn cũng có thể vệ sinh dễ dàng mỗi ngày với máy hút bụi.

Những mẫu sofa vải nỉ thường được may tách rời, dễ dàng vệ sinh giặt giũ bảo quản.
Với những mẫu sofa bằng vải cao cấp, bạn sẽ dễ dàng lựa chọn được mẫu ưng ý phù hợp với phòng khách, phòng ngủ ngôi nhà bạn.

Cấu tạo Sofa vải – các loại vải và thành phần sợi

Sofa vải gồm những loại nào?

Hiện sofa vải rất đa dạng về kiểu dáng và chủng loại, sử dụng được cho nhiều kiểu không gian từ phòng khách đến phòng ngủ, từ không gian lớn đến không gian nhỏ hẹp. Các loại sofa vải phổ biến hiện nay là:

Sofa góc

Ghế sofa góc là bộ ghế sofa thường được bày trí trong góc phòng giúp tận dụng tối đa diện tích không gian. Ghế sofa góc có nhiều kiểu dáng, chủ yếu được phân theo hình các chữ cái, chẳng hạn như: ghế sofa chữ L, ghế sofa chữ U, ghế sofa chữ V, ghế sofa chữ C, ghế sofa chữ G,… Trong đó kiểu sofa góc hình chữ L và hình chữ U là phổ biến nhất.
Sofa góc hình chữ L là loại ghế được thiết kế theo hình dạng chữ L khi nhìn từ trên xuống. Mẫu sofa này thường dùng cho phòng khách gia đình, có thể dùng để tiếp khách, nằm thư giãn hay ngồi xem tivi với gia đình. Sofa góc hình chữ U có hình dạng giống chữ U khi nhìn từ trên xuống. Mẫu sofa này thường có kích thước khá lớn, kết cấu cồng kềnh nên phù hợp đặt tại các không gian phòng khách có diện tích rộng lớn.

Cấu tạo Sofa vải – các loại vải và thành phần sợi

Sofa văng

Ghế sofa văng hay còn gọi là sofa băng là mẫu ghế có hình chữ I, được thiết kế theo đoạn thẳng và thường được đặt dọc theo tường. Sofa văng sử dụng linh hoạt được ở nhiều không gian như phòng khách, phòng ngủ, phòng làm việc, văn phòng, cafe,… Ghế có nhiều kích thước dài ngắn khác nhau được chia theo số chỗ ngồi: ghế 2 chỗ, ghế 3 chỗ, ghế 4 chỗ ngồi.

Sofa đơn

Ghế sofa đơn giống như tên gọi của nó là loại ghế có kích thước nhỏ dành cho một người ngồi. Sản phẩm này chủ yếu được dùng để ngồi thư giãn, xem sách, đọc báo,… không thể nằm được như những loại sofa khác. Ghế sofa đơn có thể sử dụng được ở nhiều không gian nhà ở bởi kích thước nhỏ gọn, tiện lợi và dễ di chuyển. Nó cũng được sử dụng nhiều ở các nhà hàng, quán cà phê, quán bar, cửa hàng thời trang. Mặc dù kích thước nhỏ nhưng sofa đơn vẫn đáp ứng được về vấn đề thẩm mỹ, đem lại vẻ đẹp sang trọng cuốn hút không thua kém các dòng sofa khác.

Cấu tạo Sofa vải – các loại vải và thành phần sợi

Sofa giường

Ghế sofa giường còn được gọi là sofa bed, là sự kết hợp giữa ghế sofa và giường ngủ vô cùng tiện lợi. Nó có khả năng từ một chiếc ghế ngồi biến thành một chiếc giường nằm rộng rãi rất tiện lợi trong cùng một thiết kế nhỏ gọn. Chức năng sử dụng linh hoạt của nó rất linh hoạt, người dùng có thể kéo ghế ra hoặc gấp lại để thay đổi chức năng của ghế, thao tác thực hiện rất đơn giản và dễ dàng, mang lại sự tiện lợi cho người dùng. Đồng thời, nó cũng mang lại sự êm ái và thoải mái không kém gì một chiếc giường bình thường, cho bạn nằm thoải mái mà không bị đau lưng, đau mỏi vai gáy,…

Các loại sợi làm vải bọc sofa

Vải bọc sofa thường làm từ các loại sợi khác nhau:

Sợi Cotton (sợi bông): Là loại sợi thiên nhiên phổ biến nhất, có khả năng hút, thấm nước rất cao; sợi Cotton có thể thấm nước đến 65% so với trọng lượng. Sợi Cotton có khuynh hướng dính bẩn và dính dầu mỡ nhưng có thể giặt sạch được. Sợi Cotton thân thiện với da người (không làm ngứa) và không tạo ra các nguy cơ dị ứng.

Polyester, là một loại sợi tổng hợp có nhiều ưu thế hơn khi so sánh với các loại sợi truyền thống là không hút ẩm, nhưng hấp thụ dầu. Chính những đặc tính này làm cho Polyester trở thành một loại sản phẩm hoàn hảo đối với những ứng dụng chống nước, chống bụi và chống cháy. Khả năng hấp thụ thấp của Polyester giúp nó tự chống lại các vết bẩn một cách tự nhiên. Vải Polyester không bị co khi giặt, chống nhăn và chống kéo giãn. Nó cũng dễ dàng được nhuộm màu và không bị hủy hoại bởi nấm mốc.

Sợi Linen (sợi lanh): Là loại sợi tư nhiên, hấp thụ độ ẩm cao, được chọn nhiều với những căn phòng sang trọng, dễ bị mài mòn nhưng lại chống xù và phai màu.

Sợi Len: Chống thấm nước và rất bền, vải len và pha len chống bẩn, bạc màu và nhầu. Được pha thêm sợi nhân tạo nên dễ dàng làm sạch. Nếu vị bẩn một chổ nào đó bạn có thể làm sạch ngay. Đặc điểm vải len thì ấm và mùa hè và lạnh vào mùa đông.

Sợi Ramie (vải gai): Vải gai chống bẩn tốt và hấp thu độ ẩm, đây là loại sợi gai tự nhiên bền nhất, sợi gai bền hơn cả cotton gấp 8 lần và nếu bị ẩm còn bền hơn nữa.

Sợi Silk: Mềm mại và tinh tế phù hợp cho những không gian sang trọng, khó làm sạch nên khi bị bẩn phải có dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp.

Các loại vải bọc sofa

Nhìn chung vải ghế sofa phải có mật độ sợi cao, chịu độ va đập đủ lớn, không có độ co giãn, nhưng cũng cần phải đẹp, mịn và mềm mại, phải đáp ứng nhu cầu của người dùng. Mỗi loại vải sử dụng các loại sợi theo tỉ lệ khác nhau và có sự khác biệt trong cùng một loại vải. Dưới đây là các loại vải thường dùng để bao phủ bề mặt sofa.

Vải Cotton hoặc vải Cotton tổng hợp: nhờ đặc tính của sợi Cotton mà vải này rất bền và dễ làm sạch, lâu bạc màu hay mài mòn nhưng lại dễ bị nhăn và bẩn. Vải cotton tổng hợp rất cứng cáp thân thiện với gia đình, nếu muốn sử dụng bạn nên phủ thêm một lớp chống bám bẩn.

Sofa vải – các loại vải và thành phần sợi

Vải nhung cho sofa là loại vải mềm mại đàn hồi tốt và được cấu tạo bởi nhiều thành phần từ cây gỗ tự nhiên và sợi nhân tạo nên tạo ra được nhiều ưu điểm cho những mẫu sofa cao cấp. Vải nhung sử dụng loại sợi nào là tùy theo nhà sản xuất, độ mềm mịn của vải nhung chủ yếu do kỹ thuật dệt mà ra.

Sofa vải – các loại vải và thành phần sợi

Vải thô là vải mà có bề mặt nhẵn và hơi thô nhưng mang đặc điểm dễ thoát khi và tạo cảm giác mát mẻ về mùa hề và được nhiều người sử dụng vì không bám bụi và dễ dàng vệ sinh, với các mẫu sofa sử dụng vải thô tạo được những đường nét cơ bản và thể hiện được những sắc thái tuyệt vời.

Sofa vải – các loại vải và thành phần sợi

Vải bố là loại vải thô trước đây, dệt từ sợi tổng hợp. Khi chọn làm sofa thì độ đàn hồi hơi thấp, thô và cứng nhưng do với công nghiệp dệt tiên tiến hiện này thì vải bố đã trở thành một trong những mẫu vải được yêu thích bởi tính năng và sự vượt trội của nó, vì các nhà sản xuất khắc phục nhược điểm này nhà sản xuất vải bố pha với một số sợi khác, tùy theo mục đích sử dụng mà người ta chọn tỉ lệ sợi cho phù hợp.

 Sofa vải – các loại vải và thành phần sợi

Một số mẫu sofa vải đẹp tại DKF

Bộ sofa vải 1 văng 1 đơn DKSF-024 cho không gian nhỏ

Bộ sofa 2 ghế DKSF-024 gồm 1 sofa văng và một sofa đơn của Đức Khang là thiết kế phù hợp với phòng khách phong cách cổ điển. Kiểu dáng tựa lưng cách điệu hình cánh hoa càng giúp mẫu sofa này càng tăng thêm sự duyên dáng, tinh tế. Vải bọc cùng đường may trang trí đẹp mắt giúp sofa càng thêm tinh tế và sang trọng hơn. Kích thước của hai ghế nhỏ vừa, thích hợp cho cả những căn phòng diện tích nhỏ như phòng ngủ, phòng đọc sách, nhà chung cư,…

Cấu tạo Sofa vải – các loại vải và thành phần sợi

Sofa nỉ hình chữ L DKSF-901 dùng cho phòng khách hiện đại

Sofa cao cấp Đức Khang DKSF-901 nổi bật với sự sang chảnh trong tông màu trắng, phù hợp với phòng khách kiểu hiện đại. Sofa có hình chữ L rộng rãi, đệm tựa hơi ngả sau, đệm ngồi được chăm chút bằng những đường may tạo sự mềm mại thư giãn cho người ngồi. Chất liệu da khẳng định độ sang cho phòng khách.
Toàn bộ mặt ghế sofa được bọc vải nỉ cao cấp, có khả năng chống xô dạt. Khung ghế bằng được làm bằng gỗ tự nhiên như gỗ sồi, xoan đào,… hoặc inox, có độ bền cực cao.

Cấu tạo Sofa vải – các loại vải và thành phần sợi

Sofa nỉ đơn DK 006 màu trắng đen thanh lịch

Sofa cao cấp bọc nỉ Đức Khang DK 006 là loại sofa đơn kiểu dáng thanh, gọn và sang trọng. Toàn bộ mặt ghế được bọc nỉ cao cấp, có khả năng chống xô dạt. Khung bằng gỗ tự nhiên rất bền bỉ, chắc chắn. Ghế có màu sắc đen trắng nổi bật lên sự hiện đại và thanh lịch, tạo nét đẹp riêng cho không gian phòng ở của bạn.

Cấu tạo Sofa vải – các loại vải và thành phần sợi

Bộ sofa nỉ cao cấp DK-S6006 gồm 1 sofa chữ L + 1 sofa đơn

Bộ sofa nỉ cao cấp Đức Khang DK-S6006 bao gồm 1 sofa đơn, 1 sofa chữ L thích hợp với phòng khách kích thước rộng rãi, thông thoáng. Bộ sofa DK-S6006 có màu sắc tổng thể kết hợp giữa 3 màu cam, kem và trắng. Ba gam màu này làm nổi bật không gian sum họp phòng khách ấm áp, trẻ trung và nhiệt tình. Chất liệu vải bọc cao cấp, có khả năng chống xô dạt tốt, dễ dàng vệ sinh, sử dụng được bền lâu.

Cấu tạo Sofa vải – các loại vải và thành phần sợi

Hy vọng rằng với một chút tư vấn trên của Nội thất Đức Khang bạn có thể chọn được mẫu sofa vải ưng ý!

Tham khảo thêm các bài viết về sofa:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Nội thất Đức Khang – Địa chỉ mua bàn họp TP Hồ Chí Minh chất lượng

Nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm địa chỉ mua bàn họp TP Hồ Chí...

Có nên mua bàn họp giá rẻ cho văn phòng?

Khi lựa chọn một chiếc bàn họp cho văn phòng cần dựa vào nhiều yếu...

Cách chọn mua bàn họp thông minh cho công ty, văn phòng

Bạn đang muốn sắm một chiếc bàn họp cho văn phòng công ty mình nhưng...

Trả lời