Những điểm cần lưu ý khi thiết kế nội thất hội trường

281f744b98757c0971d91a65a5ed2edd

Thiết kế nội thất hội trường bao gồm rất nhiều công đoạn: khảo sát, đo đạc, thiết kế…mỗi công đoạn đều đòi hỏi độ chính xác cao. Bởi vậy, nếu bạn không có những kiến thức chuyên sâu về nội thất hội trường, bạn sẽ gặp khó khăn trong quá trình làm việc, gây nên những rắc rối không đáng có.

1. Chọn nội thất hội trường

Công việc lên kế hoạch chọn mua, bố trí nội thất cho hội trường là một công việc trải qua rất nhiều giai đoạn và không hề đơn giản. Từ việc lập kế hoạch làm sao cho hiệu quả, hay tìm ra cách bố trí sao cho tối ưu với không gian nhất đến việc phân bổ kinh phí cho từng giai đoạn sao cho hợp lý.

Làm sao để chọn mua ghế hội trường phù hợp

Bạn sẽ không thể phủ nhận tầm quan trọng của những chiếc ghế hội trường. Có thể nói rằng khi bạn chọn được ghế hội trường là đã hoàn thành cơ bản 50% việc thiết kế nội thất hội trường. Tùy vào mục đích sử dụng mà bạn nên chọn loại ghế hội trường phù hợp nhất. Nếu hội trường dành cho việc giảng dạy, học hành thì bạn nên chọn những mẫu ghế đơn giản, thiết kế theo tiêu chuẩn vừa tiết kiệm chi phí.

Còn đối với những thiết kế hội trường mang tính chất trang trọng, uy nghiêm thì bạn cần tạo điểm nhấn bằng cách sử dụng các loại vải bọc nỉ hoa văn, hoặc thiết kế ốp tựa và tay ghế có các nét điêu khắc tinh tế mang lại cảm giác êm ái, dễ chịu khi các cuộc hội họp diễn ra trong nhiều giờ đồng hồ.

Chọn mua ghế hội trường phù hợp

Chọn bàn hội trường phù hợp

Mục đích chính của bàn ghế hội trường là để dành cho những cuộc hội nghị, hội thảo, họp bàn… – nơi người tham dự có thể phải ngồi hàng giờ, hàng ngày để nghe thuyết trình, tham vấn… Vì vậy, bàn hội trường không chỉ được chọn lựa với thiết kế màu sắc trang nhã, sang trọng mà còn cần chú ý tới cảm giác thoải mái, thư giãn cho người dự hội nghị. Những mẫu bàn hội trường bằng gỗ, chắn chắn, có độ cao phù hợp với cơ thể người dùng được ưa chuộng hơn cả. Tuy đã có một số thiết kế ghế hội trường đi kèm bàn viết nhưng vẫn không thể thay thế vai trò to lớn của bàn hội trường.

Chọn bàn hội trường phù hợp

Nội thất hội trường phụ trợ

Những nội thất hội trường phụ trợ như thảm, rèm, đèn, ốp veneer, bục tượng Bác, bục phát biểu… cũng cần được chú trọng bởi chúng sẽ mang đến “linh hồn” cho hội trường. Trong một không gian “khô cứng” chỉ toàn bàn và ghế như hội trường thì các nội thất phụ trợ này sẽ có tác dụng làm “mềm mại” không gian, mang đến cảm giác nhẹ nhàng, dễ chịu. Thảm trải sàn, rèm cửa, ốp veneer tạo không gian quyến rũ, sang trọng. Ánh sáng đèn nội thất sẽ làm bừng sáng vẻ đẹp không gian.

2. Tiêu âm hội trường

Tiêu âm hội trường luôn luôn là vấn đề được quan tâm khi thiết kế và thi công nội thất hội trường. Không gian hội trường luôn cần sự riêng biệt tuyệt đối, những người tham gia những sự kiện, những buổi biểu diễn… cần sự chú tâm và không bị ảnh hưởng bởi bất kỳ tiếng ồn ào nào từ bên ngoài.

Tiêu âm hội trường

Trần hội trường

Để tăng hiệu quả tiêu âm, kết cấu trần nên sử dụng vật liệu ốp thạch cao bởi nó sẽ phân bố đều năng lượng âm phản xạ tới các chỗ ngồi khán giả, nhất là các dãy ghế cuối khán phòng. Các tia phản xạ đến chỗ ngồi khán giả được rút ngắn có tác dụng tăng cường mức âm, làm tăng độ rõ. Hơn nữa, thạch cao là loại vật liệu dễ thi công, dễ tạo hình.

Tường bên hội trường

Với những bức tường bên, bạn nên bố trí tường phân chia chu kì (bề mặt gấp khúc) để đạt hiệu quả tiêu âm và khuếch đại âm tốt hơn. Những mặt nghiêng đối diện với nguồn âm cần xử lý với vật liệu hút âm 100% như xốp XPS, mút xốp gai, mút xốp trứng tiêu âm.

Sử dụng vật liệu hút âm để tiêu âm hội trường

Tường hậu hội trường

Âm thanh phản xạ liên tục từ trần, tường sau gây ra tiếng dội khó chịu. Để khắc phục hiện tượng này, bạn có thể sử dụng vật liệu hút âm mạnh (bông khoáng, mút trứng, mút gai…) bố trí trên tường sau và lan can ban công phòng thính giả.

Sàn hội trường

Bạn cũng không nên bỏ quan việc tiêu âm đối với sàn hội. Thảm trải sàn là chất liệu hút âm rất tốt cho cả hai chiều qua lại. Trong trường hợp sử dụng sàn gỗ, cần lưu ý gắn thêm lớp lót đàn hồi như sợi, cao su, PVC… dưới lớp gỗ.

 

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
Thi công nội thất biệt thự Ciputra nhà chú Tuấn

Mới đây, công ty Nội thất Đức Khang vừa hoàn thành Dự án thiết kế...

Thi công nội thất tại Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang

Thi công nội thất Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang được Nội...

Thi công nội thất showroom ô tô Ford Thanh Hóa

Thi công showroom ô tô đòi hỏi nhiều kinh nghiệm cũng như tính thẩm mỹ...

Trả lời