Giúp bạn: Cách tự sơn PU cho đồ nội thất gỗ

14d1fa7ca660d4c2e48be74255a03674

Đồ nội thất gỗ sơn PU là một dòng sản phẩm khá phổ biến hiện nay trên thị trường nội thất và rất được người tiêu dùng ưa chuộng. Đặc tính của sơn PU là khả năng chống trầy xước, chống bám dính tốt, dễ vệ sinh lau chùi và màu sắc bền đẹp. Nổi bật có thể kể đến các sản phẩm bàn giám đốc sơn PU, bàn họp sơn PU… của nội thất Hòa Phát. Nếu bạn đang sử dụng những sản phẩm này và qua thời gian dài, màu sơn đã không còn như mới, có thể tiến hành tự sơn lại những món đồ nội thất yêu thích của mình theo hướng dẫn dưới đây.

Bàn họp Hòa Phát sơn PU

Bàn họp sơn PU của Hòa Phát

Các bước sơn PU cho đồ nội thất gỗ

Điều đầu tiên bạn phải làm khi mua sơn PU về là đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất để có thể xác định được thời gian sơn khô nhằm tiến hành những bước tiếp theo như sau: 

Bước 1: Trước khi tiến hành sơn bạn phải làm một thao tác rất quan trọng là làm mịn bề mặt gỗ. Bạn có thể sử dụng dao nhỏ để loại bỏ những nốt sần rồi sau đó dùng giấy ráp đánh thật kỹ lên bề mặt gỗ. 

Tự sơn PU cho nội thất bước 1

Bước 2: Sau khi đánh xong bạn nhớ lau thật sạch bằng vải mềm, hoặc chổi có lông mềm, dai phủi thật sạch bề mặt gỗ tránh trường hợp để lại sợi bám hoặc mạt bụi sau đánh gỗ bằng giấy ráp. 

Tự sơn PU cho nội thất bước 2

Bước 3: Bạn hãy quét từng lớp sơn mỏng, đều tay và chỉ quét theo một hướng, chỉ quét nước sơn tiếp theo khi nước sơn trước đã thật sự khô. 

Tự sơn PU cho nội thất bước 3

Những lưu ý quan trọng

Có thể thấy việc tự sơn PU cho đồ gỗ không quá phức tạp, nhưng để có được sản phẩm như ý, bạn cần lưu ý những điểm quan trọng sau: 

– Chọn được một màu sơn phù hợp: Màu sơn có thể khác với màu ban đầu của đồ gỗ nhưng bạn cần lưu ý phù hợp với không gian chung và màu sắc của các đồ nội thất xung quanh. Bên cạnh đó cũng nên lưu ý tới khía cạnh phong thủy.

Tham khảo những mẫu sản phẩm sơn PU:

Tự sơn PU cho nội thất bước 4

– Chú ý đến nồng độ của sơn: Đây là điều cần lưu ý trước khi tiến hành sơn. Nếu nồng độ sơn quá cao phải thêm xăng để giảm nồng độ hoặc họn loại xăng pha có độ bay hơi chậm để tránh tình trạng sơn bị chảy trong qúa trình sơn. 

– Lựa chọn chổi quét sơn phù hợp: Nếu bạn chỉ cần sơn mỏng thì nên dùng chổi quét. Trong trường hợp bạn sơn trên các mặt bằng phẳng thì dùng chổi lăn bọt biển sẽ mang lại độ mịn và dễ sử dụng. Bên cạnh đó bàn chổi sơn bằng bông mềm cũng rất phổ biến vì chúng giữ được nhiều sơn và nhanh chóng làm nhẵn nhụi bề mặt gỗ.

Lưu ý, chổi quét sơn phải được vệ sinh sạch sẽ trước khi sử dụng bởi nếu chổi có bụi bẩn bám vào thì nước sơn gỗ sẽ không được mịn, thậm chí là những bụi bẩn này sẽ rất khó để loại bỏ khỏi bề mặt được sơn. Đồng thời sau khi sơn bạn hãy làm sạch chổi sơn nước bằng nước xà phòng ấm. Bởi nếu không chổi sơn sẽ bị cứng lại và không sử dụng được cho những lần sau. 

– Sau khi sơn: Phải đảm bảo cho sơn gỗ thật khô mới được chạm vào tránh trường hợp trầy xước. 

Cách khử mùi sơn trên đồ nội thất nhanh chóng

Sơn PU được cấu thành từ 4 yếu tố chính: Chất tạo màng, cấu tử bay hơi, bột màu và phụ gia. Hầu hết sơn hiện đang sử dụng phổ biến là loại sơn nhũ tương nước. Chúng đều có mùi bởi màng sơn được tạo thành từ một hoặc vài loại polyme khác nhau. Mùi của sơn gây ra là do mùi của polyme. Thế nhưng bạn có thể áp dụng những mẹo nhỏ dưới đây để khử mùi sơn nhanh chóng trên đồ gỗ:

– Mở thoáng các cửa, tránh tiếp xúc, thông gió cho khu vực để đồ nội thất vừa tiến hành sơn.

– Lấy giấm ăn đổ vào bát để khắp nơi trong nhà, lấy hành tây cắt mỏng trải khắp nhà, pha nhiều chậu nước muối đặc, đặt 10m2/chậu. Việc này sẽ làm giảm bớt khá nhiều mùi khó chịu từ việc sơn gỗ gây nên đấy.

Xem thêm: Sắt sơn tĩnh điện là gì? Lợi ích của công nghệ sơn tĩnh điện

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
60+ mẫu ghế chờ phòng khám được ưa chộng nhất 2024

Phòng khám là địa điểm công cộng có tính chất giống với bệnh viện, đều...

Những mẫu ghế phòng họp giá rẻ được ưa chuộng năm 2024

Ghế phòng họp giá rẻ là giải pháp tối ưu nhất cho những doanh nghiệp...

Địa chỉ mua ghế chân quỳ inox giá rẻ, chất lượng tại Hà Nội

Ghế chân quỳ inox có thiết kế đơn giản với khung chân làm từ inox...

Trả lời