Ưu, nhược điểm của 2 dòng ghế hội trường phổ biến hiện nay

phan loai ghe hoi truong 1

Phân loại ghế hội trường mang đến cho bạn sự lựa chọn tốt nhất. Vậy Ghế hội trường gồm mấy loại, ưu và nhược điểm thế nào và chúng được sử dụng trong những trường hợp nào là hợp lý? Và dựa vào những đặc điểm gì để phân loại chúng?

Trên thị trường hiện nay có 2 dòng ghế hội trường phổ biến là ghế hội trường truyền thống và ghế hội trường hiện đại. Mỗi dòng ghế đều có công dụng và hạn chế riêng. Vậy ưu và nhược điểm của  2 dòng ghế này là gì? Dòng ghế hội trường nào đang được người tiêu dùng ưa chuộng nhất?

1. Ghế hội trường truyền thống

Ghế hội trường truyền thống thuộc dòng ghế hội trường bằng gỗ, 4 chân, chất liệu sử dụng là gỗ tự nhiên và thường đi kèm với nó là những chiếc bàn hội trường.

Ưu điểm:

Ưu điểm của ghế hội trường truyền thống là giá phải chăng, và dễ kết hợp bàn hội trường nên thường được sử dụng ở hàng trên cùng trong các buổi hội thảo, biểu diễn… cho đại biểu cấp cao để thể hiện sự trang trọng, truyền thống.

Mẫu ghế hội trường Hòa Phát GHT04

Mẫu ghế hội trường GHT04 truyền thống của nội thất Hòa Phát. 

Loại ghế này trước đây được sử dụng rất phổ biến, nhưng nó ngày càng bộc lộ nhiều hạn chế.

Nhược điểm:

Trước tiên là việc phải đi kèm bàn hội trường nên tốn khá nhiều diện tích. Thêm nữa do chất liệu không thuộc hàng cao cấp nên việc sử dụng kiểu ghế hội trường truyền thống nếu cuộc họp hội nghị kéo dài sẽ dẫn đến tình trạng nhức mỏi, tê chân. Đồng thời mất nhiều công sức để dọn dẹp và kê đặt vì ghế dễ bị dịch chuyển.

Một nhược điểm nữa của loại ghế này là tính thẩm mỹ không cao, thiết kế đơn giản, do đó hiện nay thường chỉ sử dụng ở những hội trường mang tính địa phương. Ở phòng họp của các đơn vị hành chính sự nghiệp, các doanh nghiệp… cũng thường chọn loại ghế này để đảm bảo tính trang nghiêm.

Mẫu ghế hội trường Hòa Phát GHT11

Mẫu ghế hội trường Hòa Phát GHT11.

Hiện nay trên thị trường, có rất nhiều loại ghế gỗ hội trường với sự đa dạng về chất liệu, màu sắc, kích thước, giá cả. Với những đơn vị đề cao sự sang trọng và trang nghiêm ta nên chọn ghế hội trường có sắc màu trầm và ấm như màu đỏ và đen. Các cuộc họp thường diễn ra nhiều giờ, có khi nhiều ngày liền thế cho nên những chiếc ghế có bọc đệm nỉ là sự lựa chọn thích hợp. Bạn có thể tham khảo 10 mẫu ghế hội trường đẹp và bán chạy nhất năm 2017 của nội thất Đức Khang để có sự lựa chọn phù hợp nhất cho mình. 

2. Ghế hội trường hiện đại

Ghế hội trường hiện đại với 2 kiểu chủ đạo là ghế hội trường có bàn viết và ghế hội trường không có bàn viết đang trở thành xu hướng lựa chọn của hầu hết doanh nghiệp, đơn vị… khi có nhu cầu sử dụng cho không gian hội trường. Trong đó dòng sản phẩm ghế hội trường có bàn viết được ưa chuộng sử dụng hơn cả vì những ưu điểm nổi bật dưới đây:

Ghế hội trường nhập khẩu HJ9126-A

Loại ghế hội trường đi kèm bàn viết có rất nhiều ưu điểm vượt trội.

Ưu điểm:

Điểm nhấn ấn tượng nhất của dòng sản phẩm này là: bàn viết được thiết kế đi kèm, điều này giúp tiết kiệm diện tích và loại bỏ hoàn việc sử dụng bàn hội trường khi cần ghi chép. Điều này đặc biệt phù hợp với hội trường trong các trường đại học. Bạn có thể tham khảo bài viết  cách chọn ghế hội trường cho trường đại học để có sự lựa chọn tốt nhất.

Chiếc bàn này có thể được thiết kế ở ngay tay cầm hoặc phía sau của ghế- dành cho người ngồi dãy sau. Bàn viết có thể gập mở dễ dàng khi cần thiết. Khi gập, bàn được khéo léo giấu trong tay cầm, khó có thể phát hiện ra. Đây chính là điểm nhấn ấn tượng cho sản phẩm thông minh. Chiếc bàn viết thường được làm bằng chất liệu gỗ, nhựa cứng hoặc hợp kim nhôm cao cấp, đem lại độ chắc chắn và bền vững khi sử dụng. 

Mặt khác ghế được thiết kế chân trụ vững chắc, là các băng ghế dài giúp cố định vị trí giảm nhân công, thời gian cho việc sắp xếp, bố trí lại mỗi khi tan cuộc họp. 

Về chất liệu, với việc sử dụng loại đệm bằng mút đúc lạnh, độ đàn hồi tốt, ghế hội trường đem đến cảm giác êm ái và thoải mái trong suốt khoảng thời gian dài của hội nghị. Ghế còn có phần tay vịn thoải mái để tay giảm mỏi, nhức.

Xét về tính thẩm mỹ, ghế hội trường kèm bàn viết đem đến một hình ảnh mới mẻ, sang trọng và đồng bộ cho không gian hội trường, rạp chiếu phim, nhà hát… Người sử dụng không chỉ cảm nhận được sự thay đổi trong hình thức mà còn hài lòng hơn về những tiện nghi mà ghế hội trường có bàn viết đem lại.

Mẫu ghế hội trường Hòa Phát TC07B

Mẫu ghế hội trường Hòa Phát TC07B 

Dòng sản phẩm này trên thị trường hiện nay là sản phẩm thế mạnh của khá nhiều thương hiệu nổi tiếng trong nước và nhập khẩu: Nội thất Hòa Phát, nội thất Fami, nội thất 190, nội thất Đức Khang… Trong đó Nội thất Đức Khang phân phối các sản phẩm trong nước và các loại ghế nhập khẩu từ Trung Quốc, Đài Loan đã tạo được chỗ đứng tin cậy trong lòng người tiêu dùng.

Với một số mẫu ghế hội trường không có bàn viết thường được sử dụng trong các rạp chiếu phim hoặc trong các hội trường mà tính chất của công việc không cần ghi chép. 

Việc lựa chọn loại ghế phù hợp và bố trí ghế hội trường như thế nào còn phụ thuộc vào không gian cụ thể, sở thích và cả vấn đề tài chính của đơn vị, doanh nghiệp. Vì thế bạn nên tham khảo kỹ các mẫu sản phẩm để có sự lạ chọn phù hợp nhất cho hội trường của mình.

Mua ghế hội trường nhập khẩu sang trọng

Cam kết khi mua các sản phẩm của Đức Khang:

  • Tất cả các sản phẩm của Đức Khang đều được bảo hành chính hãng theo tiêu chuẩn nhà sản xuất.
  • Vận chuyển nhanh và lắp đặt tận nơi, trong ngày với hầu hết các mã sản phẩm.
  • Giá tốt hơn rất nhiều khi bạn mua số lượng lớn hoặc lắp đặt dành cho dự án. Gọi hotline:  0983.117896 – 0961.438868 – 0981.686887  để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.
4/5 - (1 bình chọn)