Tìm hiểu về cửa gỗ Veneer

Tìm hiểu về cửa gỗ Veneer

Trong các món đồ nội thất dành cho gia đình không thể không kể đến các cánh cửa ra vào. Đây cũng là dòng sản phẩm của nội thất Đức Khang hiện khá được ưa chuộng trên thị trường. Cửa gỗ Đức Khang là loại gỗ công nghiệp cao cấp có thể sử dụng nhiều chất liệu bề mặt: Laminate, Melamine, Arcylic hay Veneer, trong đó người tiêu dùng rất ưa chuộng dòng cửa gỗ Veneer bởi nó giống với gỗ tự nhiên nhất mà giá bán lại rẻ hơn rất nhiều. 

Gỗ Veneer là gì?

Gỗ Veneer thực chất là gỗ tự nhiên được lạng mỏng từ các thân cây gỗ quý như: óc chó, tần bì, xoan đào, sồi… tuy đóng vai trò là vật liệu bề mặt nhưng nó thường được gọi là gỗ.

Đặc điểm của cửa gỗ Veneer

Trước hết bề mặt của của gỗ Veneer là gỗ tự nhiên lạng mỏng rất chân thực, vân gỗ rõ nét, công nghệ dán phủ đảm bảo sản phẩm không bong tróc, chống trầy xước, độ chịu lực cao.

Cấu tạo: Cửa gỗ Veneer sử dụng cốt gỗ gỗ công nghiệp, bề mặt gỗ tự nhiên. Bề mặt cửa phủ veneer sơn PU hoàn thiện, khuôn cửa, phào cửa, khóa cửa (khóa tròn hoặc tay gạt), bản lề lá. Do đó ngoài những gam màu sáng tự nhiên, màu gỗ còn có thể sơn PU theo các sắc độ tùy chọn dễ dàng phối hợp với ý đồ trang trí nội thất của bạn. Cửa gỗ Veneer hiện tại của Đức Khang chia làm 2 loại, ghép vân hoặc vân thông thường.

Kích thước cửa sẽ được lắp đặt tùy theo khuôn nhà và độ rộng của cửa. Tuy nhiên kích thước trung bình và khoảng chiều rộng: 700 ~ 1200mm, cao: 1900 ~ 2400 mm. 

Vì sao nên chọn chất liệu bề mặt Veneer cho cửa?

+ Chịu được tác động của môi trường

Đặc tính của cửa gỗ công nghiệp là gỗ đã qua xử lý và được ghép từ những miếng nhỏ nên hạn chế cao sự co rút hay giãn nở của gỗ trước tác động của thời tiết. Dô đó cửa sẽ ít bị cong vênh như là gỗ tự nhiên.

+  Kiểu dáng phong phú

Gỗ Veneer chế tác được nhiều kiểu dáng vì nó đã thành gỗ phách, gỗ ván. Chỉ với những chiếc máy phay bào, cắt gọt thông thường đã có thể thỏa sức sáng tạo với những kiểu cắt, uốn, tạo độ cong, làm đường xoi, đường rãnh, làm nẹp và nhiều chi tiết phức tạp khác tạo nên nhiều bề mặt đẹp. Mởi bạn tham khảo thêm nhiều mẫu cửa gỗ Veneer của nội thất Đức Khang.

Tìm hiểu về cửa gỗ Veneer

+ Giá thành rẻ hơn nhiều so với gỗ tự nhiên

Do gỗ tự nhiên ngày càng cạn kiệt nên giá thành của loại gỗ này rất đắt đỏ. Trong khi đó, cốt gỗ công nghiệp có giá bán thấp hơn nhiều, phù hợp với nhiều đối tượng người tiêu dùng hơn mà bề mặt Veneer cũng cho vẻ đẹp không khác gì gỗ tự nhiên. Thông thường giá của sản phẩm cửa gỗ Veneer thấp hơn so với cửa bằng gỗ tự nhiên khoảng 30%. Có thể thấy gỗ Veneer là sự thay thế hoàn hảo cho loại gỗ tự nhiên đang ngày càng bị cạn kiệt.

+ Tính thẩm mỹ cao

Đẹp là ưu điểm nổi trội của gỗ Veneer. Vì là bề mặt gỗ tự nhiên nên nó cũng mang vẻ đẹp ấm áp, mộc mạc và đẳng cấp. Veneer đa dạng các loại vân gỗ, và nếu khách hàng thích vẻ đep hiện đại thì có thể sử dụng một lớp sơn PU màu sắc theo ý thích. Bên cạnh đó là đặc tính dễ uốn cong đã tạo nên những đường bo tròn mềm mại, những nét chạm trổ duyên dáng… cho sản phẩm.

Tham khảo thêm Cách xác định cửa chính hướng “phú quý” cho sự nghiệp

Tìm hiểu về cửa gỗ Veneer

+ Thời gian thi công, sản xuất nhanh chóng

Cửa gỗ Veneer có thời gian thi công nhanh hơn gỗ tự nhiên, có thể sản xuất hàng loạt vì phôi gỗ thường đã có sẵn, theo dạng tấm nên thợ chỉ việc cắt, ghép, dán, không mất công trong việc xẻ gỗ, bào và gia công bề mặt đánh giấy ráp…

Một số mẫu cửa gỗ veneer đẹp tại DKF

Cửa gỗ Veneer Đức Khang DKC-01

Tìm hiểu về cửa gỗ Veneer

Cửa gỗ công nghiệp Đức Khang DKC-01 với bề mặt dán gỗ Veneer vừa đem lại hiệu quả thẩm mỹ lại vượt trội trong sự bền vững. Cửa có dáng cao, có viền nẹp trang trí viền ngoài cùng với hình chữ nhật trang trí bên trong. Cửa có màu vân gỗ đẹp mắt, cửa đi gỗ đặc hoặc có thể kết hợp giữa gỗ với kính theo yêu cầu khách hàng.

Kích thước cửa gỗ công nghiệp DKC-01: Chiều rộng(W) x chiều cao(H) x chiều sâu(D): 40 mm. Trong đó chiều rộng và chiều cao phụ thuộc vào kích thước thực tế.

Cửa gỗ Veneer Đức Khang DKC-08

Tìm hiểu về cửa gỗ Veneer

Cửa công nghiệp Veneer Đức Khang DKC-08 được trang trí với đường kẻ chỉ hình mũi tên trên bề mặt. Cửa dáng cao, có viền nẹp trang trí, bề mặt gỗ có đường vân đẹp mắt. Khóa cửa là loại tay gạt nằm ngang làm bằng inox sáng bóng. Mẫu cửa này có thể dùng làm cửa cho văn phòng, phòng ngủ, cửa phụ,…

Cửa được dán bề mặt Veneer màu vân gỗ tự nhiên sang trọng, có nhiều ưu điểm như chống xước, chống mối mọt, ẩm mốc, dễ dàng vệ sinh lau chùi.

Cửa gỗ Veneer Đức Khang DKC-05

Tìm hiểu về cửa gỗ Veneer

Cửa công nghiệp Đức Khang DKC-05 với những đường kẻ ngang giúp tăng thẩm mỹ cho sản phẩm và sự dày dặn, chắc chắn của cánh cửa. Cửa có dáng cao, có có viền nẹp trang trí với bề mặt gỗ có đường vân đẹp mắt. Tay cầm vặn đặt ngang.

Cửa được làm từ gỗ công nghiệp phủ Veneer lạng nhập khẩu có khả năng chống mối mọt, chống ẩm mốc, chống cong vênh tốt. Kích thước: W x H x D40(mm). Trong đó chiều rộng(W) và chiều cao(H) tùy theo kích thước thực tế.

Cửa gỗ Veneer Đức Khang DKC-017

Tìm hiểu về cửa gỗ Veneer

Cửa gỗ công nghiệp Đức Khang DKC-017 có nẹp sâu, bề mặt vân gỗ đẹp mắt với các ô kẻ vuông trang trí bên trong cánh cửa. 

Cửa dùng loại chất liệu chủ đạo là gỗ Veneer và được sơn ngoài có tạo hình đơn giản, thanh lịch. Chất liệu này hạn chế tối đa sự cong vênh, chống mối mọt, chống ẩm mốc tốt, đem lại độ bền vững khi sử dụng. Cửa đi gỗ đặc hoặc có thể kết hợp với kính theo yêu cầu khách hàng.

Cửa gỗ Veneer Đức Khang DKC-019

Tìm hiểu về cửa gỗ Veneer

Cửa gỗ công nghiệp Đức Khang DKC-019 với màu vân gỗ Veneer sáng đem lại nét đẹp hiện đại cho ngôi nhà. Chất liệu gỗ Veneer được phủ sơn ngoài khiến cho sản phẩm bền vững theo thời gian, phù hợp với khí hậu Việt Nam.

Cửa có dáng cao, có các ô vuông trang trí bên trong tạo thẩm mỹ.

Trên đây là một số thông tin cơ bản về cửa gỗ Veneer. Nếu bạn có câu hỏi cần tư vấn về thiết kế và thi công cửa gỗ công nghiệp, hãy liên hệ ngay với Nội thất Đức Khang để nhận được hỗ trợ tốt nhất.

5/5 - (2 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Kinh nghiệm thiết kế hội trường 400 chỗ ngồi

Thiết kế hội trường 400 chỗ ngồi cần diện tích dao động từ 400 –...

Kinh nghiệm thiết kế hội trường 500 chỗ ngồi

Thiết kế hội trường 500 chỗ ngồi cần diện tích từ 500 – 700 m2...

Tiêu chuẩn thiết kế phòng hội trường 600 chỗ ngồi

Thiết kế hội trường 600 chỗ cần diện tích trung bình trong khoảng 600 –...

Trả lời