Thiết kế hội trường nhà văn hóa thiếu nhi Tp.Thái Nguyên

thiet ke hoi truong nha van hoa thieu nhi tp thai nguyen

Dự án Hội trường Trung tâm văn hóa Tp.Thái Nguyên là một dự án lớn, được Nội thất Đức Khang thiết kế và thi công. Công trình được khách hàng đánh giá cao về tính thẩm mỹ và chất lượng. Thái Nguyên là một tỉnh thành thuộc miền Bắc, với đời sống kinh tế chưa thực sự phát triển nhưng lại có những người dân hết sức mộc mạc, giản dị và đời sống tinh thần phong phú. Do đó, tỉnh đã tiến hành xây dựng nhà văn hóa thiếu nhi Tp.Thái Nguyên như một không gian sinh hoạt chung để các em thiếu nhi có không gian vui chơi tổ chức các sự kiện khác nhau.

Để đảm bảo các hoạt động đó được diễn ra tốt đẹp, hội trường cần được trang bị hệ thống ốp tiêu âm, giúp âm thanh không bị vọng lại. Với gần 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế nội thất hội trường, Nội thất Đức Khang đã tiến hành thiết kế, thi công và nhận được sự đánh giá cao từ phía lãnh đạo và người dân thành phố Thái Nguyên về công trình này.

Thiết kế hội trường nhà văn hóa thiếu nhi Tp.Thái Nguyên

Tạo ra một không gian hội trường sang trọng, lịch sự, phù hợp với nhiều hoạt động khác nhau. Công trình cần đảm bảo được tính tiêu âm, giúp âm thanh không bị vọng lại. Các chất liệu được sử dụng không những đảm bảo về mặt thẩm mỹ mà còn cần có độ bền cao.

Chất liệu chủ đạo
Với những mục tiêu thiết kế nêu trên, Nội thất Đức Khang đã tiến hành thi công thiết kế nội thất hội trường với hệ thống ốp tiêu âm với chất liệu chủ đạo chính là cốt MDF của Malaixia, và gỗ Veneer lạng Sồi. MDF là chữ viết tắt của từ Medium Density Fiberboard. Đây là loại cốt gỗ được tạo thành từ các cành cây, nhánh cây sau đó được đưa vào máy nghiền nát thành bột và trộn với keo đặc chủng để ép ra thành các tấm ván với các độ dày khác nhau như 3 ly, 6 ly, 9 ly, 12 ly, 15 ly, 18 ly, 25 ly. Kích thước tấm ván: 1220mm x 2440mm.

Thiết kế hội trường nhà văn hóa thiếu nhi Tp.Thái Nguyên

Cốt gỗ MDF là loại cốt gỗ ván mịn nên nhìn bằng mắt thường cũng thấy được sự nhẵn nhụi, bằng phẳng của bề mặt cốt gỗ. Sở dĩ nội thất Đức Khang sử dụng cốt gỗ MDF bởi loại cốt gỗ này có độ bám sơn, vecni cao,  có thể sơn nhiều màu, tạo sự đa dạng về màu sắc, dễ tạo dáng (cong) cho các sản phẩm cầu kỳ, uyển chuyển đa dạng phong phú.

Ngoài ra, nó có khả năng cách âm, cách nhiệt tốt – phù hợp cho không gian hội trường cần sự yên tĩnh. Veneer sồi cũng là loại bề mặt cao cấp, hiện nay Veneer gỗ sồi được sử dụng rất phổ biến và có vị trí quan trọng trong việc thi công nội thất.

Thiết kế hội trường nhà văn hóa thiếu nhi Tp.Thái Nguyên

Do loại gỗ này có đường vân đẹp nên thường được dùng trong các công tình có chi phí lớn. Ưu điểm lớn nhất của Veneer gỗ sồi là có bề mặt đẹp với độ ổn định cao, không bị mối mọt, chống cong vênh và an toàn với sức khỏe con người. Ngoài ra, gỗ Veneer còn là loại gỗ được ưa chuộng chuyên dùng để tạo ra các sản phẩm bàn họp, cửa gỗ, vách ngăn…có kiểu dáng độc đáo tạo nên những dự án thiết kế nội thất trẻ trung, hiện đại.

Để việc tiêu âm trong hội trường được đảm bảo, hệ thống tiêu âm được cấu tạo bởi 3 lớp: – Lớp trong cùng là lớp cao su non dày 5 mm, có tác dụng chống ấm, cách âm, đảm bảo âm thanh ở ngoài và trong không bị tác động lẫn nhau. Lớp cao su này được dựng trên hệ cốt MDF, chống ẩm, được nhập khẩu từ Malaixia nên có độ bền rất cao.

Thiết kế hội trường nhà văn hóa thiếu nhi Tp.Thái Nguyên

Lớp ở giữa của hệ thống ốp tiêu âm đó là lớp bông thủy tinh dày 50 mm. Đây chính là lớp giữ lại âm thanh, không cho chúng vọng lại khi âm thanh được phát ra từ bên trong hội trường. Lớp bông thủy tinh này cũng được gắn với khung gỗ vững chắc.

Lớp ngoài cùng của ốp tiêu âm đó chính là lớp gỗ công nghiệp. Trên bề mặt gỗ được thiết kế các khe, lỗ để âm thanh lọt vào bên trong. Lớp gỗ công nghiệp này có bề mặt là gỗ Veneer lạng mỏng từ gỗ Sồi nên có vân gỗ rất bắt mắt, tự nhiên, tạo nên không gian sang trọng cho toàn bộ hội trường.

Thiết kế hội trường nhà văn hóa thiếu nhi Tp.Thái Nguyên

Bằng tất cả các vật liệu trên, Nội thất Đức Khang đã tạo ra một hệ ốp tiêu âm không những đẹp mà còn đảm bảo chất lượng, chắc chắn rằng âm thanh sẽ không bị vọng lại cũng như lọt ra môi trường bên ngoài. Nếu bạn yêu thích mẫu thiết kế hội trường này thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé. Ngoài dự án thiết kế hội trường nhà văn hóa thiếu nhi Tp Thái Nguyên, nội thất Đức Khang còn thi công rất nhiều công trình khác, hãy cùng tham khảo trên website của chúng tôi nhé.

Vui lòng đánh giá nội dung

Trả lời