Thiết kế ghế hội trường cho rạp chiếu phim tại rạp Beta Nha Trang

thiet ke ghe hoi truong cho rap chieu phim tai rap beta nha trang

Khi tư vấn thiết kế ghế hội trường cho rạp chiếu phim chúng tôi luôn nhấn mạnh về mặt chất lượng, tuy nhiên việc thiết kế sẽ hoàn hảo hơn khi dung hòa được cả khía cạnh chức năng và thẩm mỹ. Chính vì thế, yếu tố thẩm mỹ luôn luôn được quan tâm trong một thiết kế rạp chiếu phim kinh doanh chuyên nghiệp. 

Vẻ đẹp thẩm mỹ của rạp phim được thể hiện qua những hình thức như: ghế ngồi trong rạp phim nhập khẩu mới lạ sẽ đem lại cảm giác hứng thú cho người sử dụng, nhờ đó sẽ đạt được mục đích về mặt tạo ra lợi nhuận thương mại, cũng tạo dựng và quảng bá được hình ảnh đến với tất cả mợi người, ngoài ra phong cách thiết kế tổng thể rạp ấn tượng, độc đáo cũng sẽ là điểm nhấn hoàn hảo trong mắt khách hàng khi đến với rạp chiếu phim. Nội thất Đức Khang triển khai dự án thiết kế ghế hội trường cho rạp chiếu phim hiện đại tại rạp Beta Nha Trang hãy cùng chúng tôi tham khảo dự án này nhé.

Thiết kế ghế hội trường cho rạp chiếu phim tại rạp Beta Nha Trang

Ghế hội trường sử dụng trong rạp chiếu phim Beta Nha Trang
Ghế rạp chiếu phim là nơi khách hàng ngồi và trải nghiệm cảm giác xem phim, thế nên đó phải là nơi làm cho họ cảm thấy thư giãn và thoải mái. Vì vậy mà kích thước ghế trong rạp cần phù hợp, không nên quá chật hoặc quá rộng, nhất là khi rạp chiếu phim sẽ đón tiếp nhiều đối tượng khác nhau từ người lớn, trẻ nhỏ với chiều cao và cân nặng khác nhau.

Từ đó, các chuyên gia thiết kế ghế rạp chiếu phim đã đưa ra kích thước chuẩn để phù hợp nhất với nhiều đối tượng khách hàng, đảm bảo cho họ có được sự thoải mái nhất trong khoảng thời gian ngồi liên tục trong gần 2 tiếng chiếu phim:

• Chiều rộng (bề ngang của ghế, độ rộng giữa 2 bên tay vịn ghế): 45 – 55 cm.
• Chiều sâu (khoảng cách từ mép ghế đến tựa lưng): 45 – 55 cm.
• Chiều cao (khoảng cách từ sàn lên đến mặt ngồi ghế): 40 – 45 cm.

Chiều rộng của ghế là từ 45 – 55 cm là độ rộng phù hợp để người ngồi có thể thay đổi các tư thế ngồi, đặc biệt hoạt động xem phim là hoạt động giải trí, những chiếc ghế quá chật sẽ khiến người ngồi bị bó cứng vào tư thế thẳng lưng, sẽ khiến họ cảm thấy khó chịu và nhanh mỏi lưng.

Chiều cao của ghế là độ cao trung bình dành cho người trưởng thành có thể đặt chân lên mặt sàn vuông góc, họ sẽ có tư thế không gây mỏi và giúp họ không bị tê đầu khớp gối khi ngồi lâu dài trong rạp.

Thiết kế ghế hội trường cho rạp chiếu phim tại rạp Beta Nha Trang

Ghế rạp chiếu phim cần có đệm ngồi có thể lật lên khi không sử dụng với cơ chế lò xo giảm chấn, giúp cho khách hàng dễ dàng di chuyển ra lối thoát giữa các dãy ghế.

Khi bố trí ghế trong rạp chiếu phim, bạn cần đảm bảo số lượng ghế mỗi hàng phù hợp và chia dãy hợp lý theo diện tích phòng chiếu, bắt buộc giữa mỗi dãy và hai bên sát tường đều phải có lối đi cho khách và nhân viên di chuyển, độ rộng của lối đi phải từ 1 – 1,5m để không bị tắc nghẽn khi khách hàng di chuyển ra về.

Chỗ ngồi lý tưởng trong rạp chiếu phim Beta Nha Trang
Khoảng cách giữa mỗi hàng ghế phải đảm bảo ít nhất 90 cm, đây là khoảng cách hợp lý cho lối đi lại giữa các hàng, giúp khán giả đến xem phim khi muốn di chuyển ra ngoài không bị chật chội và làm phiền tới người khác. Các hàng ghế đầu của phòng chiếu sẽ được đặt ở sàn phẳng, sau đó những hàng sau sẽ được nâng dần độ cao để những người ngồi sau có thể xem phim dễ dàng hơn. 

Đặc biệt lưu ý với hầu hết các rạp chiếu phim hiện nay đều có lô ghế Vip ở giữa khán phòng, số ghế Vip này được đặt ở vị trí xem phim thuận tiện nhất trong khán phòng, khoảng cách với màn chiếu vừa đủ. Thế nên nhiều nhà thiết kế lựa chọn những mẫu ghế có chất lượng tốt, bền đẹp và trau chuốt hơn để làm những khách Vip cảm thấy hài lòng và thoải mái khi xem phim. Vì vậy mà bạn cần phải tính toán kĩ lưỡng các bố trí lượng ghế Vip và đảm bảo kích thước ghế rạp chiếu phim hạng Vip không làm ảnh hưởng đến sự sắp đặt về diện tích cho các hàng ghế khác.

Ngoài vấn đề nội thất thì ánh sáng và âm thanh cũng là điều rất được quan tâm tại các hội trường rạp chiếu phim. Ánh sáng nhẹ nhàng để trong thời gian chờ khách hàng không bị khó chịu bởi luồng ánh sáng giữa màn hình lớn và ánh sáng của đèn trần. Ngoài ra vấn đề cách âm, tiêu âm cũng vô cùng quan trọng để tạo nên trải nghiệm khách hàng tuyệt vời. 

Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế ghế hội trường cho rạp chiếu phim thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé. Nội thất Đức Khang đã triển khai rất nhiều sự án thiết kế hội trường và với kinh nghiệm 10 năm trong lĩnh vực nội thất, chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng.

Vui lòng đánh giá nội dung

Trả lời