Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Mậu Ngọ 1978 hợp phong thủy

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Mậu Ngọ 1978 hợp phong thủy

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Mậu Ngọ 1978 hợp phong thủy nên quay về các hướng tốt là: hướng Bắc (Sinh Khí); hướng Đông (Diên Niên); hướng Nam (Thiên Y); hướng Đông Nam (Phục Vị).

Tổng quan về tuổi Mậu Ngọ 1978

Người sinh năm 1978 Mậu Ngọ có năm sinh dương lịch tính từ ngày 07/02/1978 đến 27/01/1979. Tuổi 1978 có Thiên Can Mậu thuộc hành Thổ và Địa Chi Ngọ thuộc hành Hỏa. Thổ và Hoả tương sinh nên cặp Thiên Can – Địa Chi này giúp cho đa số những người tuổi 1978 gặp nhiều may mắn, vinh hoa phú quý đến nhanh. Trong 12 con giáp thì Ngọ là tuổi con Ngựa với tính cách tự do, ưa sự hoang dã và rất mãnh liệt.

Những người sinh vào năm 1978 thường thường tự tin và có khả năng đưa ra quyết định một cách nhanh chóng, chắc chắn. Họ thích thử thách và có xu hướng đặt mục tiêu rõ ràng cho bản thân và quyết tâm đạt bằng được những gì mình đã đề ra. Giống như tính cách của loài Ngựa, họ hường khá hiếu thắng, luôn có sự cạnh tranh và ham muốn thành công cao, họ thường không ngừng cải thiện bản thân và dấn thân vào những thử thách mới.

Trong công việc họ cũng là những người cầu tiến và chịu khó, luôn có thái độ tích cực đối với công việc, đời sống. Tuổi Mậu Ngọ 1978 cũng được đánh giá cao về tính trung thực, đáng tin cậy và sẵn sàng giúp đỡ người khác. Đa số những người sinh năm 1978 đều có tính cách như vậy, nội dung này chỉ có tính chất tương đối và không phải ai tuổi 1978 cũng có những đặc điểm trên. Tính cách của mỗi người được ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau như giáo dục, môi trường sống và nhận thức cá nhân.

Đừng bỏ lỡ bài viết hay sau: Cách bài trí bàn thờ gia tiên trong phòng khách theo phong thủy

Tuổi Mậu Ngọ 1978 đặt bàn làm việc hướng nào hợp phong thủy?

Tại sao phải chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Mậu Ngọ 1978 hợp phong thủy

Việc đặt hướng bàn thờ theo phong thủy được coi là rất quan trọng với đời sống văn hoá của người Việt Nam. Vì việc này có liên quan đến việc tạo được một không gian thờ cúng linh thiêng và cân bằng năng lượng trong ngôi nhà của mỗi gia đình. Đặt hướng bàn thờ phù hợp là thể hiện của sự tôn trọng và trân quý những giá trị tâm linh, văn hóa và truyền thống của gia đình. Từ đó giúp con người ta sống có niềm tin vào những điều tốt đẹp và luôn cố gắng để trở thành một con người có ích, sống trọn đạo hiếu. Theo lý thuyết phong thủy, hướng bàn thờ phù hợp có thể giúp cân bằng năng lượng trong ngôi nhà, mang lại cho không gian sống cảm giác bình an, thư thái,  góp phần vào sự hài hòa và an lành trong gia đình. Nhiều gia đình tin rằng, đặt bàn thờ theo hướng phong thủy sẽ giúp họ có sự may mắn, bình an và thành công hơn trong cuộc sống.

Tuy nhiên, việc đặt hướng bàn thờ phù hợp cũng cần dựa trên nền tảng kiến thức, ở đây không chỉ là các quy tắc phong thủy sách mà còn là giá trị tâm linh và đạo đức sao cho phù hợp với mỗi hoàn cảnh gia đình.

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Mậu Ngọ 1978 hợp phong thủy

Hướng bàn thờ là hướng nhìn ra hay tựa lưng?

Hướng bàn thờ là hướng mà mặt của bàn thờ nhìn thẳng về phía trước, tính từ trung tâm của bàn thờ nhìn thẳng về phía trước. Ví dụ khi làm lễ chúng ta quay về phía Tây, thì lúc này bàn thờ đang được quay về hướng Đông.

Hướng đặt bàn thờ tuổi Mậu Ngọ 1978 cho nam hợp phong thủy

Với nam gia chủ tuổi 1978 sẽ có các hướng đặt bàn tốt cho niên mệnh của mình là:

Hướng đặt bàn thờ Gia tiên cho nam gia chủ 1978

Nam gia chủ tuổi 1978 Mậu Ngọ có Mệnh quái Tốn, Tốn là Gió, có ngũ hành Mộc thuộc Đông tứ mệnh. Vậy nên gia chủ sinh năm 1978 cần đặt bàn thờ Gia tiên nên quay về các hướng tốt là: Hướng Bắc (Sinh Khí); hướng Đông (Diên Niên); hướng Nam (Thiên Y); hướng Đông Nam (Phục Vị). 

  • Hướng Bắc (Sinh Khí): Hướng tốt cho cả sức khỏe, tài lộc và đường con cái, được trường thọ, hướng này cũng lợi cho danh tiếng, tạo ra sức sống dồi dào cho con người.
  • Hướng Nam (Thiên Y): Hướng này chủ về sức khỏe, đặc biệt tốt với nữ giới. Được hướng này gia đình không bị bệnh tật, được trường thọ, tiền của tăng thêm, thịnh vượng, hạnh phúc, có âm lực trợ giúp lúc nguy nan như được quý nhân phù trợ.
  • Hướng Đông (Diên Niên): Hướng này chủ về hòa thuận, giúp gia đình hạnh phúc lâu dài, sống hòa thuận và sung túc, tốt cho tài lộc, gia đình luôn hạnh phúc vui vẻ.
  • Hướng Đông Nam (Phục Vị): Hướng này chủ về bình yên. Đây là cung bình yên, trấn tĩnh, giúp tình duyên nam nữ gắn bó, khả năng tài chính tốt, quan hệ cha mẹ, vợ chồng, con cái hòa thuận.

Tuy nhiên, nam gia chủ sinh năm 1978 cần chú ý tránh các hướng đặt bàn thờ Gia tiên xấu sau đây: Hướng Tây Bắc (Họa Hại); hướng Đông Bắc (Tuyệt Mệnh); hướng Tây Nam (Ngũ Quỷ); hướng Tây (Lục Sát).

  • Hướng Tây Bắc (Họa Hại): Hướng bàn thờ này sẽ khiến gia chủ gặp nhiều rắc rối, thị phi và có thể phải đối mặt với những thất bại.
  • Hướng Đông Bắc (Tuyệt Mệnh): Đây là hướng tối kỵ mà tuổi Mậu Ngọ được khuyên không nên đặt bàn thờ. Hướng Đông Bắc sẽ mang lại những điềm xui cũng như các xung đột và tai họa đến với các thành viên trong gia đình.
  • Hướng Tây Nam (Ngũ Quỷ): Quan hệ tình cảm trong gia đình có thể bị xáo trộn hoặc xảy ra mâu thuẫn nếu gia chủ tuổi Mậu Ngọ đặt bàn thờ theo hướng này.
  • Hướng Tây (Lục Sát): Hướng phong thủy này sẽ đưa gia chủ đến sự phá sản hoặc những điều nghiêm trọng hơn như bệnh tật và chết chóc.

Xem thêm: Hướng đặt bàn thờ gia tiên hợp phong thủy theo tuổi gia chủ

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Mậu Ngọ 1978 hợp phong thủy

Hướng đặt bàn thờ Phật cho nam gia chủ 1978

Hướng đặt bàn thờ Phật cho nam gia chủ 1978 nên đặt quay về hướng cửa chính sẽ là hướng hợp phong thuỷ. Hướng này sẽ giúp nam gia chủ và gia đình luôn thu hút được phúc khí, sức khoẻ khoẻ mạnh, tài lộc dồi dào.

Hướng đặt bàn thờ Thần Tài, Thổ Địa cho nam gia chủ 1978

  • Hướng tốt: Nam gia chủ tuổi 1978 nên quay bàn thờ Thần tài, Thổ Địa về các hướng tốt là: Hướng Đông (Diên Niên), hướng Bắc (Sinh Khí), hướng Nam (Thiên Y), hướng Đông Nam (Phục Vị).
  • Hướng xấu: Ngoài ra thì cần tránh các hướng xấu sau đây: Hướng Tây Bắc (Họa Hại), hướng Tây Nam (Ngũ Quỷ), hướng Tây (Lục Sát), hướng Đông Bắc (Tuyệt Mệnh).

Tìm hiểu chi tiết qua bài viết: Hướng và vị trí đặt bàn thờ Thần Tài, ông Địa theo phong thủy

Hướng đặt bàn thờ Ông Táo cho nam gia chủ 1978

Hướng đặt bàn thờ Ông Táo cho nam gia chủ 1978 thì nên quay về hướng Nam. Đây là hướng đại diện cho hành Hoả trong khi Ông Táo là vị thần cai quản khu bếp nên cũng thuộc hành Hỏa. Vậy nên quay bàn thờ ông Táo về hướng này sẽ mang đến nhiều may mắn và tài lộc cho gia đình.

Hướng đặt bàn thờ tuổi Mậu Ngọ 1978 cho nữ hợp phong thủy

Hướng đặt bàn thờ tuổi Mậu Ngọ 1978 cho nữ hợp phong thủy sẽ có các hướng sau đây:

Hướng đặt bàn thờ Gia tiên cho gia chủ nữ 1978

Đối với gia chủ là nữ tuổi Mậu Ngọ 1978 có Mệnh quái Khôn, Khôn là Đất, có ngũ hành Thổ thuộc Tây tứ mệnh. Vậy nên gia nữ gia chủ tuổi 1978 nên chọn các hướng tốt sau đây để đặt bàn thờ Gia tiên: Hướng Đông Bắc (Sinh Khí); hướng Tây (Thiên Y); hướng Tây Bắc (Diên Niên); hướng Tây Nam (Phục Vị).

  • Hướng Đông Bắc (Sinh Khí): Hướng này tốt cho cả tài lộc, sức khỏe, danh tiếng và sự nghiệp đều được như ý.
  • Hướng Tây (Thiên Y): Hướng này đặc biệt tốt cho sức khoẻ, cả gia đình được trường thọ, bệnh tật thuyên giảm, công việc và tài lộc phát triển.
  • Hướng Tây Bắc (Diên Niên): Hướng này giúp gia đình hạnh phúc lâu dài, cuộc sống ấm no, tài chính dư giả, tình cảm vợ chồng khăng khít.
  • Hướng Tây Nam (Phục Vị): Hướng này giúp gia đình luôn ổn định, tài chính vững mạnh, gia đình hạnh phúc, hoà thuận.

Các hướng xấu đặt bàn thờ Gia tiên mà tuổi Mậu Ngọ 1978 cho nữ cần tránh phạm phải gồm: Hướng Bắc  (Tuyệt Mệnh); hướng Đông Nam (Ngũ Quỷ); hướng Đông (Họa Hại); hướng Nam (Lục Sát).

  • Hướng Bắc (Tuyệt mệnh): Đây là hướng tối kỵ mà tuổi Mậu Ngọ được khuyên không nên đặt bàn thờ. Hướng Đông Bắc sẽ mang lại những điềm xui cũng như các xung đột và tai họa đến với các thành viên trong gia đình.
  • Hướng Đông Nam (Ngũ quỷ): Hướng này khiến quan hệ tình cảm trong gia đình có thể bị xáo trộn hoặc xảy ra mâu thuẫn, cãi vã..
  • Hướng Nam (Lục sát): Hướng bàn thờ này sẽ đưa gia chủ đến sự phá sản hoặc những điều nghiêm trọng hơn như bệnh tật và chết chóc.
  • Hướng Đông (Họa hại): Hướng bàn thờ này sẽ khiến gia chủ gặp nhiều rắc rối, thị phi và có thể phải đối mặt với những thất bại.

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Mậu Ngọ 1978 hợp phong thủy

Hướng đặt bàn thờ Phật cho gia chủ nữ 1978

Hướng đặt bàn thờ Phật cho gia chủ nữ 1978 thì nên quay ra hướng cửa chính để đảm bảo hợp phong thuỷ. Hướng này sẽ giúp gia đình tăng thêm phúc đức, tài lộc và may mắn. 

Hướng đặt bàn thờ Thần Tài, Thổ Địa cho gia chủ nữ 1978

  • Hướng tốt: Nữ gia chủ tuổi 1978 nên quay bàn thờ Thần tài, Thổ Địa về các hướng tốt là: Hướng Tây Bắc (Diên Niên), Đông Bắc (Sinh Khí), Tây (Thiên Y), và Tây Nam (Phục Vị) để mang lại may mắn và thịnh vượng.
  • Hướng xấu: Ngoài ra thì chủ nhân nữ tuổi 1978 cũng cần tránh các hướng xấu sau đây: Hướng Đông (Họa Hại), Đông Nam (Ngũ Quỷ), Nam (Lục Sát), và Bắc (Tuyệt Mệnh) để tránh tai họa và xấu số.

Hướng đặt bàn thờ Ông Táo cho gia chủ nữ 1978

Hướng đặt bàn thờ Ông Táo cho gia chủ nữ 1978 nên quay về hướng Nam. Theo quan niệm thì Ông Táo thuộc hành Hoả do đây là vị thần cai quản khu bếp nên hướng Nam sẽ là hường phù hợp, vì nó cũng là hướng đại diện hành Hoả.

Những điều kiêng kỵ khi bố trí bàn thờ tuổi Mậu Ngọ 1978

Gia chủ tuổi Mậu Ngọ 1978 khi xem xét đặt bàn thờ hợp phong thuỷ cũng không thể bỏ qua những điều cần kiêng kỵ sau đây:

  • Không sử dụng gỗ đã qua sử dụng để làm bàn thờ: Không sử dụng gỗ đã qua sử dụng để làm bàn thờ vì không đảm bảo sự sạch sẽ và thanh tịnh. Nếu làm bàn thờ từ các loại gỗ đã qua sử dụng thì gia chủ sẽ gặp nhiều xui xẻo, tiền tài hao hụt, chuyện không may mắn,…
  • Không đặt bàn thờ sát nhà vệ sinh, nhà tắm: Không đặt bàn thờ sát nhà vệ sinh, nhà tắm sẽ khiến gia chủ gặp phải nhiều điều không may, sức khỏe suy giảm, tai họa, thị phi, mâu thuẫn,…
  • Không đặt tượng các linh vật thú dữ trong phòng thờ: Không đặt tượng các linh vật thú dữ trong phòng thờ như rùa, rắn, sư tử, chó,… vì các loại linh vật này chỉ phù hợp đặt tại đền, chùa, đình, miếu,… Nếu đặt chúng trong khu vực thờ cúng tại nhà sẽ mang đến tai ương, rắc rối, tiền tài đi xuống, cãi vã.
  • Bàn thờ không được đặt nơi bị góc nhọn xung chiếu: Góc nhọn xung chiếu vào bàn thờ sẽ khiến gia chủ gặp phải tai hoạ, hung khí.
  • Bàn thờ không đặt dưới xà ngang: Bàn thờ không đặt dưới xà ngang vì sẽ khiến cho gia chủ gặp nhiều không may mắn, cãi vã, tiền bạc thất thoát, gia đình hay mâu thuẫn.
  • Không đặt bàn thờ dưới gầm cầu thang: Không đặt bàn thờ dưới gầm cầu thang vì sẽ khiến gia đình mâu thuẫn, sức khoẻ không như ý, công việc không suôn sẻ, sự nghiệp đi xuống.
  • Hướng của bàn thờ không được ngược lại với hướng nhà: Hướng bàn  phạm lỗi phong thuỷ ngược với hướng nhà sẽ tạo ra xung khắc, khiến gia đình bất hoà, thị phi, kiện tụng,… 
  • Phòng thờ rất kỵ bừa bộn, không sạch sẽ: Khu vực bàn thờ nếu không được giữ sạch sẽ mà nhiều bụi bặm, bừa bộn thì gia chủ sẽ gặp phải tai ương, nhiều chuyện không mong muốn, bệnh tật, thị phi,…
  • Bàn thờ bên không đặt dưới luồng gió: Bàn thờ phạm lỗi phong thuỷ đặt dưới luồng gió như cửa sổ, ô thoáng sẽ khiến cho gia đình bị xáo trộn, dễ dẫn đến mâu thuẫn, bất hoà, cãi vã.

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Mậu Ngọ 1978 hợp phong thủy

Cách hóa giải hướng bàn thờ xấu phạm lỗi phong thuỷ

Cách hóa giải hướng bàn thờ xấu phạm lỗi phong thuỷ gia chủ có thể tham khảo là:

  • Hoá giải bàn thờ bị góc nhọn xung chiếu: Lỗi bàn thờ bị góc nhọn xung chiếu có thể che chắn hoặc bo góc nhọn lại.
  • Hoá giải bàn thờ đặt dưới xà ngang: Lỗi phong thuỷ bàn thờ đặt dưới xà ngang có thể ốp trần hoặc làm trần thạch cao để che đi phần xà ngang.
  • Hoá giải hướng bàn thờ đối diện phòng ngủ, phòng bếp, nhà vệ sinh: Lỗi hướng bàn thờ đối diện phòng ngủ, phòng bếp, nhà vệ sinh có thể dùng vách ngăn phòng thờ, bình phong, mành rèm,… để tách biệt không gian.
  • Hoá giải lỗi hướng nhà ngược hướng bàn thờ: Lỗi hướng nhà ngược hướng bàn thờ có thể áp dụng cách hoá giải là dùng vách ngăn phòng thờ, bình phong, mành rèm,… tương tự như hướng bàn thờ phạm phải lỗi phong thuỷ đối diện phòng ngủ, phòng bếp, nhà vệ sinh.

Với một số lỗi phong thuỷ không thể hoá giải thì có thể tham khảo thủ tục xin chuyển hướng bàn thờ.

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Mậu Ngọ 1978 hợp phong thủy

Thủ tục chuyển hướng bàn thờ

Thủ tục chuyển hướng bàn thờ về cơ bản thì sẽ có những bước sau đây:

Chọn ngày giờ đẹp

Việc chọn ngày giờ đẹp có thể sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của cả gia chủ vì đây là một thủ tục quan trọng. Về phần này, gia chủ có thể tham khảo qua sách vở hay các thầy phong thuỷ để xác định được ngày giờ đẹp phù hợp với mệnh tuổi của mình. 

Mâm cúng để chuyển hướng bàn thờ

Mâm cúng để chuyển hướng bàn thờ bao gồm: 1 đĩa có 5 loại quả khác nhau, 1 lọ hoa có 5 bông hoa cúc hoặc hoa hồng, 3 lễ tiền vàng, 3 chén nước sạch, 1 đĩa xôi, 3 chén rượu, 1 con gà luộc, câu trầu, nến, đèn, hương. Gia chủ có thể thêm hoặc bớt các đồ lễ trong mâm cúng xin chuyển hướng bàn thờ cho phù hợp với gia đình và phong tục của nơi mình sinh sống.

Văn khấn xin chuyển bàn thờ

“Nam mô A Di Đà Phật”

“Nam mô A Di Đà Phật”

“Nam mô A Di Đà Phật”

Con lạy chín phương Trời, mười phương Phật

Hôm nay là ngày: …. tháng … năm ………… 20…

Tín chủ con là: …………………..tuổi….

Hiện đang trú tại: ………………………………………………

Kính cáo chư vị Tôn thần, nay vì cơ quan có thay đổi vị trí mặt bằng cho các phòng ban, chúng con xin làm lễ Thiên Linh vị Tài thần Thổ địa, để đặt bàn thờ Thổ Địa Tài Thần (Gia tiên, Thổ Công – Ông Táo, Phật…) vào nơi mới.

Hôm nay nhân cát nhật lương thần, con xin làm lễ “Thiên di linh vị Thần đài” – Chuyển ban thờ Thổ địa mạch long thần từ vị trí ……….. sang phòng ……… Con kính xin chư vị Tôn thần bản gia, bản địa chấp lễ cầu cho được phép di chuyển bàn thờ sang nơi mới.

Tín chủ: ……………………. con xin dập đầu kính bái.”

Sau khi đọc văn khấn chuyển bàn thờ sang vị trí mới xong thì gia chủ nhớ vái lạy và cần chờ tới khi hết 2/3 tuần hương thì lễ tạ, hóa vàng. Sau đó di dời bàn thờ qua vị trí mới ở trong nhà.

Văn khấn tạ lễ khi chuyển bàn thờ xong

Khi đã hoàn tất việc di dời bàn thờ sang chỗ mới trong nhà, thì bạn tiến hành tạ lễ. Hãy thắp một tuần hương mới. Khi hương cháy được ¼ thì bạn khấn vái theo mẫu như sau:

“Nam mô A Di Đà Phật” (3 lần)

Con xin kính lạy chín phương Trời, mười phương Phật

Hôm nay là ngày …. tháng … năm ………… 20… (nhằm ngày … tháng… năm …âm lịch). Con tên là …., năm nay …. tuổi. Địa chỉ cư trú tại…..

Hôm nay con xin tâm thành tiến lễ bái Thánh thần lai lâm trước linh đài, kính mong chư vị thụ hưởng lễ vật và chứng giám lòng thành của chúng con. Chấp thuận cho việc chúng con di chuyển bàn thờ của chư vị Tôn thần bản gia.

Chúng con kính mong chư vị Tôn thần chuyển ban thờ đắc đáo linh địa, cư trung chính gia trung, tăng thêm mãnh lực. Chúng con từ nay tuần rằm mồng một, lễ tết, xin tôn nhang, sửa lễ dâng cúng chư vị Tôn thần để tạ ơn.

Kính mong chư vị Tôn thần phù hộ độ trì cho gia chủ chúng con được bình an, khỏe mạnh, nhân khang vật thịnh, vạn ước khả thành, công việc hanh thông tấn tới, tài lộc dồi dào.

Tín chủ con (tên) cùng toàn gia xin dập đầu bái tạ!

Ở bước cuối cùng, khi đã đọc văn khấn xong, bạn chờ tuần nhang cháy hết thì hóa vàng phần còn lại.

Mong rằng những thông tin chia sẻ về hướng đặt bàn thờ tuổi Mậu Ngọ 1978 hợp phong thủy đã hữu ích dành cho bạn. Liên hệ với Nội thất Đức Khang để được hỗ trợ tốt nhất về các dịch vụ nội thất khác qua địa chỉ:

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com

Tham khảo thêm các bài viết về phong thủy tuổi Mậu Ngọ 1978:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Đá thạch anh hồng hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Đá thạch anh hồng được sử dụng phổ biến để làm trang sức như vòng...

Đá mắt hổ hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Đá mắt hổ có màu sắc phong phú: vàng tươi, vàng nâu, xanh đen, xanh...

Đá Thạch anh vàng hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thuỷ

Đá Thạch anh vàng có nhiều ý nghĩa tích cực trong phong thuỷ. Ngoài ra...