Tuổi Mậu Ngọ 1978 đặt bàn làm việc hướng nào hợp phong thủy?

Tuổi Mậu Ngọ 1978 đặt bàn làm việc hướng nào hợp phong thủy?

Hướng đặt bàn làm việc tuổi Mậu Ngọ 1978 như thế nào? Hình dáng và màu sắc nội thất văn phòng ra sao cho hợp với tuổi với mệnh?… Nội thất Đức Khang sẽ hướng dẫn những người tuổi Mậu Ngọ 1978 đặt bàn làm việc hướng nào cho hợp phong thủy nhất qua bài viết dưới đây.

Tổng quan về tuổi Mậu Ngọ 1978

Người tuổi Mậu Ngọ 1978 thuộc mệnh Hỏa. Xét về nạp âm, những người này có niên mệnh Thiên Thượng Hỏa (nghĩa là Lửa Trên Trời). Người tuổi là Ngọ nói chung và người tuổi Mậu Ngọ 1978 là những người có tính độc lập, thân thiện và hòa đồng. Họ cũng là những người khá cứng đầu, một khi tức giận thường không làm chủ được suy nghĩ cùng hành động của mình.

Người tuổi Mậu Ngọ 1978 thường hay giúp đỡ người khác nên họ được khá nhiều người yêu mến và kính trọng. Họ cũng là những người thích vui chơi, ưa thích tham gia các hoạt động xã hội. Họ linh hoạt và có thể thích ứng nhanh chóng với bất kỳ sự thay đổi đột ngột nào.

Trong công việc, người tuổi Mậu Ngọ 1978 luôn thể chất mạnh mẽ, tư duy nhạy bén, họ luôn nghĩ ra những ý tưởng đầy tính sáng tạo và khả thi cao, vì vậy họ luôn xứng đáng ở vị trí đứng đầu và được nhiều người quý trọng và nể phục. Để có được sự thành công trong sự nghiệp thì bạn cần hiểu rõ về mệnh và cung để đặt hướng bàn làm việc tốt nhất trong thi công nội thất văn phòng.

Tuổi Mậu Ngọ 1978 đặt bàn làm việc hướng nào hợp phong thủy?

Hướng ngồi làm việc hợp phong thủy cho nam tuổi Mậu Ngọ 1978

Nam mệnh tuổi Mậu Ngọ 1978 thuộc Đông tứ mệnh, vì thế các hướng đẹp để quay bàn làm việc sang là Đông, Bắc, Nam và Đông Nam. Mỗi hướng lại một có ý nghĩa khác nhau, gia chủ nên chọn hướng quay bàn phù hợp với mong ước trong tương lai của bản thân.

  • Hướng Đông (Diên Niên): Đây là một hướng đẹp cho tình cảm gia đình. Nếu gia đình bạn đang khó khăn, lòng người không vững mà đổ lỗi, nghi kị nhau thì gia chủ nên kê bàn làm việc hướng Diên Niên. Hướng này tập trung năng lượng tốt giúp bạn có thể hòa giải khúc mắc trong gia đình. Từ đó tình cảm được củng cố, mọi người biết tôn trọng và yêu thương nhau, tạo tiền đề vững chắc cho công việc của gia chủ.
  • Hướng Bắc (Sinh Khí): Đây là hướng đẹp nhất khi xem phong thủy. Sinh Khí không chỉ giúp nam chủ vượng đường tài lộc, công danh sự nghiệp khởi phất mà còn thuận cả về đường con cái. Gia đình của bạn sẽ êm ấm, vợ đẹp con khôn, sức khỏe dồi dào.
  • Hướng Nam (Thiên Y): Nếu bạn chọn hướng bàn làm việc tuổi Mậu Ngọ là phía Nam thì sẽ nhanh chóng được cải thiện về sức khỏe, bệnh nặng hóa nhẹ, bệnh nhẹ sẽ khởi.
  • Hướng Đông Nam (Phục Vị): Hướng Phục Vị mang đến rất nhiều năng lượng tốt. Gia chủ sẽ được củng cố thêm sức mạnh về tinh thần, tỉnh táo và tập trung hoàn thiện công việc tốt hơn.

Tuổi Mậu Ngọ 1978 đặt bàn làm việc hướng nào hợp phong thủy?

Để tránh các hướng xấu, người tuổi Mậu Ngọ phải thân ra là nam hay nữ. Vì nam nữ có sao chiếu khác nhau. Đối với nam mạng thì cần tránh những hướng sau:

  • Hướng Đông Bắc (Tuyệt Mệnh): Hướng này thuộc đại hung, tập trung quá nhiều âm khí khiến gia chủ làm gì cũng không thống. Đầu óc lúc nào cũng trì trệ, dễ hỏng việc. Hơn nữa còn đem đến bệnh tật, đau ốm liên miên không dứt, đường con cái bị tuyệt tự.
  • Hướng Tây (Lục Sát): Cung Lục Sát sẽ gây nên những lục đục trong nội bộ gia đình, vợ chồng dễ bất đồng quan điểm, không có tiếng nói chung, con cái ngỗ nghịch, khó dạy bảo. Gia đình không yên ấm làm gia chủ bất an, lo lắng, dễ làm hỏng việc.
  • Hướng Tây Nam (Ngũ Quỷ): Đây cũng là một hướng đại hung. Nếu phạm phải hướng này thì gia chủ sẽ gặp vận xui liên miên, bệnh tật không dứt, sức khỏe hao mòn. Nếu trở nặng có thể gặp bệnh hiểm nghèo không thể chữa.
  • Hướng Tây Bắc (Họa Hại): Hướng này không tốt cho công việc của nam chủ. Nếu làm buôn bán, kinh doanh thì dễ ế, lỗ, thậm chí là phá sản. Nếu làm văn phòng thì con đường thăng tiến rất mù mịt, phải bỏ nhiều công sức, bị đồng nghiệp lợi dụng mà không đem lại kết quả gì.

Hướng ngồi làm việc hợp phong thủy cho nữ tuổi Mậu Ngọ 1978

Nữ mệnh tuổi Mậu Ngọ 1978 thuộc Tây tứ mệnh. Khi nữ chủ chọn hướng bàn làm việc tuổi Mậu Ngọ nên cân nhắc phía sau: Tây Bắc, Đông Bắc, Tây, Tây Nam.

  • Hướng Tây Bắc (Diên Niên): Mối quan hệ gia đình đóng vai trò rất quan trọng trong sự nghiệp của mỗi cá nhân. Hướng Diên Niên rất đẹp để củng cố sự kết nối giữa các thành viên trong gia đình bạn. Tình cảm gia đình bền vững sẽ giúp bạn yên tâm công tác và làm việc.
  • Hướng Đông Bắc (Sinh Khí): Nếu đặt bàn làm việc theo hướng Đông Bắc, gia chủ sẽ sớm được hưởng vận khí tốt. Công việc thăng tiến chỉ còn là vấn đề thời gian. Ngoài ra, gia đình của bạn cũng sẽ êm ấm, con cái ngoan ngoãn, nghe lời.
  • Hướng Tây (Thiên Y): Cách sống của bạn không thể làm hài lòng tất cả mọi người. Chính vì thế ta không thể tránh khỏi điều ra tiếng vào của những kẻ tiểu nhân sau lưng. Đặt bàn hướng Thiên Y giúp bạn tránh khỏi những điều xấu, vận hạn như tai tiếng, thị phi…
  • Hướng Tây Nam (Phục Vị): Nhiều khi cố gắng là không đủ để vươn tới thành công. Cơ hội và may mắn cũng là yếu tố rất quan trọng để bạn đạt được những thành tựu nhất định. Nếu gia chủ đang băn khoăn vì những điều này, hay kê bàn làm việc của mình hướng về phía Tây Nam. Hướng này rất đẹp để thu hút những may mắn và cơ hội trong cuộc sống cũng như công việc.

Tuổi Mậu Ngọ 1978 đặt bàn làm việc hướng nào hợp phong thủy?

Đối với nữ mạng Mậu Ngọ 1978, hướng đại kỵ nên tránh là hướng Bắc. Ngoài ra, cũng còn có Nam, Đông Nam và Đông cũng sẽ mang lại điều xui xẻo.

  • Hướng Bắc (Tuyệt Mệnh): Như đã nói, hướng này là xấu nhất trong tất cả các hướng. Sao Tuyệt Mệnh sẽ tụ họp những nguồn năng lượng xấu nhất. Nếu nhẹ thì có thể làm cho gia chủ thua lỗ trong kinh doanh, công việc trục trặc, bệnh vặt suốt ngày. Về lâu dài có thể gây nên các bệnh hiểm nghèo khó chữa hoặc buôn bán phá sản, tiền mất nhà tan.
  • Hướng Nam (Lục Sát): Nếu bàn làm việc của nữ gia chủ có lỡ quay vào hướng này thì phải kê lại ngay. Hướng Nam Lục Sát khiến gia đình không thể êm ấm. Anh em họ hàng dễ cãi nhau, vì tranh chấp mà từ mặt nhau. Tình cảm giữa hai vợ chồng có thể gặp cách trở khó cứu vãn như người thứ ba…
  • Hướng Đông Nam (Ngũ Quỷ): Sao Ngũ Quỷ chiếu sẽ không mang đến một tai họa lớn bất ngờ. Tuy vậy hướng này cũng vẫn xấu vì nó kéo đến nhiều chuyện hạn, tuy không lớn nhưng lại quá nhiều. Gặp khó khăn liên tục khiến gia chủ cảm thấy nản chỉ, mất tinh thần, không còn muốn làm bất cứ việc gì nữa.
  • Hướng Đông (Họa Hại): Trong các hướng xấu thì có vẻ hướng này là “đỡ” nhất. Tuy nhiên vận xui không xuất hiện trong công việc của bạn mà sẽ từ chính tinh thần của bạn. Hướng này khiến cho thân thể và tinh thần của gia chủ lúc nào cũng kiệt quệ, không có cảm hứng làm bất cứ điều gì.

Vật liệu bàn làm việc hợp phong thủy tuổi Mậu Ngọ 1978

Về chất liệu, vì thuộc mệnh Hỏa nên tốt nhất chủ nhân tuổi 1978 nên chọn bàn được làm bằng chất liệu gỗ như gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp đều được. Đây là các chất liệu đại diện cho mệnh Mộc, mà trong phong thủy ngũ hành thì Mộc sinh Hỏa. Các chất liệu từ gỗ sẽ rất hợp với người có tuổi thuộc mệnh Hỏa.

Màu sắc bàn làm việc hợp phong thủy tuổi Mậu Ngọ 1978

Để chọn màu sắc bàn làm việc hợp phong thủy tuổi Mậu Ngọ 1978 chúng ta sẽ xét theo quy luật ngũ hành giữa các mệnh. Trong đó tuổi 1978 thuộc mệnh hỏa nên sẽ hợp với các màu chủ mệnh Hỏa và các mệnh tương sinh là Mộc (Mộc sinh Hỏa) và Thổ (Hỏa sinh Thổ). Cụ thể tuổi 1978 sẽ hợp các màu sau đây:

  • Màu sắc đại diện cho mệnh Hỏa: Màu đỏ, màu hồng hoặc tím
  • Màu sắc đại diện cho mệnh Mộc: Màu xanh lá, nâu gỗ hoặc xanh lục
  • Màu sắc đại diện cho mệnh Thổ: Màu nâu, màu cam hoặc vàng

Tuổi Mậu Ngọ 1978 đặt bàn làm việc hướng nào hợp phong thủy?

Hình dáng bàn làm việc hợp phong thủy tuổi Mậu Ngọ 1978

Tuổi Mậu Ngọ 1978 thuộc mệnh ngũ hành Hỏa nên sử dụng các loại bàn có hình dạng thuôn dài là hợp lý nhất. Những chiếc bàn này tượng trưng cho hành Mộc (tương sinh với Hỏa) đem đến vượng khí, vận may tràn đầy cho chủ nhân. Đây là kiểu bàn tượng trưng cho hành Mộc và rất tốt cho sự nghiệp làm ăn và cải thiện sức khỏe. Mặc dù kiểu dáng đơn giản nhưng lại được thiết kế tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ nhặt và toát lên sự khỏe khoắn, bề thế đặc biệt tạo ấn tượng lớn đối với đối tác.

Kích thước bàn làm việc hợp phong thủy tuổi Mậu Ngọ 1978

Kích thước bàn làm việc hợp phong thủy cho tuổi 1978 cũng sẽ có đôi chút khác nhau. Trong đó vị trí lãnh đạo và chọn bàn cho cá nhân sẽ có sự khác nhau cơ bản nhất.

Với vị trí lãnh đạo tuổi 1978, có thể chọn các mẫu bàn có kích thước lớn hơn các mẫu bàn tiêu chuẩn. Do đây là vị trí đứng đầu cần không gian làm việc rộng để xử lý khối lượng công việc lớn. Bên cạnh đó nó còn phải thể hiện sự uy nghiêm và quyền thế của người đứng đầu. Kích thước bàn cho lãnh đạo tuổi 1969 có thể là chiều dài từ 1800 – 2200mm, chiều rộng từ 900 – 1300mm, chiều cao từ 750 – 760mm.

Xem thêm: Tiêu chuẩn bàn làm việc giám đốc đốc hợp lý nhất

Còn với cá nhân người tuổi 1978 có thể chọn các mẫu bàn tiêu chuẩn, nó vẫn sẽ đảm bảo không gian làm việc vừa tiết kiệm chi phí và diện tích. Kích thước bàn tiêu chuẩn thường có chiều dài từ 1200 – 1400mm, chiều rộng 600 – 750mm, chiều cao 750mm. Nếu bạn còn băn khoan thì hãy tham khảo nội dung bài viết: Kích thước bàn làm việc nhân viên mới nhất

Tuổi Mậu Ngọ 1978 đặt bàn làm việc hướng nào hợp phong thủy?

Cây phong thủy hợp với tuổi Mậu Ngọ 1978

Chủ nhân tuổi Mậu Ngọ 1978 có thể chọn lựa một số loại cây phong thủy dưới đây để đặt trên bàn làm việc của mình, giúp thu hút nhiều may mắn và tài lộc hơn:

  • Cây Bạch mã hoàng tử

Cây bạch mã hoàng tử để bàn

Dáng cây Bạch mã hoàng tử mọc thẳng đứng tượng trưng cho sự vươn lên, tiến tới, công việc và cuộc sống gặp nhiều thuận lợi, suôn sẻ, phát triển không ngừng. Đặt chậu cây bạch mã hoàng tử tại bàn làm việc giúp người ngồi công việc thuận buồm xuôi gió, gia tăng sự quyết đoán, đưa ra các quyết định chính xác, nắm bắt thời cơ để thành công.

  • Cây Hồng phát tài

Cây hồng phát tài để bàn

Cây Hồng phát tài đúng như tên gọi, mang ý nghĩa về sự phát lộc, phát tài, làm ăn kinh doanh may mắn, tiền tài rủng rỉnh, sung túc. Đặt chậu cây hồng phát tài ở công ty, nhà ở… thể hiện ước mong về cuộc sống đủ đầy, giàu sang.

Ngoài ra cây cũng biểu tượng cho sức mạnh mặt trời, ấm áp, đem lại sự may mắn, hòa thuận, bình yên trong gia đình.

Với ý nghĩa tốt đẹp, vào những dịp khai trương, lên chức, tân gia, sinh nhật… người ta thường tặng nhau chậu cây hồng phát tài.

  • Cây Vạn lộc

Cây vạn lộc để bàn

Vạn lộc, từ “vạn” tức là nhiều, số lượng lớn, “lộc” có nghĩa là phúc lộc, tài lộc, may mắn. Kết hợp lại “vạn lộc” có nghĩa là may mắn, tài lộc, thịnh vượng sẽ không bao giờ hết. Đặt chậu cây vạn lộc trong nhà, nơi làm việc, nơi kinh doanh… mang ý nghĩa cầu mong mọi thứ thuận lợi, làm ăn phát đạt, tiền tài rủng rỉnh.

  • Cây Thần tài

Cây Thần tài để bàn

Cây Thần tài như chính cái tên của nó đã thể hiện đây là một biểu tượng mang lại tài lộc, may mắn và thịnh vượng. Nuôi dưỡng cây thần tài trong nhà được cho là có thể kích thích năng lượng tích cực và thu hút cơ hội tài chính. Những cây cảnh có sức sống mạnh mẽ thường là biểu tượng của sự phát triển và tiến lên không ngừng. Nuôi dưỡng cây này có thể khuyến khích sự phát triển và thành công trong mọi khía cạnh của cuộc sống.

  • Cây Trúc bách hợp

Cây Trúc bách hợp để bàn

Trong phong thủy, cây Trúc bách hợp được coi là biểu tượng của sự may mắn, thịnh vượng và hạnh phúc. Việc trồng cây này trong nhà có thể thu hút và giữ lại năng lượng tích cực, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho sự thành công và phát triển. Nó cũng được coi là biểu tượng của sự bình an và hòa thuận trong gia đình. Trồng cây trong nhà có thể tạo ra một không gian sống yên bình, giúp gia đình tránh xa xung đột và mối quan hệ tích cực hơn. Cây luôn xanh tốt với các cành nhánh sum suê, đây là biểu tượng của sự đủ đầy và đoàn kết trong gia đình

Vật phẩm phong thủy hợp với tuổi Mậu Ngọ 1978

Vật phẩm phong thuỷ phù hợp sẽ làm gia tăng nguồn năng lượng tích cực và đem lại may mắn cho mọi người. Với tuổi 1978, chủ nhân có thể chọn một số món đồ phong thuỷ dưới đây để tăng thêm năng lượng tích cực cho không gian làm việc.

  • Tượng Ngựa Phong Thủy

Trong phong thủy, ngựa không những là con vật trung thành nhất, ngựa còn là biểu tượng của sự kiên nhẫn, bền bỉ, lâu dài, là con vật mang lại sự may mắn, tài lộc. Đối với các doanh nhân tuổi Mậu Ngọ 1978, phong thủy với người tuổi Mậu Ngọ 1978 rất quan trọng và người tuổi Mậu Ngọ 1978 thường thường chọn hình tượng con ngựa để trang trí trong nhà mình hay chính nơi làm việc của người tuổi Mậu Ngọ 1978.

  • Tượng Tỳ Hưu Phong Thủy

Tỳ Hưu còn có tác dụng trấn nhà để tránh tà khí, ta đặt Tỳ Hưu ở các hướng tốt trong nhà như: Sanh khí, Thiên y, Diên niên, Phục vị. Nhất là hướng “sanh khí”, thì Tỳ Hưu có thể làm cho vận mệnh các thành viên trong gia đình tuổi Mậu Ngọ 1978 chuyển biến tốt, vận mệnh tốt được nâng cao, đuổi tà khí đi và có tác dụng trấn nhà, vì vậy Tỳ Hưu đã trở thành thần bảo vệ cho gia đình, bảo vệ sự bình yên cho ngôi nhà của người tuổi Mậu Ngọ 1978.

  • Tranh ngựa phong thuỷ mạ vàng

Tranh ngựa phong thuỷ mang đến sự may mắn, thành công trong công việc và đường tình duyên, gia đạo, vì thuộc hành hoả nên tranh ngựa là bức tranh phong thuỷ rất phù hợp với gia chủ tuổi Mậu Ngọ.

Mỗi một bức tranh ngựa mạ vàng đều mang nhiều ý nghĩa tốt lành khác nhau. Như tranh song mã với sự phối hợp nhuần nhuyễn, quấn quýt bên nhau của cặp ngựa đực và cái, sẽ mang đến ý nghĩa may mắn, hạnh phúc của vợ chồng. Tranh bát mã truy phong mạ vàng với đúng như tên gọi, tranh giúp bạn hiện thực hoá câu chúc “Mã đáo thành công” trong công việc, đường công danh của bạn.

  • Tượng Cá Chép Phong Thủy

Cá chép cũng là một biểu tượng của may mắn. Con cá chép có biểu tượng của lòng dũng cảm vô song trong truyền thuyết vượt vũ môn để Hóa Rồng, là tượng trưng cho tính kiên nhẫn, một điều không thể thiếu nếu muốn thành công cho người tuổi Mậu Ngọ 1978.

  • Tranh những cánh chim mạ vàng

Một bức tranh khác thuộc hành hoả phù hợp với gia chủ Mậu Ngọ xin bật mí cho bạn đó chính là tranh những cánh chim khát vọng mạ vàng. Tranh thể hiện 9 chú chim cùng hướng về phía mặt trời, hướng về phía tương lai tươi sáng, như trong cuộc sống chúng ta, ai ai cũng luôn lao động hăng say, chăm chỉ để vươn tới những mục tiêu tốt đẹp trong đời.

Bày trí bàn làm việc hợp phong thủy hợp với tuổi Mậu Ngọ 1978

Khi bố trí phong thủy bàn làm việc tuổi 1978 có nhiều yếu tố cần phải chú ý để đạt được hiệu quả cao. Một bố cục tốt sẽ giúp chủ nhân căn phòng thêm phần may mắn, thuận buồm xuôi gió trong công việc.

  • Thường xuyên dọn dẹp, lau chùi, bố trí đồ đạc, vật dụng ngăn nắp, đúng vị trí, tránh để bừa bộn, lộn xộn.
  • Chồng hồ sơ, tài liệu nên để bên trái so với vị trí ngồi, không được cao hơn các vật dụng đặt phía bên phải.
  • Điện thoại liên hệ nên xuôi theo những hướng tốt hợp tuổi Mậu Ngọ nói trên.
  • Tuổi này có thể đặt một bình hoa tươi ở phía Đông hướng bàn.
  • Bổ sung thêm một món đồ vật bằng thủy tinh như chuông gió, quả cầu thạch anh cũng rất tốt.
  • Chậu cây phong thủy nhỏ với cành lá xum xuê đặt nơi góc Đông Nam.
  • Ngoài ra, mệnh Hỏa cũng nên đặt một miếng pha lê tròn ở góc Tây Nam.
  • Một chiếc đèn bàn đặt ở hướng Nam cũng được khuyến khích theo quan niệm phong thủy của Mậu Ngọ.

Ngoài những cách bài trí cụ thể trên, thì chủ nhân 1978 cũng có thể bài trí bàn làm việc dựa theo bát quái đồ. Với các này, có thể chia bàn làm việc thành 9 vị trí. Trong đó, mỗi vị trí sẽ mang một ý nghĩa tương ứng với các yếu tố trong cuộc đời chúng ta. Do đó để bố trí bàn làm việc, chúng ta sẽ dựa theo mong muốn thúc đẩy của bản thân để bố trí sao cho hợp lý. Với người tuổi Mậu Ngọ 1978 có thể tham khảo bố trí bàn làm việc như sau:

Bày trí bàn làm việc hợp phong thủy tuổi Tân Hợi 1971

  • Vị trí 1: Tương ứng với hướng Đông Nam trên bàn làm việc, tượng trưng cho sự thịnh vượng. Do đó, người tuổi 1978 nếu muốn thu hút tài lộc có thể đặt một chậu cây phong thủy hợp mệnh Thổ như lan hồ điệp, vạn niên thanh, đại đế vương,… Hoặc vật phẩm phong thủy thu hút tiền tài như tỳ hưu, bình cổ,… Ngoài ra, đây cũng là vị trí thích hợp để đặt máy tính làm việc.
  • Vị trí 2: Tương ứng với hướng Nam trên bàn làm việc, tượng trưng cho danh vọng, danh tiếng của bản thân. Do đó các giám đốc tuổi 1978 có thể đặt danh thiếp hoặc tên chức danh của mình tại đây.
  • Vị trí 3: Tương ứng với hướng Tây Nam trên bàn làm việc, tượng trưng cho nhân duyên, các mối quan hệ. Do đó, người tuổi Mậu Ngọ có thể đặt quả cầu pha lê tròn hoặc cầu thủy tinh trơn để tạo các mối quan hệ tốt với đồng nghiệp của mình.
  • Vị trí 4: Tương ứng với hướng Đông trên bàn, tượng trưng cho gia đình. Ở vị trí này, chúng ta có thể đặt một tấm ảnh chung của gia đình, điều này giúp cho mối quan hệ gia đình tốt hơn, mọi người hòa thuận, bao bọc lẫn nhau.
  • Vị trí 5: Đây là vị trí chính giữa bàn làm việc, tượng trưng cho sức khỏe. Vị trí này nên để trống, giữ sạch sẽ, không bừa bộn để thu hút năng lượng tích cực.
  • Vị trí 6: Tương ứng với hướng Tây trên bàn, tượng trưng cho sự sáng tạo. Do đó người tuổi 1978 có thể đặt sách hoặc một cuốn sổ tay tại vị trí này.
  • Vị trí 7: Tương ứng với hướng Đông Bắc trên bàn, tượng trưng cho trí tuệ và học thức. Có thể đặt tại vị trí này một cuốn sách liên quan đến ngành nghề công việc của bạn.
  • Vị trí 8: Tương ứng với hướng Bắc, tượng trưng cho sự nghiệp. Vị trí này nên để trống hoặc dán một câu khẩu hiệu tích cực để đẩy mạnh tinh thần làm việc.
  • Vị trí 9: Tương ứng với hướng Tây Bắc, tượng trưng cho quý nhân. Vị trí này thích hợp để đặt điện thoại, sổ ghi danh bạ, danh thiếp của đối tác làm việc.

Một số lưu ý quan trọng khi kê đặt hướng bàn làm việc tuổi Mậu Ngọ

Một số nguyên tắc khi đặt bàn làm việc dưới đây sẽ giúp hỗ trợ tối đa phong thủy cho chủ nhân tuổi Mậu Ngọ 1978.

  • Bàn làm việc phải hướng ra cửa

Người xưa khi chọn phòng làm việc đã xem xét kỹ phương vị hợp với tuổi của mình trước đó. Do vậy khi đặt bàn làm việc luôn hướng ra cửa, nhưng không đối diện với cửa ra vào. Cách làm này theo kinh nghiệm của người xưa, làm cho người làm việc luôn tỉnh táo, thông minh, làm việc được hiệu quả cao. Cách bố trí này chỉ phù hợp khi một người một phòng và phía sau bàn không có cửa sổ.

  • Phía sau lưng người ngồi nên có điểm tựa

Phong thuỷ cho rằng, sau lưng người ngồi phải lấy tường làm “sơn” (núi) tựa, nên gọi là “tựa sơn”. Cách bày đặt này làm cho người ngồi có nhiều “quý nhân” phù trợ; đồng nghiệp, nhân viên thân thiện, sự nghiệp thăng tiến. Việc phía sau trống trải thiếu điểm tựa, khiến bạn khó tập trung làm việc, dễ giật mình, hay cảm thấy bất an, lo lắng.

  • Không gian phòng làm việc nên thoáng mát, sạch sẽ

Một yếu tố nữa trong cách sắp đặt phong thủy phòng làm việc theo tuổi là không gian bên trong môi trường bạn làm việc. Bất kỳ công việc gì cũng thế, nơi làm việc thông thoáng, dễ chịu thì năng suất làm việc sẽ cao hơn so với một không gian làm việc bừa bộn, đồ đạc lộn xộn. Bạn nên biết, cách bố trí phòng làm việc sẽ cho thấy tính cách, tác phong của người làm việc đó như thế nào. Nếu khách hàng khi trao đổi công việc với bạn trong một không gian không được sạch sẽ, thoải mái thì chắc chắn một điều rằng chất lượng sẽ không đạt như mong đợi.

  • Không đặt bàn làm việc quay lưng với cửa ra vào hay cửa sổ

Cửa được coi là nơi đón nhận năng lượng mạnh mẽ, thu hút tiền tài, may mắn. Quay lưng lại với cửa nghĩa là bạn đang quay lưng lại với các cơ hội tài chính của mình. Đồng thời còn biến năng lượng sinh khí thành một dạng sát khí. Hãy chọn cho mình chỗ làm việc phía sau là một bức tường, phía trước tương tối thoáng đã để ta có thể dễ dàng quan sát xung quanh. Nếu không thể chọn lựa, thay đổi, bạn có thể hoá giải bằng cách đặt một chiếc gương hoặc một vật phản chiếu bất kì trên bàn để nhìn thấy mọi việc sau lưng, điều này sẽ giúp giảm bớt năng lượng tiêu cực tác động

  • Tránh đặt bàn làm việc sát cạnh cửa ra vào

Cánh cửa theo phong thủy được coi là nơi để luân chuyển không khí trong đó có cả luồng sinh khí và sát khí. Bởi vậy, đặt bàn làm việc sát cạnh cửa ra vào đồng nghĩa với việc chủ nhân của căn phòng sẽ bị động khi buộc phải tiếp xúc với cả hai luồng khí trên. Ngoài ra, cánh cửa là nơi thường xuyên ra vào tiếp khách sẽ có gây phiền nhiễu và ảnh hưởng đến sự tập trung của người có bàn làm việc đặt gần đó. Tốt nhất là bàn làm việc không nên đặt gần lối đi, cửa ra vào để chủ nhân không bị phân tâm và giảm hiệu suất công việc bởi những phiền nhiễu bởi không khí và tiếng ồn bên ngoài.

  • Nơi làm việc không nên ở chỗ quá ồn

Tiếng ồn cũng được coi là một loại sát khí. Những năng lượng này mang tính tiêu cực, gây mất tập trung. Nhẹ thì không sao nhưng nặng có thể gây choáng váng, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khoẻ. Lựa chọn các vật liệu cách âm tốt để làm cánh và khung cửa ra vào, cửa sổ để hạn chế tiếng ồn có thể xâm hại, làm bạn mất tập trung trong khi hoàn thành công việc.

  • Không kê bàn giữa phòng

Việc kê bàn làm việc tại vị trí này sẽ khiến sinh khí trong căn phòng dễ bị tắc nghẽn, người ngồi làm việc ở khu vực này cũng thường xuyên cảm thấy bí bách, bế tắc, công việc khó lòng suôn sẻ. Bên cạnh đó, vị trí này trong phong thuỷ cũng bị coi là: “cô phong độc tú” – tức bạn sẽ bị đơn độc, không có chỗ dựa. Nếu ngồi phải vị trí này sẽ khiến đồng nghiệp xa lánh, dễ bị tiểu nhân phá hoại, không người trợ giúp. Trường hợp này chúng ta có thể dịch chuyển vị trí bàn làm việc ra một vị trí khác thích hợp để không án ngữ ở vị trí giữa phòng

  • Không ngồi hướng về cửa nhà vệ sinh

Bàn làm việc đối diện nhà vệ sinh thì sẽ thường xuyên chịu ảnh hưởng bởi các luồng khí xấu (uế khí) từ nhà vệ sinh. Ngồi lâu ở vị trí này sẽ làm ảnh hưởng đến trí tuệ và sự minh mẫn. Nếu ngồi quay lưng lại với phòng vệ sinh, có thể sẽ hay bị tiểu nhân đặt điều, gây hại. Đặt một bức bình phong để chắn là cách giải quyết khi gặp trường hợp này.

Bên cạnh đó, treo quả cầu treo vát cạnh trên cửa nhà vệ sinh hoặc đặt một chậu cây xanh cũng là một ý tưởng hay. Tuy nhiên bạn cần lưu ý cửa nhà vệ sinh luôn đóng sẽ là cách tốt nhất.

  • Không ngồi dưới xà ngang, quạt trần, đèn treo

Xà ngang, quạt trần, đèn treo,… đều là những năng lượng mang tính chèn ép dòng khí. Năng lượng dưới khu vực này thường bị đè nén, gây khó chịu. Người ngồi tại vị trí này hay có cảm giác nặng đầu, cơ thể mệt mỏi, stress, sức khoẻ yếu. Lâu dài có thể gây rối loạn tiền đình, đau nửa đầu…Do đó, tuyệt đối cần tránh ngồi làm việc ở vị trí này.  Cách hóa giải hay nhất là chúng ta tìm cách dịch chuyển ra một vị trí khác để tránh Tuy nhiên trong thực tế thì không phải ai cũng có thể thoải mái chọn cho mình một chỗ ngồi làm việc tốt được, việc di chuyển bàn làm việc là điều không thể.

  • Xung quanh bàn làm việc không nên có góc nhọn chĩa vào

Góc nhọn hay còn gọi là những mũi tên độc. Những mũi tên này thường tới từ cạnh góc tường, góc nhọn mép bàn, hoặc những đồ vật nhọn..

Những mũi tên này là một loại sát khí rất xấu trong phong thuỷ. Chúng làm rối loạn năng lượng. Những bàn làm việc bị hướng mũi tên này chiếu vào đằng trước mặt hoặc sau lưng đều mang lại cảm giác bồn chồn, bất an, hay lo lắng, khó hoàn thành công việc. Khi gặp tình huống này việc đầu tiên bạn hãy dịch chuyển vị trí ngồi của mình để tránh  mũi nhọn chĩa vào, hoặc là thay đổi vị trí của vật nhọn đang hướng vào mình. Trường hợp không thể nào được, chúng ta có thể che chắn chỗ mình ngồi bằng chậu cây xanh hoặc quả cầu phong thủy. để hóa giải sát khí.

  • Không nên đặt bàn làm việc ở tầng hầm, nơi ẩm thấp

Ẩm thấp cũng được coi là một loại sát khí. Năng lượng này mang tính tiêu cực, gây mất tập trung. Nhẹ thì không sao nhưng nặng có thể gây choáng váng, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khoẻ. Do đó, khu vực bàn làm việc luôn phải giữ được sự thông thoáng,  nếu có chút hương thơm nhẹ như tinh dầu sẽ càng tốt. Việc đầu tiên chúng ta nên xử lý nguyên nhân gây ẩm thấp, bên cạnh đó ta nên dùng một số biện pháp tăng cường dương khí khu vực làm việc như. Tăng cường thêm ánh sáng,  dùng quả cầu đá thạch anh hợp mệnh để tăng cường dương khí

  • Không để bàn làm việc quá nhiều đồ đạc lộn xộn

Bàn làm việc cần hạn chế để quá nhiều đồ đạc. Khi bàn làm việc quá nhiều đồ, sẽ rất khó để bạn có một tầm nhìn thoáng. Đồ đạc chất chồng khiến năng lượng bị dồn nén, bó hẹp, kém lưu thông. Đặc biệt nó có thể tích trữ bụi bặm. Những đồ vật này dễ gây nhiễu loạn năng lượng. Dẫn tới sự phân tâm, khó tập trung, thiếu sự sáng tạo. Thậm chí có thể khiến công việc bị trì trệ, kém phát triển. Bên cạnh đó Bàn làm việc lộn xộn trong phong thuỷ còn có thể gây ra những mối bất hoà khó giải quyết.

Một số mẫu bàn làm việc hợp phong thủy cho tuổi Mậu Ngọ 1978

Một số mẫu bàn làm việc hợp phong thủy cho tuổi Mậu Ngọ 1978 dưới đây, sẽ giúp tăng thêm vượng khí cho khu vực làm việc mà bạn có thể tham khảo lựa chọn như:

  • Bàn làm việc cá nhân cho người tuổi Mậu Ngọ 1978 như: DKIRV01, IRHT, IronDK Cubby, DKIR01,…

Như vậy, với tuổi Mậu Ngọ 1978 đặt bàn làm việc theo hướng chính Bắc phòng làm việc. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn những mẫu bàn làm việc có hình dáng thuôn dài, màu sắc theo mệnh Hỏa và Mộc là tốt nhất cho phong thủy phòng làm việc người tuổi Mậu Ngọ 1978. Để tham khảo và lựa chọn các mẫu bàn làm việc dành cho văn phòng giá tốt mời bạn click ô màu xanh bên dưới: Mua bàn làm việc văn phòng giá tốt

Bài viết hay phong thủy tuổi 1978: Hướng đặt bếp tuổi Mậu Ngọ 1978 đem lại may mắn cho gia chủ

Nội Thất Đức Khang chuyên thiết kế và thi công nội thất văn phòng hàng đầu hiện nay

Nội thất Đức Khang đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế và thi công nội thất, nhất là lĩnh vực nội thất văn phòng. Bạn có thể tham khảo thêm rất nhiều các sản phẩm nội thất và các dự án mà Đức Khang đã thực hiện tại địa chỉ noithatduckhang.com.

Mong rằng những thông tin chia sẻ về phong thủy trong đặt hướng đặt bàn làm việc cho tuổi 1978 trên đây đã hữu ích dành cho bạn. Liên hệ với Nội thất Đức Khang để được hỗ trợ tốt nhất về các dịch vụ nội thất khác qua địa chỉ:

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com
XEM THÊM: CÁC MẪU BÀN LÀM VIỆC ĐẸP, GIÁ RẺ TẠI NỘI THẤT ĐỨC KHANG
5/5 - (2 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Thi công phòng họp công ty Thái Minh

Phòng họp là một trong những không gian làm việc không thể thiếu của mỗi...

Thi công phòng giám đốc công ty Thái Minh

Dự án thi công nội thất phòng giám đốc tại công ty cổ phần Thái...

Tranh hoa sen hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt, tài lộc?

Tranh hoa sen mang ý nghĩa may mắn, tài lộc, hạnh phúc, hợp với người...

Trả lời