Nhà hướng Nam đặt nhà vệ sinh hướng nào hợp phong thủy?

Nhà hướng Nam đặt nhà vệ sinh hướng nào hợp phong thủy?

Vị trí đặt nhà vệ sinh trong nhà luôn là một vấn đề gây đau đầu cho nhiều gia đình, nếu đặt sai chỗ thì không chỉ ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày mà còn có thể ảnh hưởng tới sức khỏe và tài vận của gia chủ. Vậy, nhà hướng Nam đặt nhà vệ sinh hướng nào? Nên đặt ở vị trí nào? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

Vì sao nên chú ý tới hướng nhà vệ sinh?

Hướng nhà vệ sinh gây ảnh hưởng tới sự lưu thông của âm khí trong không gian nhà, nếu nhà vệ sinh hướng theo tuổi của gia chủ thuộc Tây tứ mệnh thì âm khí sẽ được hóa giải, giúp mang lại may mắn và hạnh phúc cho gia đình. Bên cạnh đó, hướng nhà vệ sinh cũng liên quan không nhỏ tới sức khỏe và vệ sinh của chúng ta, bởi đây là nơi để loại bỏ những chất thải của cơ thể và cần đặt ở nơi vừa thuận tiện nhưng cũng vừa kín đáo, tránh gây ô nhiễm cho các không gian khác. Nếu nhà vệ sinh hướng tốt thì sẽ giúp mang lại tài lộc cho gia chủ và củng cố gia đạo bền vững. Xem thêm: Nhà hướng Nam đặt bếp hướng nào hợp phong thủy chiêu tài đón lộc.

Nhà hướng Nam đặt nhà vệ sinh hướng nào hợp phong thủy?

Hướng nhà vệ sinh là hướng cửa hay hướng bồn cầu?

Tùy theo quan điểm, tín ngưỡng mà có thể xác định được hướng nhà vệ sinh là hướng cửa hay hướng bồn cầu, cụ thể là:

  • Theo vị trí của bồn cầu: Hướng nhà vệ sinh là hướng bồn cầu, cách xác định này không phụ thuộc vào hướng cửa như các phòng khác.
  • Theo hướng cửa của nhà vệ sinh: Cách này được nhiều gia chủ và thầy phong thủy ưa chuộng, vì hướng cửa sẽ quyết định hướng lấy “khí trường” cho nhà vệ sinh.

Tùy vào kiến trúc nhà vệ sinh gồm diện tích, cửa sổ, thông gió, nội thất… mà gia chủ có thể lựa chọn hướng cửa nhà vệ sinh sao cho đẹp mắt và hài hòa với toàn bộ kiến trúc nhà, thuận tiện cho việc dùng và vệ sinh, bên cạnh đó là phù hợp với các nguyên tắc phong thủy.

Nhà hướng Nam đặt nhà vệ sinh hướng nào hợp phong thủy?

Nhà hướng Nam đặt nhà vệ sinh hướng nào hợp phong thủy?

Việc xác định hướng đặt nhà vệ sinh cho nhà hướng Nam là một vấn đề quan trọng trong phong thủy bởi nó ảnh hưởng tới sức khỏe, tài lộc và vận khí của gia đình. Nhưng vì sao nhà hướng Nam không nên đặt nhà vệ sinh theo hướng nhà? Vì hướng Nam thuộc hành Hỏa, nếu đặt nhà vệ sinh theo hướng Nam thì sẽ tạo nên sự xung khắc, gây mất cân bằng âm dương và có ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của các thành viên trong nhà. Không chỉ vậy còn gây tổn hại tới tài lộc, vì nhà vệ sinh tượng trưng cho sự tiêu tán khi đặt ở hướng Nam sẽ làm giảm đi tài lộc của gia chủ. 

Vậy nên đặt nhà vệ sinh ở hướng nào? Nếu nhà hướng Nam thì nên đặt nhà vệ sinh hướng Bắc, Đông hoặc Tây. Bởi hướng Bắc là hướng tốt cho nhà vệ sinh khi nhà chính hướng Nam, hướng Bắc lại thuộc hành Thủy có tác dụng khắc chế Hỏa tạo sự cân bằng âm dương. Còn hướng Đông hoặc Tây cũng khá phù hợp, giúp tạo sự thông thoáng và lưu thông khí tốt cho ngôi nhà.

Nhà hướng Nam đặt nhà vệ sinh hướng nào hợp phong thủy?

Vị trí đặt nhà vệ sinh phù hợp trong ngôi nhà

Khi đặt nhà vệ sinh trong nhà thì có 2 yếu tố quan trọng cần xem xét là tầng trệt hoặc tầng trên cùng và gần khu vực sinh hoạt chung, cụ thể là:

Tầng trệt hoặc tầng trên cùng

Khi đặt nhà vệ sinh ở tầng trệt hoặc tầng trên cùng của ngôi nhà là một lựa chọn phổ biến và hợp lý, đặt khu vệ sinh ở tầng trệt giúp tiếp cận và sử dụng được dễ dàng hơn cho cả gia đình và khách. Nó cũng thuận tiện cho việc kết nối ống nước và thoát hiểm, đặt nhà vệ sinh ở tầng trên cùng cũng mang lại sự riêng tư và tránh tiếng ồn từ khu vực khác.

Nhà hướng Nam đặt nhà vệ sinh hướng nào hợp phong thủy?

Gần khu vực sinh hoạt chung

Việc bố trí nhà vệ sinh gần khu vực sinh hoạt chung trong nhà như phòng khách, nhà bếp hoặc khu vực ăn uống là một lựa chọn thông minh. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và tiện lợi cho mọi người trong nhà, không cần phải đi xa khi cần dùng.

Tuy nhiên, quá trình lựa chọn vị trí đặt nhà vệ sinh cần phải xem xét thêm các yếu tố khác như không gian sẵn có, hướng nhà và cách bố trí phù hợp với sự thoải mái và tiện ích của gia đình. Cũng nên tuân thủ các quy định và tiêu chuẩn kỹ thuật về việc xây dựng và lắp đặt nhà vệ sinh để đảm bảo an toàn và vệ sinh cho người sử dụng.

Nhà hướng Nam đặt nhà vệ sinh hướng nào hợp phong thủy?

Những lưu ý khi đặt nhà vệ sinh để đảm bảo phong thủy tốt

Đặt nhà vệ sinh đúng cách không chỉ đảm bảo vệ sinh mà còn ảnh hưởng tới vận khí của ngôi nhà, sau đây là một số lưu ý quan trọng khi bố trí nhà vệ sinh:

Vị trí đặt nhà vệ sinh

  • Không đặt nhà vệ sinh ở trung tâm nhà vì trung tâm nhà là nơi tụ khí, đặt nhà vệ sinh ở đây sẽ làm tiêu tán sinh khí, ảnh hưởng đến sức khỏe và tài lộc của gia chủ.
  • Không đặt nhà vệ sinh đối diện nhà bếp bởi đây là 2 khu vực có tính chất đối lập, đặt đối diện nhau sẽ gây mất cân bằng âm dương, ảnh hưởng tới sức khỏe của người nấu ăn.
  • Không đặt nhà vệ sinh đối diện phòng ngủ bởi nhà vệ sinh là nơi chứa nhiều vi khuẩn, ô uế và đặt đối diện phòng ngủ sẽ gây ảnh hưởng đến giấc ngủ và sức khỏe của người dùng.
  • Không đặt nhà vệ sinh ở vị trí đón gió chính vì khi gió chính mang theo sinh khí vào nhà, đặt nhà vệ sinh ở vị trí này sẽ giúp ngăn cản dòng khí tốt lưu thông.
  • Nên đặt nhà vệ sinh ở góc nhà vì đây là nơi ít được dùng, nếu đặt ở đây sẽ không ảnh hưởng đến các không gian khác.

Hướng đặt nhà vệ sinh

Không đặt theo hướng nhà vì khi đặt nhà vệ sinh theo hướng nhà sẽ làm giảm đi sinh khí của ngôi nhà. Và theo phong thủy Bát trạch, mỗi ngôi nhà đều có những hướng khác nhau nên đặt nhà vệ sinh ở hướng xấu để hóa giải.

Nhà hướng Nam đặt nhà vệ sinh hướng nào hợp phong thủy?

Thiết kế và trang trí

Cửa nhà vệ sinh nên đóng kín để ngăn mùi hôi và khí xấu thoát ra, nên chọn màu sắc tươi sáng để tạo cảm giác sạch sẽ và thoáng mát. Ánh sáng cũng nên đảm bảo đầy đủ hoặc có thể dùng đèn chiếu sáng hay cửa sổ để lấy ánh sáng tự nhiên. Luôn phải giữ nhà vệ sinh sạch sẽ, khô ráo để tránh ẩm mốc và vi khuẩn sinh sôi.

Một vài lưu ý khác

Không nên đặt bồn cầu đối diện cửa ra vào hoặc gương, nên đặt bể phốt ở vị trí thấp trong nhà để tránh gây mùi hôi và có thể trồng một số loại cây xanh nhỏ trong nhà vệ sinh để cải thiện không khí và mang lại cảm giác thư thái.

Nhà hướng Nam đặt nhà vệ sinh hướng nào hợp phong thủy?

Trên đây là những lưu ý và câu trả lời về cách bố trí nhà hướng Nam đặt nhà vệ sinh hướng nào, hãy tham khảo để giúp nhà vệ sinh được lắp đặt hoàn hảo nhất và đúng phong thủy nhất. Hy vọng với những chia sẻ của Đức Khang sẽ giúp gia chủ có thêm kiến thức phong thủy hữu ích, và đừng quên liên hệ với Đức Khang nếu có bất cứ thắc mắc nào liên quan tới dịch vụ nội thất khác nhé.

Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Quả cầu phong thủy màu vàng hợp mệnh nào? Ý nghĩa phong thủy?

Quả cầu đá phong thủy màu vàng không chỉ mang lại vẻ đẹp sự tinh...

Quả cầu phong thủy màu đỏ hợp mệnh nào? Ý nghĩa phong thủy?

Quả cầu phong thuỷ màu đỏ mang ý nghĩa về sự may mắn, tài lộc...

Nhà hướng Bắc nên trồng cây gì để thu hút tài lộc vượng khí?

Việc trồng những loại cây thích hợp không chỉ tạo nên môi trường sống trong...