Nhà hướng Bắc kỵ tuổi nào? Hợp tuổi nào để hút lộc vào nhà?

Nhà hướng Bắc kỵ tuổi nào? Hợp tuổi nào để hút lộc vào nhà?

Trong phong thủy thì bất kỳ hướng nào đều có những ưu, nhược điểm khác nhau. Nếu như xây nhà theo hướng hợp tuổi thì sẽ gia đạo sẽ ngày càng phát triển thịnh vượng, các thành viên trong nhà luôn khỏe mạnh và đạt nhiều thành công hơn. Nhưng nhà hướng Bắc kỵ tuổi nào? Hợp tuổi nào cũng là thắc mắc của nhiều gia chủ. Hãy cùng theo dõi hết bài viết dưới đây để có câu trả lời chính xác nhất nhé.

Xây nhà hướng Bắc có tốt không?

Thực tế việc xây nhà theo hướng phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau như thời tiết, khí hậu, địa hình, vận mệnh và tuổi của chủ nhà. Theo phong thủy, Bắc là hướng tượng trưng cho phần âm nên việc xây dựng theo hướng này sẽ mang lại cảm giác lạnh lẽo hơn là ấm cúng, đặc biệt là vào mùa đông. 

Nhưng mỗi hướng đều có những mặt lợi và hạn chế riêng, nên nhiều người băn khoăn và e ngại vấn đề nhà hướng Bắc có nóng không? Theo khoa học thì hướng Bắc mang lại lợi ích tương đối lớn về mặt ánh sáng, bởi đây không phải hướng bị ánh mặt trời chiếu trực tiếp vào nên căn nhà vào mùa hè sẽ không bị oi nóng.

Bên cạnh đó, theo quan niệm phong thủy thì hướng Bắc cũng có ý nghĩa quan trọng trong việc duy trì hạnh phúc gia đình bởi hướng này tượng trưng cho hành Thủy, đồng thời sao Bắc Đẩu nằm ngay ở vị trí trung tâm. Vì tế, khi gia chủ lựa chọn mua hay xây nhà theo hướng Bắc thường mong muốn gia đình luông đoàn viên, sum họp. Xem thêm: Nhà hướng Bắc hợp mệnh gì để rước tài lộc may mắn vào nhà?

Nhà hướng Bắc kỵ tuổi nào? Hợp tuổi nào để hút lộc vào nhà?

Nhà hướng Bắc kỵ tuổi nào? Hợp tuổi nào?

Theo quan niệm phong thủy truyền thống thì có thể dựa vào tuổi của gia chủ để xác định nhà ở hướng Bắc có phù hợp hay không. Nên nhà hướng Bắc phù hợp với những gia chủ có các tuổi: Tý, Mão giúp mang lại sự ổn định và may mắn, thịnh vượng và thành công, hạnh phúc và êm ấm cho gia đình. 

Tuy nhiên, nhà hướng Bắc lại không phù hợp với những gia chủ có tuổi Hợi và tuổi Mùi. Cụ thể là:

  • Tuổi Hợi: bao gồm những người sinh năm (1935, 1995, 2055, 1947, 2007, 2067, 1959, 2019, 2079, 1911, 1971, 2031, 2091, 1923, 1983, 2043). Người tuổi Hợi có tính cách hiền lành, lương thiện và thích sự yên bình nhưng khi xây nhà hướng Bắc thì họ có thể gặp phải khó khăn trong việc duy trì sự ổn định, may mắn trong cuộc sống. Không chỉ vậy, nhà hướng Bắc có thể gây ra sự mất cân bằng năng lượng khiến người tuổi Hợi cảm thấy khó khăn trong công việc, cuộc sống hàng ngày. Và hướng Bắc còn có thể là giảm đi sinh khí của người tuổi Hợi, dẫn tới sức khỏe suy giảm và tài lộc không như ý.
  • Tuổi Mùi: gồm những người sinh năm (1967, 1979, 1991, 2003, 2015, 2027, 2039). Họ thường có tính cách ôn hòa, nhạy cảm và luôn hướng tới sự hài hòa trong các mối quan hệ. Nhưng khi xây nhà ở hướng Bắc thì người tuổi Mùi có thể gặp phải những mâu thuẫn trong cuộc sống gia đình hay công việc. Ở hướng này có thể tạo ra sự xung đột năng lượng với người tuổi Mùi khiến họ cảm thấy bất an, lo lắng và dễ rơi vào tình huống căng thẳng. Điều này không chỉ ảnh hưởng tới tinh thần mà còn gây ra rạn nứt trong các mối quan hệ gia đình và xã hội.

Ngoài ra, những người thuộc Tây tứ mệnh cũng không nên xây nhà hướng Bắc, bởi vì nhà hướng Bắc thuộc Đông tứ trạch có thể không hợp với năng lượng của người thuộc Tây tứ mệnh. Khi xây nhà ở hướng Bắc có thể dẫn tới tình trạng gia chủ gặp nhiều khó khăn trong sự nghiệp, các mối quan hệ xã hội trở nên phức tạp hơn và tài chính không ổn định. Những tuổi này khi sống trong nhà hướng Bắc có thể cảm thấy cuộc sống bị xáo trộn, không đạt được sự thăng tiến trong công việc và dễ gặp phải các vấn đề về sức khỏe.

Nhà hướng Bắc kỵ tuổi nào? Hợp tuổi nào để hút lộc vào nhà?

Những cách hóa giải phong thủy nhà ở hướng Bắc

Bên cạnh việc nhà hướng Bắc kỵ tuổi nào, thì khi cảm thấy không thoải mái hoặc gặp phải các vấn đề liên quan tới sức khỏe, cảm xúc, công việc hoặc mối quan hệ trong gia đình khi ở trong nhà ở hướng Bắc, đó có thể là dấu hiệu của sự không cân bằng về năng lượng phong thủy. Cho nên trong các trường hợp này, việc tìm cách hóa giải phong thủy cho nhà hướng Bắc trở nên rất quan trọng. Dưới đây là một số cách để hóa giải phong thủy mà gia chủ có thể tham khảo:

  • Dùng màu sắc phù hợp: Khi sử dụng màu sắc như màu xanh lá cây, xanh dương, tím nhạt có thể tạo cảm giác mát mẻ và yên bình cho không gian ngôi nhà. Tránh dùng màu sắc quá tối và nặng nề như đen hay màu đậm, vì chúng có thể làm cho không gian u ám hơn.
  • Dùng ánh sáng tự nhiên: Có thể tận dụng ánh sáng tự nhiên từ phía cửa sổ và cửa ra vào để tạo cảm giác thoáng đãng, sáng sủa cho căn nhà. Và đảm bảo rằng không có vật cản nào che khuất ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài như cây cối, vật dụng trang trí…
  • Cải thiện hệ thống thông gió và quạt hút: Nên đảm bảo rằng không gian nhà hướng Bắc có đủ thông gió để lưu thông không khí và tránh tình trạng ẩm ướt. Cài đặt quạt hút và thiết bị thông gió để cải thiện luồng không khí trong nhà. 
  • Bố trí cảnh quan và vật liệu tự nhiên: Việc sử dụng cây xanh và thiết kế cảnh quan tự nhiên như hồ cá hoặc khu vườn nhỏ có thể tạo ra một không gian sống yên bình và cân bằng cho nhà phía Bắc.

Nhà hướng Bắc kỵ tuổi nào? Hợp tuổi nào để hút lộc vào nhà?

Lưu ý khi xây nhà hướng Bắc

Tuy hướng Bắc phù hợp với tuổi gia chủ sẽ đem lại nhiều may mắn, tài lộc nhưng vẫn sẽ có những lưu ý mà chủ nhà cần phải quan tâm khi xây nhà:

  • Khi xây nhà hướng Bắc cần phải chú ý tránh hướng phòng của người già và trẻ nhỏ ở hướng gió lạnh có thể lùa vào.
  • Nên mở thêm cửa sổ hoặc cửa phụ theo hướng Nam để đón ánh nắng mặt trời ấm áp và tránh gió lạnh vào mùa đông, giúp tăng vận khí tốt vào nhà.
  • Nên trồng thêm cây xanh quanh nhà hoặc đặt chậu cây xanh phù hợp phong thủy trong nhà, giúp lưu thông không khí tốt hơn.
  • Hướng của phòng khách cần bố trí ít nhất 2 bức tường vây quanh, sẽ giúp cải thiện nguồn năng lượng sống vào nhà, đảm bảo năng lượng luôn tràn đầy sinh khí và tươi mới.
  • Hướng của phòng ngủ nên đặt hướng về phía Tây để gia đình êm ấm, hòa thuận hơn hoặc Tây Bắc để đem lại lợi ích cho sự phát triển của gia đình.

Nhà hướng Bắc kỵ tuổi nào? Hợp tuổi nào để hút lộc vào nhà?

Mong rằng với những thông tin hữu ích về nhà hướng Bắc kỵ tuổi nào mà Đức Khang đã tổng hợp trên đây, gia chủ sẽ có cái nhìn rõ ràng hơn về việc lựa chọn hướng nhà phù hợp. Hy vọng với những chia sẻ của Đức Khang sẽ giúp gia chủ có thêm kiến thức phong thủy hữu ích, và đừng quên liên hệ với Đức Khang nếu có bất cứ thắc mắc nào liên quan tới dịch vụ nội thất khác nhé.

Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Quả cầu phong thủy màu vàng hợp mệnh nào? Ý nghĩa phong thủy?

Quả cầu đá phong thủy màu vàng không chỉ mang lại vẻ đẹp sự tinh...

Quả cầu phong thủy màu đỏ hợp mệnh nào? Ý nghĩa phong thủy?

Quả cầu phong thuỷ màu đỏ mang ý nghĩa về sự may mắn, tài lộc...

Nhà hướng Bắc nên trồng cây gì để thu hút tài lộc vượng khí?

Việc trồng những loại cây thích hợp không chỉ tạo nên môi trường sống trong...