Nhà hướng Nam hợp tuổi nào? Xây nhà hướng Nam tốt không?

Nhà hướng Nam hợp tuổi nào? Xây nhà hướng Nam tốt không?

Với các gia chủ khi xây dựng nhà cửa thường hay thắc mắc rằng nhà hướng Nam hợp tuổi nào, khi xây nhà chọn hướng Nam có tốt không? Bởi nếu chọn được hướng xây nhà phù hợp sẽ giúp thu hút may mắn, tài lộc và vượng khí cho gia chủ. Vậy để biết được tuổi nào hợp hướng Nam, thì gia chủ hãy theo dõi hết bài viết dưới đây sẽ có câu trả lời chính xác nhất nhé.

Hướng Nam thuộc hành gì?

Trước khi xác định nhà hướng Nam hợp tuổi nào, thì hãy cùng tìm hiểu về hướng Nam. Theo nguyên tắc phong thủy thì hướng Nam nằm trong nhóm Đông tứ trạch, thuộc hành Hỏa (tương sinh mệnh Thổ), đại diện cho nhiệt huyết, sự bùng nổ cũng như kiên cường và sức mạnh. Hướng Nam cũng được cho là nơi nảy sinh và nuôi dưỡng những xúc cảm mạnh mẽ cùng niềm đam mê táo bạo. Những người có mệnh hợp hướng Nam thường giàu cảm hứng và luôn có những hành động quyết đoán.

Những gia chủ thuộc Đông tứ mệnh khi xây nhà hướng Nam sẽ giúp thúc đẩy sự phát triển cá nhân, mang lại may mắn và thành công trong công việc lẫn cuộc sống. Vì họ luôn tự tin và kiên nhẫn, luôn cố gắng vượt qua mọi khó khăn để đạt được thành công. Xem thêm: Nhà hướng Nam đặt bếp hướng nào hợp phong thủy chiêu tài đón lộc.

Nhà hướng Nam hợp tuổi nào? Xây nhà hướng Nam tốt không?

Ý nghĩa phong thủy và lợi ích khi chọn nhà hướng Nam

Mỗi hướng trong phong thủy đều mang ý nghĩa riêng biệt, giúp mang lại may mắn, sức khỏe và tài lộc cho gia chủ. 

Theo Tiên thiên bát quái đồ, hướng Nam là quẻ Càn, tượng trưng cho Thiên (Vua hay trời cao) đầy uy lực và quyền thế. Lại theo Hậu thiên bát quái đồ thì hướng Nam là quẻ Ly, biểu tượng cho lửa và ánh sáng của mặt trời. Từ xa xưa, Vua chúa thường chọn vị trí Bắc nhìn Nam để hy vọng vương triều của mình luôn được an yên và sáng lạn. Như lý luận của phong thủy Bát trạch, hướng Nam rất thích hợp cho những người thuộc quẻ Càn, Cấn, Khôn, Đoài và trạch Ly, Khảm, Chấn, Tốn. Có thế mới đem lại tài lộc, thịnh vượng và may mắn cho gia chủ.

Bên cạnh đó, nếu xét theo phong thủy ngũ hành thì hướng Nam còn đại diện cho phần dương, nên khi xây nhà chọn hướng Nam sẽ mang lại ánh sáng mặt trời tự nhiên tốt cho gia chủ. Khi xây nhà hướng Nam, buổi sáng sẽ tránh được ánh nắng chói xiên ở phía Đông, buổi chiều không bị nắng gay gắt ở phía Tây, tránh được gió mùa phía Bắc. Nguồn ánh sáng tốt từ hướng Nam sẽ giúp ngôi nhà luôn sáng tự nhiên quanh năm, tốt cho sức khỏe của những người sống trong nhà.

Cùng với đó, các chuyên gia phong thủy đánh giá rằng vị trí nhà hướng Nam thì luồng không khí lưu thông trong nhà luôn ở trạng thái tốt. Xây nhà hướng nam sẽ mang lại sự khỏe mạnh, may mắn và thành công cho gia chủ.

Nhà hướng Nam hợp tuổi nào? Xây nhà hướng Nam tốt không?

Nhà hướng Nam hợp tuổi nào?

Nhà hướng Nam sở hữu rất nhiều ưu điểm tốt cho gia chủ, nhưng không phải ai cũng có thể chọn hướng này cho ngôi nhà của mình, mà chỉ có những tuổi nhất định mới thực sự hợp phong thủy. Cụ thể là:

Tuổi Ngọ

Với gia chủ tuổi Ngọ thì việc xây nhà hướng Nam rất thích hợp, bởi sẽ giúp mang lại may mắn và tài lộc. Các năm sinh thuộc tuổi Ngọ như 1954, 1966, 1978, 1990, 2002… Và khi xây nên chọn hướng Tây Nam lệch hướng Nam để hợp phong thủy.

Tuổi Mùi

Đây là tuổi cực kỳ thích hợp khi chọn nhà hướng Nam, tốt nhất là chính Nam. Người tuổi Mùi khi chọn hướng này cuộc sống sẽ viên mãn, gia đình hòa thuận, các mối quan hệ xung quanh sẽ tốt đẹp hơn. Các năm sinh thuộc tuổi Mùi như 1967, 1979, 1991, 2003…

Tuổi Sửu

Người tuổi này nên chọn nhà hướng Đông Nam lệch Nam, không chọn hướng Tây Nam. Gia chủ tuổi Sửu khi xây nhà hướng Nam sẽ giúp đem lại tài lộc, người trong nhà bớt nóng nảy, luôn sung túc, hạnh phúc và gặp may mắn. Các năm sinh thuộc tuổi Sửu gồm 1925, 1985, 1997, 1949, 2009, 1961, 2001…

Tuổi Mão

Gia chủ tuổi Mão nên xây nhà hướng Tây Nam lệch Nam nhiều, không chọn hướng nhà lệch Đông Nam. Khi xây nhà theo hướng này sẽ giúp mọi chuyện được hanh thông, sức khỏe dồi dào và luôn gặp may mắn. Các năm sinh thuộc tuổi Mão gồm 1951, 1975, 1987, 1999…

Tuổi Thân

Gia chủ tuổi Thân thích hợp với nhà hướng Đông Nam và lệch Nam nhiều, không chọn hướng Đông Nam. Ở hướng nhà này cuộc sống của gia chủ luôn được ấm êm, hạnh phúc, con cháu hòa thuận. Các năm sinh thuộc tuổi Thân gồm 1956, 1968, 1980, 1992, 2004…

Nhà hướng Nam hợp tuổi nào? Xây nhà hướng Nam tốt không?

Xây nhà hướng Nam có tốt không?

Khi đã trả lời được thắc mắc nhà hướng Nam hợp tuổi nào, thì vấn đề xây nhà hướng Nam có tốt không cũng là băn khoăn của nhiều gia chủ. 

Trong phong thủy Ngũ hành thì hướng Bắc đại diện cho âm, hướng Nam đại diện cho dương, nên khi âm dương hòa hợp thì sẽ sinh ra luồng khí tốt lành cho ngôi nhà. Khi xây nhà theo hướng Nam sẽ là cách tránh nóng cực kỳ hiệu quả cho gia chủ, bởi hướng này tránh được luồng gió nóng cũng như nắng oi của buổi trưa và chiều. Riêng với các tỉnh phía Bắc, hướng Nam còn tránh được gió mùa đông bắc khi vào mùa đông. Với khí hậu nóng ẩm như Việt Nam thì gia chủ cần chú trọng về vấn đề thông gió của ngôi nhà. Ở hướng Nam vừa giúp lưu thông gió tốt, vừa là nơi đón được ánh sáng tốt nhất cho ngôi nhà nên khi xây nhà hướng Nam vào mùa đông sẽ ấm còn mát mẻ vào mùa hè. Cho nên, xây nhà hướng Nam rất tốt và cần phải kết hợp cùng tuổi, bản mệnh của gia chủ để tạo sự may mắn và thịnh vượng.

Nhà hướng Nam hợp tuổi nào? Xây nhà hướng Nam tốt không?

Cách bố trí nhà hướng Nam thu hút tài lộc

Nhà hướng Nam hợp tuổi nào và cách bố trí nhà hướng Nam luôn được các gia chủ quan tâm, dưới đây sẽ là gợi ý cách bố trí không gian cho gia chủ:

Hướng bàn thờ

Nên đặt bàn thờ về hướng tốt và hợp tuổi với gia chủ, bởi năm sinh của mỗi gia chủ sẽ khác nhau nên bát trạch cũng khác nhau. Có gia chủ hướng Đông thuộc cung Sinh Khí, trong khi đó có những gia chủ khác hướng Đông nhưng lại thuộc cung Thiên Y. Gia chủ khi chọn hướng bàn thờ cần phải dựa vào tuổi, kết hợp với hướng nhà để có cách sắp đặt tốt nhất.

Hướng bếp

Khi xây dựng nhà hướng Nam không nên đặt hướng bếp cùng hướng nhà, khi đặt bếp cần chọn hướng thích hợp để đảm bảo sự hài hòa cũng như tránh phạm phong thủy. Ngoài ra, cũng cần phải lưu ý nếu đặt bếp ngược với hướng cửa chính sẽ khiến gia đình gặp nhiều bất hòa, nên khi xây dựng nhà theo hướng Nam cần tránh đặt bếp hướng Bắc. 

Cây phong thủy

Trong nhà gia chủ có thể trồng thêm các cây mai, táo, mận, đào hay hoa hồng, mai… để mang lại không khí trong lành cho căn nhà, cùng tài lộc và may mắn. Những căn nhà có nhiều nắng, gió như hướng Nam thì càng nên trồng cây trước nhà để điều hòa không khí. Tuy nhiên không nên chọn những cây có phần tán rộng, như vậy sẽ dễ bị che mất nguồn sáng tốt của ngôi nhà.

Màu sơn

Ngoài việc xác định nhà hướng Nam hợp tuổi nào, thì gia chủ cũng cần quan tâm về màu sơn phù hợp. Với nhà hướng Nam thì sẽ hợp màu sơn như nâu, đỏ, xanh, trắng, hồng… Nhưng để có màu sắc mang lại may mắn thì nên chọn màu hợp tuổi gia chủ.

Nhà hướng Nam hợp tuổi nào? Xây nhà hướng Nam tốt không?

Nhà hướng Nam nên chọn vật liệu xây dựng nào?

Khi xây nhà hướng Nam thì việc chọn vật liệu xây dựng phù hợp cũng mang nhiều ý nghĩa sâu sắc, không chỉ giúp gia chủ tối ưu hóa ý nghĩa phong thủy mà còn tạo môi trường sống thoải mái, tích cực. Dưới đây sẽ là các vật liệu xây dựng hợp với nhà hướng Nam:

  • Dùng chất liệu gạch và đá để tạo sự ổn định, độ bền cũng như vẻ đẹp sang trọng cho căn nhà
  • Dùng chất liệu gỗ để tạo không gian ấm cúng, tự nhiên và tạo môi trường sống thoáng mát, thoải mái hơn. Bên cạnh đó, gỗ cũng là vật liệu có khả năng điều hòa độ ẩm cực tốt.
  • Dùng chất liệu kính cách nhiệt cho hệ thống cửa chính và cửa sổ để giảm thiểu tác động của ánh mặt trời và nhiệt độ vào trong không gian nhà.
  • Dùng vật liệu chống thấm để bảo vệ cấu trúc của ngôi nhà khỏi các tác động tiêu cực của môi trường.
  • Nên dùng các vật liệu và thiết bị có khả năng cách nhiệt, thu nhiệt và chịu tải cao như tấm pin năng lượng mặt trời để tận dụng lợi thế là ánh sáng mặt trời.
  • Dùng các vật liệu tự nhiên như đá, gỗ, vật liệu xanh để tôn trọng và giảm thiểu tác động tiêu cực cho môi trường, tạo không gian sống gần gũi với thiên nhiên.
  • Nên chọn các vật liệu có khả năng chống cháy để giảm nguy cơ cháy nổ có thể xảy ra, đặc biệt là vào mùa đông.

Nhà hướng Nam hợp tuổi nào? Xây nhà hướng Nam tốt không?

Trên đây là những thông tin hữu ích về thắc mắc “nhà hướng Nam hợp tuổi nào?”. Mong rằng sẽ giúp gia chủ biết cách lựa chọn và bố trí không gian nhà đúng chuẩn hướng phong thủy để mang lại nhiều tài lộc, sức khỏe và may mắn. Hy vọng với những chia sẻ của Đức Khang sẽ giúp gia chủ có thêm kiến thức phong thủy hữu ích, và đừng quên liên hệ với Đức Khang nếu có bất cứ thắc mắc nào liên quan tới dịch vụ nội thất khác nhé.

Tin hay phong thủy:

5/5 - (1 bình chọn)