Cây sử quân tử hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Cây sử quân tử hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Cây sử quân tử ngoài công dụng trị giun sán thì còn mang ý nghĩa phong thủy tốt đẹp, trang trí cảnh vườn bắt mắt. Cây sử quân tử hợp mệnh gì, tuổi gì? Cây sử quân tử có thu hút rắn không? Tất cả thắc mắc sẽ được Nội thất Đức Khang giải đáp trong bài viết.

Đặc điểm, nguồn gốc cây sử quân tử?

Hoa sử quân tử tên khoa học là Combretum indicum, có nguồn gốc từ châu Á, châu Phi. Tùy vào đặc điểm khí hậu, thổ nhưỡng ở mỗi nơi thì hoa lại cho nhiều màu sắc từ trắng đến hồng nhạt, hồng đậm, đỏ rất rực rỡ, nổi bật trên nền lá xanh mướt. Loại cây này thuộc dạng thân leo, chuyển thành thân gỗ khi cây trưởng thành. Cây có thể leo cao 10 – 15m nếu để tự nhiên, tuy nhiên đẹp nhất nên để cây leo 4 – 5m. Hoa sử quân tử hình ống, chia 5 thùy, khi hoa nở sẽ đẹp tựa dáng ngôi sao, mùa hoa nở rực rỡ nhất từ tháng 4 – 6 dương lịch. Quả sử quân tử hình trứng, có các đường gân nổi bề mặt. Khi xanh quả màu đỏ, chín chuyển màu nâu sẫm. Xem nhiều cây phong thủy khác tại danh mục: CÂY ĐỂ BÀN

Về truyền thuyết cây sử quân tử, tương truyền vào thời Tam Quốc, con trai của Lưu Bị có tên là Lưu Thiện, bị mắc bệnh lạ, bụng phình to như trống, da dẻ nhợt nhạt, xanh xao, không chịu ăn uống. Một lần đi trên đường, Lưu Thiện đòi binh sĩ cho ăn quả lạ trên cây, khi ăn xong, cậu ta bị nôn mửa, tiêu chảy nhưng sau đó bụng bắt đầu xẹp dần, da dẻ hồng hào và khỏe mạnh trở lại.

Lưu Bị sau đó đã cho binh sĩ tìm hiểu và thu hái loại quả này, tiến hành nghiền nát quả điều chế thuốc và ban phát để chữa bệnh cho người dân. Về sau người ta đặt tên quả này là sử quân tử (do con trai Lưu sứ quân ăn), trở thành loại thuốc dân gian vẫn còn lưu truyền đến tận bây giờ.

Cây sử quân tử hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Có nên trồng cây sử quân tử trước nhà?

Trước nhà trồng cây sử quân tử có tốt không? Đáp án là , loài cây này có nhiều hoa, màu sắc hoa từ trắng sang phớt hồng đến đỏ rất rực rỡ và đẹp mắt. Trồng cây sử quân tử trước nhà cho leo giàn, cổng, mái vòm sẽ mang đến không gian ấn tượng. Cây cũng ưa ánh sáng nên trồng trước nhà sẽ phát triển nhanh. Trồng cây sử quân tử trước nhà mang đến nhiều vận may và năng lượng tích cực cho chủ nhân và các thành viên trong gia đình.

Cây sử quân tử hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Cây sử quân tử có độc không?

Cây sử quân tử được ứng dụng để làm thuốc điều trị bệnh trong đông y như trị giun kim, giun sán. Hạt của sử quân tử có chứa hợp chất quisqualic acid, sẽ gây ngộ độc nếu ăn quá nhiều: tiêu chảy, đau bụng, buồn nôn… Hoa, lá, thân cây sử quân tử mặc dù không có nhiều độc tính cao nhưng mọi người cũng cần tránh tiếp xúc vào mắt, da hoặc tránh ăn phải nếu không sẽ tăng nguy cơ tiêu chảy, viêm sưng niêm mạc bao tử và ruột.

Cây sử quân tử hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Cây sử quân tử có thu hút rắn không?

Thực tế cây sử quân tử không thu hút rắn. Tuy nhiên loại cây này tán lá dày và phát triển tươi tốt, thường mọc bụi rậm, dạng thân leo nên đôi khi cũng tạo ra môi trường ẩm mát, là nơi rắn cũng như nhiều loài côn trùng thích ẩn nấp. Để phòng tránh rắn ẩn nấp quanh cây sử quân tử thì gia chủ cần cắt tỉa cây định kỳ, giữ vệ sinh quanh cây, hoặc dùng vôi bột, tinh dầu bạc hà để xua đuổi rắn.

Cây sử quân tử hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Cây sử quân tử có tác dụng gì?

  • Tác dụng rõ nhất của cây sử quân tử đó là trang trí không gian sống thêm đẹp mắt nhờ màu xanh tươi mát của lá, thân cây và màu hoa hồng đỏ rực rỡ cả một góc trời. Sau những giờ học tập, làm việc căng thẳng, được ngắm nhìn, chăm sóc cây sẽ giúp mọi người giảm căng thẳng, mệt mỏi, lo âu.
  • Bên cạnh đó sử quân tử cũng có tác dụng thanh lọc không khí, cung cấp khí oxy, hấp thụ CO2, bụi bặm, đem đến không khí trong lành, mát mẻ, dễ chịu, giảm oi bức trong những ngày hè nóng nực.
  • Cây cung cấp bóng mát, được ứng dụng làm hàng rào che chắn, bảo vệ ngôi nhà.
  • Ngoài ra sử quân tử còn có công dụng về y học khi hạt của nó thường được dùng làm thuốc trị giun, lá trị viêm nướu sâu răng và bệnh loét da, giúp vết thương mau lành…

Cây sử quân tử hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Ý nghĩa phong thủy của cây sử quân tử

Cây sử quân tử dễ trồng, dễ chăm sóc, sức sống mãnh liệt, chịu được yếu tố khắc nghiệt của thời tiết, bởi vậy nó là biểu tượng của nghị lực, ý chí kiên cường, sự nghĩa khí, dám vươn lên, vượt qua mọi khó khăn, thử thách cuộc sống để đạt thành công.

Ngoài ra cây sử quân tử khi nở hoa cũng mang ý nghĩa về thịnh vượng, may mắn, cát lợi, giúp chủ nhân và thành viên gia đình khỏe mạnh, bình an, công việc hanh thông, suôn sẻ, thuận lợi, gia đạo ấm êm.

Cây sử quân tử hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Cây sử quân tử hợp mệnh gì?

Lá sử quân tử màu xanh mướt, hoa màu đỏ, hồng, do đó cây này phù hợp với người mệnh Mộc, mệnh Hỏa nhất. Người mệnh Mộc, Hỏa trồng sử quân tử trang trí trước ban công, sân vườn, cổng… sẽ đem lại nguồn năng lượng tích cực, vượng khí, gặp may mắn trong cuộc sống. Bên cạnh đó, theo mối quan hệ tương sinh, Hỏa sinh Thổ, bởi thế chủ nhân mệnh Thổ trồng sử quân tử cũng rất hợp phong thủy, thúc đẩy sự nghiệp thăng tiến, thành công, cuộc sống gặp nhiều tốt lành, hạnh phúc.

Cây sử quân tử hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Cây sử quân tử hợp tuổi gì?

Như đã nói ở trên, cây sử quân tử hợp với người mệnh Mộc, Hỏa, Thổ. Tương ứng với mỗi mệnh sẽ thuộc các tuổi khác nhau:

Cây sử quân tử hợp với người mệnh Mộc thuộc các tuổi như: Quý Mùi (1943, 2003), Kỷ Hợi (1959, 2019), Nhâm Tý (1972, 2032), Kỷ Tỵ (1989, 1929), Nhâm Ngọ (1942, 2002), Canh Dần (1950, 2010), Quý Sửu (1973, 2033), Mậu Thìn (1988, 1928), Mậu Tuất (1958, 2018), Canh Thân (1980), Tân Dậu (1981), Tân Mão (1951, 2011)…

Cây sử quân tử hợp với người mệnh Hỏa thuộc các tuổi như: Giáp Tuất (1934, 1994), Bính Dần (1986), Đinh Dậu (1957, 2017), Ất Hợi (1995), Kỷ Mùi (1979), Bính Thân (1959, 2016), Ất Tỵ (1965), Kỷ Sửu (1949, 2009), Đinh Mão (1987), Mậu Ngọ (1987), Giáp Thìn (1964, 2024)…

Cây sử quân tử hợp với người mệnh Thổ thuộc các tuổi như: Mậu Dần (1988), Tân Mùi (1991), Kỷ Mão (1999), Canh Tý (1960), Đinh Tỵ (1977), Kỷ Dậu (1969), Mậu Thân (1968), Tân Sửu (1961), Canh Ngọ (1990), Bính Tuất (1946, 2006)…

Cây sử quân tử hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Cây sử quân tử trồng ở đâu thì tốt?

Cây sử quân tử trồng ban công, cây sử quân tử trồng trước nhà, cây sử quân tử trồng làm hàng rào nhà ở hoặc các khu du lịch, quán cà phê, nhà hàng, resort… sẽ cực kỳ phù hợp, mang lại màu xanh tươi mát, sắc hoa rực rỡ điểm tô không gian thêm phần thu hút ấn tượng.

Cây sử quân tử hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Cây sử quân tử có dễ trồng không?

Cây sử quân tử rất dễ trồng và chăm sóc, đặc biệt phù hợp với khí hậu nhiệt đới như ở Việt Nam. Đây là loài cây dây leo khỏe mạnh, phát triển nhanh không đòi hỏi quá nhiều kỹ thuật chăm sóc đặc biệt. Do đó không cần tốn công sức, bạn vẫn có thể trồng cây sử quân tử để làm đẹp không gian sống của mình, tạo bóng mát, không khí trong lành.

Cây sử quân tử hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Cách trồng và chăm sóc cây sử quân tử

Dưới đây là các bước hướng dẫn cách trồng, chăm sóc sử quân tử:

Cách trồng cây sử quân tử

Kỹ thuật trồng cây hoa sử quân tử không có gì quá đặc biệt, bạn cần chuẩn bị một số điều như sau:

  • Chuẩn bị cây giống: Bạn nên mua cây giống sử quân tử sẵn tại các cửa hàng, vườn ươm. Thông thường các cây giống sẽ cao trung bình 0.5 – 0.8m, được trồng trong bầu đất sẵn. Chọn những cây khỏe mạnh, có sức sống.
  • Chuẩn bị đất, khu vực trồng cây: Cây sử quân tử không kén đất, có thể phát triển tốt trên nhiều loại đất khác nhau như đất phù sa, đất thịt hay đất pha cát. Tuy nhiên, đất cần có khả năng thoát nước tốt để tránh ngập úng. Ngoài ra bạn cũng nên trồng cây ở khu vực đất cao, không trồng vùng đất trũng dễ bị mưa gây ngập, hại chết cây.
  • Bạn có thể trộn đất vườn với phân hữu cơ hoặc phân chuồng hoai mục để tăng dinh dưỡng: Nếu trồng trong chậu, chọn chậu có lỗ thoát nước và đường kính khoảng 30-40 cm, phù hợp với sự phát triển nhanh của cây.
  • Cho cây vào hố trồng hoặc chậu: lấp đất đầy bằng mặt chậu hoặc bằng mặt đất vườn, sau đó tươi cây đều đặn 2 lần/ngày trong 1 tuần đầu.

Cây sử quân tử hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Cách chăm sóc cây sử quân tử

Để sử quân tử phát triển tốt, khỏe mạnh, ra nhiều hoa thì bạn cần nắm được cách chăm sóc cây:

  • Ánh sáng: Cây sử quân tử ưa sáng, cần được trồng ở nơi có nhiều ánh nắng mặt trời. Khi trồng ở nơi có ánh sáng đủ, cây sẽ ra hoa nhiều và đẹp hơn. Tuy nhiên, cây cũng có thể chịu được bóng râm một phần.
  • Nước: Cây sử quân tử ưa nước nhưng cũng chịu được khô hạn ở mức độ nhất định. Nên tưới nước đều đặn 2 lần/tuần, đặc biệt là vào mùa khô hoặc thời điểm cây ra hoa. Tuy nhiên, tránh tưới quá nhiều khiến đất bị úng.
  • Phân bón: Cây không cần bón phân quá nhiều, nhưng để cây phát triển tốt và ra nhiều hoa, có thể bón thêm phân hữu cơ hoặc phân NPK định kỳ khoảng 1-2 tháng/lần.
  • Cắt tỉa: Do cây phát triển nhanh và leo dài, cần cắt tỉa thường xuyên để kiểm soát chiều dài và kích thước của cây, giữ cho cây không leo quá lan rộng. Cắt tỉa cũng giúp cây ra nhiều nhánh và hoa hơn.
  • Phòng trừ sâu bệnh: Cây sử quân tử ít bị sâu bệnh, nhưng có thể gặp phải một số bệnh như nấm hoặc rệp nếu môi trường ẩm ướt. Người trồng cần chủ động kiểm tra và xử lý kịp thời bằng các biện pháp như sử dụng thuốc trừ sâu sinh học hoặc cắt bỏ các phần thân lá bị nhiễm bệnh.

Cây sử quân tử hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Mua cây hoa sử quân tử ở đâu? Giá bao nhiêu?

Bạn có thể mua giống cây sử quân tử tại các vườn cây cảnh, trại giống cây cảnh, cửa hàng cây cảnh hoặc mua online tại website chính thức của Nội thất Đức Khang. Hiện giá cây sử quân tử trung bình từ 100 – 200 nghìn/bầu cây. Nếu mua hạt giống thì giá khoảng 50 nghìn đồng/10 hạt.

Cây sử quân tử hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Để được tư vấn thêm về cây sử quân tử hợp mệnh gì, tuổi gì, cách bố trí… thì quý khách vui lòng liên hệ đến Đức Khang qua địa chỉ:

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com
ĐỪNG BỎ LỠ các cây xanh hợp phong thủy mang tài lộc, may mắn có tại Đức Khang nhé!

Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Cây hương thảo hợp tuổi nào? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây hương thảo là một gia vị cho nhiều món ăn bên cạnh đó hương...

Cây sung hợp tuổi nào? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây sung là loại cây phong thủy cực tốt, nếu trong nhà có một cây...

Cây dạ ngọc minh châu hợp tuổi nào? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây dạ ngọc minh châu là loại cây cảnh được trồng nhiều ở Việt Nam...