Cây bướm đêm hợp với tuổi gì? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy

Cây bướm đêm hợp với tuổi gì? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy

Cây bướm đêm là loại cây có màu tím sậm, hình thù và màu sắc rất bắt mắt nên thường được dùng để trang trí cho ban công, làm cây cảnh để bàn… Nhưng cây bướm đêm hợp với tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy của chúng ra sao? Cách trồng và chăm sóc loại cây này như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết ở bài viết dưới đây.

Nguồn gốc, đặc điểm của cây bướm đêm

Bướm đêm là loại cây có hình thù và màu sắc độc đáo, sau đây sẽ là các thông tin về loại cây này:

Nguồn gốc của cây bướm đêm

Cây bướm đêm hay còn được gọi là cây chua me đất lá tím, tên khoa học là Christia Species, tên tiếng anh là Mariposa hay Red Butterfly Wing. Loại cây này có nguồn gốc từ Brazil, được trồng phổ biến ở nhiều nơi trên thế giới trong đó có Việt Nam. Bướm đêm có nét đẹp mỏng manh với màu tím ấn tượng cũng tượng trưng cho tình yêu bền vững, hạnh phúc và thường được trồng ở ban công hay đặt trên bàn làm việc, trong phòng khách hay phòng ngủ.

Cây bướm đêm hợp với tuổi gì? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy

Đặc điểm cây bướm đêm

Cây bướm đêm có phần thân củ mọc sát trên đất, từ gốc cây phân thành nhiều nhánh mọc thẳng lên ngọn. Cây chỉ cao khoảng 20-30cm, nhánh cây có đường kính khá nhỏ, nhìn rất mỏng manh. Bướm đêm có hoa khá nhỏ, màu trắng hơi phớt tím và được mọc thành từng chùm, mang lại vẻ đẹp nhẹ nhàng. Phần lá của cây bướm đêm khá ít, mỗi cành chỉ có 1 lá, lá màu tím sẫm đẹp mặt và chia thành 3 phần giống như cỏ 3 lá, mỗi lá nhìn khá giống như cánh bướm. Đặc biệt hơn là vào ban ngày lá cây sẽ xòe ra và cụp lại vào ban đêm, thoáng nhìn sẽ giống như những con bướm đang ngủ cực kỳ ấn tượng.

Cây bướm đêm hợp với tuổi gì? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy

Cây bướm đêm có hoa không?

Như đã nói ở trên, hoa của bướm đêm thường rất nhỏ với màu trắng hoặc tím phớt, mọc thành từng chùm và thường mang vẻ đẹp mỏng manh, tinh tế. Thời gian hoa nở là vào mùa xuân tới mùa thu. Chính những bông hoa này đã góp phần tạo nên vẻ đẹp đặc trưng của cây bướm đêm, thu hút nhiều người yêu hoa.

Cây bướm đêm hợp với tuổi gì? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy

Cây bướm đêm có độc không?

Cây bướm đêm khá lành tính nên gia chủ hoàn toàn yên tâm khi trồng và chăm sóc loại cây này, bướm đêm thường được trồng làm cảnh bởi vẻ đẹp độc đáo của lá và hoa. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe thì nên rửa sạch tay sau khi tiếp xúc với cây bướm đêm, đặc biệt là khi cắt tỉa cành lá.

Cây bướm đêm hợp với tuổi gì? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy

Cây bướm đêm có ăn được không?

Mặc dù bướm đêm không có chứa độc tố gây hại, nhưng nó cũng không phải là một loại thực phẩm. Lá và thân cây bướm đêm có vị hơi chua và không có giá trị dinh dưỡng, ngoài ra nếu ăn loại cây này cũng có thể gây các vấn đề tiêu hóa nhẹ như khó tiêu, đau bụng ở một vài người. Cho nên tốt nhất hãy để cây bướm đêm dưới dạng cây cảnh, chứ không nên dùng nó làm thực phẩm.

Cây bướm đêm hợp với tuổi gì? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy

Cây bướm đêm có những loại nào?

Bướm đêm hay còn gọi là chua me đất lá tím có rất nhiều loại, mỗi loại lại mang những nét đặc trưng riêng về màu sắc, hình dáng và kích thước. Sau đây là một số loại cây bướm đêm phổ biến:

  • Bướm đêm lá tím: Là loại cây phổ biến với lá có màu tím đặc trưng, hoa nhỏ màu trắng hoặc tím phớt.
  • Bướm đêm lá xanh: Khác với loại lá tím thì lá xanh có lá màu xanh tươi mát, hoa có màu trắng với kích thước nhỏ.
  • Bướm đêm lá đốm: Đây là loại cây có lá với những đốm màu trắng hoặc hồng xen kẽ, để tạo nên vẻ đẹp độc đáo cho sản phẩm
  • Bướm đêm hoa kép: Loại cây này có hoa kép, cánh hoa xếp chồng với nhau tạo thành bông hoa lớn đẹp mắt.

Cây bướm đêm hợp với tuổi gì? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy

Giá cây bướm đêm là bao nhiêu?

Giá thành của cây bướm đêm phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kích thước, loại cây (lá tím, lá xanh, lá đốm…), số lượng, nơi mua. Thường giá của một cây nhỏ (cao khoảng 10-20cm) sẽ từ 30.000 vnđ – 50.000 vnđ/cây. Nếu cây có kích thước lớn hơn, giống cây đặc biệt hơn thì giá có thể lên tới vài trăm ngàn hoặc hơn nữa.

Cây bướm đêm hợp với tuổi gì? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy

Tác dụng của cây bướm đêm

Cây bướm đêm không chỉ mang vẻ đẹp độc đáo mà còn có nhiều tác dụng khác như cân bằng âm dương, bởi cây sở hữu màu tím đặc trưng nên sẽ giúp cân bằng năng lượng âm dương trong không gian sống. Bên cạnh đó, bướm đêm còn giúp xua đuổi vận xui, mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ, tạo không gian sống tích cực. Về mặt sức khỏe thì cây bướm đêm còn giúp cải thiện không khí, nhờ khả năng hấp thụ các chất độc hại để không gian sống trong lành hơn. Cùng với đó, màu tím của cây còn có tác dụng thư giãn tinh thần, giảm căng thẳng và mệt mỏi, tăng cường năng lượng tích cực cho con người. Ngoài ra, cây bướm đêm còn là một món quà ý nghĩa để dành tặng người thân, bạn bè như một lời chúc may mắn, bình an, thành công đến người nhận. 

Cây bướm đêm hợp với tuổi gì? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy

Ý nghĩa phong thủy của cây bướm đêm

Bướm đêm là loại cây mang trong mình rất nhiều ý nghĩa về văn hóa, tâm linh và phong thủy. Cây bướm đêm là biểu tượng của sự sống, sự hồi sinh và sự vĩnh cửu không chỉ vậy mà còn tượng trưng cho tình yêu thủy chung, niềm đam mê và sự khát khao hạnh phúc. Bướm đêm còn giúp mang lại may mắn, tài lộc và hạnh phúc cho gia chủ nên thường được ưa chuộng trong việc trang trí bàn làm việc, ban công, không gian sinh hoạt hay làm quà tặng. Trong phong thủy, cây bướm đêm còn có khả năng xua đuổi đi những điều không may mắn, mang lại sự bình yên cho gia đình.

Cây bướm đêm hợp với tuổi gì? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy

Cây bướm đêm hợp mệnh gì?

Với kích thước nhỏ cùng màu tím nổi bật thì cây bướm đêm hợp với những người thuộc mệnh Hỏa và Kim, giúp thu hút tài lộc và vượng khí vào nhà, hỗ trợ gia chủ thành công và thuận lợi trong sự nghiệp, gia đình luôn bình an và hạnh phúc. Người mệnh Hỏa khi trồng cây sẽ càng thêm may mắn, sức khỏe dồi dào và màu tím của cây còn bổ trợ cho bản mệnh, giúp cuộc sống thêm phần rực rỡ hơn.

Cây bướm đêm hợp với tuổi gì? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy

Cây bướm đêm hợp tuổi gì?

Như đã nói ở trên, cây bướm đêm hợp với những người thuộc mệnh Hỏa và Kim mà mỗi mệnh sẽ tương ứng với các tuổi cụ thể như:

  • Cây bướm đêm hợp với người mệnh Hỏa thuộc các tuổi như: Mậu Tý (1948, 2008), Kỷ Sửu (1949, 2009), Bính Dần (1986), Đinh Mão (1987), Giáp Thìn (1964), Ất Tỵ (1965), Mậu Ngọ (1978), Kỷ Mùi (1979), Bính Thân (1956, 2016), Đinh Dậu (1957, 2017), Giáp Tuất (1934, 1994), Ất Hợi (1935, 1995).
  • Cây bướm đêm hợp với người mệnh Kim thuộc các tuổi như: Nhâm Thân (1932, 1992), Ất Mùi (1955, 2015), Giáp Tý (1984, 1924), Quý Dậu (1933, 1993), Nhâm Dần (1962, 2022), Ất Sửu (1985, 1925), Canh Thìn (1940, 2000), Quý Mão (1985, 1925), Tân Tỵ (1941, 2001), Canh Tuất (1970, 2030), Giáp Ngọ (1954, 2014), Tân Hợi (1971, 2031).

Cây bướm đêm hợp với tuổi gì? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy

Cây bướm đêm được đặt ở đâu cho tốt?

Việc đặt cây bướm đêm ở đâu không chỉ đơn thuần là trang trí mà còn liên quan tới vấn đề phong thủy, điều kiện sống của cây. Theo phong thủy, có thể đặt cây ở phòng khách sẽ giúp cân bằng năng lượng âm dương, mang lại sự hài hòa và may mắn cho gia đình. Hay phòng ngủ để tăng cường tình cảm vợ chồng, đem lại giấc ngủ ngon và sâu hơn, hoặc phòng làm việc cũng là vị trí lý tưởng để đặt cây sẽ giúp tăng sự tập trung, sáng tạo và may mắn trong công việc. Ngoài ra có thể đặt cây ở ban công, để giúp cho không gian sống thêm xanh mát và tạo điểm nhấn.

Cây bướm đêm hợp với tuổi gì? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy

Cách trồng và chăm sóc cây bướm đêm

Dưới đây sẽ là cách trồng và chăm sóc cây bướm đêm đơn giản, hiệu quả để cây luôn được khỏe mạnh, phát triển tốt và phát huy được tác dụng của mình:

Cách trồng cây bướm đêm

Bướm đêm là loại cây phù hợp với mọi loại đất, nhưng đất trồng tốt nhất thì cần có nhiều dinh dưỡng, đầy đủ mùn và giữ ẩm tốt. Cây bướm đêm thường được trồng bằng cách gieo hạt, nên dưới đây sẽ là cách trồng mà bạn có thể tham khảo:

  • Bước 1: Lựa chọn loại đất phù hợp
  • Bước 2: Chia nhỏ củ của cây bướm đêm và đặt vào đất
  • Bước 3: Tưới nước cho đất ẩm và đậy lại bằng khăn trong khoảng 5-7 ngày cho cây nảy mầm. 

Cách chăm sóc cây bướm đêm

Để bướm đêm phát triển khỏe mạnh thì khi chăm sóc cần phải lưu ý những yếu tố sau đây:

  • Tưới nước cho cây bướm đêm từ 2-3 lần mỗi tuần vào buổi sáng sớm. Sử dụng bình xịt để tưới nước cho cây, mỗi lần khoảng 40-60ml và tránh tưới nước trực tiếp vào cây để tránh gãy đổ.
  • Loại cây này phát triển tốt trong môi trường bán bóng râm, với nhiệt độ dao động từ 18 – 27 độ C.
  • Nếu đặt cây trong nhà, hãy để cây phơi nắng 2 ngày 1 lần. Mỗi lần khoảng 1 tiếng để cây quang hợp. Tránh để cây tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời vì có thể làm héo cây.

Cây bướm đêm hợp với tuổi gì? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy

Lưu ý khi trồng và chăm sóc cây bướm đêm

Cây bướm đêm là loại cây cảnh độc đáo và được nhiều người lựa chọn bởi vẻ đẹp lạ mắt cùng sự mỏng manh của cây, tuy nhiên để cây phát triển tốt thì khi trồng cần phải lưu ý:

  • Đất trồng: Nên chọn đất tơi xốp vì bướm đêm ưa đất giàu dinh dưỡng, thoát nước tốt. Có thể trộn thêm một ít phân hữu cơ vào đất để cung cấp chất dinh dưỡng cho cây. Độ pH từ 5.5 – 7.5 là đất trồng lý tưởng cho cây bướm đêm.
  • Cây bướm đêm ưa bóng râm, nhưng vẫn cần ánh nắng để quang hợp nên hãy đặt cây ở nơi có ánh sáng dịu nhẹ. Nếu trồng trong nhà thì nên đặt cây ở gần cửa sổ, để cây vẫn nhận đủ ánh sáng.
  • Nhiệt độ lý tưởng để cây phát triển là từ 18 – 27 độ C, nếu nhiệt độ quá cao thì có thể gây héo úa và lá có thể bị cháy nắng.
  • Cây bướm đêm không cần nhiều nước, nên chỉ tưới khi đất khô và tốt nhất là từ 2-3 lần/tuần. Thời điểm tốt nhất để tưới nước là vào sáng sớm.
  • Cần bón phân định kỳ để cung cấp dinh dưỡng, không nên bón quá nhiều phân vì có thể gây hại cho cây. Cây bướm đêm thường bị sâu ăn lá, nên có thể dùng các loại thuốc trừ sâu sinh học để phòng trừ. Đặc biệt là ốc sên, đây là loại sâu hại thường gặp ở bướm đêm, có thể dùng tay bắt hoặc đặt bẫy ốc sên để tiêu diệt.
  • Khi cây bướm đêm phát triển nhanh chóng thì cần thay chậu cho cây, để cây có không gian sinh trưởng rộng hơn.

Những thông tin chi tiết về cây bướm đêm hợp mệnh gì, ý nghĩa phong thủy của cây bướm đêm đã được chia sẻ trong bài viết trên. Nếu có nhu cầu mua cây và cần được tư vấn thêm về cách chọn cây hợp phong thủy theo mệnh, Quý khách hàng hãy liên hệ ngay cho Nội thất Đức Khang để được tư vấn chi tiết hơn nhé.

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com
ĐỪNG BỎ LỠ các cây để bàn hợp phong thủy mang tài lộc, may mắn có tại Đức Khang nhé!

Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Cây hương thảo hợp tuổi nào? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây hương thảo là một gia vị cho nhiều món ăn bên cạnh đó hương...

Cây sung hợp tuổi nào? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây sung là loại cây phong thủy cực tốt, nếu trong nhà có một cây...

Cây dạ ngọc minh châu hợp tuổi nào? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây dạ ngọc minh châu là loại cây cảnh được trồng nhiều ở Việt Nam...