Cây phong thủy để bàn làm việc cho người mệnh Kim

cay canh de ban menh kim

Bạn mệnh Kim và nếu bạn chưa biết được nên lựa chọn cho mình loại cây để bàn làm việc nào thì một số loại cây phong thủy sau đây sẽ là gợi ý hữu ích cho bạn.

Những thông tin có trong bài viết:

1. Tổng quan về người mệnh Kim

Tử vi cho hay những người mệnh Kim thường có tính cách khá mạnh mẽ, độc đoán và tham vọng. Một trong những nhược điểm lớn nhất của người mệnh này chính là cứng nhắc, xử lý thiếu linh hoạt trong nhiều hoàn cảnh. 

Về hướng: Người mệnh Kim khá phù hợp với hướng Tây và Tây Bắc. 

Về màu sắc: Người mệnh Kim thích hợp với màu nâu đất, màu vàng sậm, màu ánh kim và màu trắng. Chính vì vậy, khi chọn mua các đồ vật như bàn, ghế,… các đồ liên quan đến nội thất văn phòng thì những người mệnh Kim nên chú đến yếu tố màu sắc bởi chúng có ảnh hưởng khá lớn đến con đường công danh, sự nghiệp của bạn.

Đa số những người mệnh Kim đều là những nhà tổ chức giỏi, họ độc lập và vui sướng với thành quả riêng của họ. Chính vì quá tự tin vào khả năng của bản thân vậy nên những người mệnh Kim thường kém linh động trong nhiều hoàn cảnh. Họ thuộc tuýp người người làm việc nghiêm túc, không dễ nhận sự giúp đỡ của người khác. Vậy nên, muốn chiêu tài, rước lộc đồng thời xóa bỏ được những khuyết điểm trên, người mệnh Kim nên lựa chọn một số cây cảnh nhỏ để bàn theo gợi ý dưới đây.

>>>Tìm hiểu về các cây cảnh để bàn theo mệnh

2. Những loại cây phong thủy để bàn làm việc cho người mệnh Kim

1 – Cây Cung Điện Vàng để bàn mệnh Kim

Đặc tính: Cây Cung Điện Vàng  thu hút người nhìn bằng nhưng chiếc lá màu xanh đốm trắng khá nổi bật. Cây phù hợp với môi trường văn phòng, ít phải tưới, không cần phải cho ra ngoài ánh sáng thường xuyên chính vì vậy nó được dân văn phòng đặc biệt là những người mệnh Kim rất ưa chuộng.

Về phong thủy: Cây Cung Điện Vàng rất phù hợp với người mệnh Kim, nó không những có tác dụng hóa giải tà khí, xua đuổi những điều không tốt mà còn đem lại hảo vận, sự tốt lành thịnh vượng cho đường công danh, sự nghiệp của bạn.

Cây Cung Điện Vàng đem đến thịnh vượng, tốt lành cho người mệnh Kim.

Cây Cung Điện Vàng đem đến thịnh vượng, tốt lành cho người mệnh Kim

Cách chăm sóc: Đối với cây Cung Điện Vàng bạn nên tưới 2-3 ngày/lần. Thi thoảng khoảng 1-2 tuần để cây ra ngoài ánh sáng để chúng quang hợp tự nhiên. Bạn có thể nhỏ từ 5-6 giọt dung dịch thuỷ sinh cho cây phát triển tốt đồng thời thay nước 2 tuần 1 lần nếu trồng thủy sinh nhé.

2 – Cây Bạch Mã Hoàng Tử để bàn mệnh Kim

Đặc tính: Cây Bạch Mã Hoàng Tử có thân có màu trắng sáng, đặc điểm nổi bật của loại cây này đến từ gân lá và sống lá có màu trong suốt, lá tán rộng có màu xanh mượt mà. Cây rất dễ sống và dễ chăm vậy nên chúng thường được sử dụng làm cây cảnh để bàn cho người mệnh Kim. Đây là loại cây không những có hình dáng đẹp, tỏa bóng râm mà còn mang đến ý nghĩa phong thủy cực tốt cho người trồng.

Cây Bạch Mã Hoàng Tử để bàn mệnh Kim

Bạch Mã Hoàng Tử có thân màu trắng, tán lá rộng, xanh mướt

Về phong thủy: Khi người mệnh Kim đặt cây Bạch Mã Hoàng Tử trên bàn làm việc sẽ giúp họ gặp nhiều may mắn hơn trong cuộc sống. Loại cây này giúp cho gia chủ tăng tiến trong công việc, cải thiện đường tài vận, từ đó tiền bạc cũng tăng tiến lên đáng kể. 

Cách chăm sóc: Khi chọn mua cây Bạch Mã Hoàng Tử, bạn nên tránh tưới nhiều để cây không bị thối rễ. Tốt nhất nên tưới 1 lần trong 1 tuần. Thi thoảng bạn cũng nên để cây ra ngoài ánh sáng để chúng tự quang hợp giúp cho cây phát triển tốt.

3 – Cây Lan Chi để bàn mệnh Kim

Đặc tính: Cây Lan Chi còn có 1 tên gọi khác đó chính là cây Dây Nhện. Loại cây này không những giúp thanh lọc không khí hiệu quả mà còn trông rất đẹp mắt và hoàn toàn vô hại đối với trẻ em, động vật.

Cây Lan Chi để bàn mệnh Kim.

Cây Lan Chi giúp thanh lọc không khí hiệu quả

Về phong thủy: Bên cạnh tác dụng hút nhiều loại khí độc, đem lại sức khỏe tốt cho người mệnh Kim, cây dây nhện còn giúp bạn rước tài lộc vào phòng, xua đuổi điềm gở, ma quỷ.

Cách chăm sóc: Đây là loại cây ưa nước vậy nên người trồng phải tưới 2-3 ngày/lần. Giống như 2 loại cây trên, thi thoảng 1-2 tuần bạn để cây dây nhện ra ngoài ánh sáng để chúng có thể tự quang hợp. 

4 – Cây Kim Ngân để bàn mệnh Kim

Đặc tính: Cây Kim Ngân là một loại cây bonsai đặc biệt tên khoa học là Pachira Aquatica. Đây là một loại thân gỗ, người ta thường trồng 3-5 cây Kim Ngân đơn rồi đan lại với nhau. Theo thời gian những cây sẽ sinh trưởng phát triển và dính chặt với nhau tạo nên một hình dáng đẹp, lạ mắt thu hút người nhìn.

Về phong thủy: Cây Kim Ngân giúp thu hút thịnh vượng, mang lại may mắn cho những người mệnh Kim. Nó duy trì sự cân bằng và hài hòa trong không gian làm việc của bạn. Khi để cây Kim Ngân trên bàn làm việc, cây không những giúp cân bằng các nguồn năng lượng chi phối tài chính mà còn là nhân tố quan trọng giúp không gian làm việc của bạn thêm xanh – sạch – đẹp.

Cây Kim Ngân để bàn mệnh Kim

Cây Kim Ngân mang lại thịnh vượng, may mắn cho người mệnh Kim

Cách chăm sóc: Lựa chọn cây Kim Ngân là cây cảnh nhỏ để bàn mệnh Kim thì bạn cũng nên biết cách chăm sóc nó hiệu quả. Loại cây này rất dễ trồng và dễ chăm sóc. Không nên tưới nước quá nhiều sẽ làm cho cây bị thối từ đó lá sẽ chuyển sang màu vàng, nâu và rụng. Muốn cây Kim Ngân có thể phát triển mạnh, bạn không nên để đặt chúng dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp với nhiệt độ khắc nhiệt. Nếu được chăm sóc tốt, một cây Kim Ngân có thể cao từ 1.8 – 2m.

Hy vọng đây sẽ là thông tin hữu ích với bạn. Đừng quên chia sẻ thông tin này đến với bạn bè, người thân để họ có thêm kiến thức lựa chọn cây cảnh nhỏ để bàn mệnh Kim mang lại nhiều may mắn, tài lộc nhé.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm:

5/5 - (1 bình chọn)