Bàn máy tính phòng game – net, những chú ý khi chọn mua

ban phong net

Bàn máy tính phòng nét luôn có thiết kế chung về độ dài và đặt các máy tính liên tiếp nhau, tiết kiệm diện tích cho không gian một cách tối ưu, làm sao có thể đặt được nhiều máy mà vẫn giữ cho căn phòng rộng rãi, lối đi thuận lợi.

Bên cạnh máy tính thì bàn máy tính luôn là mối quan tâm đầu tiên của các bạn khi các bạn muốn mở quán net. Những dòng sản phẩm bàn chuyên dụng dành cho chơi game (bàn quán nét) hiện nay ngoài độ bền còn cần đảm bảo được thiết kế đúng quy chuẩn, vừa vặn cho diện tích phòng máy đồng thời mang tính thẩm mỹ cao. Không giống như bàn máy tính thông thường dành cho gia đình hay văn phòng, bàn máy tính phòng game, net có những đặc thù riêng.

1. Tối ưu không gian

Đầu tiên bàn máy tính phòng nét luôn có thiết kế chung về độ dài và đặt các máy tính liên tiếp nhau để tối ưu không gian, tiện ích sử dụng theo nhu cầu của chủ nhân. Bạn có thể tưởng tượng đơn giản là: một không gian được tối ưu sẽ có thể đón tiếp 50 người thay vì 30 – 40 người. Với chi phí thuê phòng đắt đỏ tại các thành phố hoặc khu dân cư đông đúc, khi không gian được tối ưu, các chủ nhân đã tự sinh lợi ngay từ khi thiết kế ban đầu.

2. Tiết kiệm chi phí

Ngoài ra khi thiết kế phòng chơi game (phòng nét) bạn cần lưu ý đến cả vấn đề chi phí. Vì ngoài bàn phục vụ để vi tính, bạn cần cả ghế đi kèm, hộc tủ xung quanh để phục vụ cho nhu cầu sử dụng cũng như trang trí tạo điểm nhấn cho không gian. Một mô hình thường thấy đó là việc sử dụng các tiện ích như thùng máy bằng gỗ, mica, có khóa chống trộm, dễ vệ sinh…  gắn kèm với bàn máy tính. Tuy nhiên việc tiết kiệm chi phí này còn phụ thuộc vào thiết kế tổng hòa của cả không gian. Đừng quá tiết kiệm để thành "hỏng" khi ảnh hưởng tới độ bền của máy tính.

Bàn máy tính phòng game - net, những chú ý khi chọn mua

3. Đầu tư vào chất liệu bàn

Vấn đề về chất liệu bàn cũng rất quan trọng. Với nhiều quán game – net, chủ nhân thường bỏ qua yếu tố này vì muốn giá thành rẻ. Các quán nét tập trung rất nhiều khách hàng thường là giới trẻ và cả học sinh, vì vậy bàn máy tính không chỉ để máy tính mà còn phải chịu sự “phá hoại” của nhiều khách hàng, như nước đá, thuốc lá, hay đập phá của một số khách cá biệt khi chơi game. Chính vì vậy bạn nên chọn chất liệu có độ bền cao và dễ dàng bảo trì bảo dưỡng, thay thế thêm mới trong trường hợp hỏng hóc.

Khi bạn đầu tư về nội thất cho quán game sẽ giúp người chơi có chỗ ngồi thoải mái, bàn máy tính hợp lý, vừa tầm, có thể chơi lâu mà không gây mỏi lưng, mỏi tay, mỏi mắt. Hơn nữa, bàn phòng net giúp cho phòng net gọn gàng và sạch đẹp, không bị rối mắt bởi các dây mạng, hệ thống điện. 

4. Gợi ý các kiểu bàn quán net

Mẫu truyền thống 1:

Các kiểu bàn phòng net này phù hợp với những phòng net có không gian nhỏ hẹp

Theo concept truyền thống có những kiểu bàn đơn giản, đặt nằm sát tường. Các kiểu bàn phòng net này phù hợp với những phòng net có không gian nhỏ hẹp. hoặc phù hợp với chủ cửa hàng có nhu cầu tạo khoảng cách thoáng mát ở phía giữa. Chất liệu làm các kiểu bàn phòng net này hoàn toàn từ thép mạ kẽm. Chất liệu này có độ bền vĩnh cửu với thời gian. Mặt bàn được làm bằng đá hoa cương hoặc kính màu. Với chất liệu kính màu, bạn có thể lựa chọn màu sắc theo ý muốn. Kiểu bàn này tích hợp một khung thép cáo 1,5 m để giữ thùng máy tính.

Mẫu truyền thống 2:

Bàn nét cho không gian nhỏ hẹp hoặc muốn có phần đi lại thông thoáng

Cũng như thiết kế của mẫu các kiểu bàn phòng net truyền thống trên, nó thích hợp được đặt tại không gian nhỏ hẹp hoặc muốn có phần đi lại thông thoáng. Khung thép mạ kẽm siêu bền, mặt bàn làm từ đá hoa cương hoặc mặt kính màu nhiều màu sắc. Điểm khác biệt ở mẫu 2 này là ở chỗ có thêm hộp ván để giấu thùng case trong đó, đem lại sự gọn gàng, an ninh và đảm bảo vệ sinh nhanh chóng. Mỗi máy có một hộp nhỏ và ổ khóa riêng, bạn đặt case vào đó rồi khóa lại, đảm bảo an ninh tuyệt đối. Mẫu thiết kế này được ưa chuộng nhất trong một năm trở lại đây. Nếu mặt bàn làm từ chất liệu đá hóa cương, độ dày sẽ là 2cm, ván cũng có độ dày tương đương.

Kiểu bàn nét hiện đại:

Kiểu bàn nét để máy tính hiện đại

Khi nhu cầu tăng lên, các kiểu bàn phòng net ngày càng đơn giản và tinh tế để chiều lòng các khách hàng. Kiểu bàn net case để bên dưới sẽ tạo thêm diện tích phần trên cho game thủ di chuyển chuột. Đồng thời, với kiểu dáng bàn này, người chơi cũng có một chỗ để chân thoải mái mà không bị dính case. Nếu lựa chọn, hãy chọn các kiểu bàn phòng net có ngăn kéo bên dưới để đặt bàn phím và chuột thuận tiện. Loại bàn này có giá thành cao hơn nhưng hiệu quả thu hút khách hàng lớn hơn nhiều. Kiểu này phù hợp với phòng net hiện đại.

Về cơ bản, bàn ghế màu sắc như nào, bố trí ra sao quyết định chủ yếu khi thiết kế phòng net đẹp. Có hai kiểu bố trí bàn máy tính. Thứ nhất là kiểu truyền thống như ngày trước, máy tính để lộ thiên. Màn hình máy tính sẽ được ở bên dưới, case thì đặt ở giá đỡ bên trên màn hình. Kiểu bố trí này phù hợp với các quán net đặt máy tính dựa vào tường. Kiểu bố trí thứ hai là để case máy phía dưới. Nếu sắp đặt như thế này thì diện tích bàn phải thật lớn để người chơi không cảm thấy chật chội, có không gian chơi mà không chạm vào case. Khi đó, bàn thường có ngăn riêng để đựng phím chuột.

Bàn máy tính phòng net là một thiết bị quan trọng, tuy nhiên nếu bạn là người có ít kinh nghiệm trong việc lựa chọn sẽ gặp một vài khó khăn. Hy vọng những chia sẻ trên đây của Nội thất Đức Khang sẽ giúp bạn dễ dàng chọn lựa và chủ động hơn trong việc thiết kế phòng net.

Các chủ đề hay bạn nên tham khảo thêm:

Đặt mua bàn máy tính hiện đại giá tốt

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Thi công nội thất biệt thự Ciputra nhà chú Tuấn

Mới đây, công ty Nội thất Đức Khang vừa hoàn thành Dự án thiết kế...

Thi công nội thất tại Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang

Thi công nội thất Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang được Nội...

Thi công nội thất showroom ô tô Ford Thanh Hóa

Thi công showroom ô tô đòi hỏi nhiều kinh nghiệm cũng như tính thẩm mỹ...

Trả lời