Làm sao để thiết kế nội thất phòng họp hợp phong thủy?

Làm sao để thiết kế nội thất phòng họp hợp phong thủy?

Phòng họp là nơi bàn bạc và tụ họp của các thành viên trong doanh nghiệp với định hướng phát triển công ty, là nơi đưa ra những ý kiến đóng góp của nhiều cá nhân, tổ chức đối với nhà lãnh đạo. Do đó việc thiết kế nội thất phòng họp hợp phong thủy là rất cần thiết để tạo ra bầu không khí họp thoáng đãng, bình đẳng, tăng hiệu suất công việc cho nhân viên và công ty.

Vị trí phòng họp hợp phong thủy

Một phòng họp hợp phong thủy cần đảm bảo nằm ở vị trí đẹp và phù hợp. 

Làm sao để thiết kế nội thất phòng họp hợp phong thủy?

  • Về phương hướng đặt phòng họp, nên đặt phòng họp ở hướng đông hoặc hướng đông nam của tòa nhà công ty là đẹp nhất. Với quan niệm phong thủy và theo thuyết kinh dịch trong bói toán thì hướng đông tượng trưng cho quẻ “chấn”, hướng đông nam tượng trưng cho quẻ “tốn”, đây là 2 quẻ biểu hiện cho sự năng động của vạn vật, vạn vật luôn phát triển không ngừng.
  • Về vị trí phòng họp trong tòa nhà, nên chọn vị trí giữa hoặc cuối văn phòng để đặt phòng họp. Đây là vị trí có luồng khí ôn hòa, có thể đem lại tài vận cho khu vực họp, giúp tăng tỷ lệ thành công cho các cuộc đàm phán. Không nên đặt phòng họp ở đầu văn phòng, bởi đây là vị trí dễ nhận nhiều luồng khí hỗn tạp, ảnh hưởng không tốt cho buổi họp. 
  • Cửa phòng họp không được đối diện với cửa ra vào, bởi có thể khiến phòng họp phải nhận những sát khí từ bên ngoài đâm vào. Đây là một dấu hiệu không tốt, có thể làm cho phong thủy phòng họp hoàn toàn bị phá hủy, khiến luồng khí tích cực tại đây suy kiệt.

Nội thất phòng họp hợp phong thủy

Khi thiết kế phòng họp nên chú ý bố trí, lựa chọn nội thất phòng họp khoa học, hợp lý và phù hợp với phong thủy. 

Lựa chọn nội thất phòng họp

  • Trong phong thủy, những chiếc bàn, ghế có hình tròn, hình oval hay có cạnh vát cong sẽ được hoan nghênh nhất. Những bộ bàn ghế mềm mại, không có góc cạnh tạo cảm giác thư thái hơn cho những người tham gia buổi họp. Nếu sử dụng bàn hình chữ nhật, các góc bàn nên được bo tròn, không nên để nhọn để tránh hấp dẫn sát khí, đồng thời cũng đảm bảo độ an toàn cho người sử dụng. 
  • Đối với ghế họp, các doanh nghiệp nên chọn loại ghế chân quỳ, ghế chân xoay hiện đại. Những chiếc ghế này được xếp cạnh nhau nhưng vẫn cần có khoảng cách nhất định để không gây cảm giác gò bó, chật chội.

Làm sao để thiết kế nội thất phòng họp hợp phong thủy?

Bố trí nội thất phòng họp

Ngoài việc lựa chọn nội thất, việc bố trí bàn ghế phòng họp cũng nên chú ý khoa học và hợp phong thủy.

  • Khi sắp xếp bàn và ghế trong phòng họp, bạn cần đảm bảo giữa chúng có một khoảng cách thích hợp, tạo ra sự thông thoáng cho căn phòng, đồng thời cũng giúp người ngồi được thoải mái và có thể tập trung suy nghĩ. 
  • Cần tạo khoảng cách tối thiểu từ mép bàn đến tường hoặc các nội thất khác một khoảng 1,2m. Đây là khoảng cách thích hợp nhất để đảm bảo sự thoải mái, giảm bớt cảm giác tù túng, ngột ngạt cho người ngồi họp.
  • Không nên kê bàn ghế họp dưới dầm nhà, bởi đây được coi là vị thế tù tội, tối tăm, không thể phát triển được.
  • Không nên thêm quá nhiều đồ trang trí trong phòng họp, nếu có, bố trí chúng ở những vị trí khác nhau, tạo khoảng cách thích hợp để đảm bảo thiết kế hợp phong thủy đồng thời cũng tăng thêm giá trị thẩm mỹ.

Vị trí người lãnh đạo cuộc họp

Vị trí của người lãnh đạo cuộc họp cần ở trung tâm, có thể bao quát toàn bộ buổi họp. Vị trí thuận lợi nhất là ngồi dựa vào tường, cách xa cửa ra vào. Đặc biệt, tránh sắp xếp vị trí chủ tọa ngồi dựa vào cửa sổ, vào nhà vệ sinh bởi đây là những nơi có nhiều âm khí, sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, tinh thần, khả năng phán đoán của người chủ trì cuộc họp.

Đồng thời, trong thiết kế nội thất phòng họp người ta rất kỵ cách bố trí phòng họp theo kiểu chiếu tướng, song song, đối trục. Tức là, sự tách biệt của người chủ trì với 2 dãy bàn song song và ở giữa để khoảng trống, đây vô tình là thế không lành, tạo ra dòng sát khí, tạo sự căng thẳng và bất lợi cho các dây thần kinh trung ương.

Vật phẩm phong thủy

Làm sao để thiết kế nội thất phòng họp hợp phong thủy?

Nếu bạn muốn đặt vật phẩm phong thủy trong phòng họp, có thể kiểm tra xem người chủ tọa thuộc cung mệnh nào, thích hợp nhất với hành nào để chọn vật phẩm phong thủy tương ứng. Nếu là hành Thủy thì có lắp đặt bể cá để tăng vận may. Nếu là hành Hỏa thì dùng đồ màu đỏ để trang trí. Nếu là hành Mộc thì đặt thêm các chậu cây, còn hành Kim dùng chuông gió, hành Thổ dùng pha lê,…

Nội thất DKF chuyên thiết kế nội thất phòng họp hợp phong thủy

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều khách hàng khi thiết kế và thi công nội thất phòng họp tại miền Bắc. Sản phẩm nội thất phòng họp của Đức Khang rất đa dạng bao gồm bàn họp, ghế họp, tủ hồ sơ, vách gỗ tiêu âm,…  mẫu mã đa dạng, giá thành hợp lý. Khách hàng có thể thoải mái lựa chọn mà không lo không tìm được mẫu mình cần. Các sản phẩm của Đức Khang hầu hết được làm từ chất liệu gỗ công nghiệp phủ Melamine, Laminate hay Veneer cao cấp, có chất lượng tốt, độ bền cao và an toàn với người dùng. Các sản phẩm đã được công nhận chứng chỉ ISO 9001:2015 nên luôn được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn.

Không chỉ có nội thất phòng họp, nội thất Đức Khang còn phân phối và thi công nhiều nội thất văn phòng khác như: phòng làm việc nhân viên, phòng giám đốc, hội trường, quầy lễ tân, nhà vệ sinh,… Bạn có thể truy cập vào trang web của Nội thất Đức Khang để tham khảo nhiều sản phẩm hơn. 

Liên hệ với thông tin dưới đây để được hỗ trợ dịch vụ tốt nhất.

  • Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang
  • Địa chỉ: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Website: noithatduckhang.com

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Thi công nội thất biệt thự Ciputra nhà chú Tuấn

Mới đây, công ty Nội thất Đức Khang vừa hoàn thành Dự án thiết kế...

Thi công nội thất tại Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang

Thi công nội thất Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang được Nội...

Thi công nội thất showroom ô tô Ford Thanh Hóa

Thi công showroom ô tô đòi hỏi nhiều kinh nghiệm cũng như tính thẩm mỹ...

Trả lời