Thiết kế nội thất phòng họp chuẩn theo những tiêu chí cơ bản

Thiết kế nội thất phòng họp chuẩn theo những tiêu chí cơ bản

Có nhiều cách để thiết kế một phòng họp, bạn có thể sử dụng những mẫu thiết kế theo ý tưởng sáng tạo, cũng có thể thiết kế một phòng họp dựa theo phong thủy, theo sở thích cá nhân của khách hàng, theo phong cách hiện đại,… Dù vậy việc thiết kế nội thất phòng họp chuẩn theo những tiêu chí cơ bản là việc làm cần thiết và chuẩn mực.

Nội thất phòng họp – nơi đây là không gian rộng để phục vụ cho các buổi họp, các buổi hội thảo với số lượng ghế ngồi và bàn được bố trí nhiều hơn, không những đảm bảo về công năng sử dụng mà còn đảm bảo về chất lượng sản phẩm và có tính thẩm mỹ cao. 

Phòng họp là sự gắn kết và tập chung của nhiều người, là nơi đưa ra những ý tưởng, những đóng góp, những định hướng mới trong công việc chính vì vậy việc thiết kế phòng họp để tạo ra một không gian thoải mái, dễ chịu là định hướng của nhiều doanh nghiệp.

Tiêu chuẩn về vị trí phòng họp

Không gian phòng họp có ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của cuộc họp. Vì vậy khi thiết kế phòng họp cần đặc biệt chú ý đến vị trí đặt phòng khoa học và hợp lý.

Phòng họp cần được đặt ở nơi thông thoáng, yên tĩnh có nhiều ánh sáng tự nhiên, có lối đi rộng rãi, thuận tiên cho nhiều người đến mà không ảnh hưởng hay bị ảnh hưởng bởi bên ngoài. 

Phòng họp không nên ở quá cao hay quá thấp gây bất tiện cho di chuyển và gây thiếu chuyên nghiệp. Thông thường phòng họp sẽ được đặt ở riêng một tầng ít các phòng ban qua lại.

Nếu văn phòng có một tầng, vị trí đặt tốt nhất để đặt phòng họp là ở giữa hoặc cuối văn phòng. Không nên đặt phòng họp ở ngay sát cửa chính bởi dễ bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn bên ngoài, gây mất tập trung.

Thiết kế nội thất phòng họp chuẩn theo những tiêu chí cơ bản

Tiêu chuẩn kích thước, diện tích phòng họp

Diện tích cũng là một trong những yếu tố rất quan trọng khi thiết kế phòng họp tiêu chuẩn. Diện tích phòng họp lớn hay nhỏ phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của từng doanh nghiệp, nhưng vẫn cần đảm bảo được độ rộng rãi, thoải mái cho người ngồi họp.

Với phòng họp nhỏ có diện tích dưới 20m2, sức chứa tối đa có thể từ 10-20 người, phòng họp có diện tích từ 20 – 40m2 có thể chứa lên đến 50 người. Phòng họp diện tích lớn hơn 40 – 100m2 tùy theo số lượng nhân sự của từng công ty mà có thể chứa đến trên 100 người. 

Thiết kế nội thất phòng họp chuẩn theo những tiêu chí cơ bản

Phòng họp nên có chiều cao trần nhà tối thiểu là 3m để đảm bảo độ cao ráo, rộng rãi cho các hoạt động được diễn ra thoải mái.

Tiêu chuẩn về nội thất phòng họp

Những sản phẩm thường xuất hiện trong phòng họp gồm có: Bàn phòng họp, ghế phòng họp, ghế hội trường dành cho người đứng đầu, người lãnh đạo. Khi thiết kế phòng họp cần tạo ra một không gian cởi mở, tránh sự đối chiếu, đối diện, làm gia tăng căng thẳng trong các cuộc họp. Kiểu bố cực đối trục 2 bên (tức là kiểu đàm phán song song) không được ưa chuộng, với trường hợp bắt buộc cần phải thiết kế như vậy thì nên tạo ra những tông màu bàn ghế hay rèm vải để tạo ra sự thanh thoát, nhẹ nhàng hơn.

Bàn phòng họp được ưu ái lựa chọn là bàn có hình bầu dục, với hình bầu dục chiếc bàn này tạo ra phong thái gần gũi hơn, và khi tham gia cuộc họp mọi người có cảm giác bình đẳng với thành bàn tròn gợi mở bầu không khí giao lưu, bàn bạc thoải mái hơn rất nhiều. Và bàn hình vuông là sự lựa chọn thứ 2 được ưa chuộng nhất và cũng có những công dụng tương tự như bàn bầu dục.

Thiết kế nội thất phòng họp chuẩn theo những tiêu chí cơ bản

Đối với những doanh nghiệp cần phân biệt ranh giới giữa các cấp, thì mẫu bàn họp hình chữ nhật hay bàn hình Oval lại là những mẫu bàn được chọn lựa một cách tốt nhất. Chú ý khi lựa chọn bàn họp hình chữ nhật quá to quá dài thì việc giao tiếp bằng ánh mắt sẽ bị ảnh hưởng một phần nào đó vì khoảng không gian xa và dài. Ngược lại đối với những kiểu bàn hình thuyền, hình vòng cung thì lại đặc biệt có lợi cho việc giao tiếp bằng ánh mắt.

Những dụng cụ cần thiết cũng được đặc biệt chú ý trong phòng họp, máy chiếu, hệ thống âm thanh, loa đài, gậy chỉ, gậy thuyết trình… Những dụng cụ này thường được đặt tại các vị trí trung tâm, tiện cho mọi góc nhìn của phòng họp, và không quá gần so với vị trí ngồi của những người tham gia cuộc họp để tránh bị mỏi mắt, cay mắt. Ngoài ra nó còn góp phần nâng cao khả năng thành công của những cuộc đàm phán trong kinh doanh.

Tùy vào độ rộng hẹp của không gian để có cách bố trí hợp lý, việc tạo ra không gian thoáng lưu thông giữa các mặt với nhau là điều vô cùng quan trọng. Khoảng cách được cho là phù hợp nhất là 1,2 m khoảng cách đi lại cách tường tương đối để đảm bảo cho việc thuận tiện đi lại.

Thiết kế nội thất phòng họp chuẩn theo những tiêu chí cơ bản

Vị trí của người chủ trì cuộc họp cần được thiết kế tựa lưng vào tường và hướng ra cửa phòng để có thể nhìn bao quát tổng thể và cũng không bị phân tâm khi có người ra vào phòng họp. Nên bố trí những ghế đơn ở góc phòng để phục vụ khách mời, nhân viên nếu không tham gia trực tiếp cuộc họp. 

Tiêu chuẩn âm thanh ánh sáng

Phòng họp là nơi trao đổi thông tin có tính bảo mật cao, do đó ngoài sự yên tĩnh thì phòng họp còn phải đạt hiệu quả cách âm, tiêu âm. Có thể sử dụng các vật liệu cách âm chống ồn như: trần thạch cao, vách ngăn gỗ cách âm, sàn cách âm,… Âm thanh trong phòng họp cũng cần phải thể hiện chân thực và rõ ràng. Có thể sử dụng loa nhỏ bố trí cả ở phía trước và phía sau phòng họp để đảm bảo ai cũng được nghe rõ.

Thiết kế nội thất phòng họp chuẩn theo những tiêu chí cơ bản

Ánh sáng trong phòng họp cần kết hợp hài hòa ánh sáng nhân tạo và ánh sáng tự nhiên, cung cấp đầy đủ ánh sáng ở mọi vị trí chỗ ngồi, không sáng quá cũng không quá tối. Phòng họp nên thiết kế nhiều ô cửa kính để tận dụng được nguồn ánh sáng tự nhiên, kết hợp với ánh sáng của đèn điện giúp không gian càng trở nên sáng sủa, rộng rãi hơn.

Tiêu chuẩn về màu sắc phòng họp

Lựa chọn màu sắc của nội thất phòng họp còn cần phụ thuộc vào phong cách thiết kế và quy mô doanh nghiệp. Nên lựa chọn màu sắc đồng bộ với tổng thể không gian để tạo nên sự hài hóa. Nếu sếp bạn là người coi trọng phong thủy, bạn có thể lựa chọn nội thất có màu sắc hợp với mệnh của người lãnh đạo bạn.

Yếu tố phong thủy cơ bản

Nội thất phòng họp cần được lựa chọn và sắp xếp hợp phong thủy để hội tụ tài lộc, tăng năng suất làm việc cho những người ngồi họp. Nên sử dụng bàn ghế họp có hình tròn, oval hoặc có những đường cong mềm mại để mang lại tính thẩm mỹ cao, đồng thời còn có ý nghĩa hội tụ tài lộc. Có thể đặt chậu cây tươi như cây kim tiền, kim ngân,… vật phẩm phong thủy mang ý nghĩa may mắn giúp làm tăng sinh khí trong phòng, giảm căng thẳng cho các buổi họp.

Giới thiệu dịch vụ thiết kế và thi công nội thất phòng họp tại DKF

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều công ty chuyên thi công nội thất phòng họp. Công ty được thị trường đánh giá là có chất lượng và uy tín nhất không thể không nhắc đến công ty nội thất Đức Khang. Công ty của chúng tôi có:

  • Đội ngũ kỹ sư có trình độ chuyên môn cao, thái độ làm việc chuyên nghiệp và tận tình. 
  • Các sản phẩm phẩm được sản xuất trực tiếp bằng dây chuyền công nghệ nhập khẩu hiện đại tại xưởng hớn 2000m2 của công ty, đảm bảo giá cả tốt nhất không qua trung gian
  • Những phản hồi tích cực và lời khen từ phía khách hàng
  • Hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nội thất và có kinh nghiệm làm việc với nhiều đối tác lớn,…

Một số dự án nội thất phòng họp DKF đã thực hiện

Dự án thi công phòng họp công ty bảo hiểm dầu khí Việt Nam PVI

Dự án thi công phòng họp công ty bảo hiểm dầu khí Việt Nam PVI là một trong số các dự án thi công văn phòng của công ty nội thất Đức Khang. Dự án thi công này được đánh giá là không gian hiện đại, tiện nghi và mang vẻ đẹp sang trọng.

Thiết kế nội thất phòng họp chuẩn theo những tiêu chí cơ bản

Phòng họp của công ty bảo hiểm dầu khí Việt Nam PVI được sắp xếp với bố cục đơn giản. Bàn họp kích thước lớn dạng rỗng giữa, có thể cho nhiều người ngồi thoải mái mà vẫn đảm bảo tiết kiệm diện tích tối đa. Các trang thiết bị trong phòng họp đầy đủ tiện nghi, có trang bị hệ thống micro giúp âm thanh được truyền đạt to và rõ ràng hơn, hệ thống tiêu âm và cách âm đảm bảo chất lượng âm thanh tốt nhất. Ghế ngồi có dựa lưng và đệm mút êm ái, đem lại cảm giác thoải mái cho người dùng. Cùng với đó là hệ thống đèn chiếu sáng có kiểu dáng thiết kế đẹp mắt tạo nên vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp cho không gian phòng họp.

Dự án thi công phòng họp tại Tòa nhà Vinaconex Láng Hạ

Nội thất Đức Khang đã triển khai dự án thi công phòng họp hiện đại, chuyên nghiệp tại văn phòng Vinaconex, Tòa nhà Vinaconex Láng Hạ.

Thiết kế nội thất phòng họp chuẩn theo những tiêu chí cơ bản

Trong phòng họp, những chiếc ghế họp bằng da sang trọng được đặt xung quanh chiếc bàn họp dài tạo nên một không gian phòng họp hiện đại. Thiết kế phòng họp này thường được trang bị cho các doanh nghiệp có số lượng người lớn, được ứng dụng các trang thiết bị công nghệ hiện đại để hỗ trợ tốt nhất cho người sử dụng. Ghế họp có bánh lăn, giúp người ngồi có thể dễ dàng di chuyển khi cần; bàn họp có ngăn nhỏ để đặt túi xách và giấy tờ; trong phòng họp có giấy bút để người thuyết trình tiện diễn giải thêm cho ý tưởng của mình.

Mặt sàn, vách tường và trần đều được ốp gỗ như góp phần giúp không gian vốn đã sang trọng lại càng trở nên đẳng cấp hơn. Những khung tranh trang trí tường hoặc một vài lọ hoa, chậu cây cảnh sẽ tô điểm thêm cho gian phòng, mang lại bầu không khí tươi mới, sinh động và tràn đầy năng lượng. 

Dự án thi công phòng họp công ty TMS

Dự án thi công phòng họp của công ty TMS được công ty nội thất Đức Khang thực hiện với tiến độ nhanh chóng và chất lượng được đảm bảo tối đa.

Phòng họp của công ty TMS được xây dựng theo phong cách đơn giản và hiện đại, vẫn làm nổi bật được sự sang trọng mà vẫn không kém phần tiện nghi của không gian. Bàn họp là mẫu bàn dài dành cho 12 – 14 người thoải mái và vẫn tạo độ rộng rãi, thông thoáng khi làm việc. Bàn được làm bằng lõi gỗ công nghiệp phủ Melamine bền bỉ, chống mối mọt, ẩm mốc. Phần ghế ngồi là loại ghế có tựa lưng và đệm mút cao cấp. mang lại sự thoải mái tối đa cho người sử dụng.

Thiết kế nội thất phòng họp chuẩn theo những tiêu chí cơ bản

Phòng họp công ty TMS có trang bị hệ thống tường ốp gỗ Veneer kèm kính giúp tiêu âm và cách âm hiệu quả, đem đến một không gian làm việc sang trọng cũng như chất lượng âm thanh tốt nhất để phục vụ buổi họp. Loại chất liệu này có ưu điểm là bền đẹp, thi công nhanh, giá cả hợp lý và đem lại nguồn âm thanh ổn định cho không gian phòng họp. Trung tâm phòng có logo của công ty, vừa trang trí cho không gian bớt nhàm chán vừa tạo nên điểm nhấn nhấn mạnh thương hiệu và sự chuyên nghiệp của TMS

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Thi công nội thất biệt thự Ciputra nhà chú Tuấn

Mới đây, công ty Nội thất Đức Khang vừa hoàn thành Dự án thiết kế...

Thi công nội thất tại Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang

Thi công nội thất Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang được Nội...

Thi công nội thất showroom ô tô Ford Thanh Hóa

Thi công showroom ô tô đòi hỏi nhiều kinh nghiệm cũng như tính thẩm mỹ...

Trả lời