Những rắc rối với đồng nghiệp khiến dân công sở chỉ muốn bỏ việc

ee2132b436fdf2551d3c9c5c8fd68b73

Nhiều người nghĩ rằng, công sở là thế giới của sự nhàn hạ, dễ chịu. Bởi vậy, làm văn phòng trở thành ước mơ của rất nhiều người muốn sống cuộc sống “bình ổn”. Nhưng có bước vào rồi mới thấy, văn phòng làm việc rất nhiều giông ba. Nguyên nhân chính đến từ các mối quan hệ với đồng nghiệp. Nếu bạn im lặng đồng nghĩa với việc bạn sống chịu đựng. Nếu bạn lên tiếng thì hãy sẵn sàng để tham gia vào một cuộc chiến lớn đi nhé!

 

Rắc rối khi đồng nghiệp là những người “rất nhớ để vay” nhưng “chóng quên khi trả”

Đây là chuyện khiến rất nhiều người cảm thấy đau đầu. Với những đồng nghiệp được mệnh danh là “thánh vay” thì họ luôn khôn khéo và khiến bạn cảm thấy thật khó từ chối nếu như không cho vay mượn. Đặc biệt, nếu mới đi làm thì càng khó nói “không” trước tình huống này. Họ có thể đi ăn cùng bạn với lý do không mang tiền lẻ. Họ có thể nhờ bạn trả giúp một lần vì quên mang ví. Họ có thể vay mượn tạm thời vì có việc cần gấp… Nếu luôn từ chối chắc chắn đồng nghiệp nghĩ bạn quá keo kiệt. Nhưng cho vay rồi thì cũng rất khó để đòi.

Những rắc rồi với đồng nghiệp khiến dân công sở chán nản

Cho dù bạn và vị đồng nghiệp này có ngồi cùng một bàn làm việc thì mở miệng đòi tiền cũng ngại ngần vô cùng. Nhiều “thánh lì” còn tảng lờ chuyện bị nhắc khéo. Đôi khi họ còn nửa thật nửa đùa mà phán công khai rằng: “Khi nào có tiền sẽ trả”. Sai lầm còn nghiêm trọng hơn nếu cho vay mượn nhiều lần, lặt vặt khiến họ nhớ nhớ quên quên và không rõ nợ bạn bao nhiêu tiền. Nếu không muốn gặp những đồng nghiệp như thế này thì hãy cứng rắn lên, đừng bao giờ tỏ ra mình giàu có nhé! Họ sẽ biến thành những con sâu chăm chỉ đục khoét cái ví của bạn đấy! 

Rắc rối vì đồng nghiệp quá nghiện “Selfie”

Điều này sẽ thường thấy ở các nhân viên nữ. Bất cứ khi nào, đang làm gì hay trong tình huống nào, chỉ cần hứng thú là có thể Selfie. Phong trào chụp ảnh tự sướng, đăng lên Facebook với tinh thần “đẹp mọi lúc và tự nhiên ở mọi nơi” trở thành đam mê của các cô gái. Họ sẵn sàng rủ bạn vào cuộc hoặc mượn các đồ vật như: tách cafe, chậu cây cảnh thậm chỉ cả chiếc tủ tài liệu để làm đạo cụ tạo dáng. Đam mê này khiến cho môi trường làm việc mất đi sự chuyên nghiệp, bạn bị phân tán sự tập trung trong công việc, thậm chí cảm thấy thật phiền phức, tốn kém thời gian với những trò vô bổ. Rắc rối này có thể sánh ngang với chuyện gặp phải đồng nghiệp có thói quen “buôn dưa lê”. Phải làm sao đây? Lên tiếng phản đối ư? Nếu bạn làm thế sẵn sàng họ sẽ trả lại bạn không gian làm việc yên tĩnh nhưng bù lại bạn sẽ được tặng cái nguýt thật dài kèm theo tên mình được xuất hiện trong danh sách những người bị ghét. Thật khó xử phải không?

Những rắc rồi với đồng nghiệp

Rắc rối vì đồng nghiệp quá bừa bộn và bẩn

Dân công sở, nhiều nàng và nhiều chàng nhìn bề ngoài rất phong độ, đẹp mắt nhưng có sống chung trong một phòng làm việc mới cảm nhận hết “độ chán” của họ. Không ít người có thói quen ăn sáng, ăn quà vặt hoặc sinh hoạt ngay tại nơi làm việc. Họ tạo ra dấu ấn cá nhân của mình bằng việc biến chỗ làm trở nên bừa bộn, bẩn thỉu hơn bao giờ hết. Đôi khi còn có những mùi hôi thật khó chịu. Nếu được làm việc trong một văn phòng như thế này thì tuyệt biết bao!

Rắc rối vì đồng nghiệp quá bừa bộn và bẩn

Khi phải sống chung với đồng nghiệp vừa lười vừa bẩn nơi công sở như thế này bạn chỉ có thể làm một việc là chịu đựng. Nếu chung bàn làm việc thì chúng ta có thể đóng vai người đi dọn dẹp. Nhưng nếu qua một tấm vách ngăn văn phòng nào đó thì hãy chắc chắn rằng bạn không thể can thiệp vào thế giới riêng ấy. Đó là chưa kể việc bị sếp cho vào danh sách những người bị nhắc nhở vì khu làm việc quá bừa bộn. Đối với những đồng nghiệp “oái oăm” như thế này, góp ý có thể khiến đối phương “mất lòng”, nhưng im lặng có nghĩa bạn đang đồng tình. Khó quá đúng không?

Rắc rối vì bị đố kỵ, ganh ghét

Đừng nghĩ chuyện này chỉ có ở những phụ nữ công sở. Ngay kể cả nam giới thì đố kỵ, ganh ghét vẫn tồn tại như thường. Chỉ một mâu thuẫn nhỏ, hoặc chỉ một tham vọng nho nhỏ cũng khiến cho mọi người nảy sinh thái độ đố kỵ, ganh đua với nhau. Tất nhiên, ganh đua trong công việc thì tốt cho sự phát triển. Nhưng nếu thái độ này được áp dụng vào chính cuộc sống và quan hệ đồng nghiệp thì rất ngột ngạt.

Rắc rồi với đồng nghiệp khiến dân công sở chỉ muốn bỏ việc

Cách tốt nhất khi bước vào môi trường văn phòng thì hãy giữ cho mình một tâm thế bình thản, hài hòa. Hãy nói không với chuyện kết bè phái, sẽ không đem đến lợi ích gì đâu! Chỉ có chú ý phong thủy nơi làm việc như thế này mới có thể giải quyết được chuyện bị ganh ghét.

Rắc rối khi đồng nghiệp là những con nghiện thuốc lá

Hút thuốc luôn được lấy lý do: để giảm stress và tìm kiếm sự sáng tạo. Chỉ cần nhìn đến hậu quả mà chuyện này mang lại sẽ thấy khủng khiếp như thế nào. Một văn phòng chật chội ngập tràn mùi thuốc. Trong những ngày hè nóng nực chắc chắn không ai còn cảm hứng để làm việc. Đặc biệt chuyện hút thuốc như thế này còn gây ảnh hưởng sức khỏe nghiêm trọng. Bạn nghĩ sao khi đến công sở là phải chuẩn bị tâm lý mình có thể bị giảm tuổi thọ bất cứ khi nào? Với những đồng nghiệp nghiện thuốc thì việc nhắc nhở đôi khi chỉ là “đàn gảy tai trâu”.

Những rắc rồi với đồng nghiệp đối với dân công sở

Có rất nhiều những vấn đề đau đầu khi trở thành một nhân viên công sở. Nếu bạn muốn bước chân vào thế giới này, hãy chuẩn bị tinh thần và học cách sống thật khéo léo để quan hệ đồng nghiệp luôn hài hòa nhé! Đừng chỉ vì rắc rối với đồng nghiệp mà từ bỏ công việc mình yêu thích. Chúc bạn thành công!

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Nội thất Đức Khang – Địa chỉ mua bàn họp TP Hồ Chí Minh chất lượng

Nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm địa chỉ mua bàn họp TP Hồ Chí...

Có nên mua bàn họp giá rẻ cho văn phòng?

Khi lựa chọn một chiếc bàn họp cho văn phòng cần dựa vào nhiều yếu...

Cách chọn mua bàn họp thông minh cho công ty, văn phòng

Bạn đang muốn sắm một chiếc bàn họp cho văn phòng công ty mình nhưng...

Trả lời