Cần lưu ý những gì khi mua nội thất phòng cưới?

2607418eb931b0e4cba5a1047fd28d9d

Phòng cưới cần chuẩn bị những gì? Trang trí, thiết kế nội thất phòng cưới ra sao?… là điều nhiều bạn trẻ quan tâm không phải chỉ dành cho ngày tân hôn mà còn mở đầu cho cuộc sống lứa đôi về sau. Đôi khi, một lưu ý nhỏ khi mua nội thất phòng cưới cũng giúp cặp vợ chồng son thêm hạnh phúc.

1. Mua giường cưới phù hợp

Trong phòng tân hôn, chiếc giường cưới đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với hạnh phúc của cô dâu, chú rể. Trên thị trường, có nhiều mẫu mã, chất liệu, màu sắc giường để bạn tham khảo. Tùy theo sở thích và tình hình tài chính mà bạn lựa chọn sao cho thích hợp nhất.

Thông thường, nếu hai bạn đã có nhà riêng thì việc lựa chọn một chiếc giường có chất liệu tốt, mẫu mã đẹp, kích thước đủ rộng, sử dụng lâu dài là hợp lý. Vì khi lựa chọn mua chiếc giường như vậy hai bạn đã tính đến việc sau này cho con ngủ chung. Trong đó, chất liệu gỗ được khá nhiều cặp đôi quan tâm. Và cần chọn giường phù hợp với màu sắc của phòng để tạo nên sự hài hòa, đem lại cảm giác lãng mạn cho căn phòng.

Lưu ý khi mua giường cưới

Tùy theo diện tích căn phòng lớn hay nhỏ mà bạn chọn diện tích và kiểu dáng giường cho phù hợp. Nếu phòng không quá rộng thì một chiếc giường gọn gàng có tích hợp ngăn kéo và tủ để đồ ở bên cạnh giường sẽ vô cùng lý tưởng. Gợi ý những thiết kế giường thích hợp cho phòng ngủ nhỏ để tạo sự thoáng rộng cho không gian.

Trái lại, nếu phòng ngủ dư dả diện tích bạn nên chọn một chiếc giường rộng, thoải mái tạo sự cân đối cũng như làm điểm nhấn cho căn phòng. Không nhất thiết phải là những chiếc giường có kiểu dáng, chạm khắc cầu kỳ mới tạo được sự sang trọng. Những mẫu thiết kế hiện đại, đơn giản mà tinh tế đã mang tới một xu hướng mới trong việc chọn giường cưới đẹp.

Nên chọn giường có chiều rộng tối thiểu từ 1,6m trở lên để khi nằm cảm thấy thoải mái, rộng rãi. Nhưng giường cũng không nên quá lớn, tạo khoảng cách giữa hai người.

Quý khách có thể tham khảo các mẫu giường tại danh mục: Giường ngủ gia đình.

2. Tủ quần áo, bàn trang điểm cho phòng cưới

Mua nội thất phòng ngủ cho vợ chồng mới cưới ngoài giường thì tủ quần áo và bàn trang điểm cũng thường được quan tâm. Tùy theo tình hình cụ thể mà bạn quyết định mua loại tủ quần áo, bàn trang điểm cho phù hợp. Nên sử dụng tủ gỗ, rộng rãi, nhiều ngăn để sử dụng lâu dài, cho cả gia đình.

Tủ quần áo, bàn trang điểm cho phòng cưới

Nội thất gỗ luôn là lựa chọn hàng đầu của các gia đình Việt. Trong một thiết kế nội thất phòng cưới cũng vậy, mùi thơm dịu, màu sắc tự nhiên của gỗ làm cuộc sống lứa đôi thêm phần có hương có sắc. Gỗ làm cửa, gỗ làm tủ áo, gỗ làm giường, gỗ làm sàn, gỗ làm vách ngăn… Màu vân gỗ tự nhiên phủ sơn bóng làm không gian phòng cưới mới tinh tươm thêm ấm áp. Màu sơn trắng làm căn phòng trở nên sáng hơn, cá tính hơn, tạo một điểm nhấn hiện đại.

Nếu kinh tế chưa cho phép thì bạn có thể không mua bàn trang điểm. Tham khảo: Những mẫu tủ quần áo hiện đại cho cuộc sống gia đình.

3. Chọn bộ chăn ga gối phòng cưới hài hòa

Thị trường chăn, ga, gối hiện phong phú, đa dạng cả về mẫu mã lẫn chất liệu và màu sắc, giá cả. Chất liệu phổ biến và được ưa chuộng là vải cotton, cotton pha nilon, cotton chần gòn giá khoảng vài triệu đồng tùy từng thương hiệu.

Nếu có điều kiện, các cặp vợ chồng son nên chọn một bộ sản phẩm bằng chất liệu linen, lụa, satin trông sang trọng, quyến rũ hơn hẳn, đem đến cho người dùng cảm giác thoải mái bởi sự mềm mại, mượt mà và mát mẻ. Giá của các bộ sản phẩm cao cấp lên đến trên 10 triệu đồng/bộ.

Ngoài chọn lựa thương hiệu, chất liệu, giá cả, bạn nên chọn những bộ chăn drap, gối có màu sắc nhã, không quá 3 màu sắc với những họa tiết đơn giản tạo cảm giác nhẹ nhàng, lãng mạn. Đồng thời, nên chọn mua chăn ga gối có màu bổ trợ cho màu tường, rèm cửa… Ví dụ: nếu tường sơn màu kem, nên chọn ga trải giường màu vàng, gối có những đường kẻ to màu kem còn chăn cùng màu với ga. Nếu tường sơn màu hồng nhạt thì có thể dùng ga trải giường màu hồng nhạt, hồng đậm hoặc đỏ sẽ đem đến cảm giác ấm áp, lãng mạn cho căn phòng cưới.

Màu sắc hợp phong thủy cho từng mệnh

Nên chọn màu sắc bộ chăn ga gối phù hợp với mệnh

Theo phong thủy, màu sắc của bộ chăn ga cũng nên lựa chọn phù hợp với mệnh của vợ chồng bạn:

+ Người mệnh Kim nên sử dụng tông màu sáng vì màu trắng là màu sở hữu của bản mệnh, ngoài ra kết hợp với màu nâu vàng là những màu sắc sinh vượng. Những màu này luôn đem lại niềm vui và may mắn cho gia chủ.

+ Người mệnh Mộc sử dụng tông màu xanh, kết hợp với màu đen, xanh biển sẫm.

+ Người mệnh Thủy sử dụng màu đen, xanh biển sẫm, kết hợp với tông màu trắng và những sắc ánh kim.

+ Người mệnh Thổ nên sử dụng tông màu vàng đất, màu nâu, kết hợp với màu hồng, đỏ, tím.

+ Người mệnh Hỏa nên sử dụng màu đỏ, hồng, tím, kết hợp với các màu xanh.

4. Kinh nghiệm chọn mua đệm cho phòng cưới

Kinh nghiệm chọn mua đệm cho phòng cưới

Một chiếc giường êm ái và ấm áp không thể thiếu sự hỗ trợ của chiếc đệm. Khi lựa chọn đệm cho phòng tân hôn hai vợ chồng nên chú ý đến những điều sau:

– Chú ý đến sở thích của cả hai người vì đây là những sản phẩm sử dụng hàng ngày, cả hai phải yêu thích mới có thể thấy thoải mái, dễ chịu. Cân nhắc giữa đệm lò xo, đệm cao su, đệm bông ép, đệm cứng, đệm mềm, đệm dầy hay mỏng.

– Đệm cưới có độ đàn hồi vừa phải sẽ giúp bạn thoải mái hơn và tránh các bệnh về cột sống.

– Lưu ý độ dày của đệm phù hợp với chiếc giường cưới. Thông thường, đệm dày 9cm trở lên được nhiều người ưa chuộng do không quá nặng, êm, trải chăn ga được phẳng đẹp. Nhưng nếu giường đã cao thì chỉ nên chọn đệm dày vừa phải để tạo sự cân đối.

– Nếu đặt giường đóng theo kích thước riêng thì cũng phải đặt mua đệm theo kích thước đó thay vì các loại đệm kích thước chuẩn sẵn có.

Có nhiều loại đệm với các mức giá khác nhau. Khi mua, bạn nên tìm hiểu kỹ, tránh chọn loại đệm nhanh bị lún.

5. Vật dụng trang trí phòng cưới

Nhiều cặp đôi không biết cần lưu ý những gì khi trang trí phòng cưới mà cứ tự bố trí rất tùy ý, miễn sao cho vừa mắt, vừa vặn với phòng. Điều đó là chưa đủ.

Trang trí phòng cưới

Trong phòng tân hôn, đèn ngủ và ảnh cưới, tranh treo tường là vật trang trí không thể thiếu. Tùy nhu cầu của bạn để bố trí một hoặc hai chiếc đèn ngủ ở hai bên giường. Cũng có thể chọn loại đèn chân cao để di chuyển đến bàn phấn hoặc cửa sổ khi đọc sách… Chọn những bức tranh phong cảnh hoặc hoa để trang trí cho căn phòng thêm ấm cúng.

Đừng bỏ qua cách bài trí phòng ngủ theo phong thủy có lợi cho hôn nhân từ cách kê đặt giường đến sắp xếp vật dụng trang trí trong căn phòng tân hôn của mình. Trong phòng ngủ, không nhất thiết phải có tivi vì nó có thể làm cho không gian riêng tư, lãng mạn của hai bạn giống như phòng khách ồn ào và cũng không tốt cả về phong thủy lẫn sức khỏe. Việc thay đổi lớp sơn mới hoặc dán lại tường bằng giấy sẽ làm căn phòng trông mới và sáng hơn. Màu xanh ngọc, xanh biển, hồng nhạt… hoa văn nhẹ nhàng đơn giản mà vẫn lãng mạn sẽ rất phù hợp với căn phòng của vợ chồng mới cưới.

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 200 – 250 chỗ ngồi

Hội trường 200 – 250 chỗ cần đáp ứng tiêu chuẩn về diện tích, kiểu...

Kinh nghiệm thiết kế hội trường 300 chỗ ngồi theo tiêu chuẩn

Thiết kế hội trường 300 chỗ đạt chuẩn cần quan tâm đến yếu tố: thiết...

Cách lựa chọn các kiểu dáng bàn họp văn phòng đẹp tại DKF

Để lựa chọn kiểu dáng bàn họp đẹp cho văn phòng bạn cần dựa vào...

Trả lời