Những “điểm cộng chiến lược” giúp nhân viên văn phòng thăng tiến nhanh

b1f40bd2796c35fa8062d0f6df09e4fd

Công việc không chỉ đơn thuần là chuỗi những gạch đầu dòng cần phải giải quyết để rồi chúng ta biến thành cái máy lúc nào không hay. Công việc không phải làm việc, làm việc đợi cuối tháng nhận lương và cũng có lúc stress muốn từ bỏ. Làm việc là cách để khẳng định, muốn được công nhận để tiến những bước vững chắc. Để làm được điều đó, bạn phải ghi được những điểm cộng chiến lược.

Luôn có kế hoạch trong công việc

Kế hoạch không phải là một danh sách các công việc của lãnh đạo làm ra để chúng ta thực hiện. Là một nhân viên, bản thân mình cũng nên có kế hoạch cụ thể, chi tiết cho từng công việc. Không ai có thể hiểu lịch trình và khả năng giải quyết của mỗi cá nhân. Chỉ có thể tự mình lên một kế hoạch mới có thể thực hiện chúng hoàn hảo. Tất nhiên, điểm khác biệt của một bản kế hoạch tốt đó chính là lên được ý tưởng mới lạ, hướng giải quyết, đôi khi lường trước được các sự việc diễn ra. Với một nhân viên kinh doanh, khi đàm phán với khách hàng chưa chắc có thể ký hợp đồng ngay. Vậy làm sao để đảm bảo đủ doanh thu? Một người thông minh, chắc chắn trong kế hoạch sẽ có những phương án dự phòng để đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ. Cơ hội thăng tiến chỉ đến với một người biết nhìn xa trông rộng chứ không phải cái máy cặm cụi bên bàn làm việc. Kế hoạch công việc sẽ cho lãnh đạo biết bạn có tầm nhìn xa trông rộng hay không?

 “Điểm cộng chiến lược” giúp nhân viên văn phòng thăng tiến nhanh

                                                                                                                                             Luôn có kế hoạch trong công việc

Có cái nhìn tích cực khi đứng trước khó khăn

Công sở là một “chiến trường” nhìn ngoài thì êm ả nhưng trong thì đầy sóng gió. Bạn có tin điều này không? Tôi có thể lấy ví dụ: Vào một ngày sếp bỗng nhận ra có một việc bạn được giao nhưng làm vô cùng bê bối, sếp mắng bạn té tát. Bạn nhận một dự án lớn mà bản thân bạn không biết có giải quyết được không? Bạn rắc rối với đồng nghiệp chỉ vì anh ta không đảm bảo đúng lịch trình trong kế hoạch nhóm. Với những trường hợp như thế, phải làm sao đây? Thất vọng, bế tắc, buông xuôi tất cả và nghĩ mình đã mất hết cơ hội để phát triển ư? Bạn sẽ chấm dứt mọi tia hy vọng của mình với suy nghĩ này.

Đấy, sẽ có rất nhiều khó khăn mang tên “công việc” mà bạn phải trải qua. Chỉ có cái nhìn tích cực, dám đương đầu, dám sửa sai và đôi khi nên có một chút “cay cú” với bản thân bạn mới có thể cố gắng được. Hãy nghĩ khó khăn là để gỡ rối chứ không phải viên gạch khiến chúng ta vấp ngã, như thế mới có thể thăng tiến tốt.

Những điểm cộng giúp nhân viên văn phòng thăng tiến nhanh

Có cái nhìn tích cực khi đứng trước khó khăn

Luôn ổn định về tâm lý, tình cảm

Điều nhân viên chúng ta thường nể phục các sếp chính là họ điềm tĩnh, tự tin, phong thái lúc nào cũng ung dung. Đôi khi ta không biết họ vui hay buồn, nóng giận hay đang dễ tính. Có thể nói khả năng che giấu suy nghĩ, tình cảm khá tốt. Sếp cũng là người được đánh giá cao về độ ổn định trong tâm lý, tình cảm. Họ không thể hiện ra ngoài rằng mình quá yêu quý người này hay ghét bỏ người kia. Nếu bạn muốn thăng tiến nhanh thì hãy học ngay đức tính này đi nhé! Điều mà mọi người chán nản nhất là một người sáng nắng chiều mưa, không biết khắc chế tình cảm trong công việc, tâm lý vui buồn bất chợt và dễ bị ảnh hưởng. Dù cấp trên hay đồng nghiệp của bạn thì họ cũng không muốn đề cử một người như vậy. Kín đáo là một cách bạn có thể sống ổn tại công sở và cũng khiến mọi người tin tưởng rằng bạn vững vàng trước mọi giông bão trong công việc, xứng đáng là người gánh trọng trách lớn.

Những “điểm cộng chiến lược” giúp nhân viên văn phòng thăng tiến

Luôn ổn định về tâm lý, tình cảm

Luôn nghĩ đến hai từ “giải pháp” trong mọi vấn đề

Điều buồn tẻ nhất trong một cuộc họp hoặc một dự án công việc đó chính là im lặng. Chúng ta thường duy trì thói quen để ý tưởng cho người lãnh đạo, thành ra ta giấu đi suy nghĩ cá nhân. Thử hỏi, một câu hỏi đưa ra nhưng đáp lại chỉ là cái cúi đầu im lặng, đó có khác nào một giờ kiểm tra bài cũ đầy cực hình mà ai cũng từng trải qua?

Vì sao bạn như vậy? Lý do đến từ sự ngại ngùng, thiếu tự tin và yếu kém trong năng lực làm việc. Nếu bạn bỏ đi được lối suy nghĩ truyền thống này, không ngừng tìm hiểu vấn đề khó khăn, đưa ra giải pháp thì bạn sẽ được ghi nhận rất tốt. Sẽ chẳng sao nếu giải pháp đó không thể sử dụng hoặc đem lại hiệu quả không cao. Điều bạn thu được là có thể rèn luyện cho mình lối suy nghĩ không nên thụ động. Đặc biệt, trong mắt các đồng nghiệp, hay lãnh đạo họ luôn đánh giá cao sự tích cực và lối làm việc rất “văn minh” của bạn. Sẽ không ai có thể từ chối ủng hộ một người có năng lực như vậy trong việc thăng tiến.

Ngoài ra để mang lại may mắn và tài lộc cho công ty bạn nên tham khảo bài viết: Phong thủy phòng làm việc năm 2017 giúp doanh số tăng chóng mặt

Luôn nghĩ đến hai từ “giải pháp” trong mọi vấn đề

Luôn nghĩ đến hai từ “giải pháp” trong mọi vấn đề

Luôn đặt sự khoa học lên hàng đầu

Thế nào là một người làm việc khoa học? Đầu tiên có thể nhận ra tại chính nơi người đó làm việc. Một chiếc bàn ngăn nắp, một chiếc tủ tài liệu sắp xếp từng loại giấy tờ đâu ra đó. Đây là cảm nhận đầu tiên mà bất cứ ai cũng thiện cảm về bạn. Khoa học còn được đánh giá ở cách làm việc, phân bố thời gian tốt, ưu tiên những kế hoạch quan trọng và không bao giờ có tình trạng “vỡ kế hoạch”. Nói như vậy không có nghĩa bạn phải miệt mài cả 8 tiếng đồng hồ tại văn phòng. Phân định rõ thời gian làm việc, nghỉ ngơi thư giãn và cả thời gian để lên giây cót tinh thần, sáng tạo về ý tưởng. Đó mới là điều cần thiết để một người không ngừng chinh phục thành công.

Giúp nhân viên văn phòng thăng tiến nhanh

Luôn đặt sự khoa học lên hàng đầu

Bạn có thể xem thêm: Cách sắp xếp tủ tài liệu khoa học tại đây.

Thăng tiến có khó không? Khó với những người không dám thể hiện và không muốn khẳng định mình. Nếu bạn biết cách học hỏi, cầu tiến, biết khẳng định bản thân bạn sẽ có những bước tiến vững chắc trong công việc mà mình đang theo đuổi. Chúc bạn thành công với những gợi ý chiến lược trên đây!

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Kích thước bàn họp 6 người ngồi đúng chuẩn cho văn phòng

Bàn họp dành cho 6 người đáp ứng nhu cầu văn phòng nhỏ hẹp. Về...

Cách chọn bàn họp văn phòng cho 14-16 người tham dự

Với nhu cầu chọn bàn họp 14 người hoặc bàn họp 16 người ngồi bạn...

Hướng giường ngủ nam/nữ tuổi Bính Thìn 1976 hợp phong thủy 

Hướng giường ngủ nam tuổi Bính Thìn 1976: Tây – Sinh Khí; Đông Bắc –...

Trả lời