Kích thước ghế rạp chiếu phim tiêu chuẩn là bao nhiêu?

kich thuoc ghe rap chieu phim

Những chiếc ghế dùng trọng rạp phim thường được thiết kế theo tiêu chuẩn chung. Vì vậy, người ta dễ dàng tính toán được số lượng ghế dùng cho rạp chiếu phim khi căn cứ vào kích thước của ghế.

Những thông tin có trong bài viết:

Kích thước ghế rạp chiếu phim chuẩn là bao nhiêu?

Trong một phòng chiếu phim, ghế rạp chiếu phim là nội thất quan trọng nhất, chiếm phần lớn diện tích và quyết định sự hài lòng của khán giả khi đến xem phim. Thế nên lựa chọn kích thước ghế rạp chiếu phim cần lưu ý những vấn đề sau:

Ghế rạp chiếu phim là nơi khách hàng ngồi và trải nghiệm cảm giác xem phim, thế nên đó phải là nơi làm cho họ cảm thấy thư giãn và thoải mái. Vì vậy mà kích thước ghế trong rạp cần phù hợp, không nên quá chật hoặc quá rộng, nhất là khi rạp chiếu phim sẽ đón tiếp nhiều đối tượng khác nhau từ người lớn, trẻ nhỏ với chiều cao và cân nặng khác nhau.

Kích thước ghế rạp chiếu phim chuẩn là bao nhiêu?

Từ đó, các chuyên gia thiết kế ghế rạp chiếu phim đã đưa ra kích thước chuẩn để phù hợp nhất với nhiều đối tượng khách hàng, đảm bảo cho họ có được sự thoải mái nhất trong khoảng thời gian ngồi liên tục trong gần 2 tiếng chiếu phim:

  • Chiều rộng (bề ngang của ghế, độ rộng giữa 2 bên tay vịn ghế): 45 – 55 cm.
  • Chiều sâu (khoảng cách từ mép ghế đến tựa lưng): 45 – 55 cm.
  • Chiều cao (khoảng cách từ sàn lên đến mặt ngồi ghế): 40 – 45 cm.

Chiều rộng của ghế là từ 45 – 55 cm là độ rộng phù hợp để người ngồi có thể thay đổi các tư thế ngồi, đặc biệt hoạt động xem phim là hoạt động giải trí, những chiếc ghế quá chật sẽ khiến người ngồi bị bó cứng vào tư thế thẳng lưng, sẽ khiến họ cảm thấy khó chịu và nhanh mỏi lưng.

Chiều cao của ghế là độ cao trung bình dành cho người trưởng thành có thể đặt chân lên mặt sàn vuông góc, họ sẽ có tư thế không gây mỏi và giúp họ không bị tê đầu khớp gối khi ngồi lâu dài trong rạp.

Tham khảo 50 mẫu ghế rạp chiếu phim tiêu chuẩn

Cách lựa chọn và bố trí ghế trong rạp chiếu phim hợp lý

Cách lựa chọn ghế rạp chiếu phim

Ghế dành cho rạp chiếu phim không chỉ cần quan tâm đến kích thước phù hợp mà ghế còn cần có các yếu tố khác để mang đến sự cảm nhận tốt đẹp nhất làm hài lòng khách hàng. Cụ thể những yếu tố bạn cần quan tâm khi chọn lựa ghế rạp chiếu phim như sau:

Khung ghế: Khung ghế rạp chiếu phim quyết định kết cấu vững chắc của ghế như thế nào, là bộ khung xương của ghế, không khách hàng nào mong muốn mình sẽ ngồi trên chiếc ghế cọt kẹt, lung lay và dễ gãy cả. Thế nên bạn nên chọn khung ghế làm bằng gang hoặc thép tĩnh điện, là những vật liệu không bị ăn mòn và độ bền cao.

Đệm ghế: Ngày nay, hầu hết các mẫu ghế rạp chiếu phim đều sử dụng loại đệm mút lạnh PU, đặc điểm của loại đệm mút này là có độ dày, rất mềm mại và đàn hồi tốt, không lo bị lún đệm khi sử dụng thời gian dài, không gây mỏi mệt và đau lưng cho người ngồi.

Chất liệu bọc nỉ: Ghế rạp chiếu phim nên được bọc loại vải nỉ cao cấp chống cháy, chống ố màu và chống trày xước, dễ dàng vệ sinh nên mặt ghế luôn như sạch sẽ.

Tay vịn: Tay vịn của ghế rạp chiếu phim phải có chỗ đặt cốc và bỏng ngô cho khách, giúp họ không bị vướng víu khi xem phim.

Tìm hiểu thêm trong bài viết: Cấu tạo và chất liệu của ghế rạp chiếu phim.

Ghế rạp chiếu phim nhập khẩu WH288

Cách bố trí ghế trong rạp chiếu phim

Ghế rạp chiếu phim cần có đệm ngồi có thể lật lên khi không sử dụng với cơ chế lò xo giảm chấn, giúp cho khách hàng dễ dàng di chuyển ra lối thoát giữa các dãy ghế.

Khi bố trí ghế trong rạp chiếu phim, bạn cần đảm bảo số lượng ghế mỗi hàng phù hợp và chia dãy hợp lý theo diện tích phòng chiếu, bắt buộc giữa mỗi dãy và hai bên sát tường đều phải có lối đi cho khách và nhân viên di chuyển, độ rộng của lối đi phải từ 1 – 1,5m để không bị tắc nghẽn khi khách hàng di chuyển ra về.

Chỗ ngồi lý tưởng trong rạp chiếu phim

Khoảng cách giữa mỗi hàng ghế phải đảm bảo ít nhất 90 cm, đây là khoảng cách hợp lý cho lối đi lại giữa các hàng, giúp khán giả đến xem phim khi muốn di chuyển ra ngoài không bị chật chội và làm phiền tới người khác.

Các hàng ghế đầu của phòng chiếu sẽ được đặt ở sàn phẳng, sau đó những hàng sau sẽ được nâng dần độ cao để những người ngồi sau có thể xem phim dễ dàng hơn. 

Đặc biệt lưu ý với hầu hết các rạp chiếu phim hiện nay đều có lô ghế Vip ở giữa khán phòng, số ghế Vip này được đặt ở vị trí xem phim thuận tiện nhất trong khán phòng, khoảng cách với màn chiếu vừa đủ. Thế nên nhiều nhà thiết kế lựa chọn những mẫu ghế có chất lượng tốt, bền đẹp và trau chuốt hơn để làm những khách Vip cảm thấy hài lòng và thoải mái khi xem phim.

Vì vậy mà bạn cần phải tính toán kĩ lưỡng các bố trí lượng ghế Vip và đảm bảo kích thước ghế rạp chiếu phim hạng Vip không làm ảnh hưởng đến sự sắp đặt về diện tích cho các hàng ghế khác.

Cùng tham khảo cách bố trí ghế trong một số rạp chiếc phim nổi bật hiện nay nhé:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Hướng đặt bàn làm việc tuổi Tân Dậu 1981 theo phong thủy

Bạn tuổi Tân Dậu? Bạn đang tìm hướng đặt bàn làm việc mang lại tài...

Hướng đặt bàn làm việc tuổi Quý Sửu 1973 hợp phong thủy

Hướng đặt bàn làm việc tuổi Quý Sửu 1973 ảnh hưởng rất lớn đến sự...

Mua bàn làm việc chân sắt 190 mặt gỗ ở đâu đáng tin cậy?

Một địa chỉ bán uy tín, hội tụ nhiều dòng sản phẩm, đa dạng về...

Trả lời