4 lưu ý khi lựa chọn và bố trí tủ tài liệu cho phòng giám đốc

chon mua tu tai lieu giam doc

Để hoàn thiện không gian làm việc cho lãnh đạo ngoài bàn và ghế giám đốc thì tủ tài liệu cũng là một trong những đồ dùng không thể thiếu trong văn phòng. Tủ tài liệu không chỉ là nơi lưu trữ hồ sơ, tài liệu, giấy tờ quan trọng, nó còn được dùng để đặt các vật dụng trang trí làm tăng thêm tính thẩm mỹ cho văn phòng. 

Lựa chọn nội thất văn phòng sao cho ưng ý và thể hiện được sự sang trọng cho giám đốc không phải là điều đơn giản. Đối với từng loại nội thất chúng ta cần có những lưu ý khác nhau, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những điều cần ghi nhớ khi chọn tủ tài liệu cho các vị lãnh đạo sao cho vừa đảm bảo tính công năng vừa đảm bảo về mặt thẩm mỹ thể hiện được sự đẳng cấp, quyền uy của một người đứng đầu công ty. 

1. Chọn mua tủ tài liệu giám đốc có kích thước phù hợp

Tủ tài liệu là vật dụng không thể thiếu trong văn phòng giám đốc, một trong những yếu tố cơ bản quy định sự lựa chọn của bạn với các mẫu tủ tài liệu trong phòng làm việc của giám đốc chính là kích thước văn phòng. Một chiếc tủ tài liệu cao cấp có thể lưu trữ, bảo quản một lượng lớn văn bản, báo cáo và hồ sơ một cách khoa học, ngăn nắp và gọn gàng. Điều này sẽ giúp tiết kiệm thời gian khi tìm kiếm tài liệu, từ đó nâng cao hiệu quả công việc. Đồng thời, tủ tài liệu còn làm tăng thêm tính thẩm mỹ, thể hiện được sự chuyên nghiệp và sang trọng cho văn phòng giám đốc

Chọn mua tủ tài liệu giám đốc có kích thước phù hợp

Kích thước phù hợp với diện tích văn phòng là tiêu chí đầu tiên khi lựa chọn tủ tài liệu, tủ cần có kích thước tương xứng và đồng bộ với các đồ nội thất khác như bàn, ghế, kệ sách,… Không nên bày tủ quá lớn hoặc quá nhỏ lam mất sự cân đối. Thông thường một bộ đồ nội thất cho phòng giám đốc thường có bàn làm việc + tủ phụ + tủ tài liệu nên nhiều người lựa chọn mua đủ bộ để đảm bảo về sự cân đối và đồng bộ.Ngoài ra, tủ còn cần phải đảm bảo đúng tiêu chuẩn dạng kẹp file mà giám đốc của bạn thường sử dụng tránh để tài liệu bị sắp xếp lộn xộn không vừa vặn. 

Chọn màu sắc tủ giám đốc theo phong thủy

2. Tủ tài liệu giám đốc cần đảm bảo tính công năng

Phòng giám đốc là cơ quan đầu não của một công ty sổ sách, tài liệu cần phê duyệt trong nội thất phòng giám đốc rất lớn. Với công việc nhiều áp lực và nhiều giấy tờ cần giải quyết thì việc tính toán thật kỹ lưỡng về công năng và hiệu quả công năng của chiếc tủ là vấn đề thiết yếu. Cần tính toán thật kỹ lưỡng về công năng và hiệu quả công năng của chiếc tủ, các loại giấy tờ tài liệu phải được lưu trữ một cách gọn gàng, ngăn nắp và dễ tìm kiếm để chứng tỏ được sự làm việc chuyên nghiệp và có quy tắc của vị giám đốc đó. Một điều nữa quan trọng không kém đó là giúp trong quá trình làm việc sẽ tiết kiệm được thời gian tìm kiếm tài liệu, yêu cầu quan trọng khi chọn tủ tài liệu là nó phải giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm và sắp xếp tài liệu.

Tủ tài liệu giám đốc cần đảm bảo tính công năng

3. Chọn tủ tài liệu lãnh đạo dựa theo màu sắc, chất liệu

Trước tiên, bạn nên tham khảo ý kiến của giám đốc vì họ chính là người trực tiếp tham gia sử dụng để có thể hướng tới những sản phẩm nội thất phòng giám đốc phù hợp khiến cho người sử dụng hài lòng nhất. Tùy thuộc vào phong cách của người lãnh đạo mà bạn có thể chọn mua những sản phẩm có kiểu dáng phù hợp với sở thích, tính cách của họ.

Chọn tủ tài liệu lãnh đạo dựa theo màu sắc, chất liệu

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều mẫu mã và rất nhiều chất liệu khác nhau. Chất liệu của tủ tài liệu giám đốc thường được sản xuất từ nhiều loại gỗ như: gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp veneer, MDF, laminate… để mang lại vẻ đẹp thân thiện, gần gũi đối với không gian và người sử dụng. Đây là những loại chất liệu cao cấp chống cháy, chống thấm nước, chống nhiễm khuẩn, chống trầy xước. Rất phù hợp với khí hậu và thói quen tiêu dùng của người Việt Nam. Bạn có thể khảo một số mẫu tủ tài liệu với giá cả hợp lý, địa chỉ uy tín tại Nội thất Đức Khang.

Về màu sắc, hãy lựa chọn chiếc tủ có cùng tone màu với bàn làm việc giám đốc để tạo nên không gian nội thất thống nhất, tuy nhiên nếu bạn muốn nó trở thành điểm nhấn trong căn phòng thì có thể chọn màu sắc đậm hơn để tạo sự nổi bật.

4. Sắp xếp tủ tài liệu theo phong thủy

Sắp xếp tủ tài liệu theo phong thủy

Khi lựa chọn tủ tài liệu, yếu tố phong thủy cũng là điều không thể bỏ qua vì nó quyết định đến vị trí, chất liệu, màu sắc của người sử dụng. Khi sắp xếp cần có hướng bố trí sắp xếp tủ ở những vị trí thích hợp, cho không gian làm việc khoa học, ngăn nắp, gọn gàng. Bạn có thể đặt chúng ở ngay đằng sau lưng bàn làm việc để tạo vị thế chắc chắn cho người lãnh đạo theo quan niệm phong thủy. Phong thủy hết sức quan trọng trong Ngũ Hành, vì nó giúp cân bằng năng lượng Âm và Dương để đạt đến sự hài hoà lý tưởng. Theo nguyên lý Ngũ Hành, môi trường gồm 5 yếu tố là Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ, mỗi yếu tố đều ứng với một có những màu sắc đặc trưng riêng và năm tuổi của từng người. Tủ tài liệu được lựa chọn đúng phong thủy sẽ đem lại may mắn, tạo cảm hứng trong làm việc giúp công việc đạt hiệu quả cao.

Xem thêm: Những mẫu tủ tài liệu giám đốc 2 buồng giá rẻ

Mua bàn giám đốc sang trọng, tiện nghi

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Thi công nội thất biệt thự Ciputra nhà chú Tuấn

Mới đây, công ty Nội thất Đức Khang vừa hoàn thành Dự án thiết kế...

Thi công nội thất tại Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang

Thi công nội thất Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang được Nội...

Thi công nội thất showroom ô tô Ford Thanh Hóa

Thi công showroom ô tô đòi hỏi nhiều kinh nghiệm cũng như tính thẩm mỹ...

Trả lời