6 tiêu chí quan trọng khi mua cửa gỗ công nghiệp bạn cần biết

6 tieu chi mua cua go

Tiêu chí mua cửa gỗ công nghiệp của mỗi người là khác nhau. Bởi mỗi ngôi nhà có kiến trúc thiết kế khác nhau vì vậy, cửa gỗ cũng phải đáp ứng những tiêu chí nhất định để tạo sự hài hòa với tổng thể ngôi nhà.

Cửa gỗ công nghiệp đang dần thay thế một số kiến trúc cửa gỗ tự nhiên. Có rất nhiều loại và chất lượng gỗ công nghiệp khác nhau khiến nên bạn cần lưu ý, biết cách chọn mua, sử dụng sao cho hiệu quả nhất. Thông thường, để chọn được một sản phẩm tốt thì bạn nên dựa vào những tiêu chí mua cửa gỗ công nghiệp như sau:

1. Tiêu chí chất lượng

Đây là tiêu chí mua cửa gỗ công nghiệp ai cũng phải nghĩ đến đầu tiên khi chọn mua sản phẩm. Một sản phẩm tốt thì phải có chất lượng tốt, sử dụng bền lâu. "Tốt gỗ hơn tốt nước sơn", chính vì vậy, tiêu chí về chất lượng vẫn được đặt lên hàng đầu.

Để chọn được loại cửa gỗ công nghiệp chất lượng thì bạn cần quan tâm đến công nghệ chế tạo loại gỗ được dùng làm nguyên liệu sản xuất cửa công nghiệp. Điều này sẽ giúp bạn đánh giá được chất lượng của sản phẩm một cách tốt nhất.

Tiêu chí chất lượng

2. Quan tâm đến công nghệ sản xuất

Công nghệ Duratek: gỗ Durawood là loại vật liệu mới được sản xuất từ bột gỗ, PVC và các phụ gia. Bề mặt hoàn thiện bằng film vân gỗ tự nhiên với nhiều màu sắc lựa chọn. Cửa gỗ Duratek có khả năng chịu nước tốt, hạn chế cong vênh, co ngót và có độ bền vượt thời gian. Đây là sản phẩm thông dụng dành cho cửa thông phòng.

Công nghệ Metatek: Với công nghệ này khung xương cánh cửa được xử lý gia cứng, bề mặt cánh cửa sử dụng chất liệu hợp kim nhôm kẽm có độ dày 1mm được tạo hình bằng phương pháp dập nổi. Bề mặt được hoàn thiện bằng 3 lớp sơn tĩnh điện và lớp film vân gỗ tạo tính thẩm mỹ. Cửa gỗ Metatek có khả năng đảm bảo an ninh cao, trong khi đó giá thành lại phải chăng hơn nên đây là lựa chọn kinh tế thay thế gỗ tự nhiên.

3. Chọn sản phẩm phù hợp với thiết kế ngôi nhà

Mỗi cánh cửa cần được lựa chọn kỹ lưỡng để phù hợp với công năng sử dụng và hài hòa với thiết kế kiến trúc của ngôi nhà. Ưu điểm lớn của cửa gỗ công nghiệp chính là sự đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng và màu sắc mang đến cho bạn một thế giới cửa gỗ đa dạng thiết kế từ phong cách cổ điển đến hiện đại hay kết hợp họa tiết trang trí.

Chọn sản phẩm phù hợp với thiết kế ngôi nhà

Với mỗi vị trí đặt cửa trong ngôi nhà của bạn thì cần lựa chọn sản phẩm có thiết kế phù hợp. Thông thường, các nhà sản xuất đã thiết kế riêng những mẫu cửa cho từng không gian như: của chính, cửa thông phòng, cửa phòng ngủ, cửa ban công… nhằm tạo sự hợp lý trong quá trình sử dụng.

4. Chọn kích thước phù hợp

Hãy lựa chọn kích thước cánh cửa phù hợp với bạn theo hệ kích thước tiêu chuẩn phù hợp với thiết kế ngôi nhà. Nhà rộng, lớn thì nên dùng cửa chính lớn, thiết kế dạng sang trọng, bề thế. Nhà nhỏ thì dùng cửa có kích thước vừa phải. Với từng không gian trong nhà cũng vậy, phải lựa chọn sản phẩm phù hợp. Đây chính là tiêu chí mua cửa gỗ công nghiệp bạn không nên bỏ qua.

Chọn kích thước phù hợp

5. Tiêu chí chọn màu sắc

Cửa gỗ công nghiệp có mà sắc đa dạng bởi chất liệu gỗ công nghiệp có bảng màu hơn 80 màu rất thoải mái để bạn lựa chọn. Hãy dựa vào màu sơn tường để lựa chọn của gỗ có màu sắc phù hợp, tạo sự hài hòa tổng thể cho không gian.

Tiêu chí chọn màu sắc

6. Họa tiết trang trí bắt mắt và phù hợp

Tùy theo thiết kế không gian và nhu cầu sử dụng, bạn có thể lựa chọn thêm ô kính hay các họa tiết trang trí phù hợp cho bộ cửa của mình. Họa tiết trang trí đem lại tính thẩm mỹ cho cánh cửa nhà bạn.

Họa tiết trang trí bắt mắt và phù hợp

Xem thêm:

 

Vui lòng đánh giá nội dung